Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Lý thuyết dài dòng quá, có ai thử chưa cho em biết hậu quả, chứ em mới biết kinh nghiêm nối song song 12 với 24v. Bật công tắt đề xe.... Bùm... Khói bốc nghi ngút
vậy bác có thử rồi mừ..em nghĩ xe cho 12V mà đấu lên 24V thì có khói thôi
còn nếu bác câu 2 bình chéo nhau mà không qua tải thì không cần bật chìa khóa cũng đã bốc khói ngay chổ dây câu rồi....cái này thì e nghĩ chẳng ai để gặp nguy đâu vì vừa cặp vào là nó đã nghe xẹt xẹt rồi mừ
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Mấy bác cho em hỏi, nếu câu bình xe mà mình câu đỏ sang đen, đen sang đỏ thì chuyện gì xảy ra nhỉ... Có giống trường hợp trên này ko ạ?
Ý bác là "nguyên" sợi dây màu đỏ mình cắm dzô chỗ nào nó đen, còn "nguyên" sợi dây màu đen mình lại cắm vào chỗ nó đỏ trên cái bình phải không ạ?
.
.
.
.
em dzọt. :p:p:p:p
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
vậy bác có thử rồi mừ..em nghĩ xe cho 12V mà đấu lên 24V thì có khói thôi
còn nếu bác câu 2 bình chéo nhau mà không qua tải thì không cần bật chìa khóa cũng đã bốc khói ngay chổ dây câu rồi....cái này thì e nghĩ chẳng ai để gặp nguy đâu vì vừa cặp vào là nó đã nghe xẹt xẹt rồi mừ
Em nghĩ chắc không bùm đâu anh Tín. Em bị mù màu, em cầm 2 đầu sợi màu đỏ em cắm vào 2 cái cọc đen, còn em lại thích lấy 2 đầu sợi đen, em cắm vào cọc đỏ. kakakaka:D:D:D:D
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Em nghĩ chắc không bùm đâu anh Tín. Em bị mù màu, em cầm 2 đầu sợi màu đỏ em cắm vào 2 cái cọc đen, còn em lại thích lấy 2 đầu sợi đen, em cắm vào cọc đỏ. kakakaka:D:D:D:D
tại không hiểu ý bác Rxb nên tốn khá nhiều giấy mực, ý bác ấy nói chỉ đơn giản là đấu chéo cọc bình thôi mà, vậy thì không có gì để giải thích nữa nè..he hehe
Cái e nghĩ là tìm cách đấu nối tiếp để nâng lên 24V chứ....
 
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Ý bác là "nguyên" sợi dây màu đỏ mình cắm dzô chỗ nào nó đen, còn "nguyên" sợi dây màu đen mình lại cắm vào chỗ nó đỏ trên cái bình phải không ạ?
.
.
.
.
em dzọt. :p:p:p:p
dạ ý em đơn giản dân dã biết mịa gì dương âm...

