Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Các bác cho em hỏi, xe em đi khoảng 60km thì kim nhiệt lên 2/3, lúc trước chỉ 1/2. Giờ kiểm tra cái nào trước các bác. Giải pháp khắc phục em nó.
Nhiệt độ động cơ tăng hơn bình thường do các nguyên nhân:
1/ thiếu nước làm mát hay nước kém chất lượng ( cái này em tự làm ở nhà sau khoảng 30k km )
2/ nghẹt két nước
3/ van hằng nhiệt dơ, hỏng ( thông dụng nhất )
4/ bơm nước
5/ ly hợp quạt
=> không xử lý ngay thì động cơ quá nóng, thổi gioăng quy lát. Em hi vọng bác dính trường hợp (1)+(2)+(3).
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Bác coi chừng ly hợp quạt tèo rồi đó, trước đây em cũng bị như bác, 40 km/h thì 50, 60km là kim lên gần đụng nóc mặc dù có quạt phụ, bác Phong tư vấn về gara thay giờ chỉ 1/3 khi trời nóng 12h trưa
Mức kim 1/3 cũng có vấn đề về nhiệt độ nhé bác. Nóng quá cũng tèo, mà nguội quá thì cũng nguy.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Làm sao kiểm tra được ly hợp quạt bị hư hả mấy bác. Hôm qua đi từ Bình Dương ra đến Bà Rịa thì kim nhiệt lên gần đụng nóc, em phải nghĩ ăn trưa sau đó đi tiếp ra Hồ Tràm thì kim lên đến 2/3. Khi về trời mát thì không sao cả.
Thông thường khi máy nóng thì ly hợp sẽ đóng=> quạt chạy nhanh theo tốc độ máy. Nếu hỏng cái này thì tốc độ quạt sẽ ko tăng theo tốc độ máy. Để lâu sẽ bị nóng máy. => nguy cơ thổi ron cao.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Xe hiện giờ khoảng 10 lit/100 km, lúc mới mua về em có thay dây curoa máy lạnh, em ít đi, mua được 2 năm rồi mà đi có 10000 km . Em chưa bảo dưỡng dàn lạnh. Bình xúc két nước mình đổ vào bình nước phụ hay sao bác?
10l/100km thì ok rồi bác.
Bình xúc thì phải đổ trực tiếp vào két. Nhưng ko nên lạm dụng cái loại dng dịch này.
Nêu xúc bằng cách thông thường hoặc đem chỗ chuyên xúc sẽ OK hơn bác nhé.
Sau đó mua thêm dung dịch nước làm mát tốt xí, hãng càng tốt.
 
Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
E trả lời bác như sau:

- chỗ bán: 342 Ng Công Trứ Q1, giá tầm 25k / mét lúc e mua, 4 cửa mua tầm 13m trừ hao là ok
- công dụng: giúp đóng cửa êm hơn, nếu ko muốn nói là dội cái cửa ra luôn vì cái ống hơi, hạn chế tiếng cành cành khi đóng cửa xe
- cách gắn: bác mua về, tháo nẹp cửa zin trên thân xe ra, ướm và đo cắt theo chiều dài nẹp zin, lấy dư ra chút trừ hao, sau đó cắt ra cho mỗi cửa, rồi lấy đồ bấm lỗ (kiểu bấm lỗ dây nịt) hoặc dao lam để bấm/khoét lỗ mặt trong của ống hơi cho có đường thoát hơi khi cửa ép lại, sau đó lấy búa cao su gõ cái nẹp mới vô ngạnh cửa trên body xe là ok.
- thực tế sd: cách âm thấy rõ và lúc đầu bị ù do chưa quen, và do có phần kín quá dẫn đến ko có đường thoát âm, nhưng đi 1 time, tương cái cửa vài trăm lần thì ron quen nếp, thấy đỡ dội cửa khi đóng hơn, và cũng bớt ù hơn, ko biết do hiệu quả thật hay do tai bị ù riết quen luôn rồi,c chờ bác @honghaiht2002 vô xác nhận. Nếu khó đóng cửa quá thì bác phải dời móc cửa chữ U ra ngoài 1 chút vì khi mới bị đội ống cao su nên lưỡi gà ổ khóa ko ngậm móc đc.

P/S: nếu bác đọc xong ko hiểu gì thì âu cũng là điều bt nên đừng hoang mang lo lắng, khi nào cafe giao lưu với các tiền bối e vẽ cho vài đường là đả thông kinh mạch liền
Bác cho vài picture đi bác., Em kết rùi đó.,em cũng đang nghiên cứu du này.,thank bác.,
 
Hạng D
29/10/13
1.591
4.383
113
Làm sao kiểm tra được ly hợp quạt bị hư hả mấy bác. Hôm qua đi từ Bình Dương ra đến Bà Rịa thì kim nhiệt lên gần đụng nóc, em phải nghĩ ăn trưa sau đó đi tiếp ra Hồ Tràm thì kim lên đến 2/3. Khi về trời mát thì không sao cả.
Các này phụ thuộc tay nghề của bác thợ, mình đâu có quay thử bằng tay hằng ngày nên kg cảm nhận được nó đâu bác ơi, nếu bác tin mắt thì sẽ thấy tốc độ quạt sẽ khác nhau khi găng ty và ga 2000 v/phut, nếu bác có súng bắn tốc độ vòng quay thì quá tuyệt, bác nên ghé gara cho chắc
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
E trả lời bác như sau:

- chỗ bán: 342 Ng Công Trứ Q1, giá tầm 25k / mét lúc e mua, 4 cửa mua tầm 13m trừ hao là ok
- công dụng: giúp đóng cửa êm hơn, nếu ko muốn nói là dội cái cửa ra luôn vì cái ống hơi, hạn chế tiếng cành cành khi đóng cửa xe
- cách gắn: bác mua về, tháo nẹp cửa zin trên thân xe ra, ướm và đo cắt theo chiều dài nẹp zin, lấy dư ra chút trừ hao, sau đó cắt ra cho mỗi cửa, rồi lấy đồ bấm lỗ (kiểu bấm lỗ dây nịt) hoặc dao lam để bấm/khoét lỗ mặt trong của ống hơi cho có đường thoát hơi khi cửa ép lại, sau đó lấy búa cao su gõ cái nẹp mới vô ngạnh cửa trên body xe là ok.
- thực tế sd: cách âm thấy rõ và lúc đầu bị ù do chưa quen, và do có phần kín quá dẫn đến ko có đường thoát âm, nhưng đi 1 time, tương cái cửa vài trăm lần thì ron quen nếp, thấy đỡ dội cửa khi đóng hơn, và cũng bớt ù hơn, ko biết do hiệu quả thật hay do tai bị ù riết quen luôn rồi,c chờ bác @honghaiht2002 vô xác nhận. Nếu khó đóng cửa quá thì bác phải dời móc cửa chữ U ra ngoài 1 chút vì khi mới bị đội ống cao su nên lưỡi gà ổ khóa ko ngậm móc đc.

P/S: nếu bác đọc xong ko hiểu gì thì âu cũng là điều bt nên đừng hoang mang lo lắng, khi nào cafe giao lưu với các tiền bối e vẽ cho vài đường là đả thông kinh mạch liền
Em cũng xin bác ít hình, em cũng hình dung được chút ít rồi. Nhưng có đoạn bấm lỗ/khoét lỗ phía trong thì em không hình dung được.