Chủ đề tương tự
- Luật lệ ở các nước phát triển và các bảng báo hiệu giao thông rõ ràng còn VN thì vừa nhỏ, bị cây che khuất, ....
- Cái mệt nhất khi lái xe ở VN là 4B đi chung với 2B, mặc dù có lane phân chia nhưng xung đột ở các giao lộ; xe 2B rẽ trái thì cắt mặt 4B.
- Việc tuân thủ luật giao thông ở VN rất kém thậm chí là tệ hại. Vì vậy có 4 đối tượng đặc biệt lưu ý: xe ben, xe tải, xe buýt, xe taxi, xe 2B; ngoài ra cần chú ý người đi bộ có thể xuất hiện bất thình lình mặc dù có dãi phân cách giữa đường hay xe đạp đi ngược chiều .....
- Khi bị xxx thổi, dừng xe vào lề ngay và phải xuống xe đến gặp xxx, em coi film thấy ở Mỹ ngồi yên trên xe, hai tay để trên vô lăng.
Mời các bác nào dậy sớm bổ sung thêm.
- Cái mệt nhất khi lái xe ở VN là 4B đi chung với 2B, mặc dù có lane phân chia nhưng xung đột ở các giao lộ; xe 2B rẽ trái thì cắt mặt 4B.
- Việc tuân thủ luật giao thông ở VN rất kém thậm chí là tệ hại. Vì vậy có 4 đối tượng đặc biệt lưu ý: xe ben, xe tải, xe buýt, xe taxi, xe 2B; ngoài ra cần chú ý người đi bộ có thể xuất hiện bất thình lình mặc dù có dãi phân cách giữa đường hay xe đạp đi ngược chiều .....
- Khi bị xxx thổi, dừng xe vào lề ngay và phải xuống xe đến gặp xxx, em coi film thấy ở Mỹ ngồi yên trên xe, hai tay để trên vô lăng.
Mời các bác nào dậy sớm bổ sung thêm.
Lái xe ở VN đơn giản lắm, trước hết là quên ngay bằng lái US, đừng mang về đổi bằng B1 làm gì mất công, thay vào đó đăng ký 1 lớp học lái xe nào đó ở 1 trung tâm dạy lái xe nào đó, rồi miệt mài thực hành tay lái và chờ đợi khoảng 9-12 tháng sẽ được đi thi luật và tay lái, sau khi có bằng B1/B2 rồi thì tha hồ vi vu, ko sợ gì nữa.
Lái xe ở Việt nam phải biết phán đoán, thậm chí phải cực kỳ nhạy, chỉ cần một cái nghiêng vai, một cái thân xe niểng niểng, xeo xéo là đoan chắc 90% cái thằng 2B phía trước chuẩn bị cắt mặt cướp đường...v.v... Nói chung 007 qua đây lái xe còn sợ.
1/ Khi nhận được tín hiệu "dừng xe kiểm tra" của Cảnh sát:
- Ở Mỹ: Tấp vô lề, dừng xe tắt máy, bấm hạ kính cửa bên tài, 2 tay để lên vô lăng chờ CS tiến tới. Làm trái coi chừng ăn "kẹo"!
- Ở VN: "xúc" thẳng vô CS cho nó lên capo, chạy vòng vòng ủi cọ quẹt tá lả, Khi buộc phải dừng rồi thì đóng chốt cửa CỐ THỦ chờ "quyền trợ giúp", 1 tay móc DTDD, tay kia ... thò ra ... che bảng số lại! (kẻo chúng chụp hình bêu rếu ) hoặc để nón lên táp lô hoặc gắn biển "XXX" lên.
2/ Khi CSGT bước tới ra hiệu lệnh "Bằng lái, giấy xe!"
- Ở Mỹ: tay trái để lên vô lăng, tay phải cầm bằng lái giấy xe, xoay người từ từ trình cho cảnh sát.
- Ở VN: Tay trái cầm "máy ghi âm", Tay phải cầm "máy ảnh", chân bước ra khỏi xe, miệng hỏi CS "Tôi LỖI GÌ?"
