Hạng D
27/10/05
3.286
4.853
113
Thái dương hệ
Hihi ! Xe nầy trước 1975 ông Cậu Chín mình làm Ngân Hàng có mua một chiếc. Cậu chở cả nhà mình 4 người ( 1 người lớn và 3 nhóc ) , cậu mợ của mình và anh tài xế. Vui nhất là khi về Cần giuộc trở lên bà ngoại cho nào là gạo, dừa, mắm , rau... thì ảnh lết cọt cà, cọt kẹt cũng vui. Chạy nó nhún lên xuống hơi nhiều nên cũng êm . Nhún giống như con cóc đang nhảy nên bà con gọi là xe con cóc thì phải ! :3dcuoi:

Xe con cóc phải là chiếc này.

taxi_xua-4.jpg
 
Hạng C
7/5/15
741
975
93
36
Sài Gòn
Bác nói thế em chịu em ở đợ nên kiến thức em có hạn... em nói gì bác vẫn không hiểu ... em chỉ hõi bác như vầy : " bác là chủ doanh nghiệp ? - hay bác có tiếp xúc với các doanh nghiệp chưa ? ( cái này em không biết bác sao - nhưng cá nhân em đã từng tiếp xúc nghe ngóng kể cả hóng hớt nhiều chuyện nên em biết như thế theo em biết những người này rất có tâm để làm nhưng không làm ,như em nói ở trên ... còn về mức độ tin cậy theo bản thân em thì những người đó có thể tin được 90% - 95% còn bác tin hay không thì tùy ) - nhưng bác đọc kỹ những gì em viết đi ...còn em chỉ tin báo chí 30% miệng xã hội 5% còn lại thấy hay chính em biết em mới tin .
Quan điểm của em ... như thế - còn quan điểm của bác em tôn trọng .Còn chính chính trị em không bàn nhưng lãnh đạo toàn dân miền nam đấy bác ơi
Đây bác muốn bằng chứng chứ gì http://vnexpress.net/tin-tuc/goc-nhin/chuyen-con-oc-vit-3078219.html.
VN sản xuất được ốc vít mà ko đủ tiêu chuẩn hay giá thành cao thì cũng xem như thất bại nha bác. Trong khi trước 75 thì đã sản xuất được xe oto và mang tên VN rồi thì có xứng đáng để tự hào rồi. 40 năm qua rồi hỏi các xxx đã làm được gì cho đất nước. Bác máu ốc vít thì mình cũng rất "máu" với những người "ngoài kia" khi mà thấy những thành quả của VN trước 75 thì cứ nhảy vào chê bai bất chấp tốt xấu. Tui ko phân biệt vùng miền, Nam Trung Bắc cả 3 miền cùng giàu có và đoàn kết thì VN mình càng tốt thôi, và ra ngoài ko phải sợ cái thằng Tàu Khựa. Chỉ đáng tiếc là hành động của các bác ngoài đó chỉ ngày càng đẩy miền Nam đi "xa" hơn thôi.
Em trẻ người non dạ, ko có kinh nghiệm hay kiến thức sâu xa. Em chỉ thấy thị trường VN như cái ao ko có chốt chặn, cá lớn cá bé bên ngoài tha hồ bơi vô đớp mồi, chủ hồ cá thì ko có cách chi bảo vệ cá mình nuôi trong hồ, cà nhà thì nhỏ cá ngoài ruộng bơi vô thì to vừa đông, làm sao ăn mồi lại?
Ông chủ thấy ao nhiều cá thì khoài chí ngồi vỗ tay nhưng nào biết một khi hết mồi chúng nó kéo nhau đi thì trắng tay, cá nhà thì đói chết hết, chủ ao thì hết mồi.
Muốn có cá đem bán thì chủ nhà phải làm cái cửa đập, ông phân loại cá, ông muốn con nào vô thì vô, con nào ra thì ra. Như vậy ao vừa có thêm cá vừa không tốn mồi, khi cần thu hoạch thì lời to.
Rất tiếc ông nội ông ngoại ko nhìn vấn đề đơn giản như vậy mà toàn nhìn ở tầm vĩ cmn mô thì bó tay.
 
