Em mà tháy máy thì e tự thú trước bình minh rồi, kaka. Vấn đề là có tháy máy nhưng kh phải e nên e đang tìm hiểu nguyên nhân hư bình là do bình dỏm hay do tác động từ sơ suất bên ngoài. Mà nếu sạc hư thì đèn báo nó phải sáng chứ? Và có dùng đồng hồ đo thì dòng nạp ổn, lạ nhỉ.Tháo cực nào(-+) cũng không tắt máy... nếu bác thợ phán thế thì..em bó tay, bác ấy phán cho qua chuyện hay sao, mà phán không có căn cứ..hic hic
Vậy kết luận là xe bác có thể hỏng ic sạc, có thể hỏng cầu diod nén dòng trên máy phát....nên khi tháo cọc bình ra thì xe mới tắt vì lúc này máy phát mất tác dụng, tóm lại có vấn đề từ chổ Ic sạc, cầu nén diod và máy phát..., hoặc đấu nhầm cực máy phát
Cho e hỏi nhỏ tí, hôm giờ bác có tháy máy gì khu vực cấm ấy không...
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Em xin man phep tra loi thử nếu ko đúng thì lot dep ngồi hống, vi dây âm sau khi nổ máy nhờ cầu bình thi minh phải tháo dây - ra, vậy se xay ra hiện tượng phóng điện, có thể gây nổ nên phải gắn xa bình accBác Tân cho em hỏi ngoài lề chút. Cái này là em với bác thôi chứ ko dính gì tới các câu hỏi của các cao nhân đang giải quyết. Kaka
Khi đấu dây cáp ac-quy, dây đỏ (+) đấu với cực dương của ac-quy thì e ko nói.
mà dây đen (-) sao lại ko nối với cực (-) của cái ac-quy bị tèo mà lại phải nối với chỗ sắt khác trong xe vậy bác?
Em không phải dân kỹ thuật, lúc nhỏ cũng ko mê kỹ thuật nên mấy cái âm dương này em ngu lắm. Hehe
Cầu diot chỉ bị thủng và IC sẽ tèo khi bác nổ máy, vì lúc này nó bị 2 nguồn điện áp đối kháng nhau (+ và -), còn bác chưa nổ máy thì con diot đó nó nhận điện áp nghịch thì nó kg cho dẫn điện qua thôi à.theo em thì thế này, khi đấu nhầm cực máy phát vào accu, tức là tại thời điểm thực hiện ,thì cầu diod nén dòng có thể bị thủng ngay do lộn cực, đấy là e chưa nói đến độ hỏng của con Ic sạc , vì thế khi khởi động xe thì điện máy phát cũng không đến được 2 cực của accu trong lúc này, nên nó chẳng ảnh hưởng gì cả..
Còn trường hợp bác @hoangtan1211 nói , chỉ là câu nhầm cực accu, không liên quan đến câu bác @lvtphong nêu..
Mong các cao kiến bổ sung thêm ạ
bình bị tèo thật ah, em có máy sạc công suất nè, bác lấy về sạc thử ít nhất 24h mới đầy, còn dùng mấy bộ sạc xe gắn máy thì khoảng 1 tuần mới đầy, ka kaEm mà tháy máy thì e tự thú trước bình minh rồi, kaka. Vấn đề là có tháy máy nhưng kh phải e nên e đang tìm hiểu nguyên nhân hư bình là do bình dỏm hay do tác động từ sơ suất bên ngoài. Mà nếu sạc hư thì đèn báo nó phải sáng chứ? Và có dùng đồng hồ đo thì dòng nạp ổn, lạ nhỉ.
Bác Tân cho em hỏi ngoài lề chút. Cái này là em với bác thôi chứ ko dính gì tới các câu hỏi của các cao nhân đang giải quyết. Kaka
Khi đấu dây cáp ac-quy, dây đỏ (+) đấu với cực dương của ac-quy thì e ko nói.
mà dây đen (-) sao lại ko nối với cực (-) của cái ac-quy bị tèo mà lại phải nối với chỗ sắt khác trong xe vậy bác?
Em không phải dân kỹ thuật, lúc nhỏ cũng ko mê kỹ thuật nên mấy cái âm dương này em ngu lắm. Hehe
Bác hỏi sai người rồi, điện đóm là e mù cang chải nha, e nói trc roài đó kkkk, cao nhân trong đây nhiều quá trời hok chịu hỏi hè, trong đây cũng có nè bác, e nghĩ sợ nổ thoai
https://www.otosaigon.com/threads/hoi-binh-acqui-va-day-cau-binh.6890837/page-4
giải cứu binh nhì đi bác ui kkkkkkBác hỏi bác Tân nên em biết em hổng dám trả lời khe khe
Dong nap xe em ko tai thi 13.5-14.2, con di toi tai ac + den pha +cos +den cang+ radio thi con 13.2Em mà tháy máy thì e tự thú trước bình minh rồi, kaka. Vấn đề là có tháy máy nhưng kh phải e nên e đang tìm hiểu nguyên nhân hư bình là do bình dỏm hay do tác động từ sơ suất bên ngoài. Mà nếu sạc hư thì đèn báo nó phải sáng chứ? Và có dùng đồng hồ đo thì dòng nạp ổn, lạ nhỉ.
Vấn đề của bác Tân thì khi bình hỏng, nghĩa là các ion trong bình bị cách ly ( tạm hiểu là nó chả có chạy đi chạy về gì ráo..) nên phải lấy mass từ thân xe thôi chứ còn cách nào khác..
Do em thấy mấy bác đang bận nghiên cứu cái vĩ mô hơn nên thôi mấy linh tinh này em kiếm ng nào hơn em hỏi cũng được. Mà tiếc là bác Tân cũng như em. Kaka. Nên nếu bác rảnh thì bác trả lời giúp em, cho em được mở mang tầm mắt ạ. KakakaBác hỏi bác Tân nên em biết em hổng dám trả lời khe khe
Thêm nữa, sao bán nhiều vậy ta....
Mitsubishi jolie xe cọp đời 2003 .màu xám.
240 ₫
Gia đình cần bán 1 xe mitsubishi jolie 7 chỗ số sàn bánh treo. Xe chùm mền. Xe cọp. Đời cuối 2003. Màu xám. Xe nhà mua mới 1 đời chủ ít đi. 75.000 km xe còn
mùi thơm hãng. Bánh sơ cua chưa rớt đất. Óc xi còn bảy màu. Sơn zin chưa vết dặm. Đủ đồ chơi.
chính chủ cần bán.
LH 0909417158
Mitsubishi jolie xe cọp đời 2003 .màu xám.
240 ₫
Gia đình cần bán 1 xe mitsubishi jolie 7 chỗ số sàn bánh treo. Xe chùm mền. Xe cọp. Đời cuối 2003. Màu xám. Xe nhà mua mới 1 đời chủ ít đi. 75.000 km xe còn
mùi thơm hãng. Bánh sơ cua chưa rớt đất. Óc xi còn bảy màu. Sơn zin chưa vết dặm. Đủ đồ chơi.
chính chủ cần bán.
LH 0909417158