Trước giờ dịch vụ bảo hành của TOY luôn tốt nhưng sau vụ này thật sự rất đáng quan ngại !Dạ, em xin ghi nhận và cảm ơn tất cả những đóng góp ý kiến và chia sẽ của các Anh/Chị với tình trạng xe của em ạ; em xin phép cung cấp thêm 1 số thông tin về chiếc xe bị lỗi bình accqui này ạ:
Xe Innova hybrid 2024, (2.0 HEV) xe mới-nhận xe ngày 17/3/24; xe đang bảo dưỡng mốc 10.000 km (em kêu tài xế đi bảo dưỡng sớm 1 xíu để chuẩn bị cho chuyến công tác xa, dài ngày, cũng là ngày phát hiện ra xe bệnh luôn á), làm em phải hủy kế hoạch công tác hôm sau, hổm nay kẹt quá thì có quá giang ae đi xe ngoài
Xe em có sẳn Cục Pin kích bình còn đang dùng rất tốt, và em có cả dây câu bình 1 cặp luôn, hôm em báo xe hư, KTV của Hãng qua bãi xe em gửi ở bãi xe Tân Tiến, đường Chế Lan Viên-Q.Tân Phú cũng gần TT BH Toyota, kiểm tra tình trạng xe xong, KTV lấy kích điện cho xe đề nổ và chạy về hãng Toy-Lý Thường Kiệt-Chi nhánh 188 Lê Trọng Tấn, Q. Tân Phú cách đó khoảng 200m; sau 2 ngày kiểm tra (em thấy Hãng cũng cho sạc lại bình = cái máy gì đó đặt ở đầu xe), sau đó KL là xe em không bị gì cả, hê thống điện bình thường, Pin Hybrid bình thường, xe không khởi động được là do bình accqui bị lỗi, không cầm điện,..cứ để qua đêm là không khởi động xe được.
Sau đó 2 ngày có 1 bạn Cố vấn kỷ thuật Toy-LTK-Lê Trọng Tấn có gọi cho em, báo tình trạng xe và xác nhận là xe bị lỗi cái bình acqui, và nói là đã báo về Tổng Cty, Hãng nói đồng ý BH, sẽ thay cho em cái bình mới, nhưng phải chờ khoảng 1 tháng - sớm nhất là 04/11 này, khi có bình sẽ thay vào, xong sẽ gọi cho em nhận xe về..và cho biết cái bình theo xe đó giá hơn 10 triệu,..Em có đặt vấn đề là vậy sau này 2-3 năm thì cái bình này cũng phải hư, cũng phải thay thì có được thay bình ở ngoài ko? (miễn sao có cùng thông số, điện áp, kích thước với bình của hãng) vì thay bình, thay vỏ thì ko nhất thiết phải vào hãng vì hãng có sx được bình acqui đâu?..bla, bla,
Em cũng đã trao đổi với bạn KTV ấy là xe này chỉ hư cái bình, vậy lấy cái bình khác cùng kích thước, công suất, điện áp thay vào chạy đở được ko? thì bạn ấy nói là xe đang trong thời gian Bảo hành, can thiệp vào hệ thống điện lỡ có gì rắc rối lắm, và còn nói là cái bình này phải nhập từ Indo về nên thời gian phải chờ khoảng 1 tháng, rồi là em hỏi phương án thay tạm = cái bình của chiếc Corolla cross HEV hay của xe Camry Hybrid vào được ko? bạn đó nói cũng không được,..mà kêu em thôi cứ đem xe về chạy tạm, nếu để qua đêm bình chết điện thì cứ lấy cái Cục kích bình xe ra mà kích chạy tiếp, chạy cho đến khi nào hãng có bình về, sẽ gọi thì vào thay bình,...em nghĩ và nói là kích thích điện xe nhiều lần lỡ hệ thống điện nó điên nó nổi cáu hay nó bị liệt dương luôn thì toi luôn cái Bảo hành xe luôn rồi sao?,.. thôi thì xe mình cũng đang làm bảo dưỡng mốc 10.000km nên em để xe ở bãi xe của Hãng luôn.
