Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Hết tâm trạng để viết tâm thư rùi Bác ơi

Em có ý kiến: nếu nói dễ đứt do làm việc nhiều thì theo em cuộn dây bơm trợ lực phải dễ đứt hơn chứ, em bảo đảm là lúc chạy thì số lần các Bác đánh lái phải nhiều hơn số lần đóng ngắt của ly hợp máy lạnh.

Anh làm em liên tưởng đến phong trào sáng kiến sáng chế ở cty em, có 1 người nghĩ ra sáng kiến thôi nhưng tới lúc làm hồ sơ xin thưởng thì danh sách tới mấy chục mạng "dây máu ăn phần" luôn :)
Khi xe đậu nổ máy ở chế độ không tải, lúc bướm ga đóng hoàn toàn (không đạp ga) thì việc bù ga là do motor bước.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Bác không nhận làm vụ này thì thôi để Em công bố giải pháp luôn để các Bác khác có muốn làm thì làm.
Theo như Bác Jolie Đen ngâm kíu thì bù ga nó có 4 cuộn.
-cuộn 1 : bù ga khi máy mới khởi động buổi sáng
-cuộn 2 : bù ga phụ tải cho AC, cuộn này mau yếu và hỏng nhất do AC cứ ngắt mở liên tục
-cuộn 3 : bù ga cho bơm trợ lực lái khi xoay vô lăng
-cuộn 4 : bù ga ổn định khi máy đã khởi động thông qua cảm biến nhiệt độ nước làm mát (van hằng nhiệt)
Khi bù ga chết tức là 4 cuộn đó nó chết nên nó không điều chỉnh đóng mở "cái gì gì đó" đc để mà bù ga. Vậy thì mình lấy 1 cọng dây cước nhỏ cột vào "cái gì gì đó", khi cần bù ga thì mình giật cái sợi dây đó vài phát là xong. Bảo đãm sẽ trị dứt bệnh chết bù ga Jolie. Bye bye các Bác :3dchedu:.​

Ái chà, cái dây đó cột vô chỗ nào để còn dựt khi 2 tay ôm vô lăng, chân đạp côn , chân đạp ga+ phanh. Đừng nói là cột vô cái .... Thì đau lắm.:)
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Anh đã bị ăn bánh vẽ. :)
Chưa rõ vấn đề thì đừng có phán như vậy Bác à.
Tư vấn vệ sinh máy lạnh là em tư vấn cho Bác ấy nè vì một khi đã tháo dàn lạnh ra xử lý thì vệ sinh luôn là tiện nhất. Vì Em nghĩ đa số chủ xe ít quan tâm vệ sinh máy lạnh nên nó sẽ dơ. Nhưng khi tháo ra làm thì thợ họ bảo dàn lạnh của xe Bác ấy chưa dơ đến mức cần thiết phải vệ sinh nên mới không vệ sinh, nếu gặp cái gara trời ơi mình kêu vệ sinh thì nó sẽ vẽ vời tháo ra xịt xịt rồi lắp vào lấy thêm tiền vệ sinh. Vậy thì gara nó vẽ hay tự Bác vẽ ra cái viễn cảnh đó.​
Cái ống thoát máy lạnh của xe Bác ấy vỡ phải hàn lại, muốn zin thì chỉ có nước thay nguyên cái dàn lạnh mới, còn gọi là độ chế thì phải chấp nhận là nó không thể như zin được. Gara họ chịu mài mò tháo ra hàn là ok rồi, còn muốn cho ăn bánh vẽ họ phán là phải thay nói thiệt nhiều lúc không rành mà mới có xe máo quá cũng nhắm mắt đưa chân.​
Xe Jolie không có lọc gió máy lạnh như những xe xịn khác. Chổ này họ chế được với giá rất mềm và anh em Jolie đã làm rồi nhận xét ok nên mình mới nói Bác ấy sẵn tiện thì lắp luôn cái lọc đi, Bác í không hiểu lại kêu người ta vệ sinh cái lọc gió thì gara người ta bảo là xe này không có cái lọc thì làm sao mà vệ sinh. Gặp gara cà chớn nó thấy mình lơ ngơ cũng gật gù mời chủ xe ly cafe chờ em làm cho rồi quất luôn ít tiền công thì có khi về nhà chủ xe lại lên đây post bài khen.​
Thật ra cái chổ làm lạnh này đã được nhiều anh em Jolie, Grandis và Hội OS xóm Thủ Đức tin dùng và cũng là thành viên OS thôi, em cafe với rất nhiều Bác làm tại đây thì chưa thấy ai phàn nàn cả. Em thì chả nghiêng về ông gara nào cả vì chả ai cho mình cái gì, nhưng thấy Bác diễn biến kinh quá.​
 
