Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Đứt dây curoa cam sẽ xảy ra nhiều cái tuỳ nặng nhẹ:
-cong súppáp ( ~200k/cây )
-thủng piston ( ~1,8tr/trái)
-cong dên
Nhiều trường hợp thay dây không chính hãng đi chừng 20-30k km thì nằm đường. Em có 2 tấm hình chụp sợi dây curoa cam xe Jolie, 1 chính hãng, 1 hàng ngoài, các bác cứ xem sợi dây cuaroa ôm lấy puly cốt cam là biết hậu quả ngay
dây chính hãng, made in Japan
View attachment 410226
như thế này không đứt lìa cũng sẽ bị nhảy răng, hậu quả đều như nhau
View attachment 410227
Tóm lại chưa thay cứ thay cả bộ cho lành và cái này tự mình kiểm tra bằng mắt cũng được.
Em khoái anh Đen rồi đó nghen. Nói có sách mách có chứng đàng hoàng. Nhiều ông cứ bô bô hàng chính hãng tốt hơn hàng ngoài mà chả minh họa gì ráo, nói vậy ai mà không nói đc.
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
1. Nếu muốn xử lý tạm trong tương lai gần rồi bán xe thì gắn. Còn không thì hệ thống giải nhiệt của Jolie hoàn toàn tốt để không cần món này, xe mình nổ máy 1 chổ khoảng 30p đến 1 tiếng giữa trưa nắng để mình... ngủ là chuyện thường xuyên mà chẳng bao giờ vị trí kim nhiệt thay đổi. Duy 1 lần nó thay đổi vị trí thì y như rằng thay cái ly hợp quạt két nước nó bình thường trở lại. Xe nào khác như vậy thì nên kiểm tra tổng thể lại hệ thống làm mát còn hơn là giải pháp tạm bợ gắn thêm cái quạt. Mình cũng có hỏi cái vụ này với anh em thợ ở H26 và sau đó hỏi tiếp đại lý Isamco cách nay hơn 1 năm rồi (khi có chiên gia kêu gọi gắn) đều nhận đc trả lời là không nên gắn. Thực tế có nhiều Bác gắn rồi lại tháo ra. Em nói lại vì có nhiều Bác mới mua xe, không khéo chạy theo phong trào tốn tiền vô ít.​

