imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
viet thang 318i nói:
Gửi bác Khóc
k&n.cone.filter.dyno.stock.na.jpg

bác cần số liệu thì số liệu đây.
nói về mức tiêu hao nhiên liệu thì còn tùy nhiều yếu tố. Thông thường các bác chỉ gắn vào là chạy, nhưng theo em, khi bác thay đổi lượng khí vào buồng đốt (air filter thoáng hơn hoặc hẹp hơn) thì việc canh chỉnh lại hệ thống đánh lửa và xăng là điều cần thiết, điều đó làm tối ưu hóa hệ thống đánh lửa của bác, lúc đó air filter mới có hệu quả cao nhất được.

Tất nhiên là khi thay air filter mới vào, nhất là các AF thể thao như K&N thì lượng gió nhiều hơn, chân gas "bốc" hơn, nhưng có thể là sẽ hao xăng hơn.

Đối với chiếc xe gần 2T như Z thì 3-4 hp rất có cảm nhận được.
 
Hạng D
26/7/07
3.864
6
38
HCM
imc nói:
viet thang 318i nói:
Gửi bác Khóc
k&n.cone.filter.dyno.stock.na.jpg

bác cần số liệu thì số liệu đây.
nói về mức tiêu hao nhiên liệu thì còn tùy nhiều yếu tố. Thông thường các bác chỉ gắn vào là chạy, nhưng theo em, khi bác thay đổi lượng khí vào buồng đốt (air filter thoáng hơn hoặc hẹp hơn) thì việc canh chỉnh lại hệ thống đánh lửa và xăng là điều cần thiết, điều đó làm tối ưu hóa hệ thống đánh lửa của bác, lúc đó air filter mới có hệu quả cao nhất được.

Tất nhiên là khi thay air filter mới vào, nhất là các AF thể thao như K&N thì lượng gió nhiều hơn, chân gas "bốc" hơn, nhưng có thể là sẽ hao xăng hơn.

Đối với chiếc xe gần 2T như Z thì 3-4 hp rất có cảm nhận được.
em chưa hiểu ý bác lắm . 300zx twin turbo có 1t6 à bác :D
 
Last edited by a moderator:
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
viet thang 318i nói:
imc nói:
viet thang 318i nói:
Gửi bác Khóc
k&n.cone.filter.dyno.stock.na.jpg

bác cần số liệu thì số liệu đây.
nói về mức tiêu hao nhiên liệu thì còn tùy nhiều yếu tố. Thông thường các bác chỉ gắn vào là chạy, nhưng theo em, khi bác thay đổi lượng khí vào buồng đốt (air filter thoáng hơn hoặc hẹp hơn) thì việc canh chỉnh lại hệ thống đánh lửa và xăng là điều cần thiết, điều đó làm tối ưu hóa hệ thống đánh lửa của bác, lúc đó air filter mới có hệu quả cao nhất được.

Tất nhiên là khi thay air filter mới vào, nhất là các AF thể thao như K&N thì lượng gió nhiều hơn, chân gas "bốc" hơn, nhưng có thể là sẽ hao xăng hơn.

Đối với chiếc xe gần 2T như Z thì 3-4 hp rất có cảm nhận được.
em chưa hiểu ý bác lắm . 300zx twin turbo có 1t6 à bác :D
Thì tui nói là gần 2t nêu công xăng nhơt tai xe cung co do roi.

Y cua tui là sau khi dyno voi cai KN co tang duoc 3hp. Mà 3 hp thi kho ma cam nhan duoc.
 
Hạng D
16/2/08
1.243
4
0
viet thang 318i nói:
Gửi bác Khóc
k&n.cone.filter.dyno.stock.na.jpg

bác cần số liệu thì số liệu đây.
nói về mức tiêu hao nhiên liệu thì còn tùy nhiều yếu tố. Thông thường các bác chỉ gắn vào là chạy, nhưng theo em, khi bác thay đổi lượng khí vào buồng đốt (air filter thoáng hơn hoặc hẹp hơn) thì việc canh chỉnh lại hệ thống đánh lửa và xăng là điều cần thiết, điều đó làm tối ưu hóa hệ thống đánh lửa của bác, lúc đó air filter mới có hệu quả cao nhất được.

Tất nhiên là khi thay air filter mới vào, nhất là các AF thể thao như K&N thì lượng gió nhiều hơn, chân gas "bốc" hơn, nhưng có thể là sẽ hao xăng hơn.

bác thắng này kưa teen riết rồi quên thực tế là j .. cái e cần và để các bác khác dễ hiểu là anh em nào đã từng xài và đo lường như thế nào về hiệu quả sử dụng.. ba cái sơ đồ của bác dành cho bán hàng sơ cấp nhé.