Ngày 23/10 (2 tuần sau khi xe bị sự cố hư bình) em có gọi cho Toyota Vietnam, 1 bạn nam ghi nhận tình trạng xe em..đến nay chưa thấy hồi âm, làm hại em phải bắt máy số đt lạ mấy ngày nay...nên em lên đây chia sẽ với các Anh/Chị để em được học hỏi thêm ạ..
1 lần nữa em chân thành cảm ơn các Anh/Chị đã dành chút thời gian quí báu đọc qua chuyện xe em và chia sẽ với em ạ.
- Tags
- innova
Thaco họ phân phối nhiều hãng nên này chắc là do chính sách của riêng hãng xe Pháp, KIA với Mazda em ko rõ.KIA vẫn kiểm tra mỗi lần bảo dưỡng 5k km thôi bạn, nhưng hư thì vẫn hư à. Mới thay 1 ắc quy KIA tháng 4 và mấy ngày sau là thay MG Zs.
Hãng Peugoet bảo hành ắc quy 24 tháng thì chắc kèo là hầu hết tặng khách 1 cái ắc quy rồi
Thaco hào phóng với Peugoet thế.
Em chỉ thấy bên Peugeot xe khách hay được thay bình mới trong 24 tháng anh, ít ra cũng tạo sự an tâm cho khách hàng.
Thật ra hãng càng lớn thì họ sẽ vịn vào qui định qui tắc căng hơn, vì khách cần họ hơn.
Vài ông xài xe lỗi không hài lòng chẳng thấm gì chục ngàn ông đang chuẩn bị tiền mua xe ngoài kia
Thaco họ phân phối nhiều hãng nên này chắc là do chính sách của riêng hãng xe Pháp, KIA với Mazda em ko rõ.
Em chỉ thấy bên Peugeot xe khách hay được thay bình mới trong 24 tháng anh, ít ra cũng tạo sự an tâm cho khách hàng.
Thật ra hãng càng lớn thì họ sẽ vịn vào qui định qui tắc căng hơn, vì khách cần họ hơn.
Vài ông xài xe lỗi không hài lòng chẳng thấm gì chục ngàn ông đang chuẩn bị tiền mua xe ngoài kia
KIA Mazda xe cỏ chỉ bảo hành ắc quy 1 năm à... Bữa đi sơn xe KIA mua được 10 tháng trong hãng thì bỗng nhiên cố vấn phát hiện ga lạnh yếu rồi kiểm tra bơm lại miễn phí, haha
Xe em cũng InHEV
Đọc hết 5 trang của bài này xong em ra xe coi cái Bình acqui, thấy nó cũng không có gì đặc biệt hơn, hiệu GS, bình nước, 60Ampe, kích thước y hệt cái bình Đồng nai loại khô 60Ampe.
Đọc hết 5 trang của bài này xong em ra xe coi cái Bình acqui, thấy nó cũng không có gì đặc biệt hơn, hiệu GS, bình nước, 60Ampe, kích thước y hệt cái bình Đồng nai loại khô 60Ampe.
Xe em cũng InHEV
Đọc hết 5 trang của bài này xong em ra xe coi cái Bình acqui, thấy nó cũng không có gì đặc biệt hơn, hiệu GS, bình nước, 60Ampe, kích thước y hệt cái bình Đồng nai loại khô 60Ampe.
Bình này làm gì có giá 10tr được. 10tr chắc tính luôn vé máy bay "đi air" từ Indo về luôn quá.
Bình này làm gì có giá 10tr được. 10tr chắc tính luôn vé máy bay "đi air" từ Indo về luôn quá.
Gởi mấy anh em tham khảo, đây là Bình theo xe, chụp xe thật việc thật. Nếu nó mà trị giá 10tr thì đúng là đáng lo
Cho em xin lỗi đính chính bình luận trước là nó 55Ah thôi chứ không phải 60Ah, do em nhớ lộn
Anh thớt làm i vầy là xong trong khi chờ, cái bình cỡ này chắc ngoài bán max 2.5trlấy xe về lắp bình ngoài đi cho khỏe
bình cũ mang về luôn nếu có vấn đề điện thì nhét bình cũ vào rồi alo bảo hành, mà chắc ko vấn đề j đâu
Dạ, còn đây là bình xe emView attachment 3220355
View attachment 3220356
View attachment 3220357
Gởi mấy anh em tham khảo, đây là Bình theo xe, chụp xe thật việc thật. Nếu nó mà trị giá 10tr thì đúng là đáng lo
Cho em xin lỗi đính chính bình luận trước là nó 55Ah thôi chứ không phải 60Ah, do em nhớ lộn
Attachments
-
180,4 KB Đọc: 0
Không có gì đặc biệt dành riêng cho xe Hybird.Dạ, còn đây là bình xe emView attachment 3220502
Theo em được biết là ắc quy dùng cho xe hybrid KHÔNG HỀ GIỐNG ắc quy 12v thường.
