Bác nói sao chứ nó đóng phạt rất đơn giản, viết cái check bỏ phong bì gửi là OK. Chậm đóng nó kiện ra tòa thua kiện là chắc và tiền luật sư, tiền này nọ... người thua trả hếtMaritimeBank nói:em thấy vụ này bà con Mỹ cũng chây ì tùm lum, chậm nộp, "quên" nộp, lờ luôn, nhứt là mấy cái parking ticket.Ha Sonata nói:3/ Khi bị lập BB vi phạm:
- Ở Mỹ: nhận phiếu, về nhà, chờ thông báo của tòa, nạp mạng.
............................................
Khác nhau nhiều lắm bác ơi, thôi không "tiết lộ" nữa. Sáng sớm ....!
đơn giản là chi phí luật sư, tòa án, án phí, giấy tờ, etc để khởi kiện 1 vụ rất là mắc, đòi được 150$ tiền phạt thì tốn cỡ 5-7k cho luật sư rồi, nên bà con nào sợ thì đóng, ko thì thôi để đó, hehe
Chính xác, em nghĩ chỉ cón hững ai đả từng sống ở Mỹ và về VN sống tiếp (dĩ nhiên là cũng có lái xe 4B tại VN) mới giúp bá chủ được.Ruby0903 nói:Em thì không biết sự khác biệt vì chưa bao giờ được .... lái xe ở Mỹ ... hehe
Còn lại hình như các bác chỉ so sánh trên phim ảnh hoặc nghe người ta nói lại. So sánh kiểu này ko ổn lắm.
Để hôm nào em gặp ông bạn việt kiều từng lái xe thuê bên Mỹ, hiện đang ở VN cũng làm nghề chạy du lịch, coi kinh nghiệm ổng ra sao rồi lên đây hầu bác vậy.
Em có thằng bạn lái taxi ở VN 5 năm sang mỹ đi thi lấy bằng lái phải 3 lần mới đậu mà bị rớt toàn do lái quá lụa,khi de và sang line khi nghe thằng chấm thi ngồi kế bên hô lên là anh tài nhìn kính làm 1 phát xong đẹp nhưng bị nó đánh rớt do không quay đầu lại nhìn chỉ lo nhìn kính hậu.
Em có ông anh cũng tài xế chiên nghiệp, dấu F. Qua đó thì 3 lần mới đậu, nhất là lỗi chuyển làn, nó bắt buộc phải quay đầu (đánh mặt) sang làn chuẩn bị chuyển đến chứ ko phải chỉ nhìn gương, nó nói nếu xe làn kia đã đến quá gần (song song xe mình) thì nhìn gương ko thấy nên phải đánh mặt qua nhìn. Rồi cách cầm volant ko đúng bài bản nó cũng ghét.xenai nói:Em có thằng bạn lái taxi ở VN 5 năm sang mỹ đi thi lấy bằng lái phải 3 lần mới đậu mà bị rớt toàn do lái quá lụa,khi de và sang line khi nghe thằng chấm thi ngồi kế bên hô lên là anh tài nhìn kính làm 1 phát xong đẹp nhưng bị nó đánh rớt do không quay đầu lại nhìn chỉ lo nhìn kính hậu.
Thì ra người Việt mình đi đâu cũng bị ghét vì cái tội thích "đi tắt đón đầu".Làm gì cũng cắt xén,ăn bớt.Ở đây là ăn bớt các thao tác bắt buộc phải có.cpkhanhhung nói:Em có ông anh cũng tài xế chiên nghiệp, dấu F. Qua đó thì 3 lần mới đậu, nhất là lỗi chuyển làn, nó bắt buộc phải quay đầu (đánh mặt) sang làn chuẩn bị chuyển đến chứ ko phải chỉ nhìn gương, nó nói nếu xe làn kia đã đến quá gần (song song xe mình) thì nhìn gương ko thấy nên phải đánh mặt qua nhìn. Rồi cách cầm volant ko đúng bài bản nó cũng ghét.xenai nói:Em có thằng bạn lái taxi ở VN 5 năm sang mỹ đi thi lấy bằng lái phải 3 lần mới đậu mà bị rớt toàn do lái quá lụa,khi de và sang line khi nghe thằng chấm thi ngồi kế bên hô lên là anh tài nhìn kính làm 1 phát xong đẹp nhưng bị nó đánh rớt do không quay đầu lại nhìn chỉ lo nhìn kính hậu.
Nó có giới hạn tốc độ đấy, không phải được chạy hết ga.phamttruc nói:Lái xe bên Mỹ thì được chạy hết ga, hết số, còn VN thì ngược lại.
Dĩ nhiên có giới hạn tốc độ,ở đâu cũng vậy thôi,nhưng không giới hạn tốc độ vô lý như VNknine nói:Nó có giới hạn tốc độ đấy, không phải được chạy hết ga.phamttruc nói:Lái xe bên Mỹ thì được chạy hết ga, hết số, còn VN thì ngược lại.