Hạng B2
11/12/15
300
1.143
93
40
Em ko có chụp hình bác ơi,hôm bữa em có đem qua chỗ bác Trọng làm,nói chung là có tự trả nhưng hơi yếu, để em chạy một thời gian nữa xem sao, Bác Trọng nới rotuyn mới thước lái mới phục hồi nên nó còn hơi bót, Bác Trọng nói cái tự trả lái được hay ko được nó liên quan nhiều thứ lắm nên cũng chưa chính thức biết được là nó hư nộ phận nào
Oh... xe em đang trả lái ngon lành cành đào. phục hồi thước xong nó hết trả hixxxx
 
Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
Em cũng nghĩ vậy , giống như khi tắt chìa khóa mà mở đèn gầm thì nó vẫn sáng , bật công tắc đèn trần nó vẫn sáng , tức là có đường nguồn riêng cho nó . Nhưng nếu tháo bình ra thì tịt hết cả xe hehe .
Mà nếu tháo cọc bình ra thì khi gắn vào ECU nó phải học lại từ đầu là học kiểu gì các bác nhỉ ? Phải có ai dạy nó chứ nó tự học à , ví dụ như có con ROM lưu các data đó , sau khi có nguồn thì nó truy xuất vào đó và đọc ra lại .
Cho nó học nhiều quá nó có bị giảm trí nhớ như học sinh đi học bị ép học nhiều không ta :confused::D , nhất là cái vụ lưu lượng xăng phun vào buồng đốt , vì em thấy dạo này xe em chạy có vẻ hơi hao hơn trước . Thật là khó nghĩ quá , rút bình thì ECU bị mất trí nhớ , không rút thì hết bình nó cũng mất mà còn tốn tiền thay bình ( nếu đi lâu cỡ 3 - 4 tuần ) . Thôi đi lâu quá thì đem xe gửi lão HIV vậy :3dcuoi:
Đăng kêu người nhà hay mấy đúa gởi bãi xe khoản 3 ngày đề 1 lần .
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Rút cọc bình khi máy nóng thì Ecu lưu lại các thông số. Rút cọc bình lúc máy lạnh thì như reset.
Bình điện xe sắp tèo sẽ mất điện từ từ, nếu xuống thấp hơn 12v có ảnh hưởng đến các thiết bị khác ko bác, ngoài việc ko khởi động được.
 
CỤC BÙ GA - tôi muốn chia sẻ cái này vì đã mất 15 ngày bức bối với nó!

1/ Nguyên nhân:
Tôi đã có bài viết trước đây rồi - nó chỉ hư có mỗi cái lò xo thôi!
2/ Sự việc:
+ Lần trước tôi báo cáo là OK
+ Cái OK đó là: Máy êm, garanty nhỏ và không bị òa ga!
Tuy nhiên nó vẫn còn bệnh: Không bù ga khi bật máy lạnh!
Ví dụ: Nổ máy, không có máy lạnh vòng tua khoảng 800v, bật máy lạnh máy xìu xuống còn 600v (do xe tôi không có vòng tua) nên đi đèn đỏ không khéo là tắt máy và khi nhồi ga xe bị khựng mới lên được!
3/ Rảnh rỗi sanh ....
+ Do trong lòng còn bức bối, tôi lại tháo bù ga ra: Tháo vào buổi tối! Loay hoay làm rớt mất cái lò xo!
+ Cả đêm không ngủ! Không biết kiếm cái lo xo này ở đâu - Tôi kể với một anh Jo!!!
+ Hôm sau ra chợ An Lạc, mua một đống các loại lò xo mang về và làm theo chỉ dẫn của anh Jo là:
- Chỉnh ốc gió nhỏ nhất
- Chỉnh bướm ga ở mức giữa
- Chỉnh dây ga ở mức nhỏ nhất
- Chỉnh Delco ở mức giữa (xe đang nổ) và quay sang trái 1 tí (chỉnh đánh lửa sớm)
=> Cuối cùng là chỉnh dây ga cho vừa ý garanty.
Tôi vào bật máy lạnh - Một tiếng rống khe khẽ! Tôi như vỡ òa!

Như vậy - ECU của Jo rất thông minh!
Trước khi tôi chỉnh lại, nó không chịu bù ga cho máy lạnh (đánh lái bù ga) vì:
+ Sau khi sửa bù ga, các thông số khác vẫn giữ nguyên (bướm ga, delco, ...), nên tôi phải chỉnh dây ga ở mức bướm ga đã mở!
+ Vì bướm ga đã mở nên nó không chịu bù ga cho máy lạnh nữa - Vì nó hiểu là đã đủ và không cần bù nữa!
+ Nên sau khi đã chỉnh lại như cũ, nó mới cần bù ga cho máy lạnh
KẾT QUẢ THẬT MỸ MÃN!
+ máy êm
+ test thử hôm thứ 7:
- chạy 300Km (có đường quốc lộ, có đường tỉnh)
- cao tốc chạy 85-95km/h, quốc lộ và đường tỉnh 60-80km/h
hết 400k tiền xăng A95!