Hạng B1
26/11/15
59
63
18
36
Em trẻ người non dạ, ko có kinh nghiệm hay kiến thức sâu xa. Em chỉ thấy thị trường VN như cái ao ko có chốt chặn, cá lớn cá bé bên ngoài tha hồ bơi vô đớp mồi, chủ hồ cá thì ko có cách chi bảo vệ cá mình nuôi trong hồ, cà nhà thì nhỏ cá ngoài ruộng bơi vô thì to vừa đông, làm sao ăn mồi lại?
Ông chủ thấy ao nhiều cá thì khoài chí ngồi vỗ tay nhưng nào biết một khi hết mồi chúng nó kéo nhau đi thì trắng tay, cá nhà thì đói chết hết, chủ ao thì hết mồi.
Muốn có cá đem bán thì chủ nhà phải làm cái cửa đập, ông phân loại cá, ông muốn con nào vô thì vô, con nào ra thì ra. Như vậy ao vừa có thêm cá vừa không tốn mồi, khi cần thu hoạch thì lời to.
Rất tiếc ông nội ông ngoại ko nhìn vấn đề đơn giản như vậy mà toàn nhìn ở tầm vĩ cmn mô thì bó tay.
Nhiều bác nói không sản xuất nổi con ốc vít, hoặc là các bác ấy chưa làm doanh nghiệp,đặc biệt về cơ khí, hoặc là gốc dân ở các vùng không có công nghiệp hóa. Con ốc, con vít thì mua máy CNC về là ra hết thôi, còn phôi ư => nhập thôi, vì làm gì có công nghệ luyện kim, ngay thằng Thái, Indo, hay TQ cũng nhập phôi tinh luyện về gia công ốc vít thôi. Mình từng nhiều dịp đi khảo sát, kiểm tra trong các doanh nghiệp về môi trường thì thấy ngay thằng Đài Loan, Hàn Quốc FDI ở Việt Nam, dây chuyền, máy móc sản xuất của nó cũng 80% là nội địa, còn những máy móc đòi hỏi chính xác cao thì khoảng 15% là của Nhật, còn lại 5% là của Đức (chắc do mắc hơn Nhật). Cho nên, nói không làm được là nói phét, nói đại, không tìm hiểu, nói theo các anh nhà báo không có tí chuyên môn, và viết bài không trách nhiệm hay nói theo các anh chị quản lý tầm vi mô hay tầm vĩ mô ngồi văn phòng mà phán.
Bác Ga Hap Hanh nói đúng, chỉ là quy mô thị trường, khiến cho đơn giá bình quân/ sản phẩm đắt hơn, trong khi phải khấu hao nên không cạnh tranh lại thôi.
Bác Châu Nguyễn nói cũng đúng, phải phân loại và hỗ trợ cho ao nhà, các ông ấy cứ thấy FDI lớn là vỗ tay rào rào mà không biết nó là con dao 2 lưỡi. Nói đâu xa, FDI TQ giảm là kinh tế TQ đã suy giảm vài % liền, mà may là TQ tự lực được trong nhiều ngành công nghiệp, chứ đừng nói Việt Nam yếu kém vầy.
 
Tập Lái
14/2/14
24
9
3
41
Một chiếc xe được thiết kế xấu nhất trong các loại ô tô, không có hồn :). Cũng chẳng cần tự hào về sản phẩm này.
Còm này thuộc thể loại stupid, bác không động não trước khi trả lời à, hay não bác có vấn đề?
 
  • Like
Reactions: supercharger
Hạng D
26/3/15
1.111
1.338
113
Việt Nam chế tạo xe từ lâu mà đến bây giờ vẫn ko có xe giá rẽ :(
2 thời kỳ với 2 chế độ quản lý khác nhau bác à, quay lại thời kỳ đó thì VN mới có thể sx xe được (ngay cả bi giờ chỉ gọi là lắp ráp thôi)
thông cảm nha bác
 
Hạng B1
12/11/07
80
48
18
Còm này thuộc thể loại stupid, bác không động não trước khi trả lời à, hay não bác có vấn đề?
Đang nói chuyện nhận xét về thiết kế của xe thôi mà bác, xe nào chả có ưu nhược điểm. Bác muốn ăn gì không em cúng bác?
 
