Bác Hà luôn có góc nhìn hài hước.....he....he.....Ha Sonata nói:1/ Khi nhận được tín hiệu "dừng xe kiểm tra" của Cảnh sát:
- Ở Mỹ: Tấp vô lề, dừng xe tắt máy, bấm hạ kính cửa bên tài, 2 tay để lên vô lăng chờ CS tiến tới. Làm trái coi chừng ăn "kẹo"!
- Ở VN: "xúc" thẳng vô CS cho nó lên capo, chạy vòng vòng ủi cọ quẹt tá lả, Khi buộc phải dừng rồi thì đóng chốt cửa CỐ THỦ chờ "quyền trợ giúp", 1 tay móc DTDD, tay kia ... thò ra ... che bảng số lại! (kẻo chúng chụp hình bêu rếu ) hoặc để nón lên táp lô hoặc gắn biển "XXX" lên.
2/ Khi CSGT bước tới ra hiệu lệnh "Bằng lái, giấy xe!"
- Ở Mỹ: tay trái để lên vô lăng, tay phải cầm bằng lái giấy xe, xoay người từ từ trình cho cảnh sát.
- Ở VN: Tay trái cầm "máy ghi âm", Tay phải cầm "máy ảnh", chân bước ra khỏi xe, miệng hỏi CS "Tôi LỖI GÌ?"
3/ Khi bị lập BB vi phạm:
- Ở Mỹ: nhận phiếu, về nhà, chờ thông báo của tòa, nạp mạng.
- Ở VN: không ký BB, chạy thẳng đến quán cafe đối diện "đội", chờ thông báo của ... "cò"
............................................
Khác nhau nhiều lắm bác ơi, thôi không "tiết lộ" nữa. Sáng sớm ....!
Khác nhau cơ bản về văn hóa lái xe:
Mỹ: Ra đường luôn luôn tâm niệm chữ nhường.
Ta: Ra đường luôn luôn tâm niệm chữ giành.
Cho nên mới xuất phát ra hành động.
Mỹ: nhá đèn là nhường đường, xin mời anh đi trước
Ta: nhá đèn là giành đường. Ê để tao đi trước nghe mày.
Mỹ: Ra đường luôn luôn tâm niệm chữ nhường.
Ta: Ra đường luôn luôn tâm niệm chữ giành.
Cho nên mới xuất phát ra hành động.
Mỹ: nhá đèn là nhường đường, xin mời anh đi trước
Ta: nhá đèn là giành đường. Ê để tao đi trước nghe mày.
em là nhân chứng sống đây các bác: em học lái xe bên Mỹ vài năm (trước đó chưa hề lái 4B tại VN, cũng vì vậy mà đến giờ em vẫn không biết lái xe số tay)
lúc mới về em tập lái bằng cách tài xế ngồi bên phụ, em ngồi bên tài, khoảng 2 tuần là lái ngon e. 1 số kinh nghiệm em còn nhớ:
1) phải thường xuyên bóp còi, vd thấy "nó" không có gì nhưng đi gần mình thì phải pin pin nếu như không muốn phiền phức xảy ra vì nó có thể tạt qua mình bất cứ lúc nào
2) đến vòng xoay đừng lấy vô trong cùng, mà nên lấy về bên phải càng xa vòng xoay thì càng dễ thoát
3) lái xe phải biết ép, cắt được là cắt chứ không nhường đường cho 2B hoặc người đi bộ (nếu nhường thì 2B sẽ lũ lượt đi qua )
cuối cùng là nếu không có việc gì gấp thì thong dong đi 4B, còn gấp gáp thì đi 2B cho nó lành
lúc mới về em tập lái bằng cách tài xế ngồi bên phụ, em ngồi bên tài, khoảng 2 tuần là lái ngon e. 1 số kinh nghiệm em còn nhớ:
1) phải thường xuyên bóp còi, vd thấy "nó" không có gì nhưng đi gần mình thì phải pin pin nếu như không muốn phiền phức xảy ra vì nó có thể tạt qua mình bất cứ lúc nào
2) đến vòng xoay đừng lấy vô trong cùng, mà nên lấy về bên phải càng xa vòng xoay thì càng dễ thoát
3) lái xe phải biết ép, cắt được là cắt chứ không nhường đường cho 2B hoặc người đi bộ (nếu nhường thì 2B sẽ lũ lượt đi qua )
cuối cùng là nếu không có việc gì gấp thì thong dong đi 4B, còn gấp gáp thì đi 2B cho nó lành
Em thì chỉ thấy có một cái khác biệt giữa lái xe ở VN và lái xe ở nước ngoài như thế này:
KHI LÁI XE LÂU Ở VIỆT NAM RỒI THÌ RA NƯỚC NGOÀI EM KHÔNG DÁM LÁI XE NỮA VÌ SỢ.
KHI LÁI XE Ở NƯỚC NGOÀI LÂU RỒI,VỀ VIỆT NAM EM CŨNG KHÔNG DÁM LÁI XE ĐƯỢC NỮA,CŨNG VÌ SỢ.
KHI LÁI XE LÂU Ở VIỆT NAM RỒI THÌ RA NƯỚC NGOÀI EM KHÔNG DÁM LÁI XE NỮA VÌ SỢ.
KHI LÁI XE Ở NƯỚC NGOÀI LÂU RỒI,VỀ VIỆT NAM EM CŨNG KHÔNG DÁM LÁI XE ĐƯỢC NỮA,CŨNG VÌ SỢ.
Em thì thấy khác bác ơi.solopidi nói:à còn 1 cái rất hữu dụng mà ít thấy ai nói đến, nếu lái yếu yếu bác cứ hay nhá đèn, thường thì xe đối diện sẽ nhường (ngoài xa lộ đá đèn có ý nghĩa khác với trong thành phố)
Em thấy ai thường nhá đèn là em liên tưởng đến xe tốc hành hay là các bác thích giành đường vượt ẩu.
em thấy vụ này bà con Mỹ cũng chây ì tùm lum, chậm nộp, "quên" nộp, lờ luôn, nhứt là mấy cái parking ticket.Ha Sonata nói:3/ Khi bị lập BB vi phạm:
- Ở Mỹ: nhận phiếu, về nhà, chờ thông báo của tòa, nạp mạng.
............................................
Khác nhau nhiều lắm bác ơi, thôi không "tiết lộ" nữa. Sáng sớm ....!
đơn giản là chi phí luật sư, tòa án, án phí, giấy tờ, etc để khởi kiện 1 vụ rất là mắc, đòi được 150$ tiền phạt thì tốn cỡ 5-7k cho luật sư rồi, nên bà con nào sợ thì đóng, ko thì thôi để đó, hehe
Last edited by a moderator:
Bác nói chưa đúng ở Mỹ nó chỉ nhường đường theo luật quy định, có những trường hợp buộc bác phải nhường thì đừng hòng nó nhường.CarrotDad nói:Khác nhau cơ bản về văn hóa lái xe:
Mỹ: Ra đường luôn luôn tâm niệm chữ nhường.
Ta: Ra đường luôn luôn tâm niệm chữ giành.
Cho nên mới xuất phát ra hành động.
Mỹ: nhá đèn là nhường đường, xin mời anh đi trước
Ta: nhá đèn là giành đường. Ê để tao đi trước nghe mày.