Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
Các Bác cho Em hỏi với xe Jolie thì:

(1) Khi đang nổ máy mà mình tháo cọc + của acquy ra thì có làm chết máy không vậy. Và nếu chết máy thì có gì bất thường không.​
(2) Trường hợp mình vô tình gắn nhầm cọc - của acquy vào dây + của máy phát và cọc kia thì ngược lại thì đề có nổ máy đc không vậy.​
Câu (1) E cần thông tin chính xác với Jolie MPI nên nếu Bác nào có thể test thử và report giúp Em cái.​
Các Bác đừng cười E nhé vì e đang gặp hiện tượng tâm lý thú vị nên mới hỏi.​
Thanks.​

Em xin mạo muội góp ý kiến :
Câu 1 : Nêu tháo bình khi nổ máy thì ko vấn đề j.. Vì ECU được thiết kê có phần nguồn ôn áp.,.,nếu ic nạp trong dinamo là đô rin thì OK., nếu dinamo đểu thì hên xui., vì nó nắn dòng ko chuẩn thì trong một thời điem nào đó áp lên cao bất thường qúa tần bảo vệ của ECu thì bùm chéo luôn., vì ko có tải ( accu) tiêu thu.,vì vậy thao tác tháo lắp bình phải nhanh và trước khi tháo phải thắp nhang khấn vái ( cho trường hợp dinamo Tung của)
Câu 2: Bùm chéo ngay tức khắc.,he he... Vì trên dinamo có dây kích phát., khi nổ máy là dinamo phát ra điện ngay., mà dây này bác đem đấu vào cọc âm accu thì đón dao thừa sớm luôn.,
Vài lời mạo muội nếu ko đúng xin đừng ném em., kekeke.,
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Bác Phong chắc đang lăm le mấy e gRờ Đis rồi nên mới hỏi vụ đấu lộn cực bình nè

http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dau-noi-ac-quy-de-khoi-dong-xe-can-than-trong-1320381273.htm

Đừng để bản thân rơi vào tình huống cháy xe như chủ nhân của hai chiếc ô tô này, do đấu nhầm cực ắc-quy khi kích khởi động xe.

Mọi chủ xe đều nên biết cách đấu nối ắc-quy để khởi động xe trong trường hợp ắc-quy cạn. Cho dù bạn không biết cách làm thì ít nhất hãy luôn mang theo cáp nối, vì bạn không thể biết lúc nào sẽ dùng đến - thường là bất ngờ.
dau-noi-acquy-de-khoi-dong-xe-can-than-trong.jpg

Đừng để bản thân lâm vào tình cảnh như anh chàng này:

can-muon-cap-dau-noi-acquy-anh-flickr.jpg

“Cần mượn cáp đấu nối ắc-quy”

Trên thực tế, đấu nối ắc-quy để khởi động xe là kỹ thuật cực kỳ đơn giản, nhưng điều đáng ngạc nhiên là nhiều người, ngay cả nam giới, không biết cách làm. Thậm chí, có người đã từng làm trước đây, nhưng lại dễ dàng quên nguyên tắc đấu nối và dễ có những nhầm lẫn tai hại. Cực âm ắc-quy xe này nối với cực dương ắc-quy xe kia? Dây đỏ là âm? Cực dương của ắc-quy hỗ trợ phải được nối đất?

Làm sao biết bình ắc-quy đã hết?

Trước khi tiến hành đấu nối ắc-quy, bạn cần xác định xem có đúng ắc-quy là nguyên nhân khiến xe không thể khởi động. Nếu bạn vặn khoá điện, hoặc bấm nút khởi động, và nghe thấy tiếng động cơ kêu lạch xạch, các bộ phận chạy điện, như cần gạt nước, vẫn hoạt động thì không phải do ắc-quy cạn, nên việc đấu nối ắc quy sẽ chẳng ích gì.

Nếu bạn vặn khoá và chiếc xe không hề có động tĩnh gì, đó hoàn toàn có thể là do ắc-quy chết và việc đấu nối có thể giúp ích.

Cách đấu nối ắc-quy để khởi động xe:

1. Trước khi tiến hành đấu nối, hãy đảm bảo rằng cả hai xe đều tắt máy và không chạm vào nhau.

2. Nối một đầu đỏ hoặc vàng (+) của cáp đấu nối với cực dương (+) của ắc-quy bị cạn.

3. Nối đầu đỏ (+) còn lại của dây cáp với cực dương (+) của ắc-quy còn điện.
4-noi-mot-dau-den--cua-day-cap-voi-cuc-am--cua-acquy-ho-tro.jpg

4. Nối một đầu đen (-) của dây cáp với cực âm (-) của ắc-quy hỗ trợ.

5. Nối đầu đen (-) còn lại với một bề mặt kim loại sạch, không sơn, dưới ca-pô của xe bị hết ắc-quy. Đâu đó trên vỏ động cơ là một nơi tốt.

Nguyên tắc cơ bản và cực kỳ quan trọng của việc đấu nối ắc-quy để khởi động xe là cực âm nối với cực âm và cực dương nối với cực dương. Nếu nhầm, hậu quả sẽ là cháy xe, như trường hợp hai chiếc ô tô dưới đây:
anh-alopnik.jpg

(Ảnh: Jalopnik)

anhalopnik.jpg

anhalopnik.jpg


6. Khởi động chiếc xe có ắc-quy tốt, để máy nổ khoảng 3-5 phút trước khi khởi động xe bị chết ắc-quy. Nếu xe vẫn không khởi động, hãy lắc nhẹ các đầu cáp nối và khởi động lại.