Thứ nhất là loại ắc quy 12V thường là ắc quy chì với các điện tấm cực carbon (chì) sử dụng dung dịch điện phân H2SO4, trong khi ắc quy hybrid có thêm các nguyên tố khác trong điện cực (VD như bình ở trên hình của anh chủ là dùng canxi (calcium).
Thứ hai là trong quá trình nạp xả liên tục của ắc quy hybrid sẽ sinh ra khí hydro và hãng họ thiết kế ống thông hơi riêng cho loại ắc quy này hoặc sử dụng thiết kế các lỗ thông hơi cho từng ngăn ắc quy. Vì vậy, nếu sử dụng ắc quy thông thường, khí Hydro này sẽ tích tụ trong xe, có thể gây nên các tình huống nguy hiểm.
cái bình của hybrid đúng ra là phải lắp ở phía sau để bảo vệ và có 1 cọng dây để thông hơi, tản nhiệt, nhưng mà xe Toy ở ĐNA cũng chỉ lắp phía trước mà thôi
còn trong trường hợp của bác chủ thì em nghĩ anh có thể quậy lên để toyota nhanh đặt hàng binh đúng loại của anh về hơn vì đúng là phải thay bình chuẩn của hãng và đợi để không tốn phí vì còn bảo hành, nhưng đợi cả tháng thì oải quá. À mà khác với một số hãng xe Hàn, Toyota không lấy bình xe trưng bày hay xe đang chạy ịn vô đâu mí anh ạ, đổ bảo hành đúng quy trình phải là bình mới chưa sử dụng lận.
Còn thắc mắc của anh về sau này khi hết bảo hành, thì cứ tự tin mà mua đúng loại ắc quy có chứng nhận sử dụng cho xe hybrid là được anh, em thấy GS cũng đang có làm vài loại rồi à.
Gửi mấy anh tấm hình ắc quy trên xe Prius chuẩn hybrid nè.
Thứ nhất là loại ắc quy 12V thường là ắc quy chì với các điện tấm cực carbon (chì) sử dụng dung dịch điện phân H2SO4, trong khi ắc quy hybrid có thêm các nguyên tố khác trong điện cực (VD như bình ở trên hình của anh chủ là dùng canxi (calcium).
Thứ hai là trong quá trình nạp xả liên tục của ắc quy hybrid sẽ sinh ra khí hydro và hãng họ thiết kế ống thông hơi riêng cho loại ắc quy này hoặc sử dụng thiết kế các lỗ thông hơi cho từng ngăn ắc quy. Vì vậy, nếu sử dụng ắc quy thông thường, khí Hydro này sẽ tích tụ trong xe, có thể gây nên các tình huống nguy hiểm.
cái bình của hybrid đúng ra là phải lắp ở phía sau để bảo vệ và có 1 cọng dây để thông hơi, tản nhiệt, nhưng mà xe Toy ở ĐNA cũng chỉ lắp phía trước mà thôi
còn trong trường hợp của bác chủ thì em nghĩ anh có thể quậy lên để toyota nhanh đặt hàng binh đúng loại của anh về hơn vì đúng là phải thay bình chuẩn của hãng và đợi để không tốn phí vì còn bảo hành, nhưng đợi cả tháng thì oải quá. À mà khác với một số hãng xe Hàn, Toyota không lấy bình xe trưng bày hay xe đang chạy ịn vô đâu mí anh ạ, đổ bảo hành đúng quy trình phải là bình mới chưa sử dụng lận.
Còn thắc mắc của anh về sau này khi hết bảo hành, thì cứ tự tin mà mua đúng loại ắc quy có chứng nhận sử dụng cho xe hybrid là được anh, em thấy GS cũng đang có làm vài loại rồi à.
Gửi mấy anh tấm hình ắc quy trên xe Prius chuẩn hybrid nè.