Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Em đã thay VHN, mọi sự ổn rồi các bác. Dừng tại chỗ tắt ML kim nhiệt tăng lên 1 nấc, sau đó 2 quạt quay tốc độ cao khoảng 3p là kim nhiệt xuống lại dưới 1/2. Nếu mở ML thì kim nhiệt nhích xuống từ từ ngay :)
Vậy là thêm 1 kinh nghiệm nữa các bác nhỉ.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Chắc cái VHN của em nó chỉ bị điện điên lúc nước quá nóng (mở quá nhỏ chăng), còn lúc nó hâm nước (lúc đóng kín) để ổn định vòng tua thì nó bình thường.
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Như e đã nói là két nước cũ rất dễ bị đóng ten, oxy hóa, ghẹt, do đường kính ống nhôm nhỏ. Ack két thế này mà ko gây quá nhiệt mới lạ.
Nên thay mới cho xong.
Xe kia chắc lâu quá không thay nước giải nhiệt nên nước làm mát cũng bi lão hóa hết cả.Không biết bên vn có bán dung dich làm vệ sinh két nước không.Các bác xài xe cũ cũng nên lâu lâu dùng dung dich làm vệ sinh két nước đổ thẳng vô két nước, chạy chừng vài ngày sau đó xả bỏ, châm nước giải nhiệt mới
Nếu chịu khó thì nên súc làm sach toàn bộ nước giải nhiệt trong xe, sau đó mới châm nước giai nhiệt mới.Có thề xả bỏ hết cặn lắng đọng trong két nước và trong heatcore máy sưởi, block mát, cách này làm rất tốn thời gian
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Chính xác như xe santafe e lun .odo 40k km thôi mà thay block rồi nè, đậu lại ko bù gas 15oC , bù gas 10oC . Thay xong ko bù gas 6oC. Cũng có thể là giàn nóng bị nghẹt hay thay cái lọc gas và tháo giàn nóng ra vệ sinh trc đi bác coi sao
Chắc đường xá bụi bặm quá nên làm nghẹt, dơ block máy lạnh.Chứ xe bác dù sao cũng non tuổi mà thay block lạnh, tôi nghĩ cũng hơi lạ đấy
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em đã thay VHN, mọi sự ổn rồi các bác. Dừng tại chỗ tắt ML kim nhiệt tăng lên 1 nấc, sau đó 2 quạt quay tốc độ cao khoảng 3p là kim nhiệt xuống lại dưới 1/2. Nếu mở ML thì kim nhiệt nhích xuống từ từ ngay :)
Vậy là thêm 1 kinh nghiệm nữa các bác nhỉ.
Dính đến vấn đề giải nhiệt xe thì có nhiều yếu tố có thể gây ra
1.Bơm nước
2.Quạt làm mát
3.Két nước
4.Van hằng nhiệt
5.Nắp két nước
6.Dường ống dẫn ( radiator hose ) bi xì muc cho dù rỉ tí nước thôi thì từ từ cũng làm xe bi overheat do thiếu nước
7.Quên xả gió cho nước giải nhiệt khi châm đầy nước giải nhiệt vô két nước
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Xứ ta nhiệt đới nên việc giải nhiệt động cơ rất quan trọng. Bác thấy cái xe Toyota bốc khói từ động cơ không thể hiện được hết "bệnh" của xe là chỉ từ hệ thống giải nhiệt đâu; bởi các hệ thống khác không hoạt động bình thường, phát nhiệt, phát hoả, hệ thống giải nhiệt có tốt thì máy xe vẫn bốc khói.
Trước tiên phải chăm sóc hệ thống giải nhiệt thường xuyên, đúng cách để đảm bảo hiệu năng theo thiết kế. Kiểm tra van hằng nhiệt làm việc bình thường không? Nó là van nước 1 chiều thường đóng, khi máy nguội nước chỉ lưu thông trong áo nước xi lanh, vì xứ lạnh nếu để nước tuần hoàn ngay, xi lanh sẽ rất lâu tăng nhiệt. Khi máy ấm lên rồi van mới mở cho nước lưu thông. Van kẹt mở nước không được lưu thông máy sẽ rất nóng. Một số người bỏ luôn van này đi vì ở ta xứ nóng, cũng được nếu van hỏng không kiếm ra van mới thay, nhưng không nên vì nếu có lần xe đi xứ lạnh (Đà lạt chẳng hạn) thì phải làm ấm máy hơi lâu. Máy lạnh là thiết bị chia nhiều công suất máy xe, trời nóng máy phải kéo nó nên máy chịu nặng thêm, phát nhiệt thêm là đúng. Tuy nhiên cần vệ sinh dàn nóng (riêng, chứ không chung với dàn nóng động cơ), dàn lạnh, lọc gió máy lạnh để nó làm việc theo định mức. Đặt nhiệt độ thấp vừa phải chứ thấy không đủ lạnh mà bật lạnh sâu, máy lạnh làm việc liên tục thì máy phải kéo nó liên tục. Thiết kế xe đủ làm việc khi trời nắng, chỉ giảm hiệu năng chứ không hư hỏng.
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng C
17/8/12
955
2.980
93
tp ho chi minh , q7
Xe em Jolie 2003 cũng bi tình trạng giống Bác antomlifie , buổi trưa mà mở máy lạnh là kim từ từ lên( dù đứng yên hay chạy) , tắc máy lạnh thì kim trở về bình thường kim không lên, đi buổi chiều mát mở ML thì bình thường , Bác bác có góp ý gì không a, mặt dù xe em mới làm :
- thay van hằng nhiệt
- Thay mới quạt giải nhiệt dàn nóng máy lạnh.
- Nước làm mát k hao,
- Quạt giải nhiệt két quay bình thường.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Xe em Jolie 2003 cũng bi tình trạng giống Bác antomlifie , buổi trưa mà mở máy lạnh là kim từ từ lên( dù đứng yên hay chạy) , tắc máy lạnh thì kim trở về bình thường kim không lên, đi buổi chiều mát mở ML thì bình thường , Bác bác có góp ý gì không a, mặt dù xe em mới làm :
- thay van hằng nhiệt
- Thay mới quạt giải nhiệt dàn nóng máy lạnh.
- Nước làm mát k hao,
- Quạt giải nhiệt két quay bình thường.
Coi chừng tắc két nước đó bác. Bác đi xúc két trước, nếu không hết thì thay thôi
 
  • Like
Reactions: kts.quang