Ở VN mà, nơi không vượt thì cứ vượt (đèn đỏ, vòng xuyến) đèn warning để tùy hứng. Qua mặt thì bên phải .. vào luôn lane cứu cấp.... Xe thì tưởng là M3, M5 của BMW qua mặt thì hì hục, sau đó có chuyện thì than trời. Chưa tính đến độ chế tứ tung. Do đó mấy chuyện nầy khó bàn lắm ....
1 phút luôn á ? Really ?Hôm rồi đi miền Trung, đoạn QL14 chạy phía sau 1 xe Innova cũng kiểu này. Do mình chờ xe Innova vượt trước rồi mới vượt được, mà nhìn chiếc Innova vượt cực kì khó khăn, chạy song song với xe tải cả phút mới vượt xong.
Pha này theo em là cả 2 lý do - xe yếu và vượt ẩu. Em từng lái Innova đi cung đường này rồi, nản không muốn vượt vì máy yếu mặc dù đi có 2 vợ chồng. Hoặc do em tài yếu nên thấy xe nó yếu Giờ lái Kona thì thích là vượt thôi, ca nào khó để qua Sport thì 1 phát ăn luônView attachment 2484244
Em có quay được cảnh này. Các bác nghĩ sao về màn vượt xe của bác tài Innova này ạ?
Em nghĩ là do tài yếu thôi. Có thể là giữ nguyên số 5 hoặc chỉ về tới số 4 để vượt nên không nhanh được. Mấy ca khó này thường em về hẳn số 3 đạp hết chân để qua luôn.Pha này theo em là cả 2 lý do - xe yếu và vượt ẩu. Em từng lái Innova đi cung đường này rồi, nản không muốn vượt vì máy yếu mặc dù đi có 2 vợ chồng. Hoặc do em tài yếu nên thấy xe nó yếu Giờ lái Kona thì thích là vượt thôi, ca nào khó để qua Sport thì 1 phát ăn luôn
Đúng rồi bác,qua thì dứt khoát hẳn. Em thấy vượt mà chắc kèo nhất thì để sẵn số nhỏ, tới gần thấy ổn thì qua luôn, không thì chờ an toàn rồi từ từ qua chứ tiếc công lấy trớn rồi vượt trễ thì nguy hiểm quá.Em nghĩ là do tài yếu thôi. Có thể là giữ nguyên số 5 hoặc chỉ về tới số 4 để vượt nên không nhanh được. Mấy ca khó này thường em về hẳn số 3 đạp hết chân để qua luôn.
Xe yếu
Tài ẩu, liều, dốt
Cái này quá rõ rùi
Tuy nhiên em thấy bác chủ thớt có thể hành động nhanh hơn khi nhìn thấy từ xa. Việc giảm ga, thắng nhẹ giảm tốc sớm hơn 2-3 giây thì nhẹ nhàng hơn nhiều rùi
Tài ẩu, liều, dốt
Cái này quá rõ rùi
Tuy nhiên em thấy bác chủ thớt có thể hành động nhanh hơn khi nhìn thấy từ xa. Việc giảm ga, thắng nhẹ giảm tốc sớm hơn 2-3 giây thì nhẹ nhàng hơn nhiều rùi
do
Em đi LT DG gặp hoài, đoạn SG-LT thì xào chẻ từ ỉn tới tủn, ra tới đoạn LT -DG hít khói xe em hết ).
Em vượt mà nhắm 10s không qua nổi thì về ngay, nhất là phía trước có xe tới (phải ước lượng khả năng vượt của xe mình & khoảng cách xe trước - xe đối diện)
Do mấy bác mê giá trị cốt lõi mà tưởng xe mình là xe đua )))Em nghĩ là do tài yếu thôi. Có thể là giữ nguyên số 5 hoặc chỉ về tới số 4 để vượt nên không nhanh được. Mấy ca khó này thường em về hẳn số 3 đạp hết chân để qua luôn.
Em đi LT DG gặp hoài, đoạn SG-LT thì xào chẻ từ ỉn tới tủn, ra tới đoạn LT -DG hít khói xe em hết ).
Em vượt mà nhắm 10s không qua nổi thì về ngay, nhất là phía trước có xe tới (phải ước lượng khả năng vượt của xe mình & khoảng cách xe trước - xe đối diện)