Vâng. Lâu nay dùng paint color để đánh dấu luồng khí thì thấy nhiều nhưng cái này thì hơi lạ
We still have the mystery surrounding the Ferrari image dissolve. Look directly behind the tie rod, the small depression in the floor, which spans over a horizontal bar? We admit that it is very difficult to detect. Mainly because of the FlowViz paste. We try to raise even a better photo. Something like this has so far not seen in any other car.
We still have the mystery surrounding the Ferrari image dissolve. Look directly behind the tie rod, the small depression in the floor, which spans over a horizontal bar? We admit that it is very difficult to detect. Mainly because of the FlowViz paste. We try to raise even a better photo. Something like this has so far not seen in any other car.
Last edited by a moderator:
Cái này chẳng có gì huyền bí cả, trước đây dùng cái loại phản quang như chất thải phóng xạ thì khi phủ lên nền đen quan sát không được rõ gì mấy vì vậy Fer dùng cái màu trắng này nghiên cứu mấy cái đen đen cho dễ.
Bác ý đâu có nói đến cái mầu của flow-vis...mà là cái cách dòng flow-vis nó chảy cơ bác ạ...bluesilhouettes nói:Cái này chẳng có gì huyền bí cả, trước đây dùng cái loại phản quang như chất thải phóng xạ thì khi phủ lên nền đen quan sát không được rõ gì mấy vì vậy Fer dùng cái màu trắng này nghiên cứu mấy cái đen đen cho dễ.
Ở hình này thì đã thấy đường đi của dòng khí:kebab nói:Bác ý đâu có nói đến cái mầu của flow-vis...mà là cái cách dòng flow-vis nó chảy cơ bác ạ...
De Larosa-Ferrari 08 Feb.2013 "Hot start"
Last edited by a moderator:
Chiếc F138 này em dòm cái sidepod với cái exhaust layout thì chẳng có triển vọng phát triển gì cả.
Chỉ xét tới tầm quan trọng của việc feed air cho diffuser thôi thì RB với sidepod óp vào phần dưới cộng thêm cái tunnel lấy air đi bên dưới sidepod và feed vào giữa diffuser chỉ dòm thôi là đã thấy hiệu quả tốt rồi. Tất nhiên không hẳn là tốt tất mà tạo drag hơi nhiều. Theo em đây là 1 biến thể của diffuser 2 tầng (double decker diffuser). FIA ban đi nào.
Chiếc F138 này theo bác Fry thì nó bị mất đi 3 tháng phát triển do mùa giải dài hơi năm ngoái vì thế thiết kế lúc này chưa phải là tốt nhất. Điều này cũng dễ thấy khi thậm chí chiếc xe của Sauber còn thắng được Ferrari trong cuộc đua thu gọn sidepod dù tính tin cậy chưa được khẳng định nhiều.
Last edited by a moderator:
Chỉ nhìn hình mà kết luận được thì em thấy lạ là sao Ferrari nó không mời bác về làm head của bộ phận aero nhỉ...em phục bác rồi...
Bác biết vì sao em cho là vậy không, bởi vì từ mùa trước, Ferrari thử rất nhiều thứ từ cánh trước, cánh sau, exhaust layout ... nhưng vẫn không ăn thua với các đối thủ như MC và RB.kebab nói:Chỉ nhìn hình mà kết luận được thì em thấy lạ là sao Ferrari nó không mời bác về làm head của bộ phận aero nhỉ...em phục bác rồi...
Và cho tới giờ vẫn là những thứ đó.
Em nhận xét thế thôi, bác biết mà, em có chuyên môn gì đâu, đừng để bụng chi bác ơi. Mời bác nêu ý kiến về chiếc F138 ở Jerez, nếu có thông tin về cái họng lấy gió dưới cái mũi thì kể em nghe.