Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Xe chạy lâu ngày két nước bị nghẹt cũng là 1 nguyên nhân gây quá nhiệt nữa các bác nhé , mặc dù mình cứ tưởng bề ngoài nó bình thường nhưng các bác xem phía trong lòng mề em nó nè , xe của 1 bác trong hội Su

[url=http://postimage.org/] image a telecharger gratuitement[/URL]

Em lên xe điều em chú ý nhất là nước giải nhiệt và lúc chạy kim nhiệt là em quan tâm hàng đầu ạh
 
  • Like
Reactions: hoadat
Hạng C
17/5/15
704
361
63
44
bác zô hãng chi, ghé chổ bác Phong Nguyen thay cho rẻ và nhờ bác ấy kiểm tra tổng quát V2 luôn
cho mình xin DC gara bác ấy đi bác, vì mình ở xa chứ kg phải ng TP nên kg rành chỗ lắm
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Bác đi đường 3/2 quẹo vào Thành Thái qua khỏi ngã tư To Hiến Thành chút là tới, gara bác ấy nằm bên tay trái. Mình chưa sửa chữa gì ở gara bác ấy nhưng có từng ghé qua nói chuyện, và thấy bác ấy rất nhiệt tình tư vấn trên diễn đàn này, nên tư vấn bác thôi :D

P/S: bác @PHONG NGUYEN vào hướng dẫn đường đi cho bác honey nhé
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
Em cũng đi cap 2008 và cũng đã bị một lần nhiệt độ tăng cao quá vạch giữa. Xe em thay nước làm mát và súc két cách đây 3 năm, chạy chưa bao giờ nhiệt độ lên quá vạch giữa. Em kiểm tra mới phát hiện ra là thiếu nước làm mát do bay hơi nước trong quá trình làm việc nên lượng nước làm mát không đủ để giải nhiệt làm nhiệt độ tăng lên. Em xử lý bằng cách châm thêm nước cất (Aquafina) mất gần 1 lít. Nhiệt độ giảm ngay. Xe bác chạy điều hoà nhiệt độ mới tăng nên e nghĩ k phải do tắc bộ làm mát đâu... Bác kiểm tra lại xem sao.
 
Hạng B2
26/6/12
482
54
43
Hóc Môn, TPHCM
ếch em 3.0 nó mà nóng thì vô dich thiên hạ nhưng cung chưa bao giờ kim quá 1/2 tuy nhiên khi trời nắng quá gắt mà xe ko di chuyển nhanh được thì hệ thống lạnh bị yếu đi, xe mất 1/2 lạnh, gas em day đủ mấy bác có cao kiến gì ko
Cái này dễ mà anh, đâu như hộp số, xe 3.0 máy manh thì để thùng nước 500l lên, nóng quá xã xuông chút, nhất là chổ dan nóng, ngon ngay :D^^.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
các bác cho e hỏi ngu tí, (e là lính mới kg rành về xe lắm) nước trong két mình châm nước j cũng dc hay phải zo hãng thay ak, các xe tải thỉ mình thấy toàn châm nước suối còn xe DL thì kg bít ntn
Coolant thay cần gì vô hãng cho nó chém . Coolant có 2 loai premix đã pha sẵn với 50% nướt cất, còn 1 loai mua về phải tự pha thêm 50% nước cất
Coolant cũng cần phải sau vài năm súc xả và thay nước mới vì coolant cũ lâu ngày cũng bi lão hóa
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nước làm mát cho xe phải có phụ gia tăng nhiệt độn sôi,hấp thu và tải nhiệt tốt,chống đông,chống oxy hóa .Châm nước lạnh thì bơm nước mau hư là trước tiên ,xong ăn mòn các hệ thống khác .
Nếu châm kiểu chửa cháy bằng nước cất tinh khiết thì không sao chứ nước thủy cục là có chứa clor , không nên dùng để châm thêm
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng D
21/5/13
1.071
4.367
143
hi bác chủ,
Khẳng định ngay với bác là hệ thống nước làm mát của bác có vấn đề rồi, xe nó đc thiết kế làm việc ở điều kiện nặng nhọc nhất như "ùn ú" giao thông ở sài gòn (Bác nhớ là SG ko có ùn tắt gt và chỉ có ún ứ thôi nhé...vì còn nhúc nhích được theoi như lời Bác Gián đất sở GTVT TPC HCM). Vì khi đó e còn có quạt giải nhiệt nữa. Khi bác bật điều hòa nhiệt dộ tăng là do máy tăng tải..dẫn đến nhiệt độ tăng lên.
Nếu xe bình thường bác chạy cả ngày cũng chẳng sao và nhiệt độ máy đạt đến ngưỡng (80-85 độ ) là duy trì ở mức ấy thôi.
 
  • Like
Reactions: atomlife