7. Khi xe bị chết ắc-quy đã khởi động được, tháo cáp theo thứ tự ngược lại.

8. Để chiếc xe được đấu nối nổ máy ít nhất 30 phút để ắc-quy có đủ thời gian hồi điện. Trong thời gian này, nhớ tắt hết các thiết bị không cần thiết mà lại tiêu tốn nhiều điện năng, như điều hoà, sưởi...

Và như vậy, công việc hoàn tất.

Nhật Minh
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Đáng lý ra hôm nay em vệ sinh máy và nội thất cho Jolie. Thế nhưng tối qua thằng anh trai cả của con Jolie nó giành mất chổ :3dcuoi:
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Thế là em phải nhường anh:
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Sạch boong:
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Để tranh thủ thời gian em đi kiểm sớm 1 tháng cho em Jolie:
Jolie - Chiếc xe thân thiện

Tranh thủ gắn remote cho ẻm luôn:
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Paj đẹp quá hichic... Bác ơi làm remote cho con Jo ở đâu vậy bác, ko biết có bền ko vì e cũng đang quan tâm, bác cho e ít thông tin với nhé, cảm ơn bác nhiều
 
  • Like
Reactions: honghaiht2002
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Câu 1: em nghĩ không sao, vì mấy tay grandis đã thay bình để máy vẫn nổ. như thế thì không mất nhớ. Còn lý giải thì bình chỉ để sạc và phát lúc đề lúc máy nổ thì nó xài thông qua máy phát của động cơ....
câu 2: em chưa nghe vụ này.... không biết có bùm chéo hay không... bó tay... lở gắn cọc dương trật duột nó nẹt lữa là em đã bỏ chạy rồi....

e cũng rứa, thấy nẹt nẹt lửa là hồn vía lên mây... :3dcuoi:
 
Hạng C
26/9/12
504
641
93
@adsitvh lúc trước bác gửi can rượu hưng thạnh cho a e hội Jolie ...mình để ở gara hoài mà ko thấy ae nào đem mồi màn gì tới hết ..? Vậy cho mình hỏi : Rượu để lâu như vậy có bị hư ko hở các pác ?
Rượu đó để lâu vô tư nhá bác, để càng lâu thì càng dịu lại dể uống hơn, cái đó mà pha phấn hoa của ong hoặc mật gấu vô thì thôi rồi lượm ơi :3dnhinyeu:. Các bác hội Jolie coi bộ ít thấy nhậu nhỉ.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Xe bác nào đây ta, mới sang tên đổi biển mà bán luôn rồi, thấy xe còn đẹp quá?


Cần bán em jolie 2002
215.000 ₫

Xe gia đình đi chính chủ , e đứng tên luôn nhé!
Xe đã bảo hưởng hết 25 triệu , thay hết nhớt máy , nhớt hộp số , nhớ cầu sau mới keng luôn rồi....nói chung xe chạy rất ngon lành , ko bị hư hỏng dọc đường đâu các bác cứ yên tâm
( còn bác nào ko tin e dẫn lại gara nơi e sữa cho check thông tin luôn )
Hình sau xe vậy nhe!
Cuối cùng giá e nó ra đi 215 triệu
Xem xe tại chợ gò vấp
Mọi chi tiết liên hệ em 0908313634

11800339_1220036151355421_6474498267154338893_n.jpg

11141332_1220036164688753_5947479716336540389_n.jpg

11811509_1220036184688751_3363682586099344614_n.jpg

11836898_1220036198022083_7475554404119544207_n.jpg

11846671_1220036214688748_873162685139179242_n.jpg

11796352_1220036228022080_1846802504164948842_n.jpg
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Tấm này hình như 2 cái cần gạt mưa trước bị lai rồi phải ko các bác, nhìn cao ráo hơn hẳn ta, 2 cái cần zin xe e sao nó cứ sụt sịt thấy khó chịu lắm

P/S: cái logo 3 mào nhìn cũng dễ thương nữa :3dcuoi:

11800339_1220036151355421_6474498267154338893_n.jpg
 
  • Like
Reactions: honghaiht2002
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Em xin mạo muội góp ý kiến :
Câu 1 : Nêu tháo bình khi nổ máy thì ko vấn đề j.. Vì ECU được thiết kê có phần nguồn ôn áp.,.,nếu ic nạp trong dinamo là đô rin thì OK., nếu dinamo đểu thì hên xui., vì nó nắn dòng ko chuẩn thì trong một thời điem nào đó áp lên cao bất thường qúa tần bảo vệ của ECu thì bùm chéo luôn., vì ko có tải ( accu) tiêu thu.,vì vậy thao tác tháo lắp bình phải nhanh và trước khi tháo phải thắp nhang khấn vái ( cho trường hợp dinamo Tung của)
Câu 2: Bùm chéo ngay tức khắc.,he he... Vì trên dinamo có dây kích phát., khi nổ máy là dinamo phát ra điện ngay., mà dây này bác đem đấu vào cọc âm accu thì đón dao thừa sớm luôn.,
Vài lời mạo muội nếu ko đúng xin đừng ném em., kekeke.,
theo em thì thế này, khi đấu nhầm cực máy phát vào accu, tức là tại thời điểm thực hiện ,thì cầu diod nén dòng có thể bị thủng ngay do lộn cực, đấy là e chưa nói đến độ hỏng của con Ic sạc , vì thế khi khởi động xe thì điện máy phát cũng không đến được 2 cực của accu trong lúc này, nên nó chẳng ảnh hưởng gì cả..
Còn trường hợp bác @hoangtan1211 nói , chỉ là câu nhầm cực accu, không liên quan đến câu bác @lvtphong nêu..
Mong các cao kiến bổ sung thêm ạ
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312