Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
khả năng là bị kẹt cái loxo o mặt trướ ly hộp quạt, bác chụi khó tháo ra chocem nót chút wd40 và dùng kin mo nhon xoay cho nhả sét
Cái em rê za ( ly hợp ) quạt này làm hết hồn hoài nha, lúc quay thử thấy " ghị" nhẹ, lúc hơi nặng, k biết lúc nào vừa, đề máy gió ào ào, máy nóng gió nhẹ lại .....
sau khi quất chuyến BTre kẹt cầu RM, nhìn kim nhiệt cứ đúng 9 giờ, vậy ra nó nhẹ nhưng chưa sao, tuy bác sĩ phán chưa sao luôn, nhưng sao mình mất ngủ vì nó.
 
Trước Tết e được quới nhân gửi cho mượn 4 béc để thử, kết quả như sau:
- Lúc mới thay vào ( có vs béc rồi), xe chạy bốc, vòng tua tròn. Dù bật máy lạnh hay ko thì máy vẫn khỏe (trước đây nếu bật máy lạnh là máy yếu hẳn). Lúc này e chỉ chạy vòng vòng nội ô thôi. E có thử sau khi chạy nóng máy rồi đậu xe, vẫn nổ máy, vẫn mở máy lạnh thì sau 40p vẫn xảy ra hiện tượng rùng máy vài lần rồi tắt máy luôn.
- Sau khi vi vu Tết ( chạy hơn 1500km), xe chạy vẫn bốc, tiêu tốn bình quân 8.5l/100km (trước đó béc cũ e toàn 9.5l ko hà, ko bao giờ đạt dc mốc dưới 9l). Tình trạng khi đã chạy lâu rồi, dừng lại chừng 10p là xe bị rùng máy vài lần rồi tắt.
2 trường hợp trên, đề máy lại vẫn nổ bình thường. Để nguyên vậy chút cũng tắt máy. Lúc này nghe tiếng máy nổ bị đứt quảng. Để máy nguội thì nghe tiếng nổ bình thường.
Kết quả là sau khi thay béc khác thì bệnh rùng máy vẫn ko hết.
Rõ khổ.
Chờ cao kiến của các bác.
cái này tôi nghi là do điện
+ Bác kiểm tra lại cọc bình. Nên mua thay 2 cái kẹp bình mới để nó bắt điện tốt hơn (cách này đơn giản nhất.........hy vọng có hiệu quả). Do lâu ngày, 2 cái kẹp bình accu - nhìn thì ngon nhưng thực ra nó bị giãn và không bắt điện tốt.
+ Kế đến, tôi nghị là bộ dây phin, có 1 sợi bị đứt 1 phần
+ Tiếp nữa bác nên kiểm tra các cầu chì - xe tôi đợt trước bị dợt vì: Cầu chì thử thì ok nhưng thực ra nó đã bị đứt một phần.... đứng yên không sao. khi chạy, xe rung và nó rời ra không ăn điện!
 
Bác mua chiếc này bị vật quá nhỉ.
xe bác 8.5l/100km là chuẩn rồi
mặt khác khi máy nóng nó chạy ngon là cũng ok luôn
còn cái vụ máy cà dựt này từ từ sẽ tim ra nguyên nhân thôi
nếu bác đã thay lọc xăng thì tôi nghĩ chỉ còn phần điện có vấn đề
vì nếu do béc phun thì nó ăn xăng nhiều chứ không thể 8.5l đâu!!!
 
Quạt ly hợp
1/ Nếu bác nào muốn xe zin, êm ..... thì khi quạt ly hợp kêu hoặc kim nhiệt lên thì thay cái mới.
2/ Nếu bác nào muốn âm thanh xe thể thao (khi quạt hư..... nó hú như xe độ thể thao! Tất nhiên là tốc độ từ 80-100km/h nó mới hú, còn ngoài dải tốc độ này thi bình thường!) thì không ngại cái vụ quạt ly hợp hư đâu!
3/ Quạt ly hợp, về nguyên lý và công dụng, ai cũng biết rồi
Do sử dụng lâu ngày, lượng silicon bị hao hụt dẫn đến nó không còn đủ lực cản để cánh quạt quay giải nhiệt.
Tháo ra, vệ sinh sạch sẽ và cho silicon vào là ok.
Có thể lần đầu cho hơi nhiều và bỏ ra dần dần (tháo ra cạo bớt) cho tới khi cảm nhận ok là ok thôi
(tôi tháo ra, cạo.... 3 lần)
 
