Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Bác đậu tại chổ ngoài sân, hay đánh lái vòng vòng ngoài sân xem nó có lớn lên không.
Để mai em sẽ làm theo như bác nói xem như thế nào, em sẽ xoay trái - phải đến hết lái lúc xe đang dừng để tìm cho ra bệnh.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
em mới thay bốn vỏ kumho và cân mậm 5t7 còn 4 vỏ cũ vẫn sài tốt bác nào cần em gửi cho và ba ga mui bệ bước nữa.
Có 1 Bác ở Q.6 cần 1 vỏ làm sơ-cua, Em có hứa cho Bác ấy mà e kiểm tra cái vỏ trong kho lâu ngày nó nứt rồi, vậy Bác doanbinhsk mà có đến lấy giá nóc thì Bác chuyển giúp 1 cái về SG để chuyển qua Bác ấy nhé.
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
em mới thay bốn vỏ kumho và cân mậm 5t7 còn 4 vỏ cũ vẫn sài tốt bác nào cần em gửi cho và ba ga mui bệ bước nữa.
Nếu còn bác để lại em một vỏ để sơ cua, em cũngQ6 gần xa cãng, thanks bác.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Cao su này gắn cho phuộc Jolie ko thật sự phát huy hết tác dụng vốn có của nó, do phương truyền lực đã thay đổi so với ý đồ mong muốn ban đầu của NSX khi chế tạo ra nó, e mượn lại hình của bác Trường & bác Quang để minh họa cho dễ hiểu.

Nếu đúng combo lý tưởng của nó thì chiều cao của 2 cạnh lò xo phuộc phải bằng hoặc lớn hơn chiều cao của cao su nhún, khi hạ xe xuống, phuộc ép lại thì cao su vẫn phải đảm bảo giữ đc phương thẳng đứng chứ ko phải bị woằn & cong lại như cái của mình gắn cho Jolie.

Đây là hình 1 combo đúng chuẩn, các bác nhìn sẽ thấy sự khác biệt giữa 2 cái:

Cao su "relax" thẳng tưng khi lò xo phuộc ở trạng thái "relax" :
1908056_10202712905761479_2285380180497358887_n.jpg

10671293_10202712905681477_2675533235716051420_n.jpg

10250169_10202712905361469_4116173508676249431_n.jpg


Khi lắp vào xe & xe còn trên cầu nâng, lo xo vẫn thẳng đứng chứ ko bị woằn và ép cong lại. Khi hạ xe xuống đất, lò xo sẽ ép lại và vừa khít với cao su, chứ cũng ko ép cao su tới nỗi cong như của mình:

10343026_10202712905321468_3417166416546222684_n.jpg




Còn ở Jolie do bản lò xo hẹp nên buộc cao su giảm chấn phải cong lại mới ép vô đc, ngay cả khi xe còn nằm trên cầu nâng & lò xo phuộc ở trạng thái "relax" thả lỏng, chưa phải chịu tự trọng của bản thân, khác với hình e post ở trên.

Lò xo phuộc đang "relax" nhưng cao su thì đang "tired"
222-jpg.153136


"Tired"
111-jpg.153137


Khi hạ xe khỏi cầu nâng thì cục cao su từ "tired" sẽ chuyển sang "exhausted" (kiệt sức luôn)

Thứ 1: thành phần cấu tạo cao su, độ đàn hồi, độ nén chịu tải... muôn hình vạn trạng, cầm cục cao su là mình đã thấy nó lem luốc ko tinh xảo rồi
Thứ 2: khi gắn vào, do ko phải hàng thiết kế riêng theo combo nên khi lắp đặt vào sẽ làm thay đổi cơ chế hoạt động của bộ phận, dẫn đến kết quả ko như ý muốn là chuyện rất bình thường.

Còn về cảm nhận thì mỗi ng khác nhau, độ "chất" của mỗi xe cũng khác nhau, do đó có ng sẽ cảm thấy là ngon, có ng sẽ cảm thấy là vô bổ và tháo ra. Cũng rất bình thường.

E nói sơ vậy để các bác hiểu, đừng cầu toàn quá vào 1 cái gì đó mà vốn tự thân nó đã ko hoàn hảo
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
VD như: Độ êm tuyệt đối em cho là 10 điểm.

1. Lò xo phuộc zin khi chưa gắn cao su giảm chấn thì độ êm đạt ở mức 8 điểm

2. Khi gắn thêm cao su đúng loại theo combo thì độ êm sẽ nâng lên 9 điểm

3. Nếu gắn thêm cao su hàng faked (dùng cho xe gì cũng ép vô đc, ko phải combo) thì độ êm có khi còn < 8 điểm (dưới chuẩn vì phản tác dụng)

4. Nếu dùng cao su faked như trên nhưng chịu khó ngâm cứu để "cải tạo" lại, giảm bớt độ "faked" của nó thì có khi sẽ đc 8.5 điểm

Do đó, dự án khảo sát thực tế và tiến hành cải tạo cao su mà A Trường đang thực hiện chính là cái 4. mà e nói ở trên --> làm cho nó bớt dỏm hơn thôi, chứ cũng khó thể gọi là êm ái hoàn hảo được. E phân tích vậy để các bác hài lòng với 290k mình đã bỏ ra + công sức A. Trường nghiên cứu, thì cũng tạm chấp nhận đc. Ko thể so nó với hàng xịn đc các bác.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Thành phần cao su này e nói thật trình độ ở VN mình dư sức phân tích và chế tạo y chang được, chẳng có gì phức tạp, đem qua nhà máy Yokohama VN kiu nó nghiên cứu làm cho. Chẳng qua là chẳng ai ở ko đi nghiên cứu, đo đạc, phân tích lực, đổ riêng khuôn đúc cho lò xo Jolie, kiểm nghiệm & khảo sát thực tế vận hành, cả 1 dây chuyền dự án như vậy chỉ để phục vụ các bác Jo như ae mình trong khi lợi ích kinh tế thì chả thu về đc đồng nào hehe, bằng lòng thôi nhé các bác
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Sẵn đang "đàm loạn" dàn chân, các bác cho e hỏi ko biết phuộc trước mình có gắn thụt 2 chiều đc hay ko? Hiện tại bài nhún sau êm cho Jolie có 1 combo tương đối ~ hoàn hảo = làm nhíp độ + thụt 2 chiều --> êm hơn nhiều, có 1 bác đang chia sẻ với e còn có bài thêm lò xo vô nữa nhưng e chưa có dịp thỉnh giáo vì bận quá.
 
  • Like
Reactions: Vmit
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Bác nói cứ như thánh vậy á.... Em đọc mà cũng nghiền ngẫm...... Hàng chính hãng vẫn nhất đúng ko bác......
em hi vọng bác cầm 1 lúc 2 cục cao su rồi hãy phán.....
mỗi lò xo có khoảng cách riêng và cao su này làm cũng từng loại xe chứ ko phải cái nào cũng gắn vào được, nếu ko vào được thì ép cho nó vào...
Thanh tròn của lò xo sẽ nằm trọn vào rảnh của cao su vì jolie quá nhỏ size f nên khó nhét vào chứ không phải cố tinhf ép...
Em nghĩ bác nên thực tế chứ đừng quá lý thuyết suông vậy.
thân