Câu 1 thì e xin trả lời với bác thế này, khi xe đã nổ máy, bác có thể vô tư tháo cọc bình, cái này e làm rồi, theo cách hiểu của e thì khi xe nổ máy, điện đã được nén ra từ máy phát sẽ duy trì nuôi ECU hoạt động, bình accu đảm chức năng bơm xăng lúc bật chìa khoá, và kéo motor đề khởi động xe...
Câu 2 , nếu bác vô tình đấu nhầm cọc máy phát vào accu thì xe vẫn khởi động bình thường( do lúc đó bình accu vẫn còn lưu đủ điện), tuy nhiên có lẻ nổ máy được 1 thời gian nào đó thôi thì nó sẻ tắc vì lúc đó bình accu không được sạc điện từ máy phát ( do đấu lộn cưc -+) Câu 2 e tự suy diển chứ chưa thử...vậy nhờ các chiên gia bổ sung điều chỉnh thêm ạ
Em hỏi là vì:nhớ lại họi học cấp 2 nói sạc là nguyên tắc ion âm dương chạy qua lại.... như vậy coi chừng 1 thời gian nó tèo cái bình ... thôi em đi ra tự thấy mình nhiều chuyện quá...
- Trên xe E khi tháo cọc + của bình ra thì máy đang chạy tắt ngay tức khắc. Hỏi thợ thì bảo xe loại đơn giản như Jolie xe nào cũng thế, chỉ xe xịn mới không tắt. Đo điện áp máy phát thì bình thường, không thấy báo đèn sạc acquy trên tablo. Vậy xe E nó bị cái gì ta?
- Cái bình em là bình nước, tự nhiên nó...tèo, có khi nào bị đấu lộn nó tèo, mà đấu lộn sau mà đề và chạy đc cỡ 10km mới tèo. Bình còn bảo hành nên mình cần biết lý do để bảo hành.