Thì nhìn cái đồng hồ đếm ngược trên cột đèn giao thông đó Bác, còn nếu chỗ nào không có thì theo cảm tính thôi ạ !btpaul nói:5s là căn cứ vào đâu?dolathanh nói:khi dừng đèn từ 5s trở lên thì ta về N, nói chung là khi xe dừng hẳn.
không phải, em hỏi tại sao >=5s thì mới về N mà không phải là >=30s hay >=80s hay gì gì khác?dolathanh nói:Thì nhìn cái đồng hồ đếm ngược trên cột đèn giao thông đó Bác, còn nếu chỗ nào không có thì theo cảm tính thôi ạ !btpaul nói:5s là căn cứ vào đâu?dolathanh nói:khi dừng đèn từ 5s trở lên thì ta về N, nói chung là khi xe dừng hẳn.
Có một trường hợp phải về N khi xe đang chạy, đó là khi... bị kẹt chân ga.
Cái lỗi kẹt chân ga không biết ở Việt Nam có vụ nào chưa, nhưng biết và dự trù trước cách giải quyết thì tốt hơn. Nếu xe tự nhiên chạy như điên dại dù chân ga đã buông và thắng đã đạp thì hãy bình tĩnh kéo cần số về N để cắt truyền động từ máy trước, sau đó đạp thắng để dừng xe lại.
Cái này chắc không có cuốn hướng dẫn sử dụng xe nào ghi, vì có hãng nào "nghĩ" là xe của hãng mình sẽ bị lỗi này.
Cái lỗi kẹt chân ga không biết ở Việt Nam có vụ nào chưa, nhưng biết và dự trù trước cách giải quyết thì tốt hơn. Nếu xe tự nhiên chạy như điên dại dù chân ga đã buông và thắng đã đạp thì hãy bình tĩnh kéo cần số về N để cắt truyền động từ máy trước, sau đó đạp thắng để dừng xe lại.
Cái này chắc không có cuốn hướng dẫn sử dụng xe nào ghi, vì có hãng nào "nghĩ" là xe của hãng mình sẽ bị lỗi này.
Clouds8 nói:nói chuyện y chang mấy ông thầy dạy toán )anhbocau nói:khi và chỉ khi
Phải làm bộ nghiêm trọng khi nói chuyện với chị Nắng chứ .
uh, họ còn k nói dùng D để chạy nữa.btpaul nói:dawmgoodman ® nói:Trong đây cũng k thấy nói nên về N khi dừng lâu:
http://www.honda.com.vn/v...uong-gap/o-to/dich-vu/
ôi muốn biết về các tính năng của hộp số tự động?
A.
Ngày nay, ô tô được trang bị hộp số tự động ngày càng được ưa chuộng vì các lợi ích mà nó mang lại. Đối với các loại xe được trang bị hộp số tự động, việc điều khiển xe sẽ trở nên dễ dàng hơn, người lái cũng cảm thấy đỡ mệt mỏi trong điều kiện giao thông phức tạp.
Chúng tôi xin được cung cấp thông tin về các tính năng của hộp số tự động để các bạn có thể hiểu cụ thể hơn.
Hộp số tự động có 2 chức năng cơ bản sau:
1. Hiện tượng tự chuyển động: Khi bạn chuyển số sang một vị trí bất kỳ (trừ vị trí P hoặc N) thì dòng truyền lực của động cơ sẽ liên tục từ động cơ đến các bánh xe để truyền chuyển động. Lúc này, ô tô của bạn có thể chuyển động dù cho bạn không tác động đến chân ga. Hiện tượng này gọi là hiện tượng tự chuyển động.
2. Chế độ về số nhanh Bạn có thể đạp hết chân ga để vượt xe phía trước nếu đang chạy ở chế độ D, lúc này hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ lực kéo cực đại phù hợp để tăng tốc. Chế độ này được gọi là kick down.
Q.Tôi muốn biết làm sao để sử dụng đúng cách loại xe số tự độngA.
