Em vô bảo dưỡng xe, thấy mấy chú thợ kéo dàn khung xe cũng hay lắm.Sau khi đánh giá các vị trí phức tạp, nhất là bị đùn. Các thợ đồng sẽ bàn tính, thường là hai người, cùng nhau chia việc để làm.
- Dùng thép hộp, cố định khung, những nơi ko va chạm.
- Tháo cửa, capo, nắp cốp, joan cao su...
- Cắt, tháo những chỗ gần như ko thể làm gì.
- Dựng lại khung sau khi phục hồi trụ bằng cách ốp hộp, dùng thép hộp định vị, kiểm tra hình dáng kích cở...
- Tiếp theo là những mảng thân, ớn nhất là nắp capo, vì nắp capo ko phải là tấm phẳng. Nhìn họ làm mới thấy sự khéo léo, kiên trì. Co chỗ dư bằng cách hơ đỏ rồi làm nguội nhanh, kéo giản ra thì đàn, búa ngoài đe trong gõ đều.
- Ghép dần từ phần lại. Và tất nhiên, ko thể phẳng như dập, nên anh thợ sơn, trám trét, làm phẳng bề mặt cũng rất nhiều công.
Có cả bộ kích thủy lực, máy nắn gì gì đó...