khóc nói:anvic238 nói:Sau khi có lọc gió kn,xe em ít hao xăng hơn <span style=""color: #ff0000;"">10%</span>,nhấn ga bốc hơn,confirm
tuyệt vời quá
bác cho e bít thêm tí về cách thức bác đo lường để ra kết quả ngon cơm 10% nhé, e cảm ơn nhiều
bác khóc ơi K&N Filter là( K & N bộ lọc không khí bao gồm 4-6 tấm gạc bông giữa hai tấm lưới dây nhôm,K & N Bộ lọc không khí được tạo ra cho một môi trường đòi hỏi mã lực tăng cường tối đa và tăng tốc ngoài việc lộc bụi và bụi ngoài đường đua hay xe Offroad , một bộ lọc không khí cho phép không khí vào động cơ mạnh hơn. Có thể rửa và tái sử dụng, và sẽ bảo vệ động cơ của bạn cho cuộc đời của chiếc xe của bạn.)khóc nói:anvic238 nói:Thì cứ canh xăng thì biết thôi bác,còn chân ga thì cảm nhận từ con tim
e vưỡn chưa hình dung được ạ, bác canh xăng là canh theo kiểu nào, cách nào và bao lâu ạ ? bác cho e thêm tí thông tin nhé
Bác cứ hình dung như máy lạnh hoặc tủ lạnh lâu ngày bị bụi bít lại chỗ làm lạnh thì sẽ làm hao điện hơn hoặc thậm chí dễ bị hư nữa,và một ví dụ nữa là như mình ra đường đeo khẩu trang nếu mua loại rẻ tiền chỉ là một miếng vải thôi hít vào thì biết bao nhiêu bụi có thể bay vào,và nếu như bác thử đeo cái loại dùng đeo để Sơn có đến 2 cái lọc 2 bên bác sẽ thấy khác ngay(chỉ là ví dụ thôi chứ đeo cái đó ra đường tưởng người hành tinh mới xuống nữa ) Thì ở đây K&N là vậy bộ lọc thông thoáng hơn đưa nhiều gió vào trong máy và lọc bụi kỹ hơn,thì xe được tiết kiệm nhiên liệu hơn và sẽ tốt cho hơn máy xe. Điều đặc biệt nữa là bác đi cứ 6 tháng hoặc 3 hay 1 tháng cảm thấy muốn làm sạch lại thì cứ việc lôi ra làm sạch thoải mái và vĩnh viễn (còn loại zin theo xe thì một lần là bỏ,đôi khi tiết kiệm 1 tí đi hơn 1 năm hay 2 năm rồi mới thay cái mới vào,thì biết bao nhiêu là bụi trong đó,cho dù bác có thổi hơi cho sạch)
Nói đơn giản hơn là nên mua về sử dụng mới thấy cái tiện và lợi của nó,người đã dùng qua rồi sẽ cảm thấy hài lòng vì mình đã bỏ tiền ra mua và nó cũng không quá mắc để dùng cho 1 đời xe 5 năm 10 năm hoặc hơn nữa,đôi khi đến chiếc xe kế tiếp mình lại mua đến K&N nữa. Thôi em vọt đây
em thấy bác khóc chỉ phản đối ý kiến mọi người về việc sử dụng K&N, vậy thực sự bác đã sử dụng để rút ra kết luận về việc sử dụng K&N ko hiệu quả chưa ?
EM thì Triton cũng thay mà GLK cũng sử dụng K&N. bản thân em thì nghĩ đơn giản:
- So sánh giá thành thì K&N chỉ mắc hơn 1 cái lọc của hãng chút xíu mà lại tái sử dụng nhiều lần nên chẳng tội gì ko thay
- K&N là hãng đá có tiếng trên thị trường và được người sử dụng ở các nước chấp nhận từ lâu nay (mãi sau này mới du nhập vào VN), vì vậy cũng ko phải lo lắng về chất lượng
- Khi bác đạp ga sẽ nghe rõ hơn tiếng rít gió từ chỗ cửa gió, tạo cảm giác phấn khích hơn khi lái xe
- Tốn xăng hơn hay ko em cũng ko để ý lắm. nhưng hình như ko thấy sự khác biệt.