bc1 confirmed
Hạng C
15/1/13
501
476
63
Người nhà em tìm một em Jolie, có bác nào bán hoặc biết nguồn gốc báo em giúp.
Thêm tuỳ chọn 2: Grandis khoảng 500 triệu hơn chút.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Chưa rõ vấn đề thì đừng có phán như vậy Bác à.
Tư vấn vệ sinh máy lạnh là em tư vấn cho Bác ấy nè vì một khi đã tháo dàn lạnh ra xử lý thì vệ sinh luôn là tiện nhất. Vì Em nghĩ đa số chủ xe ít quan tâm vệ sinh máy lạnh nên nó sẽ dơ. Nhưng khi tháo ra làm thì thợ họ bảo dàn lạnh của xe Bác ấy chưa dơ đến mức cần thiết phải vệ sinh nên mới không vệ sinh, nếu gặp cái gara trời ơi mình kêu vệ sinh thì nó sẽ vẽ vời tháo ra xịt xịt rồi lắp vào lấy thêm tiền vệ sinh. Vậy thì gara nó vẽ hay tự Bác vẽ ra cái viễn cảnh đó.​
Cái ống thoát máy lạnh của xe Bác ấy vỡ phải hàn lại, muốn zin thì chỉ có nước thay nguyên cái dàn lạnh mới, còn gọi là độ chế thì phải chấp nhận là nó không thể như zin được. Gara họ chịu mài mò tháo ra hàn là ok rồi, còn muốn cho ăn bánh vẽ họ phán là phải thay nói thiệt nhiều lúc không rành mà mới có xe máo quá cũng nhắm mắt đưa chân.​
Xe Jolie không có lọc gió máy lạnh như những xe xịn khác. Chổ này họ chế được với giá rất mềm và anh em Jolie đã làm rồi nhận xét ok nên mình mới nói Bác ấy sẵn tiện thì lắp luôn cái lọc đi, Bác í không hiểu lại kêu người ta vệ sinh cái lọc gió thì gara người ta bảo là xe này không có cái lọc thì làm sao mà vệ sinh. Gặp gara cà chớn nó thấy mình lơ ngơ cũng gật gù mời chủ xe ly cafe chờ em làm cho rồi quất luôn ít tiền công thì có khi về nhà chủ xe lại lên đây post bài khen.​
Thật ra cái chổ làm lạnh này đã được nhiều anh em Jolie, Grandis và Hội OS xóm Thủ Đức tin dùng và cũng là thành viên OS thôi, em cafe với rất nhiều Bác làm tại đây thì chưa thấy ai phàn nàn cả. Em thì chả nghiêng về ông gara nào cả vì chả ai cho mình cái gì, nhưng thấy Bác diễn biến kinh quá.​

Lock máy nạnh em gio nó kiu kinh quá, mặc dầu vẫn lạnh teo bugi, ngồi trong kín cửa thì hok sao mà để vậy có ảnh hưởng gì người đi đường không hả các bác, em muốn đi thay luôn nắp trần giàn lạnh , đang phân vân DIY hay ra dịch vụ, bác cho em lời khuyên..
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Lock máy nạnh em gio nó kiu kinh quá, mặc dầu vẫn lạnh teo bugi, ngồi trong kín cửa thì hok sao mà để vậy có ảnh hưởng gì người đi đường không hả các bác, em muốn đi thay luôn nắp trần giàn lạnh , đang phân vân DIY hay ra dịch vụ, bác cho em lời khuyên..
Khi nào Bác ngồi trên xe mà thấy người khác đi xe máy phía trước ngoái nhìn lại và chỉ chỉ vào đầu xe Bác thì là ảnh hưởng rồi đó Bác!​
Còn nắp trần máy lạnh là cái miếng nhựa bao trùm trần máy lạnh phải không? Em đi vệ sinh dàn lạnh sau thì thấy họ tháo cả cụm đó ra rồi mới tháo rời miếng nhựa đó ra:p nên không biết là nếu không tháo cả cụm ra thì có thay nó được không. Mà nếu buộc phải tháo cả cụm ra thì phải xả gas ra, khi lắp vào phải bơm gas lại.​
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Căng gơ...nắp trần này hong lẻ nó được bắt ốc bên trong giàn lạnh sao ta, nhìn nó có vẻ áp bên ngoài, bác có khuyên e nên thử không ạ
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
-block lạnh jolie kêu là bình thường. Xe em im re thấy cũng lạ? Hôm qua táy máy chỉnh tua máy thử rớt còn 500, đứng kế bên miếng fender không biết đang nổ máy luôn! hay im quá là chuẩn bị die?
-nắp trần giàn lạnh tháo vô tư. Lúc trước em thử tháo ra xem, đến phần giàn lạnh và ống đồng là xin dừng cuộc chơi. Chỉ có lúc lắp vào thì lấy keo lụa ống nước xử lý cho im luôn, khỏi bị nghe kêu kẹt kẹt từ phần nhựa già nua.
-tháo mấy chốt nhựa bên ngoài trước, nhìn vô mấy cửa gió thấy có mấy con vít bake, mở mấy con này là lấy mặt cửa gió ra. Tuyệt đối không hề nạy gì hết.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Căng gơ...nắp trần này hong lẻ nó được bắt ốc bên trong giàn lạnh sao ta, nhìn nó có vẻ áp bên ngoài, bác có khuyên e nên thử không ạ
Bác có cái nắp trần thì Bác xem các vị trí lổ để bắt ốc sẽ biết ngay í mà. Chắc là Bác thử anh em chơi thôi đúng không vì em thấy xe Bác có cái gì mà Bác chưa tháo ra, kaka.​
-block lạnh jolie kêu là bình thường. Xe em im re thấy cũng lạ? Hôm qua táy máy chỉnh tua máy thử rớt còn 500, đứng kế bên miếng fender không biết đang nổ máy luôn! hay im quá là chuẩn bị die?
-nắp trần giàn lạnh tháo vô tư. Lúc trước em thử tháo ra xem, đến phần giàn lạnh và ống đồng là xin dừng cuộc chơi. Chỉ có lúc lắp vào thì lấy keo lụa ống nước xử lý cho im luôn, khỏi bị nghe kêu kẹt kẹt từ phần nhựa già nua.
-tháo mấy chốt nhựa bên ngoài trước, nhìn vô mấy cửa gió thấy có mấy con vít bake, mở mấy con này là lấy mặt cửa gió ra. Tuyệt đối không hề nạy gì hết.
Anh í muốn thay luôn miếng ống trần to đùng chứ không phải mấy cái cửa gió không đâu.