2. Con xe đầu của mình do chưa có kinh nghiệm, két nước rò rỉ, phải châm thường xuyên mà toàn châm nước máy không thôi mà nó cũng chạy phà phà, còn chủ sau này có khóc tiếng máng không thì mình không biết :D.
Vấn đề Tân đang phân vân là nếu kg gắn mà mà đứng lâu nổ máy bật máy lạnh nó ảnh hưởng thế nào đến hệ thống lạnh chứ hổng phải là vấn đề kim nhiệt, ví dụ như độ lạnh có giảm kg, block hoạt động có bình thường như kg gắn hay kg í mà
Còn nếu tất cả đều bình thường thì các con xe sang như Mẹc sao nsx lại gắn kg chừa con nào ???
Còn nếu nói như các chiên gia Isamco hoặc H26 thì giải nhiệt của Jolie là siêu đẳng còn các xe khác thì tệ hơn nên phải gắn ???
Vấn đề ở đây e nghĩ nsx bảo vệ hệ thống lạnh nên họ gắn, còn đây Jolie đi cày như trâu hỏng đâu sửa đó nên kg cần thiết chứ kg phải là gắn vô tác dụng
Cuối cùng thì ai thít thì gắn, xe em cũng không gắn..mặc dù có sẳn 2 quạt để trong kho
Em nghĩ nước nào miễn đừng có phèn là đc tất
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/1/15
1.413
4.186
113
Thủ Đức, HCM
Đứt dây curoa cam sẽ xảy ra nhiều cái tuỳ nặng nhẹ:
-cong súppáp ( ~200k/cây )
-thủng piston ( ~1,8tr/trái)
-cong dên
Nhiều trường hợp thay dây không chính hãng đi chừng 20-30k km thì nằm đường. Em có 2 tấm hình chụp sợi dây curoa cam xe Jolie, 1 chính hãng, 1 hàng ngoài, các bác cứ xem sợi dây cuaroa ôm lấy puly cốt cam là biết hậu quả ngay
dây chính hãng, made in Japan
View attachment 410226
như thế này không đứt lìa cũng sẽ bị nhảy răng, hậu quả đều như nhau
View attachment 410227
Tóm lại chưa thay cứ thay cả bộ cho lành và cái này tự mình kiểm tra bằng mắt cũng được.
Đúng rồi anh. Lúc mới mua xe em cũng vô hãng thay curoa cam,dây cũ k phải hàng chính hãng, nó có chữ mitsuboshi chứ k phải mitsubishi và bề ngang cũng ngắn hơn dây chính hãng nên k ôm hết puly.
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Dây theo xe là Mitsuboshi chứ không phải Mitsubishi.
khổ thế mới nói chứ, đôi khi đi xe Mit cứ nghĩ cái gì có chữ Mitshubisi mới chịu ...và e cũng không ngoại lệ, nếu không cứ nghĩ Mitshubosi là nhái của Mitshubisi và theo e tìm hiểu thì thằng Mitshubisi không sản xuất dây belt, nếu dây belt nào in chữ Mitshubisi có thể là hàng giả mạo
ở ngoài thị trường thấy dây belt toàn in logo Mit và có chữ Mitshubisi to đùng, cái này 100% là hàng giả mạo thương hiệu Mit rồi
Em cũng hơi thắc mắc cái vụ hàng " chính hãng" với hàng ngoài là thế nào, Vậy vào hãng Mit mua mới được gọi là chính hãng sao, còn nếu em mua hàng ngoài hãng Mit ( không vào đại lý ) mà gắn vào vừa khít, cũng của Nhật 100% thì có được gọi là hàng chính hãng không ???
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Đứt dây curoa cam sẽ xảy ra nhiều cái tuỳ nặng nhẹ:
-cong súppáp ( ~200k/cây )
-thủng piston ( ~1,8tr/trái)
-cong dên
Nhiều trường hợp thay dây không chính hãng đi chừng 20-30k km thì nằm đường. Em có 2 tấm hình chụp sợi dây curoa cam xe Jolie, 1 chính hãng, 1 hàng ngoài, các bác cứ xem sợi dây cuaroa ôm lấy puly cốt cam là biết hậu quả ngay
dây chính hãng, made in Japan
View attachment 410226
như thế này không đứt lìa cũng sẽ bị nhảy răng, hậu quả đều như nhau
View attachment 410227
Tóm lại chưa thay cứ thay cả bộ cho lành và cái này tự mình kiểm tra bằng mắt cũng được.
Lúc trước e thay dàn curoa cam 1 lần duy nhất cách đây nửa năm bên gara THL có nói rõ thay hàng hãng, bên đó cũng nói để chạy vào nhà máy lấy hàng về thay, khi hàng về thì e có chạy qua xem bộ curoa nằm trong bịch có tem hãng, chưa xé, nhưng ngay sau đó em bận cv phải quay về làm và để tiếp đó cho thợ làm phần tiếp theo, kể từ sau đó mãi cho đến tận bây h qua a Đ. mở ra mới thấy curoa như vậy, thiệt ko biết phải nói làm sao.