- Cảm giác xe chạy mượt hơn là có, nhưng cũng có thể đó là cảm nhận chủ quan của em.
EM thì Triton cũng thay mà GLK cũng sử dụng K&N. bản thân em thì nghĩ đơn giản:
- So sánh giá thành thì K&N chỉ mắc hơn 1 cái lọc của hãng chút xíu mà lại tái sử dụng nhiều lần nên chẳng tội gì ko thay
- K&N là hãng đá có tiếng trên thị trường và được người sử dụng ở các nước chấp nhận từ lâu nay (mãi sau này mới du nhập vào VN), vì vậy cũng ko phải lo lắng về chất lượng
- Khi bác đạp ga sẽ nghe rõ hơn tiếng rít gió từ chỗ cửa gió, tạo cảm giác phấn khích hơn khi lái xe
- Tốn xăng hơn hay ko em cũng ko để ý lắm. nhưng hình như ko thấy sự khác biệt.
- Cảm giác xe chạy mượt hơn là có, nhưng cũng có thể đó là cảm nhận chủ quan của em.
Thật sự là khi tăng tốc đúng là sẽ ngọt êm hơn về vấn đề từ 0-100KM thì phải nói đến Cold Air Intakekhóc nói:dragon nói:. Em không phải là dân cơ khí nhưng theo em cảm nhận thì ga ngọt và nhạy hơn, <span style=""color: #ff0000;"">tăng tốc tốt hơn</span> và chạy đường trường cảm giác xe khoẻ hơn.
hihi, bác cho e hỏi thăm tí nhé, quá trình tăng tốc 0 - 100km/h là bao nhiu giây của xe bác trong hai trường hợp sau :
thì mình mới nói tốt hơn hay k được ? chứ bác mua đồ mắc tiền gắn vào, đương nhiên thấy thích rồi, hehe, thích thì cái j cũng cảm thấy nhẹ nhàng, êm ái hơn cái đồ cũ rẻ tiền mà ZIN
- trước khi thay, tức là khi dùng lọc rin của PHO,
- sau khi thay lọc vào
Đôi khi xe mình xài đồ Zin nhưng đồ zin từ đâu ra cũng là từ những thương hiệu đó mà ra thôi (ví dụ như Kia Morning dùng bánh hiệu Khumo còn Honda,Nissan,Toyota hay BMW,MEC dùng Continental,Yokohama,Michelin hoặc Firelli) hay dùng loa Zin theo xe (hay nên nâng cấp lên dùng BOSE,MARK LEVINSON,BANG & OLUFSEN) Nói chung là đồ zin chưa chắc là đồ tốt còn rất nhiều thứ muốn nâng cấp lên cho xe mình tốt hơn,ngon hơn,đẹp hơn(với 1 lý do thôi là Xiền ) Đi thay nhớt tại chính hãng xe cũng có hai loại hai giá tiền loại chính hãng rẽ hơn loại Castro Full Synthetic. Hic hic do mình chọn thôi bác ơi Xiền nào là của đó
Nếu muốn nói về đồ Zin thì chỉ là những món chính hãng sản xuất xe ra chỉ có món đó không có những món aftermarket thì mới gọi là Zin còn nếu có những nhãn hiệu khác cùng có sx thì chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều so với đồ zin hay rẽ hơn và sẽ rởm hơn đồ Zin
Last edited by a moderator:
Đúng rồi bác ạ hoặc lấy hơi thổi cho khô cũng được(nên để phơi khoảng 15phút ít nhất) và sau đó bôi dầu của K&N vàomichau83 nói:xài cái này, mỗi lần rửa, phải để khô mới lắp lại được phải k ạ?
đúng rồi bác, quy trình sơ sơ như này:michau83 nói:xài cái này, mỗi lần rửa, phải để khô mới lắp lại được phải k ạ?