Hạng D
26/3/15
1.111
1.338
113
Không được đâu bác vì trước năm 75 nền kinh tế miền Nam VN là Kinh tế thị trường 100% Chính phủ VNCH chỉ đứng ra tài trợ, bảo lãnh và ra luật bảo vệ các hãng sx Công nghiệp nội địa thôi, họ không có cổ phần hay chi phối cách làm ăn của các Công ty.
Bây giờ xứ sở thiên đường chúng ta đang đi theo nền kinh tế thị trường định hướng XHCN nên sẽ không có chuyện các cty tự lực tự cường được vì Nhà nước quán xuyến gần hết rồi, chi phối việc làm ăn kinh doanh của họ thì họ sẽ không mặn mà gì mà mạo hiểm cả, chỉ loay hoay bên trong các quy định pháp lý rườm rà thôi.
Em thấy tình hình ngày càng xấu khi VN gia nhập WTO bây giờ là TPP mà Nhà nước không có chính sách bảo vệ các Cty Nội địa thì bọn Tư Bản dãy hoài không chết nó tung hoành thị trường VN là tất yếu.
Nhiều bác nói VN làm con ốc vít cũng ko nổi thì em không đồng ý. Thật ra mình dư sức làm nhưng phải ngăn chặn hàng lậu giá rẻ mạt tràn qua từ anh hàng xóm mập phì và sự đa dạng của bọn dãy chết.
Vd: trước đây sv tụi em cùng bắt tay vào làm một số dự án điện tử dân dụng với các thầy nhằm đưa điện tử ứng dụng vào đời sống, mấy tháng đầu rất khả quan nhưng sau này phải dẹp tiệm vì anh hàng xóm copy ra hàng loạt, giảm giá thành chỉ còn 1/2 thì làm sao sv bọn em cạnh tranh nổi. Cũng có vài đứa nêu ý kiến với thầy đi kiện bọn nó vì ăn cắp phát minh của mình nhưng ông thầy nói "Con kiến kiện củ khoai" :( cuối cùng là dẹp tiệm.
Nếu muốn các doanh nghiệp Công Nghiệp VN phát triển thì mấy ông nội ông ngoại nên có chính sách bảo vệ họ. Như Nhật Bản và Thái Lan họ làm với ngành Nông Nghiệp của họ vậy, đố bác nào sang Nhật mà tìm thấy sản phẩm Nông Nghiệp từ nước khác, 99% là sản phẩm sx tại Nhật vì họ làm khó làm dễ sp từ các nước khác nên không thể cạnh tranh với hàng nội địa, từ đó Nông Nghiệp Nhật, Thát được bảo vệ và yên tâm phát triển.
Giống như các bác thấy bọn Mẽo suốt ngày đòi tăng thuế, kiểm tra chất lượng cá basa Vn mình vậy. Mình chửi nó nhưng đứng trên khía cạnh Chính Phủ Mẽo các bác phải hiểu họ đang ra sức bảo vệ ngành cá của họ, bảo vệ nồi cơm của ngư dân Mẽo.
tựu chung lại là không thể so sánh kinh tế của xhcn và tbcn được
 