Còn bữa trc khi a Đ. khi chưa mua lại curoa hãng về để so sánh và có nghe e nói xe đã từng thay dàn curoa cam "hãng" bên THL rồi, thì ổng nhìn rồi phán puly xe e đã bị lai của xe khác, ko phải đúng puly Jolie, nhưng hôm qua sau khi đem curoa hãng về thì lại nói là puly là puly zin, ko lai, e nói để có thông tin 2 chiều a xem xét, chứng tỏ "nhân vô thập toàn"

-----------------------

trong đây nếu nói về mức độ đau thương thì chắc e chỉ đứng thứ 2 sau a Đăng @vmdang1980, chưa đến nỗi phải bán xe dù đã có dự định, lấy xe tháng 8/2014, bỏ đại tu ở gara "gần nhà" gần 4 tháng trời sau đó mới đc nhận xe, kể từ đó cho đến h hơn năm trời vừa đi vừa sửa liên tục, ko phá cái này thì phá cái kia, lúc thì bxc phục hồi mấy lần mà ko dứt bệnh lịm ga chỉ cho đến khi tự e phải quyết định thay bình thì mới hết, nhưng bây h thì lại phát hiện ra kêu dàn cò và khi quyết định khui máy ra kiểm tra lại thì phát hiện lột dên toàn bộ dù nhớt nhao e thay định kỳ đúng hạn, xe thì ít đi toàn để nằm nhà. Hậu quả đau thương của việc trao gửi niềm tin nhầm chỗ là thay toàn bộ hàng hãng dàn piston, bạc ắc, bơm nước, bơm nhớt, bánh đà, dàn cò, bộ lá côn & mâm ép, 8 cây supap, semi lòng trả về lại cos STD, thiệt hại ngoài 3x, xem như các cơ cấu chi tiết máy thay mới gần như hết toàn bộ...

e kể việc này ra ko phải để chỉ trích hay phàn nàn bất kỳ ai, lỗi đầu tiên cũng do mình ko tìm hiểu kỹ, mua xe date quá sâu đã là 1 cái nguy cơ rất lớn, lúc lấy xe ODO cũng đã > 250k nên việc đại tu máy là ko thể tránh khỏi, nhưng các bác đi sau đừng bao h nghe ng khác nói kiểu truyền miệng "dòng xe cổ điển công nghệ truyền thống đơn giản đem gara nào làm cũng đc" mà sai lầm, e vì tất bật cv ko có nhiều time rãnh để tìm hiểu, phải vừa đi vừa làm vừa bỏ sửa vừa tìm hiểu nên giao toàn bộ số phận chiếc xe cho nơi ko biết rõ gì về dòng này mà đại tu. cái giá phải trả thì đã quá rõ, tiền mặt chỉ là thiệt hại vật chất nhất thời, nhưng còn lòng tin bị mất đi thì ko bao h lấy lại được. e đã định bán xe đổi dòng khác chạy nhưng thời điểm này ko thích hợp, thóc lúa thì để dồn vào đầu tư việc khác, và mình ko sửa thì ng sau cũng sẽ ôm đống đổ nát tiếp theo y như mình, nên quyết định đại tu lại và lần này hy vọng tin đúng ng đúng chỗ, xe thì một khi có bán đi thì cũng đã xác định lỗ tiền sửa chữa rồi nên chẳng có gì phải hối tiếc, phải giấu giếm

các bác sao thì e ko rõ nhưng đv cá nhân e, thiết nghĩ một khi đã bỏ tiền ra sửa xe làm xe thì ko tiếc gì khoản chênh lệch nhỏ giữa phụ tùng chính hãng và hàng chợ trôi nổi để phải mang bệnh tật đau thương mà hành mình suốt về sau, lại cũng tốn lúa, tốn công tốn sức, tổn hao tâm trí lo âu suy nghĩ dằn vặt... ấy vậy mà khi làm mình cũng đã nói rõ tiêu chí làm bền bỉ, ổn định, hàng tốt vậy nhưng thầy thợ vẫn chủ động "tiết kiệm chi phí" dùm mình, dẫn đến tiền mất tật mang, lòng tin mất hết, ko biết phải nói sao. xe e tính đến h trong 1 năm qua chinh chiến chắc cũng qua đc gần nửa chục gara, mỗi chỗ phong thái làm xe ra sao thì có lẽ e ít nhiều cũng đã cảm nhận đc phần nào, cho dù có mua toàn bộ đồ hãng đi chăng nữa nhưng đó mới chỉ là 50% thôi, tay nghề và sự am hiểu thuần thục của thầy thợ ko có thì cũng xem như bằng ko

