nhưng chưa chắc họ đang ở DXe_chuong_ga nói:Các bác em thử xem bên nước ngoài họ làm gì khi chờ đèn đỏ nè…..Đạp phanh đợi!!!
Chúng ta hoàn toàn có thể về " N " khi dừng đèn, các bác tham khảo ở đây :
N - Neutral
No gear. This can be selected when stationary at an intersection / traffic lights but make sure you have your foot on the brake because in this position the car can roll forwards or backwards if you are on a slope.
ttp://www.driverighttraining.com.au/docs/How-to-Drive-an-Automatic-Car.pdf
N - Neutral
No gear. This can be selected when stationary at an intersection / traffic lights but make sure you have your foot on the brake because in this position the car can roll forwards or backwards if you are on a slope.
ttp://www.driverighttraining.com.au/docs/How-to-Drive-an-Automatic-Car.pdf
Thì ý em nếu khi đến đèn đỏ mà thấy cái đồng hồ nó còn lâu mới xanh, ví dụ 10s, 20s, 40s, tóm lại là nhiều hơn 5s thì mình về N chờ khi nào còn 4s đèn chuẩn bị Xanh thì mình vào D và tiếp tục đi ạ ! Em đang nói đèn trên 5s thì có nghĩa là sau từ 5s của em nó còn nhiều và nhiều "giây" nữa.....!btpaul nói:không phải, em hỏi tại sao >=5s thì mới về N mà không phải là >=30s hay >=80s hay gì gì khác?dolathanh nói:Thì nhìn cái đồng hồ đếm ngược trên cột đèn giao thông đó Bác, còn nếu chỗ nào không có thì theo cảm tính thôi ạ !btpaul nói:5s là căn cứ vào đâu?dolathanh nói:khi dừng đèn từ 5s trở lên thì ta về N, nói chung là khi xe dừng hẳn.
Bác hiểu ý em chưa ạ!
- Còn nếu nhìn chỉ còn 5s hoặc 3s mà mình về N thì chắc sau đó lại thò tay đẩy cần số về D ngay để đi
Last edited by a moderator:
Ngay cả đã về "N" chờ đèn đỏ thì em cũng vẫn đạp và chịu chân Phanh ạ! Ai chê em chịuXe_chuong_ga nói:Các bác em thử xem bên nước ngoài họ làm gì khi chờ đèn đỏ nè…..Đạp phanh đợi!!!
Em đã thử để D và kéo phanh tay (như bác gì đó chỉ) nhưng rõ ràng là vẫn nguy hiểm vì cái phanh tay vẫn có thể bị xe vọt lên nếu lỡ đạp chân ga. Như vậy chưa chắc hạn chế được hư hộp số mà có này nát xe.
Thôi thì em vẫn trở về cách cũ của em, đèn đỏ trên 20s là em về N đạp phanh (hoặc phanh tay), rất an toàn và thoải mái.
Thôi thì em vẫn trở về cách cũ của em, đèn đỏ trên 20s là em về N đạp phanh (hoặc phanh tay), rất an toàn và thoải mái.
tại sao không >20s hãy về N?dolathanh nói:Thì ý em nếu khi đến đèn đỏ mà thấy cái đồng hồ nó còn lâu mới xanh, ví dụ 10s, 20s, 40s, tóm lại là nhiều hơn 5s thì mình về N chờ khi nào còn 4s đèn chuẩn bị Xanh thì mình vào D và tiếp tục đi ạ ! Em đang nói đèn trên 5s thì có nghĩa là sau từ 5s của em nó còn nhiều và nhiều "giây" nữa.....!btpaul nói:không phải, em hỏi tại sao >=5s thì mới về N mà không phải là >=30s hay >=80s hay gì gì khác?dolathanh nói:Thì nhìn cái đồng hồ đếm ngược trên cột đèn giao thông đó Bác, còn nếu chỗ nào không có thì theo cảm tính thôi ạ !btpaul nói:5s là căn cứ vào đâu?dolathanh nói:khi dừng đèn từ 5s trở lên thì ta về N, nói chung là khi xe dừng hẳn.
Bác hiểu ý em chưa ạ!
- Còn nếu nhìn chỉ còn 5s hoặc 3s mà mình về N thì chắc sau đó lại thò tay đẩy cần số về D ngay để đi
NắngSG nói:Em đi MT trong TP thì cứ nhấp côn hoài, chưa thấy phải thay lá côn nào cả bác ạ, có khi nào vì em toàn chạy xe mới, khoảng 3 năm là em... đổi cái khác?Huynh Thanh Luu nói:shoponline2 nói:Nếu MT đang chạy đạp côn thì có ảnh hưởng máy móc gì ko bác?mazda6. nói:Về nguyên tắc, mợ về N ở AT thì tương tự như mợ đạp côn ở MT. Có thể xe nhẹ máy và tiết kiệm xăng tý chút ở đoạn đường ngắn trước đèn đỏ.. nhưng dễ mất điều khiển và không an toàn... đặc biệt khi xuống dốc th...ì gần giống với ... tự sát!!!
Về N những khi đèn đỏ dừng ngắn... về P khi dừng lâu!!
ảnh hưởng là làm xe lướt tới khi hết trớn hay tới khi thả côn xe lại đi theo số đang cài... Vê côn nhiều thì lá côn chắc là mau mòn phải thay, đi đường tp giờ cao điểm thì chịu, buộc phải nhấp/thả côn và gài số liên tục, điểm này thì AT thích hơn chỉ cần 1 chân cho 2 việc đi/ngừng
buôn bán yến công nhận là giàu thặc.3 năm là đổi xe mới,con cái thì đi du học nước ngoài hết.hâm mộ chị quá
Mr Fil nói:Bà chị mua xe mới, khoe tí nên hỏi đểu thôi.
Về N hay không thì câu hỏi này đã băm nát OS nhiều năm nay.
Một người bạn làm xe từ trước giải phóng khuyên mình vầy. Nếu không vì lý do nào đó khẩn cấp thì Tuyệt nhiên không về N vì khi chuyển về N thì một số hệ thống đảm bảo an toàn đã bị ngắt. Chưa kể, việc chuyển về N nhiều lần trong vòng đời của nó sẽ làm hỏng các van bơm nhớt cho hộp số - để thay thế cho nó thì cực đắt.
Việc còn lại thì tùy thuộc vào ai thích sao làm vậy. Mình thì Không bao giờ về N kể cả chờ đèn đỏ đến 90s
Vướn đề là sau giải phóng thằng bạn còn làm ko ?
Sau giải phóng ko làm hoặc có làm nhưng toàn xe cổ số MT thì khuyên cũng như ko nhá nhá !