Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
Em ko có chụp hình bác ơi,hôm bữa em có đem qua chỗ bác Trọng làm,nói chung là có tự trả nhưng hơi yếu, để em chạy một thời gian nữa xem sao, Bác Trọng nới rotuyn mới thước lái mới phục hồi nên nó còn hơi bót, Bác Trọng nói cái tự trả lái được hay ko được nó liên quan nhiều thứ lắm nên cũng chưa chính thức biết được là nó hư nộ phận nào
Xe anh cũng có lúc trả nhiều , có lúc trả ít nè Hải ơi , không phải quay vô lăng xong buông ra nó quay vèo vèo như mấy xe khác đâu ( xe nào anh quên rồi , hình như In vì có lúc đi thấy mấy bác tài quay xong buông ra nó trả vèo vèo ) . Khi nào chạy quẹo cua tốc độ cao thì vô lăng trả nhanh lắm , còn chạy chậm thì nó không trả đâu . Hôm vừa rồi anh đi VT bằng Cruze , cũng có thấy nó trả vô lăng gì nhiều đâu ( hay do anh không có thói quen để nó tự trả nên không để ý lắm :) )
 
Hạng D
13/3/15
3.675
15.472
113
Biên hòa đồng nai
Em cũng nghĩ vậy , giống như khi tắt chìa khóa mà mở đèn gầm thì nó vẫn sáng , bật công tắc đèn trần nó vẫn sáng , tức là có đường nguồn riêng cho nó . Nhưng nếu tháo bình ra thì tịt hết cả xe hehe .
Mà nếu tháo cọc bình ra thì khi gắn vào ECU nó phải học lại từ đầu là học kiểu gì các bác nhỉ ? Phải có ai dạy nó chứ nó tự học à , ví dụ như có con ROM lưu các data đó , sau khi có nguồn thì nó truy xuất vào đó và đọc ra lại .
Cho nó học nhiều quá nó có bị giảm trí nhớ như học sinh đi học bị ép học nhiều không ta :confused::D , nhất là cái vụ lưu lượng xăng phun vào buồng đốt , vì em thấy dạo này xe em chạy có vẻ hơi hao hơn trước . Thật là khó nghĩ quá , rút bình thì ECU bị mất trí nhớ , không rút thì hết bình nó cũng mất mà còn tốn tiền thay bình ( nếu đi lâu cỡ 3 - 4 tuần ) . Thôi đi lâu quá thì đem xe gửi lão HIV vậy :3dcuoi:
Thực tế học là ecu sẽ tính toán dựa trên các thông số đọc về từ sensor và dc lưu trên ROM, nó so sánh và đưa ra giải pháp phun nhiên liệu tôi ưu nhất ( nó nhớ luôn giải thuật này) mà bác là dân điện tư bác có biết tuổi thọ và số lần nạp xoá của rom ko???? Cứ suy ra đi.,có thê xe hơn mười năm tuổi số lần off accu chưa đủ để die nhưng sẽ xui cho chủ sau của con vợ 2 nào.......... Hehe
 
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Xe anh cũng có lúc trả nhiều , có lúc trả ít nè Hải ơi , không phải quay vô lăng xong buông ra nó quay vèo vèo như mấy xe khác đâu ( xe nào anh quên rồi , hình như In vì có lúc đi thấy mấy bác tài quay xong buông ra nó trả vèo vèo ) . Khi nào chạy quẹo cua tốc độ cao thì vô lăng trả nhanh lắm , còn chạy chậm thì nó không trả đâu . Hôm vừa rồi anh đi VT bằng Cruze , cũng có thấy nó trả vô lăng gì nhiều đâu ( hay do anh không có thói quen để nó tự trả nên không để ý lắm :) )
Chạy thẳng buông vo lăng ko xỉ và chạy trên 80 ko bị rung là ổn rồi, còn tự trả là do xe và cách chạy nữa, vi dụ xe cầu trước bánh trươt vừa dẫn động và dẫn hướng nên vào cua xong tăng tốc là vo lăng trả thẳng lại liền, còn vào cua xong bò từ từ thì vo lang nhiều lúc ko trả nữa, jolie dẩn động cầu sau phải nhấp nhả mới trả nhanh được, tăng tồc nhanh là ko tự trả
 
Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Em cũng nghĩ vậy , giống như khi tắt chìa khóa mà mở đèn gầm thì nó vẫn sáng , bật công tắc đèn trần nó vẫn sáng , tức là có đường nguồn riêng cho nó . Nhưng nếu tháo bình ra thì tịt hết cả xe hehe .
Mà nếu tháo cọc bình ra thì khi gắn vào ECU nó phải học lại từ đầu là học kiểu gì các bác nhỉ ? Phải có ai dạy nó chứ nó tự học à , ví dụ như có con ROM lưu các data đó , sau khi có nguồn thì nó truy xuất vào đó và đọc ra lại .
Cho nó học nhiều quá nó có bị giảm trí nhớ như học sinh đi học bị ép học nhiều không ta :confused::D , nhất là cái vụ lưu lượng xăng phun vào buồng đốt , vì em thấy dạo này xe em chạy có vẻ hơi hao hơn trước . Thật là khó nghĩ quá , rút bình thì ECU bị mất trí nhớ , không rút thì hết bình nó cũng mất mà còn tốn tiền thay bình ( nếu đi lâu cỡ 3 - 4 tuần ) . Thôi đi lâu quá thì đem xe gửi lão HIV vậy :3dcuoi:
em thấy có bài nói về cơ chế của ECU hay:
http://www.otoansuong.vn/index.php?route=pavblog/blog&id=133
 
Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Chạy thẳng buông vo lăng ko xỉ và chạy trên 80 ko bị rung là ổn rồi, còn tự trả là do xe và cách chạy nữa, vi dụ xe cầu trước bánh trươt vừa dẫn động và dẫn hướng nên vào cua xong tăng tốc là vo lăng trả thẳng lại liền, còn vào cua xong bò từ từ thì vo lang nhiều lúc ko trả nữa, jolie dẩn động cầu sau phải nhấp nhả mới trả nhanh được, tăng tồc nhanh là ko tự trả
nhấp nhả sao Bác. Cho em thọ giáo zới.
 
Em ko có chụp hình bác ơi,hôm bữa em có đem qua chỗ bác Trọng làm,nói chung là có tự trả nhưng hơi yếu, để em chạy một thời gian nữa xem sao, Bác Trọng nới rotuyn mới thước lái mới phục hồi nên nó còn hơi bót, Bác Trọng nói cái tự trả lái được hay ko được nó liên quan nhiều thứ lắm nên cũng chưa chính thức biết được là nó hư nộ phận nào
Có khi nào do dầu tro lực lai bị do không ta?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mỗi lần mình vào HCM là tháo cọc bình vì sợ bị hư bình như lần trước . Mà lần nào đi cũng 2 tuần là ít . Vậy có sao không Phú ơi ? Chả lẽ bay ra sớm để gắn bình lại hic....hic....
Rút cọc bình khi máy nóng thì Ecu lưu lại các thông số. Rút cọc bình lúc máy lạnh thì như reset.