-----------------------------

còn việc cái quạt dàn nóng e thấy như thế này:

mỗi ng có lý lẽ, trình độ kiến thức hiểu biết, óc tư duy suy luận riêng, ko ai giống ai, cũng có thể chúng ta đang bổ khuyết cho nhau nhưng ko biết, tranh luận cãi vả phân bằng đc đúng sai ko giải quyết đc gì mà chỉ làm mất hòa khí tình cảm. thôi thì xe bác nào hiện tại ko có quạt, nhưng đi vẫn thấy ok, nhu cầu làm lạnh của cá nhân xem đã được đáp ứng, thì cứ để vậy mà đi, khỏi gắn làm gì. còn các bác nào ko có quạt và nếu đã từng có vấn đề về lạnh dù đã khắc phục hết các lỗi liên quan (kể cả thay ly hợp quạt), thì cứ thử gắn xem sao, biết đâu lại khắc phục đc vấn đề. ai cảm thấy sao tốt nhất cho xe mình thì làm vì vốn dĩ "cơ địa" mỗi xe đều ko giống nhau, còn phải trái đúng sai, thời gian sẽ trả lời chính xác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
Lúc trước e thay dàn curoa cam 1 lần duy nhất cách đây nửa năm bên gara THL có nói rõ thay hàng hãng, bên đó cũng nói để chạy vào nhà máy lấy hàng về thay, khi hàng về thì e có chạy qua xem bộ curoa nằm trong bịch có tem hãng, chưa xé, nhưng ngay sau đó em bận cv phải quay về làm và để tiếp đó cho thợ làm phần tiếp theo, kể từ sau đó mãi cho đến tận bây h qua a Đ. mở ra mới thấy curoa như vậy, thiệt ko biết phải nói làm sao.

Còn bữa trc khi a Đ. khi chưa mua lại curoa hãng về để so sánh và có nghe e nói xe đã từng thay dàn curoa cam "hãng" bên THL rồi, thì ổng nhìn rồi phán puly xe e đã bị lai của xe khác, ko phải đúng puly Jolie, nhưng hôm qua sau khi đem curoa hãng về thì lại nói là puly là puly zin, ko lai, e nói để có thông tin 2 chiều a xem xét, chứng tỏ "nhân vô thập toàn"

-----------------------

trong đây nếu nói về mức độ đau thương thì chắc e chỉ đứng thứ 2 sau a Đăng @vmdang1980, chưa đến nỗi phải bán xe dù đã có dự định, lấy xe tháng 8/2014, bỏ đại tu ở gara "gần nhà" gần 4 tháng trời sau đó mới đc nhận xe, kể từ đó cho đến h hơn năm trời vừa đi vừa sửa liên tục, ko phá cái này thì phá cái kia, lúc thì bxc phục hồi mấy lần mà ko dứt bệnh lịm ga chỉ cho đến khi tự e phải quyết định thay bình thì mới hết, nhưng bây h thì lại phát hiện ra kêu dàn cò và khi quyết định khui máy ra kiểm tra lại thì phát hiện lột dên toàn bộ dù nhớt nhao e thay định kỳ đúng hạn, xe thì ít đi toàn để nằm nhà. Hậu quả đau thương của việc trao gửi niềm tin nhầm chỗ là thay toàn bộ hàng hãng dàn piston, bạc ắc, bơm nước, bơm nhớt, bánh đà, dàn cò, bộ lá côn & mâm ép, 8 cây supap, semi lòng trả về lại cos STD, thiệt hại ngoài 3x, xem như các cơ cấu chi tiết máy thay mới gần như hết toàn bộ...

