10' hay 10" bác? Có lâu quá ko?hihiDo thợ chế thiếu cho bác, nêu em chế sẽ làm thêm cái mạch mở acc sẽ bơm mòi 10' rui ngắt, nổ máy bơm tiếp,
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
3 giây ko đủ tạo áp lực đâu bác ơi, mà là nó phải kích hoạt bơm xăng để ecu hiểu là xe đủ dkien nổ máy thôi, đường ống xăng ko rò,bơm xăng nó có cái van một chiều bên trong,khi tắt máy áp lực trong ống vẫn còn,đề lên bơm tiếp vẫn nổ ngon. Nếu bơm xăng vẫn hoạt đông mà xe khó nổ nguyên nhân một phần do hở cái van một chiều trong bơm,mất áp lực duy tri trong ống,nên đề dài mới đủ tgian cho bơm bơm lên,nó là một hiện tuong báo bơm gần tèo.Đề mới bơm là cho xe bcx, thường thì khó nổ ngay hơn mpi, néu xe mpi mà đợi đề mới bơm là khó nổ ngọt đc, khi bật chìa nó đã bơm trước đó khoảng 3giây để tạo áp lực xăng tren đường ống sẳn rồi sau đó đề phát nổ ngọt ngay
ECU khiển thời gian khoảng 3giây là tắt nếu kg có đề
Dư sức bác ạ, bơm nhỏ nhưng mạnh lắm, nó làm cái vèo là xăng lên đầy ống ngay,3 giây ko đủ tạo áp lực đâu bác ơi, mà là nó phải kích hoạt bơm xăng để ecu hiểu là xe đủ dkien nổ máy thôi, đường ống xăng ko rò,bơm xăng nó có cái van một chiều bên trong,khi tắt máy áp lực trong ống vẫn còn,đề lên bơm tiếp vẫn nổ ngon. Nếu bơm xăng vẫn hoạt đông mà xe khó nổ nguyên nhân một phần do hở cái van một chiều trong bơm,mất áp lực duy tri trong ống,nên đề dài mới đủ tgian cho bơm bơm lên,nó là một hiện tuong báo bơm gần tèo.
lục lạo trong kho thấy còn cái này mà không biết cái gì, giống cái EUC ghê ta, hôm giờ em cho nhóc nhà em nó chơi, để em đi lấy lại cất khi nào cần mang ra xài
Vậy nè các bác. Khi bật chìa khoá công tắc, trong vòng khoảng 5' thì ECU sẽ "điểm danh" các bộ phận liên quan cho việc khởi động máy. Ngồi trên cabin sẽ nghe tiếng "te te" chính là motor bước đang vào vị trí sẵn sàng làm việc (nhiệt độ nước làm mát và cảm biến khí nạp), còn bơm xăng nằm phía sau trong thùng nên không nghe được. Về bơm xăng xe Jolie MPI theo đúng NSX (hàng zin) thì xài loại connect 2 cực bằng con tán như bơm bác @vietnhat đã tự kỷ. Ý quên tự sướng
View attachment 482941
còn loại này xài giắc ghim cũng không sao, rất thông dụng và connect nhanh chóng
View attachment 482947
Điểm quan trọng nhất là công suất bơm cần phù hợp dung tích động cơ, chẳng hạn máy 1.6, 2.0, 2.4...thì sẽ dùng bơm đúng công suất. Vụ này bác @vietnhat rất rành nên mấy bác cứ mạnh dạn hỏi bác ấy nha
View attachment 482941
còn loại này xài giắc ghim cũng không sao, rất thông dụng và connect nhanh chóng
View attachment 482947
Điểm quan trọng nhất là công suất bơm cần phù hợp dung tích động cơ, chẳng hạn máy 1.6, 2.0, 2.4...thì sẽ dùng bơm đúng công suất. Vụ này bác @vietnhat rất rành nên mấy bác cứ mạnh dạn hỏi bác ấy nha
Hại não quá. Vậy em tổng hợp thông tin và tóm tắt thế này nhé.
Khi bật công tắc sang vị trí on mà chưa đề máy thì ECU sẽ cấp điện cho relay của bơm xăng để bơm sẵn sàng làm việc
Cùng lúc này mô tơ bước sẽ kiểm tra và đặt vị trí bướm ga về vị trí chuẩn không tải => nghe tiếng kêu e e mà mọi người lầm tưởng là bơm xăng hoạt động.
Bơm xăng nhỏ bằng 3 ngón tay, nằm trong thùng xăng đặt dưới gầm xe nên ngồi trong xe thực tế khó nghe được tiếng bơm xăng hoạt động
Khi bật công tắc sang vị trí on mà chưa đề máy thì ECU sẽ cấp điện cho relay của bơm xăng để bơm sẵn sàng làm việc
Cùng lúc này mô tơ bước sẽ kiểm tra và đặt vị trí bướm ga về vị trí chuẩn không tải => nghe tiếng kêu e e mà mọi người lầm tưởng là bơm xăng hoạt động.
Bơm xăng nhỏ bằng 3 ngón tay, nằm trong thùng xăng đặt dưới gầm xe nên ngồi trong xe thực tế khó nghe được tiếng bơm xăng hoạt động
Nguyên lý hoạt động của xe mpi có giống xe FI ở 2 bánh kg mấy bác
Sorry , em nói ẩu làm cho các bác hiểu sai ý em , vừa bật acc chỉ nghe được tiếng e khi nào lôi nó ra ngoài hoặc dỡ nắp sàn xe lên ( loại xe có nắp sàn chỗ lắp cụm bơm xăng ) để lắp đhồ ktra áp lực bơm , khi muốn bơm tiếp tục thì vặn đề hoặc đóng công tắc rồi bật lại .
Chỉnh sửa cuối:
Cái này thì "bại não " luôn . Không hổ danh trùm data.Hại não quá. Vậy em tổng hợp thông tin và tóm tắt thế này nhé.
Khi bật công tắc sang vị trí on mà chưa đề máy thì ECU sẽ cấp điện cho relay của bơm xăng để bơm sẵn sàng làm việc
View attachment 482973
Cùng lúc này mô tơ bước sẽ kiểm tra và đặt vị trí bướm ga về vị trí chuẩn không tải => nghe tiếng kêu e e mà mọi người lầm tưởng là bơm xăng hoạt động.
View attachment 482976
Bơm xăng nhỏ bằng 3 ngón tay, nằm trong thùng xăng đặt dưới gầm xe nên ngồi trong xe thực tế khó nghe được tiếng bơm xăng hoạt động
View attachment 482978
Bác inbox em cái giá. Chuẩn là em chơi, nhưng còn cái diagram electric nữa,hic.Dư sức bác ạ, bơm nhỏ nhưng mạnh lắm, nó làm cái vèo là xăng lên đầy ống ngay,
lục lạo trong kho thấy còn cái này mà không biết cái gì, giống cái EUC ghê ta, hôm giờ em cho nhóc nhà em nó chơi, để em đi lấy lại cất khi nào cần mang ra xài
View attachment 482942