tại không hiểu ý bác Rxb nên tốn khá nhiều giấy mực, ý bác ấy nói chỉ đơn giản là đấu chéo cọc bình thôi mà, vậy thì không có gì để giải thích nữa nè..he hehe
Cái e nghĩ là tìm cách đấu nối tiếp để nâng lên 24V chứ....
bác phưc tạp vấn đề, em quan tâm là nó bùng chéo cái gì, có cái gì vui ko... Chứ em mà nâng lên được 24v chắc nguyên dàn điện của xe nó đi bụi hết quá....
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Report về các vụ bình sạc sạc bình...
Xe em lần thay bình gần đây nhất là T12-2014, bình em do 1 OSer cung cấp và bảo hành đến 1 năm, cho đến nay E xài bình của Oser này cung cấp ít nhất là 4 cái cho các loại xe chứ không riêng gì Jolie. E đánh giá cao nhà cung cấp này vì thường xài trên 2,5 năm mới phải thay cái khác, cho nên e cẩn trọng tìm hiểu kỹ để khi mình y/c bảo hành đảm bảo là chính xác hư bình. E khoái chổ thay bình này vì mỗi lần cử nhân viên đến thì nhân viên lấy máy đo kiểm tra tình hình bình củ, kiểm tra dòng phát của dynamo để chắc là bình hư rồi mới thay, giờ e nhớ lại là lần đó cậu nhân viên có nói e là sao cái dynamo xe a nó phát ra nguồn điện chỉ hơn 13v chút, nhưng mà e thấy đi cũng bình thường nên không quan tâm lắm.​
Tối qua về đến ngã 4 Bình Thái bị tèo hết bình. Mà là trên đường từ gara bảo dưỡng về, khi bảo dưỡng thì không bảo dưỡng nội dung dynamo mà là nội dung khác, nhưng phải tháo cụm dynamo ra. Cho nên em hỏi câu hỏi thứ 2 là vậy. Vì cũng là 1 gara quen nên e cũng không vội phán là họ sơ xuất làm hư của mình đc vì cũng có khi nó đến tuổi thiệt. 20p sau thì gara cử người đến cứu hộ, kích điện lên cho xe nổ máy. Thợ không mang theo đồng hồ đo điện, e lấy cái đồng hồ đo này (mua 70k ở Nhật Tảo) cho thợ chữa cháy:​
Jolie - Chiếc xe thân thiện
Khi đo thì chỉ số volt nó nhãy nhưng mà kh đọc đc chính xác nó là bi nhiêu nên chỉ có thể so sánh và đánh giá sơ bộ:​
- Điện thế của acquy đang nhỏ hơn từ dynamo phát ra.​
- Dynamo vẫn phát ra điện.​
- Không có đèn báo acquy nỗi lên khi máy chạy.​
- Rút cọc + bình ra thì máy tắt​
Xử lý tại chổ là thay tạm cái bình cứu hộ vô đi về nhà rồi sáng mai vào gara tính tiếp. Sáng nay mới biết ông thợ đi cứu hộ cùng mà phán xe Jolie rút cọc bình ra tắt máy là bình thường là ông thợ máy chứ không phải thợ điện :D.​
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Sáng nay tắt hết các nguồn dùng điện, chạy vô gara, thợ điện chính kiểm tra thì:
- Mang cái bình tối qua hết điện cắm vô máy sạc sạc lên ok => không hư bình.
- Dynamo cũng phát điện nhưng dòng không đủ để xạc điện => đèn check acquy không sáng.
- Kiểm tra jack cắm, dây nối mát, cầu chì đều ok tốt.
Giải pháp: thay IC diot gì gì đó của dynamo.
Sau khi thay xong thì e cho nổ máy, tháo cọc + của accquy trong tình trang xe mở đầy đủ tải (máy lạnh, đèn, DVD) thì động cơ vẫn quay phà phà nha các Bác.

Em nghĩ là do vô tình dynamo nó chết tại gara chứ không phải sơ suất vì thực tế thấy:
- Điện từ dynamo ra nó là jack cắm nên không thao tác nhầm đc.
- Nhớ lại cảnh báo của chú nhân viên khi thay bình thấy có lý.

Thanks các Bác đã hóng từ qua đến giờ!
 
Hạng D
30/7/10
2.791
4.900
113
Sáng nay tắt hết các nguồn dùng điện, chạy vô gara, thợ điện chính kiểm tra thì:
- Mang cái bình tối qua hết điện cắm vô máy sạc sạc lên ok => không hư bình.
- Dynamo cũng phát điện nhưng dòng không đủ để xạc điện => đèn check acquy không sáng.
- Kiểm tra jack cắm, dây nối mát, cầu chì đều ok tốt.
Giải pháp: thay IC diot gì gì đó của dynamo.
Sau khi thay xong thì e cho nổ máy, tháo cọc + của accquy trong tình trang xe mở đầy đủ tải (máy lạnh, đèn, DVD) thì động cơ vẫn quay phà phà nha các Bác.

Em nghĩ là do vô tình dynamo nó chết tại gara chứ không phải sơ suất vì thực tế thấy:
- Điện từ dynamo ra nó là jack cắm nên không thao tác nhầm đc.
- Nhớ lại cảnh báo của chú nhân viên khi thay bình thấy có lý.

Thanks các Bác đã hóng từ qua đến giờ!
Túm lại : chỉ vì 1 con IC diot gì đó bị yếu ! :)