Hạng D
18/7/04
1.327
2.688
113
Sài Gòn
cagiva2303 nói:
vuongkhoa nói:
Em chạy gần tới đèn đỏ là về N luôn rồi rà thắng. Hết đèn đỏ thì đẩy lên D rồi buông thắng đi thôi ...
Tkiem dc một ít xăng để dành tiền thay bố nồi bạn nhé!
Về N thì liên quan gì đến việc thay bố nồi? Xe hơi bố nồi nằm chỗ nào thế bác?
Chắc bị nhiễm bố nồi của xe máy :)
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
mấy bác hay nói ko đc thế này ko đc thế kia, vậy có bác nào có hg dẫn sử dụng ghi rõ là ko đc thả trôi N thì up lên ạ, chứ mình thấy thông tin lan man lắm, toàn suy luận ra rồi theo kinh nghiệm ko thôi.
Một điều chắc chắn là kỹ thuật KIA, tư vấn rất rõ, rành mạch và khẳng định chắc chắn : về N khi đèn đỏ và thả trôi N (nếu thấy an toàn) là đúng nhất để tiết kiệm nhiên liệu và giảm tải cho hộp số để hộp số bền hơn.
 
Hạng B2
21/2/14
112
3
18
Ganeskoto nói:
mấy bác hay nói ko đc thế này ko đc thế kia, vậy có bác nào có hg dẫn sử dụng ghi rõ là ko đc thả trôi N thì up lên ạ, chứ mình thấy thông tin lan man lắm, toàn suy luận ra rồi theo kinh nghiệm ko thôi.
Một điều chắc chắn là kỹ thuật KIA, tư vấn rất rõ, rành mạch và khẳng định chắc chắn : về N khi đèn đỏ và thả trôi N (nếu thấy an toàn) là đúng nhất để tiết kiệm nhiên liệu và giảm tải cho hộp số để hộp số bền hơn.
Mình cũng nghĩ như bác, suy luận logic cơ bản, không bền hơn thì thôi chứ không có chuyện hư hộp số hay ly hợp như nhiều bác nói.
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Khi con xe AT (cầu trước) lên cầu thay nhớt và đang để N, 4 bánh tự do, em dùng tay quay 1 bánh xe trái (hoặc phải) cầu trước, bánh xe còn lại bên phải (hoặc trái) tự QUAY NGƯỢC LẠI !!! em không hiểu cơ cấu động cơ như thế nào ... Điều này có thể dẫn đến vấn đề khi xe đang chạy ta về N, 2 bánh trước sẽ có 1 bánh bị cưỡng bức quay theo chiều bánh còn lại , vậy có hư mòn cơ cấu gì đó trong hộp số không ?
Khi phát hiện điều này, em không về N khi đang chạy D để rà đến trụ đèn nữa, dù cả 2, 3 năm vẫn làm thế ... nhưng chờ đèn xanh thì em vẫn về N cho khoẻ, chứ để D + đạp thắng thì khổ lắm, thêm chói mắt các xe sau do cái đèn Stop trên cao, ban đêm nó sáng loé mắt xe sau, ăn chửi thầm .

 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.688
113
Sài Gòn
aaw nói:
Khi con xe AT (cầu trước) lên cầu thay nhớt và đang để N, 4 bánh tự do, em dùng tay quay 1 bánh xe trái (hoặc phải) cầu trước, bánh xe còn lại bên phải (hoặc trái) tự QUAY NGƯỢC LẠI !!! em không hiểu cơ cấu động cơ như thế nào ... Điều này có thể dẫn đến vấn đề khi xe đang chạy ta về N, 2 bánh trước sẽ có 1 bánh bị cưỡng bức quay theo chiều bánh còn lại , vậy có hư mòn cơ cấu gì đó trong hộp số không ?
Khi phát hiện điều này, em không về N khi đang chạy D để rà đến trụ đèn nữa, dù cả 2, 3 năm vẫn làm thế ... nhưng chờ đèn xanh thì em vẫn về N cho khoẻ, chứ để D + đạp thắng thì khổ lắm, thêm chói mắt các xe sau do cái đèn Stop trên cao, ban đêm nó sáng loé mắt xe sau, ăn chửi thầm .
Cái này do xe bác dẫn động cầu trước nên vi sai đặt trên cầu trước. Bánh bên kia quay ngược lại là do hoạt động của vi sai, bác tìm hiểu nguyên tắc hoạt động của vi sai sẽ rõ.
Còn khi bác về N, 2 bánh xe quay đồng tốc với nhau thì không có bánh nào bị cưỡng bức hết.