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Quạt ly hợp
1/ Nếu bác nào muốn xe zin, êm ..... thì khi quạt ly hợp kêu hoặc kim nhiệt lên thì thay cái mới.
2/ Nếu bác nào muốn âm thanh xe thể thao (khi quạt hư..... nó hú như xe độ thể thao! Tất nhiên là tốc độ từ 80-100km/h nó mới hú, còn ngoài dải tốc độ này thi bình thường!) thì không ngại cái vụ quạt ly hợp hư đâu!
3/ Quạt ly hợp, về nguyên lý và công dụng, ai cũng biết rồi
Do sử dụng lâu ngày, lượng silicon bị hao hụt dẫn đến nó không còn đủ lực cản để cánh quạt quay giải nhiệt.
Tháo ra, vệ sinh sạch sẽ và cho silicon vào là ok.
Có thể lần đầu cho hơi nhiều và bỏ ra dần dần (tháo ra cạo bớt) cho tới khi cảm nhận ok là ok thôi
(tôi tháo ra, cạo.... 3 lần)
bác để ly hộp đứng, cho dầu khoan 1/2 là vừa
 
Hạng D
12/3/15
1.595
4.335
113
bác để ly hộp đứng, cho dầu khoan 1/2 là vừa
dầu ly hợp (silicon gì đó) là loại nào vậy bác có hình ảnh ko? tháo ly hợp ra khòi xe thì chỉ cần tháo chỗ 4 con ốc trên cái trục là lấy ra hay phải tháo chỗ nào nữa bác?
 
  • Like
Reactions: vsipdung
Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
dầu ly hợp (silicon gì đó) là loại nào vậy bác có hình ảnh ko? tháo ly hợp ra khòi xe thì chỉ cần tháo chỗ 4 con ốc trên cái trục là lấy ra hay phải tháo chỗ nào nữa bác?
Hôm vửa thơ tháo ra thay curo cam ma em ko nhớ cò tháo két ko nửa, bác tháo thử 4 óc xong rút ly hộp xem có vướng két ko, nếu vương két thì bác tháo 4 con óc ở trên két, tháo 2 đầu óng nước rồi rút két nước lên, phí dươi có miếng nhưa có ngàm, bác tháo miếng nhựa ở dươi cho ko vương vái quạt.
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
xe bác 8.5l/100km là chuẩn rồi
mặt khác khi máy nóng nó chạy ngon là cũng ok luôn
còn cái vụ máy cà dựt này từ từ sẽ tim ra nguyên nhân thôi
nếu bác đã thay lọc xăng thì tôi nghĩ chỉ còn phần điện có vấn đề
vì nếu do béc phun thì nó ăn xăng nhiều chứ không thể 8.5l đâu!!!
K ạh. Xe e tới 8l7
 
  • Like
Reactions: HITC
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Tháo quạt lý hợp thì kg cần tháo két vì chính e đã bị lão @vmdang hành hạ 1 lần rồi, chỉ cần tuýp 10, khoá 10
Nhân đây e cũng report luôn vấn đề kim nhiệt hành hạ, hụt nước két liên miêng của xe trước kia, cũng đã từng nằm đường.. sau khi thay 1 loạt phụ tùng như : bơm nước, két nước, giàn ống, ly hợp...thì đến nay đã đi 2.000km,máy lạnh full 2 giàn nhưng két vẫn đày ắp không hao 1giọt, kim lúc nào cũng ở mức cho phép, vì vậy e khuyên các bác nào xe đang bị tình trạng này, nên kiên quyết không sửa nữa, mà nen thay luôn 1 lần để giải quyết dứt điểm chứ cái kiểu mà kim nhiệt lên lại chạy đi súc két, vài bữa thế nào cũng bị này bị kia, để tình trạng này lặp đi lặp lại dễ bất mãn lắm , bản thân xe Jolie kg đến nổi tệ hư hòng hoài nhưng cái chính là do mình nghĩ tiết kiệm, hể bị là vào raga súc két, sửa chửa khắc phục tạm thời..đi 1 thời gian nó sẽ hư tới hư lui..... kg dứt điểm rồi cuối cùng chi phí đội lên gần như thay mới , đấy là kinh nghiệm nhỏ của e sau 5 năm sử dụng xe
 
Chỉnh sửa cuối: