Anh nghĩ xe Nhật hao nước+tăng nhiệt có thể bị rò rỉ két do sau khi xả ra súc rửa, lúc ráp lại thợ làm không kỹ. Còn 1 nguyên nhân nữa nhưng anh hi vọng không phải.Bệnh em lúc trước là cứ chạy khi máy nóng giữa trưa nắng gắt mà dừng đèn đỏ hay kẹt xe trên 5ph là kim nhiệt bắt đầu lên, tắt ac máy lạnh thì kim nhiệt không lên nữa, sau đó sẵn vụ bị cu roa cam và dàn sú pắp. Em mang vào hãng báo tình trạng thì thợ nói khả năng do nghẹt két nước, tháo ra súc rửa thì bây giờ tình trạng có cải thiện được chút (dừng xe trên 15ph giữa trưa nắng, ac mở thì kim nhiệt mới lên chậm chậm, khoảng 30ph sau mà vẫn dừng xe 1 chỗ thì kim nhiệt bắt đầu gần 2/3 đồng hồ).
Nhưng em phát hiện thêm tình trạng bị hao nước, bình nước phụ em vừa châm đầy, sau khi dừng xe khoảng 30-45ph giữa trưa nắng gắt, kim nhiệt lên mức 2/3 đồng hồ thì em về kiểm tra lại mức nước trong bình phụ bị hụt tới gần mức low. Em cố gắng nhìn thật kỹ xung quanh để kiếm chỗ rò mà không thấy.
Nên em muốn tìm một garage thật uy tín về két nước để kiểm tra toàn bộ hệ thống giải nhiệt.
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Thánh rửa máy là đâyChắc Bác đang uất giận cái "hãng" bảo dưỡng xe cho Bác lắm.
Hic, em sorry vì hồi mơi có giỡn với Bác chút xíu. Bác đừng có giận lây qua em tội nghiệp...
Thật ra là cách đây gần tháng ông hàng xóm nhà em có mang xe vô đại lý mit thay đồ sẵn vệ sinh các valve EGR, PCV, moto bước, họng ga... Đang yên đang lành tự nhiên vệ sinh xong garanty tăng lên 1800 y như Bác, làm kiểu gì nó cũng hổng xuống. Ổng cũng đưa vô hãng bắt đền xong họ vặn hết ren vít gió vào nó cung xuống được cỡ 1200 thôi kèm câu trả lời là :"từ từ nó xuống"... tức không chịu nổi.
Nghe xong tâm sự của ổng, em bèn chém gió: chắc là họ không chịu tháo rời họng ga ra vệ sinh mà để nguyên trên xe xịt luôn chứ gì, lại còn không chịu vừa nổ máy vừa xịt cho nó hút hết vào buồng đốt nên cặn bẩn vướng lại làm kẹt đồng tiền không đóng hết được nên tua máy mới cao hoài. Nghe "thánh" phán xong ổng lật đật mời em sang nhà ra tay nghĩa hiệp. Lỡ đâm lao rồi phải theo thôi,em liều mạng tháo họng ga đẩy đồng tiền ra lau sạch, lắp vào là tự nhiên..
hết luôn.
Từ bữa đó tới nay ổng thấy em là chỉ biết nghiêng mình bái phục, đúng là hay hổng bằng hên, kakakaka
Sao xui thế, chạy suốt nhưng nó có lạnh không? Nếu lạnh ít thì chắc bị đông đá két lạnh, đem xe ra phơi nắng, hé kính. Xe bị ẩm.Các bác cho em hỏi cái rơle ngắt lốc điều hòa nó nằm ở đâu ạ? Đang ngắt ngon lành, đi bảo dưỡng, làm mấy cái lặt vặt ở vài nơi tự nhiên giờ nó cứ chạy suốt mặc dù đã đủ độ lạnh. Hay có khi nào chỉnh sai cái gì đó không các bác?
Nếu lạnh mà vẫn chạy thì ghé gara lạnh Mỹ Hân góc Lê thị Hà - đường Song Hành gần nhà em. Mình không tự làm nổi đâu.
Xe bác đã làm vệ sinh, bảo dưỡng hệ thống lạnh chưa ?Các bác cho em hỏi cái rơle ngắt lốc điều hòa nó nằm ở đâu ạ? Đang ngắt ngon lành, đi bảo dưỡng, làm mấy cái lặt vặt ở vài nơi tự nhiên giờ nó cứ chạy suốt mặc dù đã đủ độ lạnh. Hay có khi nào chỉnh sai cái gì đó không các bác?
Xe vẫn lạnh tốt lắm anh, chỉ là không thấy nó ngắt ạ. Mấy hôm nay xe em lúc nào cũng trong tình trạng phơi nắng và mở cả 5 cửa, để em ghé Mỹ Hân hỏi thử xemSao xui thế, chạy suốt nhưng nó có lạnh không? Nếu lạnh ít thì chắc bị đông đá két lạnh, đem xe ra phơi nắng, hé kính. Xe bị ẩm.
Nếu lạnh mà vẫn chạy thì ghé gara lạnh Mỹ Hân góc Lê thị Hà - đường Song Hành gần nhà em. Mình không tự làm nổi đâu.
Dạ chưa, em thấy nó dơ lắm ạ, bụi đóng lớp luônXe bác đã làm vệ sinh, bảo dưỡng hệ thống lạnh chưa ?
* Cái motor khoá bị yếu thì em sửa được rồi, bác nào motor khoá bị yếu đừng vội thay vì giá rất chát (hàng hãng 2 triệu 1 cái), hàng chế thì 300k nhưng bấm khá nặng, em lấy rp7 xịt ngay cái chốt rồi nhỏ nhớt vô xong cho nó nằm xuống để nhớt thấm vô bên trong, giờ nhẹ tưng rồi, bấm remote nhảy cạch cạch thích ghê
Chỉnh sửa cuối:
híc híc sao bác tháo ra đc vậy em mò mẫn mà chẳng tháo ra đc, bác show giúp em vài tấm hay số cầm chân để em call vớiXe vẫn lạnh tốt lắm anh, chỉ là không thấy nó ngắt ạ. Mấy hôm nay xe em lúc nào cũng trong tình trạng phơi nắng và mở cả 5 cửa, để em ghé Mỹ Hân hỏi thử xem
Dạ chưa, em thấy nó dơ lắm ạ, bụi đóng lớp luôn
* Ah quên nữa, em tháo ra vệ sinh giờ ráp vô giờ cái kính sau bên tài bấm nút không thấy động tĩnh gì hết là sao ạ?
híc híc sao bác tháo ra đc vậy em mò mẫn mà chẳng tháo ra đc, bác show giúp em vài tấm hay số cầm chân để em call với
Máy em chụp cùi quá bác xem đỡ nha, với lại tối quá mà máy em không có flash lấy đèn pin điện thoại soi tạm. Ngay cái cục tròn tròn ở sát góc phải có 3 con ốc gỡ là ra thôi ạ, còn cái cục kế bên gỡ không được đâu ạ vì nó nối với ống ga ở ngoài khoang máy, tháo ra chắc xì hết ga luôn quá. Hồi trước gỡ không được em lấy vòi xịt vô luôn, hên không sao 0935567883 là số em ạ
em ngày xưa cũng mở, nhưng ko lượm ra được, sợ bể quá.híc híc sao bác tháo ra đc vậy em mò mẫn mà chẳng tháo ra đc, bác show giúp em vài tấm hay số cầm chân để em call với
Nguyên nhân nữa là gì anh? Sẵn tiện anh cho em hỏi block lạnh ngồi trong xe làm sao để biết nó có tự ngắt không ạ?Anh nghĩ xe Nhật hao nước+tăng nhiệt có thể bị rò rỉ két do sau khi xả ra súc rửa, lúc ráp lại thợ làm không kỹ. Còn 1 nguyên nhân nữa nhưng anh hi vọng không phải.
thử độ bền xe luôn bác, có con ỉn phía trc.View attachment 413018 đèn gầm bixenon