Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Câu 1 thì e xin trả lời với bác thế này, khi xe đã nổ máy, bác có thể vô tư tháo cọc bình, cái này e làm rồi, theo cách hiểu của e thì khi xe nổ máy, điện đã được nén ra từ máy phát sẽ duy trì nuôi ECU hoạt động, bình accu đảm chức năng bơm xăng lúc bật chìa khoá, và kéo motor đề khởi động xe...
Câu 2 , nếu bác vô tình đấu nhầm cọc máy phát vào accu thì xe vẫn khởi động bình thường( do lúc đó bình accu vẫn còn lưu đủ điện), tuy nhiên có lẻ nổ máy được 1 thời gian nào đó thôi thì nó sẻ tắc vì lúc đó bình accu không được sạc điện từ máy phát ( do đấu lộn cưc -+) Câu 2 e tự suy diển chứ chưa thử...vậy nhờ các chiên gia bổ sung điều chỉnh thêm ạ
nhớ lại họi học cấp 2 nói sạc là nguyên tắc ion âm dương chạy qua lại.... như vậy coi chừng 1 thời gian nó tèo cái bình ... thôi em đi ra tự thấy mình nhiều chuyện quá...
Em hỏi là vì:
- Trên xe E khi tháo cọc + của bình ra thì máy đang chạy tắt ngay tức khắc. Hỏi thợ thì bảo xe loại đơn giản như Jolie xe nào cũng thế, chỉ xe xịn mới không tắt. Đo điện áp máy phát thì bình thường, không thấy báo đèn sạc acquy trên tablo. Vậy xe E nó bị cái gì ta?
- Cái bình em là bình nước, tự nhiên nó...tèo, có khi nào bị đấu lộn nó tèo, mà đấu lộn sau mà đề và chạy đc cỡ 10km mới tèo. Bình còn bảo hành nên mình cần biết lý do để bảo hành.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
theo em thì thế này, khi đấu nhầm cực máy phát vào accu, tức là tại thời điểm thực hiện ,thì cầu diod nén dòng có thể bị thủng ngay do lộn cực, đấy là e chưa nói đến độ hỏng của con Ic sạc , vì thế khi khởi động xe thì điện máy phát cũng không đến được 2 cực của accu trong lúc này, nên nó chẳng ảnh hưởng gì cả..
Còn trường hợp bác @hoangtan1211 nói , chỉ là câu nhầm cực accu, không liên quan đến câu bác @lvtphong nêu..
Mong các cao kiến bổ sung thêm ạ
À e đọc ra thành đấu cọc này vào cọc kia, sorry các bác hehe
 
  • Like
Reactions: Lomokiemcom
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Em hỏi là vì:
- Trên xe E khi tháo cọc + của bình ra thì máy đang chạy tắt ngay tức khắc. Hỏi thợ thì bảo xe loại đơn giản như Jolie xe nào cũng thế, chỉ xe xịn mới không tắt. Đo điện áp máy phát thì bình thường, không thấy báo đèn sạc acquy trên tablo. Vậy xe E nó bị cái gì ta?
- Cái bình em là bình nước, tự nhiên nó...tèo, có khi nào bị đấu lộn nó tèo, mà đấu lộn sau mà đề và chạy đc cỡ 10km mới tèo. Bình còn bảo hành nên mình cần biết lý do để bảo hành.
Lót dép ngồi hóng
 
  • Like
Reactions: Lomokiemcom
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Em hỏi là vì:
- Trên xe E khi tháo cọc + của bình ra thì máy đang chạy tắt ngay tức khắc. Hỏi thợ thì bảo xe loại đơn giản như Jolie xe nào cũng thế, chỉ xe xịn mới không tắt. Đo điện áp máy phát thì bình thường, không thấy báo đèn sạc acquy trên tablo. Vậy xe E nó bị cái gì ta?
- Cái bình em là bình nước, tự nhiên nó...tèo, có khi nào bị đấu lộn nó tèo, mà đấu lộn sau mà đề và chạy đc cỡ 10km mới tèo. Bình còn bảo hành nên mình cần biết lý do để bảo hành.
Tháo cực nào(-+) cũng không tắt máy... nếu bác thợ phán thế thì..em bó tay, bác ấy phán cho qua chuyện hay sao, mà phán không có căn cứ..hic hic
Vậy kết luận là xe bác có thể hỏng ic sạc, có thể hỏng cầu diod nén dòng trên máy phát....nên khi tháo cọc bình ra thì xe mới tắt vì lúc này máy phát mất tác dụng, tóm lại có vấn đề từ chổ Ic sạc, cầu nén diod và máy phát..., hoặc đấu nhầm cực máy phát
Cho e hỏi nhỏ tí, hôm giờ bác có tháy máy gì khu vực cấm ấy không...
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Tháo cực nào(-+) cũng không tắt máy... nếu bác thợ phán thế thì..em bó tay, bác ấy phán cho qua chuyện hay sao, mà phán không có căn cứ..hic hic
Vậy kết luận là xe bác có thể hỏng ic sạc, có thể hỏng cầu diod nén dòng trên máy phát....nên khi tháo cọc bình ra thì xe mới tắt vì lúc này máy phát mất tác dụng, tóm lại có vấn đề từ chổ Ic sạc, cầu nén diod và máy phát..., hoặc đấu nhầm cực máy phát
Cho e hỏi nhỏ tí, hôm giờ bác có tháy máy gì khu vực cấm ấy không...
Vậy sẵn cho e hỏi mình có thể kiểm tra cái cục ic sạc gì gì đó bằng cách tháo cọc như này ko A? :3dankeo:
 
