D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
808
1.620
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Dạ, em xin ghi nhận và cảm ơn tất cả những đóng góp ý kiến và chia sẽ của các Anh/Chị với tình trạng xe của em ạ; em xin phép cung cấp thêm 1 số thông tin về chiếc xe bị lỗi bình accqui này ạ:

Xe Innova hybrid 2024, (2.0 HEV) xe mới-nhận xe ngày 17/3/24; xe đang bảo dưỡng mốc 10.000 km (em kêu tài xế đi bảo dưỡng sớm 1 xíu để chuẩn bị cho chuyến công tác xa, dài ngày, cũng là ngày phát hiện ra xe bệnh luôn á), làm em phải hủy kế hoạch công tác hôm sau, hổm nay kẹt quá thì có quá giang ae đi xe ngoài :(

Xe em có sẳn Cục Pin kích bình còn đang dùng rất tốt, và em có cả dây câu bình 1 cặp luôn, hôm em báo xe hư, KTV của Hãng qua bãi xe em gửi ở bãi xe Tân Tiến, đường Chế Lan Viên-Q.Tân Phú cũng gần TT BH Toyota, kiểm tra tình trạng xe xong, KTV lấy kích điện cho xe đề nổ và chạy về hãng Toy-Lý Thường Kiệt-Chi nhánh 188 Lê Trọng Tấn, Q. Tân Phú cách đó khoảng 200m; sau 2 ngày kiểm tra (em thấy Hãng cũng cho sạc lại bình = cái máy gì đó đặt ở đầu xe), sau đó KL là xe em không bị gì cả, hê thống điện bình thường, Pin Hybrid bình thường, xe không khởi động được là do bình accqui bị lỗi, không cầm điện,..cứ để qua đêm là không khởi động xe được.

Sau đó 2 ngày có 1 bạn Cố vấn kỷ thuật Toy-LTK-Lê Trọng Tấn có gọi cho em, báo tình trạng xe và xác nhận là xe bị lỗi cái bình acqui, và nói là đã báo về Tổng Cty, Hãng nói đồng ý BH, sẽ thay cho em cái bình mới, nhưng phải chờ khoảng 1 tháng - sớm nhất là 04/11 này, khi có bình sẽ thay vào, xong sẽ gọi cho em nhận xe về..và cho biết cái bình theo xe đó giá hơn 10 triệu,..Em có đặt vấn đề là vậy sau này 2-3 năm thì cái bình này cũng phải hư, cũng phải thay thì có được thay bình ở ngoài ko? (miễn sao có cùng thông số, điện áp, kích thước với bình của hãng) vì thay bình, thay vỏ thì ko nhất thiết phải vào hãng vì hãng có sx được bình acqui đâu?..bla, bla, :D

Em cũng đã trao đổi với bạn KTV ấy là xe này chỉ hư cái bình, vậy lấy cái bình khác cùng kích thước, công suất, điện áp thay vào chạy đở được ko? thì bạn ấy nói là xe đang trong thời gian Bảo hành, can thiệp vào hệ thống điện lỡ có gì rắc rối lắm, và còn nói là cái bình này phải nhập từ Indo về nên thời gian phải chờ khoảng 1 tháng, :eek: rồi là em hỏi phương án thay tạm = cái bình của chiếc Corolla cross HEV hay của xe Camry Hybrid vào được ko? bạn đó nói cũng không được,..mà kêu em thôi cứ đem xe về chạy tạm, nếu để qua đêm bình chết điện thì cứ lấy cái Cục kích bình xe ra mà kích chạy tiếp, chạy cho đến khi nào hãng có bình về, sẽ gọi thì vào thay bình,...em nghĩ và nói là kích thích điện xe nhiều lần lỡ hệ thống điện nó điên nó nổi cáu hay nó bị liệt dương luôn thì toi luôn cái Bảo hành xe luôn rồi sao?,.. thôi thì xe mình cũng đang làm bảo dưỡng mốc 10.000km nên em để xe ở bãi xe của Hãng luôn.:D

Ngày 23/10 (2 tuần sau khi xe bị sự cố hư bình) em có gọi cho Toyota Vietnam, 1 bạn nam ghi nhận tình trạng xe em..đến nay chưa thấy hồi âm, làm hại em phải bắt máy số đt lạ mấy ngày nay...nên em lên đây chia sẽ với các Anh/Chị để em được học hỏi thêm ạ..

1 lần nữa em chân thành cảm ơn các Anh/Chị đã dành chút thời gian quí báu đọc qua chuyện xe em và chia sẽ với em ạ.:D
Em đã từng chạy và thay bình chiếc C-HR Hybrid, ko có gì khác so với bình xe bt cả.
Em đoán bình xe bác do dính bảo hành và Toyota tổng có quy định chặt việc mua linh kiện phụ tùng nên đại lý ko đc phép thay bình ngoài thôi.
Ngoài ra bình xe Hybrid thường nhỏ hơn nhiều xe thường, kết hợp với khoang máy chật chội nên nhiều khi phải đặt size đặc biệt mới nhét vừa.
Mà đã đặc biệt thì cứ giá độc quyền bán thôi. Kiểu như chiếc Prado mới ra đó.
 
