Theo em được biết là ắc quy dùng cho xe hybrid KHÔNG HỀ GIỐNG ắc quy 12v thường.
Thứ nhất là loại ắc quy 12V thường là ắc quy chì với các điện tấm cực carbon (chì) sử dụng dung dịch điện phân H2SO4, trong khi ắc quy hybrid có thêm các nguyên tố khác trong điện cực (VD như bình ở trên hình của anh chủ là dùng canxi (calcium).
Thứ hai là trong quá trình nạp xả liên tục của ắc quy hybrid sẽ sinh ra khí hydro và hãng họ thiết kế ống thông hơi riêng cho loại ắc quy này hoặc sử dụng thiết kế các lỗ thông hơi cho từng ngăn ắc quy. Vì vậy, nếu sử dụng ắc quy thông thường, khí Hydro này sẽ tích tụ trong xe, có thể gây nên các tình huống nguy hiểm.
cái bình của hybrid đúng ra là phải lắp ở phía sau để bảo vệ và có 1 cọng dây để thông hơi, tản nhiệt, nhưng mà xe Toy ở ĐNA cũng chỉ lắp phía trước mà thôi
còn trong trường hợp của bác chủ thì em nghĩ anh có thể quậy lên để toyota nhanh đặt hàng binh đúng loại của anh về hơn vì đúng là phải thay bình chuẩn của hãng và đợi để không tốn phí vì còn bảo hành, nhưng đợi cả tháng thì oải quá. À mà khác với một số hãng xe Hàn, Toyota không lấy bình xe trưng bày hay xe đang chạy ịn vô đâu mí anh ạ, đổ bảo hành đúng quy trình phải là bình mới chưa sử dụng lận.
Còn thắc mắc của anh về sau này khi hết bảo hành, thì cứ tự tin mà mua đúng loại ắc quy có chứng nhận sử dụng cho xe hybrid là được anh, em thấy GS cũng đang có làm vài loại rồi à.
Gửi mấy anh tấm hình ắc quy trên xe Prius chuẩn hybrid nè.
View attachment 3220611