CÁI LÒ XO (hàng rã) tôi mua hết 5k!
 
Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
Xe anh cũng có lúc trả nhiều , có lúc trả ít nè Hải ơi , không phải quay vô lăng xong buông ra nó quay vèo vèo như mấy xe khác đâu ( xe nào anh quên rồi , hình như In vì có lúc đi thấy mấy bác tài quay xong buông ra nó trả vèo vèo ) . Khi nào chạy quẹo cua tốc độ cao thì vô lăng trả nhanh lắm , còn chạy chậm thì nó không trả đâu . Hôm vừa rồi anh đi VT bằng Cruze , cũng có thấy nó trả vô lăng gì nhiều đâu ( hay do anh không có thói quen để nó tự trả nên không để ý lắm :) )
Đúng đó Đăng , xe a cũng vậy đó , khi quẹo cua 90độ , và vòng tua cao chút thì nó trả vèo vèo , nhưng hơi cua và tua máy thấp thì trả chậm lắm.
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
CỤC BÙ GA - tôi muốn chia sẻ cái này vì đã mất 15 ngày bức bối với nó!

1/ Nguyên nhân:
Tôi đã có bài viết trước đây rồi - nó chỉ hư có mỗi cái lò xo thôi!
2/ Sự việc:
+ Lần trước tôi báo cáo là OK
+ Cái OK đó là: Máy êm, garanty nhỏ và không bị òa ga!
Tuy nhiên nó vẫn còn bệnh: Không bù ga khi bật máy lạnh!
Ví dụ: Nổ máy, không có máy lạnh vòng tua khoảng 800v, bật máy lạnh máy xìu xuống còn 600v (do xe tôi không có vòng tua) nên đi đèn đỏ không khéo là tắt máy và khi nhồi ga xe bị khựng mới lên được!
3/ Rảnh rỗi sanh ....
+ Do trong lòng còn bức bối, tôi lại tháo bù ga ra: Tháo vào buổi tối! Loay hoay làm rớt mất cái lò xo!
+ Cả đêm không ngủ! Không biết kiếm cái lo xo này ở đâu - Tôi kể với một anh Jo!!!
+ Hôm sau ra chợ An Lạc, mua một đống các loại lò xo mang về và làm theo chỉ dẫn của anh Jo là:
- Chỉnh ốc gió nhỏ nhất
- Chỉnh bướm ga ở mức giữa
- Chỉnh dây ga ở mức nhỏ nhất
- Chỉnh Delco ở mức giữa (xe đang nổ) và quay sang trái 1 tí (chỉnh đánh lửa sớm)
=> Cuối cùng là chỉnh dây ga cho vừa ý garanty.
Tôi vào bật máy lạnh - Một tiếng rống khe khẽ! Tôi như vỡ òa!

Như vậy - ECU của Jo rất thông minh!
Trước khi tôi chỉnh lại, nó không chịu bù ga cho máy lạnh (đánh lái bù ga) vì:
+ Sau khi sửa bù ga, các thông số khác vẫn giữ nguyên (bướm ga, delco, ...), nên tôi phải chỉnh dây ga ở mức bướm ga đã mở!
+ Vì bướm ga đã mở nên nó không chịu bù ga cho máy lạnh nữa - Vì nó hiểu là đã đủ và không cần bù nữa!
+ Nên sau khi đã chỉnh lại như cũ, nó mới cần bù ga cho máy lạnh
KẾT QUẢ THẬT MỸ MÃN!
+ máy êm
+ test thử hôm thứ 7:
- chạy 300Km (có đường quốc lộ, có đường tỉnh)
- cao tốc chạy 85-95km/h, quốc lộ và đường tỉnh 60-80km/h
hết 400k tiền xăng A95!

CÁI LÒ XO (hàng rã) tôi mua hết 5k!
bác quá giỏi
 
Bác cho kiểm tra lại rotyn lái và rotyn trụ xem sao...
mấy cái này thay mới hết bác ạ (thay xong nó vẫn kêu mới tức chứ!)
cũng cho kiểm tra lại từng cái rồi (nâng gầm lên, lấy tay giật, lấy búa gõ ....)
cái tiếng này giống như bê bạc đạn nhưng tiếng có êm hơn tí chứ không chát chát!
 
bác quá giỏi
không giỏi đâu bác ơi!
tôi hoàn toàn có học về máy móc gì đâu
do có cái gara (sửa riết rồi quen) vào làm những thứ lặt vặt rồi nghe ngóng và "kiếm bệnh" của xe!
sửa hết ba cái lặt vặt, chiếc xe trơn chu thì nó bắt đầu ngon bác ơi (nhờ các Jolier nhà mình không đó!)
+ Lúc mới mua: Chạy trong thành phố, 15l, đường trường 10,5l
+ Làm riết đến giờ:
- Hôm qua đọc bài "số phận trái ngược của Jo và Za" mà cảm thấy bực bực cái gì đó ...
- Hôm nay tôi tự hào mà nói: Jo không ăn xăng! Chỉ 8 đến 10l cho đường trường, máy lạnh full và tùy cách chạy (tốc độ vừa phải và chạy hiền)