Hạng C
28/6/15
810
1.122
93
1. Bình Ắc quy không phải là đồ hao mòn, và cũng không để lâu trong kho dự trữ được, để lâu nó cũng tự hư thôi, đó là ý kiến cá nhân của mình. Thường thì bình ắc quy chỉ bảo hành 6 tháng đến 1 năm chứ ko bảo hành dài theo xe, mà trên 1 năm thì nó hỏng hãng cũng ko cần phải bảo hành.
Ví dụ nhà mình có anh chị em đi KIA dùng ắc quy Pinaco, có đi kiểu gì thì cũng tầm hơn 1 năm đến 1 năm rưỡi là phải thay, phải may mắn lắm mới dùng hơn được. Nhà cũng có cái xe tàu (MG Zs thay kính phía trên mình có đề cập) mà đi 3 năm mới hỏng ắc quy.
Với lại giá bình ắc quy hãng bán mắc như gì, thay có 10 phút chém công thay 2 tiếng. Như MG ZS mình mua mình GS tự thay hết 1tr3, hãng ko biết bình gì mà bán 2tr2 + công thay 540K nữa chắc ai xem báo giá cũng về tự thay cho tiết kiệm 1 nửa, nên hãng cũng ko có sẵn bình ắc quy, vì có ai thay món này tại hãng đâu.
View attachment 3220008
2. Xe nào thì cũng phải dùng ắc quy mà bạn, pin xe điện thì nó 400V - 800V, ắc quy nuôi ICU, đồ điện trong xe chỉ 12V thôi.
Hãng Peugeot vấn đề ắc qui họ làm tốt hơn anh, mấy con xe trong 24 tháng đầu đi bảo dưỡng thì luôn có hạng mục kiểm tra áp của ắc qui.
Gần 24 tháng nghi ngờ ắc qui có vấn đề họ đổi luôn cái mới cho khách, rất rõ ràng và hợp tình.
Hãng lớn nhất thế giới như Toyota thì khách quá đông nên tình trạng bỏ sót hoặc bỏ qua khách là thường xuyên, hên xui là ai sẽ dính lỗi để bị xử thôi :D
 
SRS confirmed
Hạng B2
26/10/09
327
4.928
113
Viet Nam
Em cũng đã trao đổi với bạn KTV ấy là xe này chỉ hư cái bình, vậy lấy cái bình khác cùng kích thước, công suất, điện áp thay vào chạy đở được ko? thì bạn ấy nói là xe đang trong thời gian Bảo hành, can thiệp vào hệ thống điện lỡ có gì rắc rối lắm, và còn nói là cái bình này phải nhập từ Indo về nên thời gian phải chờ khoảng 1 tháng, :eek: rồi là em hỏi phương án thay tạm = cái bình của chiếc Corolla cross HEV hay của xe Camry Hybrid vào được ko? bạn đó nói cũng không được,..mà kêu em thôi cứ đem xe về chạy tạm, nếu để qua đêm bình chết điện thì cứ lấy cái Cục kích bình xe ra mà kích chạy tiếp, chạy cho đến khi nào hãng có bình về, sẽ gọi thì vào thay bình,...em nghĩ và nói là kích thích điện xe nhiều lần lỡ hệ thống điện nó điên nó nổi cáu hay nó bị liệt dương luôn thì toi luôn cái Bảo hành xe luôn rồi sao?,.. thôi thì xe mình cũng đang làm bảo dưỡng mốc 10.000km nên em để xe ở bãi xe của Hãng luôn.:D

1 lần nữa em chân thành cảm ơn các Anh/Chị đã dành chút thời gian quí báu đọc qua chuyện xe em và chia sẽ với em ạ.:D
Anh có hình mặt trên cái bình, có thông số hok?
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng B2
22/2/23
363
372
63
36
Hãng Peugeot vấn đề ắc qui họ làm tốt hơn anh, mấy con xe trong 24 tháng đầu đi bảo dưỡng thì luôn có hạng mục kiểm tra áp của ắc qui.
Gần 24 tháng nghi ngờ ắc qui có vấn đề họ đổi luôn cái mới cho khách, rất rõ ràng và hợp tình.
Hãng lớn nhất thế giới như Toyota thì khách quá đông nên tình trạng bỏ sót hoặc bỏ qua khách là thường xuyên, hên xui là ai sẽ dính lỗi để bị xử thôi :D

KIA vẫn kiểm tra mỗi lần bảo dưỡng 5k km thôi bạn, nhưng hư thì vẫn hư à. Mới thay 1 ắc quy KIA tháng 4 và mấy ngày sau là thay MG Zs.
Hãng Peugoet bảo hành ắc quy 24 tháng thì chắc kèo là hầu hết tặng khách 1 cái ắc quy rồi :)
Thaco hào phóng với Peugoet thế.
 
Hạng D
23/1/16
1.935
1.211
113
Đù, nguyên cái Hãng xe TOYOTA (mình viết lớn lên cho mọi người thấy) mà không có cái bình để thay cho con xe hơn 1 tỷ bạc, bắt phải chờ hơn tháng. Nhục như "tró" TOYOTA ơi!
=)) đang wave Tàu hả
 
  • Love
Reactions: Phước.OS
Hạng C
12/8/16
779
664
93
32
Thay cái bình mà chờ 1 tháng, đúng là lợi xăng thật.
Mà bác check thử xem có phải vấn đề là do bảo hành không, họ không thu tiền nên quy trình nó lâu :D.
Bác thử bảo là không bảo hành nữa, thay bình bằng tiền mặt của bác, có thể lúc đó họ nhớ ra là họ có sẵn cái bình ở trong showroom đó.
Có khi nhớ ra còn nguyên 1 lô bình nhập về chưa kịp (muốn) xài
 
Hạng D
16/11/09
2.007
665
113
Thông thường, khoảng 2-2,5 năm thì ắc quy yếu đi nhiều. Một số bác trên OS đã từng kể có ắc quy "chết" sau một vài tháng. Tôi được trải nghiệm 1 bình ắc quy thọ khoảng 6 năm: tôi tự tay mua, tự lắp vào xe cuối năm 2016. Bình đó yếu và phải thay vào 29/10/2023 (cũng tự mua, tự thay).