Report về các vụ bình sạc sạc bình...
Xe em lần thay bình gần đây nhất là T12-2014, bình em do 1 OSer cung cấp và bảo hành đến 1 năm, cho đến nay E xài bình của Oser này cung cấp ít nhất là 4 cái cho các loại xe chứ không riêng gì Jolie. E đánh giá cao nhà cung cấp này vì thường xài trên 2,5 năm mới phải thay cái khác, cho nên e cẩn trọng tìm hiểu kỹ để khi mình y/c bảo hành đảm bảo là chính xác hư bình. E khoái chổ thay bình này vì mỗi lần cử nhân viên đến thì nhân viên lấy máy đo kiểm tra tình hình bình củ, kiểm tra dòng phát của dynamo để chắc là bình hư rồi mới thay, giờ e nhớ lại là lần đó cậu nhân viên có nói e là sao cái dynamo xe a nó phát ra nguồn điện chỉ hơn 13v chút, nhưng mà e thấy đi cũng bình thường nên không quan tâm lắm.
Tối qua về đến ngã 4 Bình Thái bị tèo hết bình. Mà là trên đường từ gara bảo dưỡng về, khi bảo dưỡng thì không bảo dưỡng nội dung dynamo mà là nội dung khác, nhưng phải tháo cụm dynamo ra. Cho nên em hỏi câu hỏi thứ 2 là vậy. Vì cũng là 1 gara quen nên e cũng không vội phán là họ sơ xuất làm hư của mình đc vì cũng có khi nó đến tuổi thiệt. 20p sau thì gara cử người đến cứu hộ, kích điện lên cho xe nổ máy. Thợ không mang theo đồng hồ đo điện, e lấy cái đồng hồ đo này (mua 70k ở Nhật Tảo) cho thợ chữa cháy:
Khi đo thì chỉ số volt nó nhãy nhưng mà kh đọc đc chính xác nó là bi nhiêu nên chỉ có thể so sánh và đánh giá sơ bộ:
- Điện thế của acquy đang nhỏ hơn từ dynamo phát ra.
- Dynamo vẫn phát ra điện.
- Không có đèn báo acquy nỗi lên khi máy chạy.
- Rút cọc + bình ra thì máy tắt
Xử lý tại chổ là thay tạm cái bình cứu hộ vô đi về nhà rồi sáng mai vào gara tính tiếp. Sáng nay mới biết ông thợ đi cứu hộ cùng mà phán xe Jolie rút cọc bình ra tắt máy là bình thường là ông thợ máy chứ không phải thợ điện
.