e kể việc này ra ko phải để chỉ trích hay phàn nàn bất kỳ ai, lỗi đầu tiên cũng do mình ko tìm hiểu kỹ, mua xe date quá sâu đã là 1 cái nguy cơ rất lớn, lúc lấy xe ODO cũng đã > 250k nên việc đại tu máy là ko thể tránh khỏi, nhưng các bác đi sau đừng bao h nghe ng khác nói kiểu truyền miệng "dòng xe cổ điển công nghệ truyền thống đơn giản đem gara nào làm cũng đc" mà sai lầm, e vì tất bật cv ko có nhiều time rãnh để tìm hiểu, phải vừa đi vừa làm vừa bỏ sửa vừa tìm hiểu nên giao toàn bộ số phận chiếc xe cho nơi ko biết rõ gì về dòng này mà đại tu. cái giá phải trả thì đã quá rõ, tiền mặt chỉ là thiệt hại vật chất nhất thời, nhưng còn lòng tin bị mất đi thì ko bao h lấy lại được. e đã định bán xe đổi dòng khác chạy nhưng thời điểm này ko thích hợp, thóc lúa thì để dồn vào đầu tư việc khác, và mình ko sửa thì ng sau cũng sẽ ôm đống đổ nát tiếp theo y như mình, nên quyết định đại tu lại và lần này hy vọng tin đúng ng đúng chỗ, xe thì một khi có bán đi thì cũng đã xác định lỗ tiền sửa chữa rồi nên chẳng có gì phải hối tiếc, phải giấu giếm

các bác sao thì e ko rõ nhưng đv cá nhân e, thiết nghĩ một khi đã bỏ tiền ra sửa xe làm xe thì ko tiếc gì khoản chênh lệch nhỏ giữa phụ tùng chính hãng và hàng chợ trôi nổi để phải mang bệnh tật đau thương mà hành mình suốt về sau, lại cũng tốn lúa, tốn công tốn sức, tổn hao tâm trí lo âu suy nghĩ dằn vặt... ấy vậy mà khi làm mình cũng đã nói rõ tiêu chí làm bền bỉ, ổn định, hàng tốt vậy nhưng thầy thợ vẫn chủ động "tiết kiệm chi phí" dùm mình, dẫn đến tiền mất tật mang, lòng tin mất hết, ko biết phải nói sao. xe e tính đến h trong 1 năm qua chinh chiến chắc cũng qua đc gần nửa chục gara, mỗi chỗ phong thái làm xe ra sao thì có lẽ e ít nhiều cũng đã cảm nhận đc phần nào, cho dù có mua toàn bộ đồ hãng đi chăng nữa nhưng đó mới chỉ là 50% thôi, tay nghề và sự am hiểu thuần thục của thầy thợ ko có thì cũng xem như bằng ko

-----------------------------

còn việc cái quạt dàn nóng e thấy như thế này:

mỗi ng có lý lẽ, trình độ kiến thức hiểu biết, óc tư duy suy luận riêng, ko ai giống ai, cũng có thể chúng ta đang bổ khuyết cho nhau nhưng ko biết, tranh luận cãi vả phân bằng đc đúng sai ko giải quyết đc gì mà chỉ làm mất hòa khí tình cảm khi ngồi chung bàn với nhau, kiểu bằng mặt ko bằng lòng. thôi thì xe bác nào hiện tại ko có quạt, nhưng đi vẫn thấy ok, nhu cầu làm lạnh của cá nhân xem đã được đáp ứng, thì cứ để vậy mà đi, khỏi gắn làm gì. còn các bác nào ko có quạt và nếu đã từng có vấn đề về lạnh dù đã khắc phục hết các lỗi liên quan (kể cả thay ly hợp quạt), thì cứ thử gắn xem sao, biết đâu lại khắc phục đc vấn đề. ai cảm thấy sao tốt nhất cho xe mình thì làm vì vốn dĩ "cơ địa" mỗi xe đều ko giống nhau, còn phải trái đúng sai, thời gian sẽ trả lời chính xác
Đọc xong bức tâm thư của Bác mà em mỏi mòn con mắt luôn. Bác k chỉ là Jolier thân thiện mà còn "khiêm tốn, thiệt thà, dũng cảm" nữa. Rất hoan hô tinh thần của Bác và chúc Bác may mắn lần...này (chớ hổng phải lần sau)
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Đọc xong bức tâm thư của Bác mà em mỏi mòn con mắt luôn. Bác k chỉ là Jolier thân thiện mà còn "khiêm tốn, thiệt thà, dũng cảm" nữa. Rất hoan hô tinh thần của Bác và chúc Bác may mắn lần...này (chớ hổng phải lần sau)
có gì đâu mà ngoặc kép nhiều vậy a ơi, ngta có chửi ngu thì cũng chịu nhưng phải nói ra để đừng ai giống mình nữa, e cũng chẳng ngại chuyện lỡ sau này có bán xe ng mua biết đc lịch sử chiếc xe, mình đã làm những gì thì mình biết và cũng chẳng có gì phải dằn vặt với ng sau, giá xe thì vẫn vậy, chẳng lên cũng chẳng xuống, chạm sàn rồi, chẳng sợ bị nói ra nói vô dìm hàng mất giá, chấp hết, nhưng giá có thấp hơn thì cũng ko bán, để làm tập lái cho ngon, giúp ích đc cho đời, bớt lái điên cho xã hội, có đc chiếc xe đầu tiên như vậy âu cũng biết đc nhiều chuyện hay
 