  • Like
Reactions: Châu Nguyễn
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
Các bác chém về vùng miền vui đáo để, hay hơn cả chủ đề chính là về LADALAT!
Theo em nghĩ thì sự quy chụp vùng miền một cách toàn diện cũng là sai. Chính phủ ngoài Hà nội bây giờ cũng toàn Người Nam đấy thôi, sao vẫn không làm được LADALAT? Vậy thì chắc chắn vấn đề không phải nằm ở Nam, hay Bắc vì ở đâu cũng có người hay, kẻ dở. Cái quan trọng là sự hiểu biết và tôn trọng lịch sử, văn hóa. Nếu những người làm quản lý ở Hà Nội chịu khó học hỏi về lịch sử Hà Nội, về những giá trị tinh thần của mỗi con đường, mỗi cái cây thì Hà nội đã không trở thành 1 cái mớ hỗn độn như bây giờ... Nếu những người tiếp quản Sài gòn hồi đó tìm hiểu và tôn trọng những thành quả lịch sử của miền Nam, như LADALAT chẳng hạn, thay vì sự ngạo nghễ của người chiến thắng thì có thể tất cả chúng ta đã có một hiện tại rất khác!
Lịch sử là những sự việc đã xảy ra trong quá khứ, ta không làm gì để thay đổi được. Nhưng ta có thể thay đổi được hôm nay, tôi nghĩ vậy. Hãy làm gì đó dù là không cứu vãn được quá khứ, nhưng ít nhất cũng làm tương lai tốt đẹp hơn. Bất kể sự kỳ thị nào cũng không nên được khuyến khích, nhất là trên 1 diễn đàn về chủ để Xe Hơi.
Tại sao chúng ta không làm 1 việc tốt đẹp ngày hôm nay là cùng quyên tiền và mua chiếc LADALAT ở Bỉ về? Hãy trưng bày ở đâu đó để nhắc nhở những người làm quản lý ngày hôm nay họ đang chịu trách nhiệm về lịch sử 1 ngành CN của đất nước. Liệu 40 năm nữa, họ có làm ra đượ c 1 LADALAT nữa không?
 
Hạng C
7/5/15
741
975
93
36
Sài Gòn
Các bác chém về vùng miền vui đáo để, hay hơn cả chủ đề chính là về LADALAT!
Theo em nghĩ thì sự quy chụp vùng miền một cách toàn diện cũng là sai. Chính phủ ngoài Hà nội bây giờ cũng toàn Người Nam đấy thôi, sao vẫn không làm được LADALAT? Vậy thì chắc chắn vấn đề không phải nằm ở Nam, hay Bắc vì ở đâu cũng có người hay, kẻ dở. Cái quan trọng là sự hiểu biết và tôn trọng lịch sử, văn hóa. Nếu những người làm quản lý ở Hà Nội chịu khó học hỏi về lịch sử Hà Nội, về những giá trị tinh thần của mỗi con đường, mỗi cái cây thì Hà nội đã không trở thành 1 cái mớ hỗn độn như bây giờ... Nếu những người tiếp quản Sài gòn hồi đó tìm hiểu và tôn trọng những thành quả lịch sử của miền Nam, như LADALAT chẳng hạn, thay vì sự ngạo nghễ của người chiến thắng thì có thể tất cả chúng ta đã có một hiện tại rất khác!
Lịch sử là những sự việc đã xảy ra trong quá khứ, ta không làm gì để thay đổi được. Nhưng ta có thể thay đổi được hôm nay, tôi nghĩ vậy. Hãy làm gì đó dù là không cứu vãn được quá khứ, nhưng ít nhất cũng làm tương lai tốt đẹp hơn. Bất kể sự kỳ thị nào cũng không nên được khuyến khích, nhất là trên 1 diễn đàn về chủ để Xe Hơi.
Tại sao chúng ta không làm 1 việc tốt đẹp ngày hôm nay là cùng quyên tiền và mua chiếc LADALAT ở Bỉ về? Hãy trưng bày ở đâu đó để nhắc nhở những người làm quản lý ngày hôm nay họ đang chịu trách nhiệm về lịch sử 1 ngành CN của đất nước. Liệu 40 năm nữa, họ có làm ra đượ c 1 LADALAT nữa không?
Cm tuyệt vời :3dtanghoa:
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Đang nói chuyện nhận xét về thiết kế của xe thôi mà bác, xe nào chả có ưu nhược điểm. Bác muốn ăn gì không em cúng bác?

Từ đầu đến giờ bác có nhận xét gì về thiết kế, ưu nhược điểm. Ăn nói hỗn hào như bác thì chắc gốc bần cố nông bắc kỳ rồi.