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Em hỏi là vì:
- Trên xe E khi tháo cọc + của bình ra thì máy đang chạy tắt ngay tức khắc. Hỏi thợ thì bảo xe loại đơn giản như Jolie xe nào cũng thế, chỉ xe xịn mới không tắt. Đo điện áp máy phát thì bình thường, không thấy báo đèn sạc acquy trên tablo. Vậy xe E nó bị cái gì ta?
- Cái bình em là bình nước, tự nhiên nó...tèo, có khi nào bị đấu lộn nó tèo, mà đấu lộn sau mà đề và chạy đc cỡ 10km mới tèo. Bình còn bảo hành nên mình cần biết lý do để bảo hành.
Bác cho em hỏi chổ cọc + xe của bác đấu vào bình accu có mấy sợ dây? nếu có nhiều sợi thì khả năng là dây điện từ Dinamo đi ra và dây điện đi vào ECU là 2 sợi khác nhau, lúc đó bác tháo cọc + thì có khả năng dây từ Dinamo không tiếp xúc với dây của ECU nên bị tắt máy. Bình bác đấu vào chạy 10km mới tèo thì khả năng Dinamo kg nạp được vào bình á bác
Trường hợp tháo bình ra máy vẫn nổ thì theo em các bác kg nên đạp ga cao, nếu Dinamo có điều áp thì không sao còn kg có thì khi nạp ga cao mà Dinamo kg có điều áp trong lúc kg có gắn bình accu thì khả năng IC nguồn trên ECU kg chịu nổi điện áp cao dẫn tới tèo
 
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Cần gì kiểm tra e, Ic sạc mà tèo thì em chẳng có đi đâu xa được....
Theo kinh nghiệp của em, nếu Dinamo còn tốt thì kiểm tra như sau: lấy đồng hồ VOM hiện số (càng chính xác càng tốt) đo 2 cọc bình lúc chưa nổ máy, sau đó đề máy nổ, nếu Dinamo còn tốt thì điện áp đo được lúc nổ máy sẽ cao hơn lúc chưa nổ máy, còn điện áp bằng hoặc thấp hơn thì nguy cơ Dinamo đã đi về hơi xa lắm
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Bác Tân cho em hỏi ngoài lề chút. Cái này là em với bác thôi chứ ko dính gì tới các câu hỏi của các cao nhân đang giải quyết. Kaka
Khi đấu dây cáp ac-quy, dây đỏ (+) đấu với cực dương của ac-quy thì e ko nói.
mà dây đen (-) sao lại ko nối với cực (-) của cái ac-quy bị tèo mà lại phải nối với chỗ sắt khác trong xe vậy bác?
Em không phải dân kỹ thuật, lúc nhỏ cũng ko mê kỹ thuật nên mấy cái âm dương này em ngu lắm. Hehe
 
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Bác Tân cho em hỏi ngoài lề chút. Cái này là em với bác thôi chứ ko dính gì tới các câu hỏi của các cao nhân đang giải quyết. Kaka
Khi đấu dây cáp ac-quy, dây đỏ (+) đấu với cực dương của ac-quy thì e ko nói.
mà dây đen (-) sao lại ko nối với cực (-) của cái ac-quy bị tèo mà lại phải nối với chỗ sắt khác trong xe vậy bác?
Em không phải dân kỹ thuật, lúc nhỏ cũng ko mê kỹ thuật nên mấy cái âm dương này em ngu lắm. Hehe
Bác hỏi bác Tân nên em biết em hổng dám trả lời khe khe :3dcuoi: