Kẹt bao lâu cũng D cả, nếu k đứng hình luôn các tài phải xuống xe. Khi đó P tắt máyRosi nói:vậy kẹt xe 5 phút thì thế nào ạ?dawmgoodman ® nói:yeap, chỉ duy nhất D từ khi chạy xe cho đến khi về đậu là P. Còn de là R. Xuống dốc dùng thêm 3-2-1.
Manual Xe KIA nè, không rõ ràng lắm
Good driving practices
• Never take the vehicle out of gear and coast down a hill. This is extremely hazardous. Always leave the vehicle in gear.
• Don't "ride" the brakes. This can cause them to overheat and malfunction.
Instead, when you are driving down a long hill, slow down and shift to a lower gear. When you do this, engine braking will help slow down the vehicle.
• Slow down before shifting to a lower gear. This will help avoid over-revving the engine, which can cause damage.
• Slow down when you encounter cross winds. This gives you much better control of your vehicle.
• Be sure the vehicle is completely stopped before you attempt to shift into reverse. The transaxle can be damaged if you do not.To shift into reverse, depress the clutch, move the shift lever to neutral, then shift to the reverse position.
• Exercise extreme caution when driving on a slippery surface. Be especially careful when braking, accelerating or shifting gears. On a slippery surface, an abrupt change in vehicle speed can cause the drive wheels to lose traction and the vehicle to go out of control.
For smooth operation, depress the brake
pedal when shifting from N (Neutral) to a
forward or reverse gear.
• Do not shift from N (Neutral) or P
(Park) into D (Drive), or R
(Reverse) when the engine is
above idle speed.
✽ NOTICE
Always come to a complete stop before
shifting into D (Drive).
Good driving practices
• Never take the vehicle out of gear and coast down a hill. This is extremely hazardous. Always leave the vehicle in gear.
• Don't "ride" the brakes. This can cause them to overheat and malfunction.
Instead, when you are driving down a long hill, slow down and shift to a lower gear. When you do this, engine braking will help slow down the vehicle.
• Slow down before shifting to a lower gear. This will help avoid over-revving the engine, which can cause damage.
• Slow down when you encounter cross winds. This gives you much better control of your vehicle.
• Be sure the vehicle is completely stopped before you attempt to shift into reverse. The transaxle can be damaged if you do not.To shift into reverse, depress the clutch, move the shift lever to neutral, then shift to the reverse position.
• Exercise extreme caution when driving on a slippery surface. Be especially careful when braking, accelerating or shifting gears. On a slippery surface, an abrupt change in vehicle speed can cause the drive wheels to lose traction and the vehicle to go out of control.
For smooth operation, depress the brake
pedal when shifting from N (Neutral) to a
forward or reverse gear.
• Do not shift from N (Neutral) or P
(Park) into D (Drive), or R
(Reverse) when the engine is
above idle speed.
✽ NOTICE
Always come to a complete stop before
shifting into D (Drive).
"Người của hãng"...em không biết mấy ông này học ở đâu ?
Chị CỨ ĐỂ D mà chạy cho quen tay quen chân đến khi nhuẫn nhuyễn chân ga , chân thắng .
VỀ N . khi ngừng đén đỏ quá lâu ( trên 40' ) , thậm chí để D luôn và đạp thắng cũng không sao .
VỀ N , khi chị đỗ xe nơi công cộng . NHỚ , kéo thắng tay .
VỀ P , khi và chỉ khi xe của chị đã vào nhà an toàn .
Chị CỨ ĐỂ D mà chạy cho quen tay quen chân đến khi nhuẫn nhuyễn chân ga , chân thắng .
VỀ N . khi ngừng đén đỏ quá lâu ( trên 40' ) , thậm chí để D luôn và đạp thắng cũng không sao .
VỀ N , khi chị đỗ xe nơi công cộng . NHỚ , kéo thắng tay .
VỀ P , khi và chỉ khi xe của chị đã vào nhà an toàn .
Thật ra , "thời gian ngắn" này , ta tự quy định .Rosi nói:em cũng có đọc, nhưng hình như vẫn không rõ vụ "thời gian ngắn" là bao nhiêu s, <20s hay <30s hay <40s hay <50s hay <60s hay <70s hay thế nàoboysaigonhot nói:Em ngồi đọc hết 8 trang và các bài liên quan. Tạm kết là chỉ về N khi xe dừng hẳn và hạn chế về N khi sử dụng:
"Khi chuyển số từ N sang D và ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục giữa 2 cấp số này sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số. Thậm chí, nếu dừng xe trong khoảng thời gian ngắn thì nên đạp phanh và giữ cần số ở vị trí D chứ không nên về N.
Mục đích nhằm thư giãn chân tay , sau khi về N , kéo thắng tay .
Dừng đèn đỏ trả về N rất thoải mái, bởi vì phía trước 1 đống xe máy, cứ giữ thắng chân thì lỡ bỏ chân là đi luôn 1 đám.
Nhưng mà nếu bác nói về N nhiều thì hộp số mau hỏng thì em cũng phải suy nghĩ lại đôi chút, có thể dừng đèn đỏ trên 30s thì em sẽ về N. Dù sao thì 1 đời ta 3 đời nó, quan trọng hơn là an toàn cho mình và mọi người.
Nhưng mà nếu bác nói về N nhiều thì hộp số mau hỏng thì em cũng phải suy nghĩ lại đôi chút, có thể dừng đèn đỏ trên 30s thì em sẽ về N. Dù sao thì 1 đời ta 3 đời nó, quan trọng hơn là an toàn cho mình và mọi người.
Bác giống em nè, chạy sao cho thoải mái và an toàn là được, chứ mà dừng đèn đỏ sát lane bên trái k sao, dừng lane giữa để mình quẹo phải thì lúc nào cũng có xe máy đứng trước mặt, lơ đãng 1 chút xíu thôi ví dụ xoay ra sau lấy đồ chân duỗi ra 1 cái là ăn xe máy liền, nên em toàn về N đạp thắng, còn dừng lâu về N kéo thắng tay, còn nhiều bác nói cứ để D và đạp thắng mặc dù dừng đèn đỏ cho sung sướng cái AT thì đối với em chả sung sướng nổi gì cả, tập trung rất nhức đầu, cứ sợ mõi chân mà lỡ duỗi 1 cái thì ăn xe máy phía trước liền.LuckyStone nói:Dừng đèn đỏ trả về N rất thoải mái, bởi vì phía trước 1 đống xe máy, cứ giữ thắng chân thì lỡ bỏ chân là đi luôn 1 đám.
Nhưng mà nếu bác nói về N nhiều thì hộp số mau hỏng thì em cũng phải suy nghĩ lại đôi chút, có thể dừng đèn đỏ trên 30s thì em sẽ về N. Dù sao thì 1 đời ta 3 đời nó, quan trọng hơn là an toàn cho mình và mọi người.
Các bác thử để D kéo mạnh thắng tay xem sao.Nhut_Le nói:Bác giống em nè, chạy sao cho thoải mái và an toàn là được, chứ mà dừng đèn đỏ sát lane bên trái k sao, dừng lane giữa để mình quẹo phải thì lúc nào cũng có xe máy đứng trước mặt, lơ đãng 1 chút xíu thôi ví dụ xoay ra sau lấy đồ chân duỗi ra 1 cái là ăn xe máy liền, nên em toàn về N đạp thắng, còn dừng lâu về N kéo thắng tay, còn nhiều bác nói cứ để D và đạp thắng mặc dù dừng đèn đỏ cho sung sướng cái AT thì đối với em chả sung sướng nổi gì cả, tập trung rất nhức đầu, cứ sợ mõi chân mà lỡ duỗi 1 cái thì ăn xe máy phía trước liền.LuckyStone nói:Dừng đèn đỏ trả về N rất thoải mái, bởi vì phía trước 1 đống xe máy, cứ giữ thắng chân thì lỡ bỏ chân là đi luôn 1 đám.
Nhưng mà nếu bác nói về N nhiều thì hộp số mau hỏng thì em cũng phải suy nghĩ lại đôi chút, có thể dừng đèn đỏ trên 30s thì em sẽ về N. Dù sao thì 1 đời ta 3 đời nó, quan trọng hơn là an toàn cho mình và mọi người.
bác có link nào catalogue chỉ như vầy cho em xindawmgoodman ® nói:User Manual do hãng sản xuất đưa k đọc và làm theo, nghe chi ở ngoài?