Hạng D
10/12/15
3.208
6.887
113
Lúc trước e thay dàn curoa cam 1 lần duy nhất cách đây nửa năm bên gara THL có nói rõ thay hàng hãng, bên đó cũng nói để chạy vào nhà máy lấy hàng về thay, khi hàng về thì e có chạy qua xem bộ curoa nằm trong bịch có tem hãng, chưa xé, nhưng ngay sau đó em bận cv phải quay về làm và để tiếp đó cho thợ làm phần tiếp theo, kể từ sau đó mãi cho đến tận bây h qua a Đ. mở ra mới thấy curoa như vậy, thiệt ko biết phải nói làm sao.

Còn bữa trc khi a Đ. khi chưa mua lại curoa hãng về để so sánh và có nghe e nói xe đã từng thay dàn curoa cam "hãng" bên THL rồi, thì ổng nhìn rồi phán puly xe e đã bị lai của xe khác, ko phải đúng puly Jolie, nhưng hôm qua sau khi đem curoa hãng về thì lại nói là puly là puly zin, ko lai, e nói để có thông tin 2 chiều a xem xét, chứng tỏ "nhân vô thập toàn"

-----------------------

trong đây nếu nói về mức độ đau thương thì chắc e chỉ đứng thứ 2 sau a Đăng @vmdang1980, chưa đến nỗi phải bán xe dù đã có dự định, lấy xe tháng 8/2014, bỏ đại tu ở gara "gần nhà" gần 4 tháng trời sau đó mới đc nhận xe, kể từ đó cho đến h hơn năm trời vừa đi vừa sửa liên tục, ko phá cái này thì phá cái kia, lúc thì bxc phục hồi mấy lần mà ko dứt bệnh lịm ga chỉ cho đến khi tự e phải quyết định thay bình thì mới hết, nhưng bây h thì lại phát hiện ra kêu dàn cò và khi quyết định khui máy ra kiểm tra lại thì phát hiện lột dên toàn bộ dù nhớt nhao e thay định kỳ đúng hạn, xe thì ít đi toàn để nằm nhà. Hậu quả đau thương của việc trao gửi niềm tin nhầm chỗ là thay toàn bộ hàng hãng dàn piston, bạc ắc, bơm nước, bơm nhớt, bánh đà, dàn cò, bộ lá côn & mâm ép, 8 cây supap, semi lòng trả về lại cos STD, thiệt hại ngoài 3x, xem như các cơ cấu chi tiết máy thay mới gần như hết toàn bộ...