- Tháo lọc từ xe ra
- Xịt sơ qua nước
- Tra đều chất xúc rửa riêng của K&N và đợi 5 phút cho chắc
- Dùng nước có áp lực xịt sạch
- Phơi nắng cho khô hoặc có hỗ trợ = máy xịt thì nhanh hơn (20phút)
- Sau khi khô thì bác lại tra đều dầu bảo quản của K&N (loại màu đỏ) rồi đợi 1 chút cho dầu thấm
- Lắp vào xe
Nói chung cái này cứ làm từ từ, bác vừa rửa K&N vừa làm việc khác trong khi đợi. tổng thời gian khoảng 40 phút
kvl nói:đúng rồi bác, quy trình sơ sơ như này:michau83 nói:xài cái này, mỗi lần rửa, phải để khô mới lắp lại được phải k ạ?
- Tháo lọc từ xe ra
- Xịt sơ qua nước
- Tra đều chất xúc rửa riêng của K&N và đợi 5 phút cho chắc
- Dùng nước có áp lực xịt sạch
- Phơi nắng cho khô hoặc có hỗ trợ = máy xịt thì nhanh hơn (20phút)
- Sau khi khô thì bác lại tra đều dầu bảo quản của K&N (loại màu đỏ) rồi đợi 1 chút cho dầu thấm
- Lắp vào xe
Nói chung cái này cứ làm từ từ, bác vừa rửa K&N vừa làm việc khác trong khi đợi. tổng thời gian khoảng 40 phút
Nên cẩn thận khi tẩm dầu vô nếu nhiều quá và tuỳ theo loạoi xe nó có thể làm hư cái MAF sensor.
Gửi bác Khóc
bác cần số liệu thì số liệu đây.
nói về mức tiêu hao nhiên liệu thì còn tùy nhiều yếu tố. Thông thường các bác chỉ gắn vào là chạy, nhưng theo em, khi bác thay đổi lượng khí vào buồng đốt (air filter thoáng hơn hoặc hẹp hơn) thì việc canh chỉnh lại hệ thống đánh lửa và xăng là điều cần thiết, điều đó làm tối ưu hóa hệ thống đánh lửa của bác, lúc đó air filter mới có hệu quả cao nhất được.
Tất nhiên là khi thay air filter mới vào, nhất là các AF thể thao như K&N thì lượng gió nhiều hơn, chân gas "bốc" hơn, nhưng có thể là sẽ hao xăng hơn.
bác cần số liệu thì số liệu đây.
nói về mức tiêu hao nhiên liệu thì còn tùy nhiều yếu tố. Thông thường các bác chỉ gắn vào là chạy, nhưng theo em, khi bác thay đổi lượng khí vào buồng đốt (air filter thoáng hơn hoặc hẹp hơn) thì việc canh chỉnh lại hệ thống đánh lửa và xăng là điều cần thiết, điều đó làm tối ưu hóa hệ thống đánh lửa của bác, lúc đó air filter mới có hệu quả cao nhất được.
Tất nhiên là khi thay air filter mới vào, nhất là các AF thể thao như K&N thì lượng gió nhiều hơn, chân gas "bốc" hơn, nhưng có thể là sẽ hao xăng hơn.
kvl nói:đúng rồi bác, quy trình sơ sơ như này:michau83 nói:xài cái này, mỗi lần rửa, phải để khô mới lắp lại được phải k ạ?
- Tháo lọc từ xe ra
- Xịt sơ qua nước
- Tra đều chất xúc rửa riêng của K&N và đợi 5 phút cho chắc
- Dùng nước có áp lực xịt sạch
- Phơi nắng cho khô hoặc có hỗ trợ = máy xịt thì nhanh hơn (20phút)
- Sau khi khô thì bác lại tra đều dầu bảo quản của K&N (loại màu đỏ) rồi đợi 1 chút cho dầu thấm
- Lắp vào xe
Nói chung cái này cứ làm từ từ, bác vừa rửa K&N vừa làm việc khác trong khi đợi. tổng thời gian khoảng 40 phút
Theo website cua KN thì ho noi khong dùng pressure a
http://www.knfilters.com/cleaning.htm