Để có được cách sử dụng đúng, tránh được các hư hỏng và kéo dài tuổi thọ của hộp số tự động, bạn có thể thực hiện theo những chỉ dẫn sau đây:
1. Sử dụng chân phải khi phanh:
Chỉ sử dụng chân phải khi phanh vì sử dụng chân trái khi phanh có thể dẫn tới hiệu quả phanh không tối ưu.
2. Trước khi khởi động động cơ:
Bạn cần phân biệt vị trí chân ga và chân phanh để tránh lầm lẫn khi sử dụng.
3. Khi bắt đầu khởi động động cơ:
Luôn để tay số ở vị trí P khi khởi động.
4. Trước khi khởi hành:
Bạn cần nắm rõ vị trí của các số để tránh lầm lẫn khi chuyển số. Khi chuẩn bị khởi hành, dùng chân phải đạp phanh khi chuyển số. Xe của bạn có thể sẽ vọt về phía trước khi chuyển số từ vị trí N sang các vị trí khác, do vậy, bạn cần phải tác dụng lực phanh đủ lớn để đảm bảo an toàn cho bạn và hành khách trên xe. Chỉ nên nhả phanh tay khi bạn đã chuyển chân phải từ vị trí phanh sang vị trí ga khi khởi hành trên đường dốc.
5. Trong quá trình vận hành:
Vì lý do an toàn, không nên chuyển cần số sang vị trí N khi xe đang chạy vì lúc này lực cản từ động cơ sẽ không còn nữa và việc chuyển số lúc này có thể gây ra các tai nạn ngoài ý muốn.
Tránh tăng ga đột ngột khi lên hoặc xuống dốc vì điều này có thể dẫn tới chế độ kick down (chế độ về số nhanh) và làm cho tốc độ động cơ tăng vọt.
Phanh chân trong thời gian dài sẽ dẫn tới hiệu quả phanh giảm do quá nhiệt. Khi đổ đèo (xuống dốc dài) bạn hãy sử dụng tối ưu lực phanh động cơ bằng cách chuyển về tay số thấp D3, 2, 1 một cách phù hợp.
6. Quá trình dừng xe:
Hãy đạp phanh cho đến khi xe dừng hẳn. Không nên đạp ga trong lúc dừng vì xe có thể chuyển động nếu cần chuyển số không ở vị trí P hoặc N (kéo phanh tay khi xe đã dừng hoàn toàn).
7. Quá trình đỗ xe:
Cho xe dừng hẳn, chuyển cần số sang vị trí P, kéo phanh tay và tắt máy. Trong quá trình đõ xe thì xe có thể tự chuyển động nếu cần chuyển số không nằm ở vị trí P dù xe đã dừng.
8. Các lưu ý khác:
Chỉ có thể rút được chìa khóa điện ra khỏi ổ khóa khi cần số ở vị trí P.
Đôi khi việc sử dụng cần chuyển số không thích hợp sẽ gây ra các rủi ro hoặc tai nạn ngoài ý muốn (ví dụ như trường hợp: lúc xe bị tụt dốc, người lái chuyển số sang các vị trí D, D3, D2, 1 (nếu có) hoặc lúc xe đang lao xuống dốc thì người lái lại chuyển cần số sang vị trí R).
Chỉ chuyển số từ vị trí R sang N sau khi xe đã hoàn toàn dừng hẳn để tránh làm hư hỏng hộp số
Chỉ đổi hướng chuyển động (tiến hay lùi) khi ôtô của bạn đã dừng hẳn.
Không chuyển cần số sang vị trí P khi xe chưa dừng hoàn toàn vì điều này sẽ dẫn tới xe bị dừng độ ngột và có thể gây ra hư hỏng hộp số.
link bác cho không nói rằng nên để D khi dừng
Các bác em thử xem bên nước ngoài họ làm gì khi chờ đèn đỏ nè…..Đạp phanh đợi!!!
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=EuuGO5V-drA[/youtube]
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=EuuGO5V-drA[/youtube]