e kể việc này ra ko phải để chỉ trích hay phàn nàn bất kỳ ai, lỗi đầu tiên cũng do mình ko tìm hiểu kỹ, mua xe date quá sâu đã là 1 cái nguy cơ rất lớn, lúc lấy xe ODO cũng đã > 250k nên việc đại tu máy là ko thể tránh khỏi, nhưng các bác đi sau đừng bao h nghe ng khác nói kiểu truyền miệng "dòng xe cổ điển công nghệ truyền thống đơn giản đem gara nào làm cũng đc" mà sai lầm, e vì tất bật cv ko có nhiều time rãnh để tìm hiểu, phải vừa đi vừa làm vừa bỏ sửa vừa tìm hiểu nên giao toàn bộ số phận chiếc xe cho nơi ko biết rõ gì về dòng này mà đại tu. cái giá phải trả thì đã quá rõ, tiền mặt chỉ là thiệt hại vật chất nhất thời, nhưng còn lòng tin bị mất đi thì ko bao h lấy lại được. e đã định bán xe đổi dòng khác chạy nhưng thời điểm này ko thích hợp, thóc lúa thì để dồn vào đầu tư việc khác, và mình ko sửa thì ng sau cũng sẽ ôm đống đổ nát tiếp theo y như mình, nên quyết định đại tu lại và lần này hy vọng tin đúng ng đúng chỗ, xe thì một khi có bán đi thì cũng đã xác định lỗ tiền sửa chữa rồi nên chẳng có gì phải hối tiếc, phải giấu giếm

các bác sao thì e ko rõ nhưng đv cá nhân e, thiết nghĩ một khi đã bỏ tiền ra sửa xe làm xe thì ko tiếc gì khoản chênh lệch nhỏ giữa phụ tùng chính hãng và hàng chợ trôi nổi để phải mang bệnh tật đau thương mà hành mình suốt về sau, lại cũng tốn lúa, tốn công tốn sức, tổn hao tâm trí lo âu suy nghĩ dằn vặt... ấy vậy mà khi làm mình cũng đã nói rõ tiêu chí làm bền bỉ, ổn định, hàng tốt vậy nhưng thầy thợ vẫn chủ động "tiết kiệm chi phí" dùm mình, dẫn đến tiền mất tật mang, lòng tin mất hết, ko biết phải nói sao. xe e tính đến h trong 1 năm qua chinh chiến chắc cũng qua đc gần nửa chục gara, mỗi chỗ phong thái làm xe ra sao thì có lẽ e ít nhiều cũng đã cảm nhận đc phần nào, cho dù có mua toàn bộ đồ hãng đi chăng nữa nhưng đó mới chỉ là 50% thôi, tay nghề và sự am hiểu thuần thục của thầy thợ ko có thì cũng xem như bằng ko

-----------------------------

còn việc cái quạt dàn nóng e thấy như thế này:

mỗi ng có lý lẽ, trình độ kiến thức hiểu biết, óc tư duy suy luận riêng, ko ai giống ai, cũng có thể chúng ta đang bổ khuyết cho nhau nhưng ko biết, tranh luận cãi vả phân bằng đc đúng sai ko giải quyết đc gì mà chỉ làm mất hòa khí tình cảm khi ngồi chung bàn với nhau, kiểu bằng mặt ko bằng lòng. thôi thì xe bác nào hiện tại ko có quạt, nhưng đi vẫn thấy ok, nhu cầu làm lạnh của cá nhân xem đã được đáp ứng, thì cứ để vậy mà đi, khỏi gắn làm gì. còn các bác nào ko có quạt và nếu đã từng có vấn đề về lạnh dù đã khắc phục hết các lỗi liên quan (kể cả thay ly hợp quạt), thì cứ thử gắn xem sao, biết đâu lại khắc phục đc vấn đề. ai cảm thấy sao tốt nhất cho xe mình thì làm vì vốn dĩ "cơ địa" mỗi xe đều ko giống nhau, còn phải trái đúng sai, thời gian sẽ trả lời chính xác
Chào bác những điều bác nói ra đáng được trân trọng mình nói thật lòng