@all đã sử dụng : nếu chỉ cảm thấy ga ngọt hơn, xe bốc hơn thì e nghĩ tốn xiền nhiều hơn là đúng rồi :cool:
 
Hạng B2
18/9/07
174
44
28
bác thắng này kưa teen riết rồi quên thực tế là j .. cái e cần và để các bác khác dễ hiểu là anh em nào đã từng xài và đo lường như thế nào về hiệu quả sử dụng.. ba cái sơ đồ của bác dành cho bán hàng sơ cấp nhé.
đo lường sao h bác canh xăng thì chỉ thuộc dạng áng chừng chứ không chính xác nổi còn công suất e nghĩ phải có máy đo như hình của bác vietthang chứ ko thì đo bằng cách nào bác :confused:
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
gắn lọc gió độ vào chạy bốc hơn nhưng k tăng xăng (nếu cách chạy của bác vẫn như trước), điều này nghe có vẻ phi lý nhưng thực tế luôn chứng minh như vậy vì mặc định ECU luôn cấp tỉ lệ xăng lớn hơn khí, hỗn hợp cháy trong buồng đốt giàu nhiên liệu, khi thay lọc gió độ vào, khí vào nhiều hơn, tỷ lệ fuel/air cân bằng, quá trình cháy tối ưu hơn, dẫn đến xe bốc hơn, mà xăng ăn vẫn thế.
bác nào nói hao xăng hơn, em nghĩ là do khi xe bốc hơn, bác đạp ga máu hơn (thay đổi cách chạy so trước) nên mới hao xăng.
 
Hạng D
26/7/07
3.864
6
38
HCM
@khóc: bác lại làm khó em, nói là do cảm nhận thì bác đòi có số liệu, em đưa số liệu thì bác lại đòi cảm nhận hay số liệu của người xử dụng, em hỏi bác, người dùng làm thế quái nào có được các con số chính xác.
@ IMC: em hiểu ý bác, vấn đề là đây chỉ là 1 chi tiết nhỏ trong động cơ, thay đổi lượng không khí vào buồng đốt, tăng 3-4hp cũng là hay rồi bác ạ. thực ra với những chiếc xe như Z thì 3-4hp ko là gì thật, nhưng với xe bình thường thì em nghĩ nó cũng đáng để đầu tư đấy
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Vt: nhu tui da noi cai KN nay tuong doi re tien va xai lai duoc nhieu lan nhu vay la cung dang dong tien.

Nhung ma cai filter dung trong chiec Z nay la loai cone filter vay co nghia la chiec nay da do lai cai intake roi nen moi duoc 3-4 hp. Con cai filter ma chung ta dang ban tren day la loai stock replacement. Tui tin chac la con so hp tang se it hon.
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Cerato5921 nói:
gắn lọc gió độ vào chạy bốc hơn nhưng k tăng xăng (nếu cách chạy của bác vẫn như trước), điều này nghe có vẻ phi lý nhưng thực tế luôn chứng minh như vậy vì mặc định ECU luôn cấp tỉ lệ xăng lớn hơn khí, hỗn hợp cháy trong buồng đốt giàu nhiên liệu, khi thay lọc gió độ vào, khí vào nhiều hơn, tỷ lệ fuel/air cân bằng, quá trình cháy tối ưu hơn, dẫn đến xe bốc hơn, mà xăng ăn vẫn thế.
bác nào nói hao xăng hơn, em nghĩ là do khi xe bốc hơn, bác đạp ga máu hơn (thay đổi cách chạy so trước) nên mới hao xăng.

Bac noi ti le xang lon hon khi la sao a? Bac lam on noi them cho em ro
 
@bác khóc:

1)Bác cần số liệu kiểm nghiệm thì bác viet thang 318i đã đưa cho bác rồi đó,những hãng lớn như K&N không bao giờ dùng số liệu ma để mà bán hàng cho bằng được đâu bác (thị trường Mỹ rất khắc khe chuyện giả mạo,gian lận số liệu) mỗi loại lọc gió đều được k&n kiểm nghiệm thật kĩ và cung cấp thông tin đầy đủ về kỹ thuật,kích thước,chất liệu,hướng dẫn sử dụng & lắp đặt cho khách hàng xem qua trên website của hãng trước khi quyết định mua.

2)Bác cần anh em kiểm chứng thực tế thì cũng có mấy bác comment rồi đó,còn biết bao nhiêu là người dùng k&n ở bên ngoài,nhiều khi họ không vào đây được thì làm sao comment hết được.

3)Bên em bán k&n nhưng không vì vậy mà em ca ngợi k&n là số 1,em chỉ thấy nó kinh tế,hiệu quả và làm hài lòng hầu như 100% khách hàng sử dụng,vậy là được rồi.