3/ Khi bị lập BB vi phạm:
- Ở Mỹ: nhận phiếu, về nhà, chờ thông báo của tòa, nạp mạng.
- Ở VN: không ký BB, chạy thẳng đến quán cafe đối diện "đội", chờ thông báo của ... "cò"
............................................
Khác nhau nhiều lắm bác ơi, thôi không "tiết lộ" nữa. Sáng sớm ....!
- Ở Mỹ: Tấp vô lề, dừng xe tắt máy, bấm hạ kính cửa bên tài, 2 tay để lên vô lăng chờ CS tiến tới. Làm trái coi chừng ăn "kẹo"!
- Ở VN: "xúc" thẳng vô CS cho nó lên capo, chạy vòng vòng ủi cọ quẹt tá lả, Khi buộc phải dừng rồi thì đóng chốt cửa CỐ THỦ chờ "quyền trợ giúp", 1 tay móc DTDD, tay kia ... thò ra ... che bảng số lại! (kẻo chúng chụp hình bêu rếu ) hoặc để nón lên táp lô hoặc gắn biển "XXX" lên.
2/ Khi CSGT bước tới ra hiệu lệnh "Bằng lái, giấy xe!"
- Ở Mỹ: tay trái để lên vô lăng, tay phải cầm bằng lái giấy xe, xoay người từ từ trình cho cảnh sát.
- Ở VN: Tay trái cầm "máy ghi âm", Tay phải cầm "máy ảnh", chân bước ra khỏi xe, miệng hỏi CS "Tôi LỖI GÌ?"
3/ Khi bị lập BB vi phạm:
- Ở Mỹ: nhận phiếu, về nhà, chờ thông báo của tòa, nạp mạng.
- Ở VN: không ký BB, chạy thẳng đến quán cafe đối diện "đội", chờ thông báo của ... "cò"
............................................
Khác nhau nhiều lắm bác ơi, thôi không "tiết lộ" nữa. Sáng sớm ....!
Bác này nói đúng ....dem0sao nói:Bà cô em ở Mỹ 20 năm, về thăm quê. Em lái chở đi khắp SG, bà cô kết luận: Em là tài xế giỏi nhất mà cô từng biết.
Lái xe ở VN phải giỏi luồn lách, phải biết ép xe nhỏ hơn xe mình, .......
Em từng chở Sếp Mỹ mắt xanh mũi lõ đi ở SG, đi xong về Sếp khen trước toàn quân của cà tập đoàn khi họp ở China "LÁI XE GIỎI NHẤT". Chạy ở VN Sếp thấy kinh hồn với cảnh xe lớn chen xe nhỏ, xe nhỏ chặt đầu xe lớn, ai thích quẹo là quẹo, ai thích làm gì thì làm ?????
Mới đây chở thằng bạn từ USA về cũng thế .... nó ngồi sau tay cứ ôm chặt cái tay nắm mắt trợn tròm mồm chỡ Ô, mắt chữ A .... muốn chạy xe ở VN nên uống thêm thuốc LIỀU khi chay ....
Chay xe ở VN cường độ làm việc căng thẳng nhất thế giới .... quan sát, xử lý đủ các kiểu ... hết người cùng tham gia giao thông lại canh chừng xxx, biển báo loạn xạ .... Đúng thiệt là BÀ MẸ ..... VIỆT NAM ANH HÙNG .
Ở Mỹ: lái xe theo luật và luật thì rất công minh, rõ ràng, mù chữ (English) cũng biết biển báo quy định or cấm cái gì .
Ở VN: lái xe theo ví tiền, ví càng dầy thì lái càng "kinh nghiệm" !!!
Ở VN: lái xe theo ví tiền, ví càng dầy thì lái càng "kinh nghiệm" !!!
ở quê em - xe 2.0 AT mà chạy chậm hơn xe ... đạp....!!!Newbie_SG nói:Mỹ mà đòi so với VN? Ở bển sắm chiếc xe 3000$ lên highway chạy 100kph, ở VN sắm chiếc xe 100,000$ đem ra bò 30kph. Thống nhất tinh thần vậy nhé, còn thắc mắc gì bác cứ .... thảo luận tiếp...