Em định còm như bác. Nhân công VN rẻ quá mà.Bọn Tây chúng nó kg thèm làm vì nhân công bỏ ra làm quá cao so với việc mua chiếc khác! Còn ở VN, xe quá mắc mà công thợ lại rẻ!
Mỗi lần Toyota tổ chức Hội thi tay nghề cho các bác thợ thuộc các dealer, đại lý, của Toyota trong khu vực Đông Nam Á, ở phần thi Đồng, Sơn...thợ VN làm giỏi nhất.
Kinh nhỉ, mua con xe về ngủ mơ thấy ma mà éo hỉu sao luôn.các bác nhớ con Venza nâu 2 vc tông ngang xe cont ở cầu Phú Mỹ ko, xe nhà em bán ủy quyền, nát bét mà vài tháng sau cò đến nhờ ký giấy đổi biển số đã sửa như mới, chắc bán về tỉnh nào rùi
vãi đáicác bác nhớ con Venza nâu 2 vc tông ngang xe cont ở cầu Phú Mỹ ko, xe nhà em bán ủy quyền, nát bét mà vài tháng sau cò đến nhờ ký giấy đổi biển số đã sửa như mới, chắc bán về tỉnh nào rùi
các bác nhớ con Venza nâu 2 vc tông ngang xe cont ở cầu Phú Mỹ ko, xe nhà em bán ủy quyền, nát bét mà vài tháng sau cò đến nhờ ký giấy đổi biển số đã sửa như mới, chắc bán về tỉnh nào rùi
Chết vì bị cháy
Sau khi đánh giá các vị trí phức tạp, nhất là bị đùn. Các thợ đồng sẽ bàn tính, thường là hai người, cùng nhau chia việc để làm.Các bác cho hỏi trường hợp xe bẹp dứm như.vây thì thợ làm cách nào gò lại như origine
- Dùng thép hộp, cố định khung, những nơi ko va chạm.
- Tháo cửa, capo, nắp cốp, joan cao su...
- Cắt, tháo những chỗ gần như ko thể làm gì.
- Dựng lại khung sau khi phục hồi trụ bằng cách ốp hộp, dùng thép hộp định vị, kiểm tra hình dáng kích cở...
- Tiếp theo là những mảng thân, ớn nhất là nắp capo, vì nắp capo ko phải là tấm phẳng. Nhìn họ làm mới thấy sự khéo léo, kiên trì. Co chỗ dư bằng cách hơ đỏ rồi làm nguội nhanh, kéo giản ra thì đàn, búa ngoài đe trong gõ đều.
- Ghép dần từ phần lại. Và tất nhiên, ko thể phẳng như dập, nên anh thợ sơn, trám trét, làm phẳng bề mặt cũng rất nhiều công.
Hàn bấm khác hàn điểm sao bác ?Thợ đồng ô tô Việt, có lẽ giỏi nhất thế giới, mấy năm bỏ xe ở garage, thấy nhiều chiếc bị tai nạn, dúm dó, cứ nghĩ lôi về rả tận dụng phụ tùng.
Thế mà sau 15-30 ngày, cắt rả, gò hàn chắp vá, cân chỉnh, khung xe trở lại như mới. Dể thấy nhất, là những vị trí hàn bấm. họ dùng gió đá hàn điểm.
Tôi yêu cầu các anh nghiêm túc học tập tấm gương cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm này để giúp phát triển nghành công nghiệp ô tô nước nhà.