Em giải thích chung chung vậy, nếu bác muốn tìm hiểu thêm thì em có thể vẽ hình để hầu bác :)
 
Hạng D
25/10/09
4.154
1.142
143
YÊU THƯƠNG
Ganeskoto nói:
mấy bác hay nói ko đc thế này ko đc thế kia, vậy có bác nào có hg dẫn sử dụng ghi rõ là ko đc thả trôi N thì up lên ạ, chứ mình thấy thông tin lan man lắm, toàn suy luận ra rồi theo kinh nghiệm ko thôi.
Một điều chắc chắn là kỹ thuật KIA, tư vấn rất rõ, rành mạch và khẳng định chắc chắn : về N khi đèn đỏ và thả trôi N (nếu thấy an toàn) là đúng nhất để tiết kiệm nhiên liệu và giảm tải cho hộp số để hộp số bền hơn.
em làm theo cách này đó bác ơi
 
vik
Tập Lái
25/4/14
34
2
8
45
Khi bác ko thể tiến thoái trong khoảng từ 1 phút 30 giây -> 3,4,5 phút tùy hứng. Còn dài hơn thì cứ về thẳng P mà cứ thế gác chân phải lên Vô lăng nằm đợi ! :D:D:D
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Ganeskoto nói:
mấy bác hay nói ko đc thế này ko đc thế kia, vậy có bác nào có hg dẫn sử dụng ghi rõ là ko đc thả trôi N thì up lên ạ, chứ mình thấy thông tin lan man lắm, toàn suy luận ra rồi theo kinh nghiệm ko thôi.
Một điều chắc chắn là kỹ thuật KIA, tư vấn rất rõ, rành mạch và khẳng định chắc chắn : về N khi đèn đỏ và thả trôi N (nếu thấy an toàn) là đúng nhất để tiết kiệm nhiên liệu và giảm tải cho hộp số để hộp số bền hơn.
Bất cứ HDSD nào cũng có ghi không về N khi xe đang di chuyển. Trừ trường hợp khẩn cấp là xe đang di chuyển thì về N để đề máy lại, hoặc kéo xe.
Còn kỹ thuật KIA mới là kinh nghiệm và suy luận.
 
vik nói:
Khi bác ko thể tiến thoái trong khoảng từ 1 phút 30 giây -> 3,4,5 phút tùy hứng. Còn dài hơn thì cứ về thẳng P mà cứ thế gác chân phải lên Vô lăng nằm đợi ! :D:D:D
Về P có tốt hơn là (N + thắng tay) ko bác? Em có lần dừng đèn đỏ bị xe sau ủn lên 1 phát, mặc dù kéo thắng tay nhưng cũng bị đẩy lên 1 khúc. Lúc đó em chợt nghĩ nếu để P chắc là tèo hộp số!
 
Hạng B2
20/4/11
321
54
28
47
LuckyStone nói:
Em đã thử để D và kéo phanh tay (như bác gì đó chỉ) nhưng rõ ràng là vẫn nguy hiểm vì cái phanh tay vẫn có thể bị xe vọt lên nếu lỡ đạp chân ga. Như vậy chưa chắc hạn chế được hư hộp số mà có này nát xe.
Thôi thì em vẫn trở về cách cũ của em, đèn đỏ trên 20s là em về N đạp phanh (hoặc phanh tay), rất an toàn và thoải mái.
E kể cho các bác một việc có thật của e, xe e fiesta 5d, sau khi về nhà, do vội vàng mở cửa nhà, e xg xe quên trả số về P/N de D nhg có kéo thắng tay, trong lúc bấm chuông chờ ng làm mở cửa, bỗng dưng e thấy xe tự rú ga nhẹ, sau đó thấy di chuyển, mặc dù bánh sau trượt trên đường (do kéo thắng tay) e vội chạy vòng sau xe nhảy vào cửa sổ lái, tắt máy xe , may mà hôm đó tự nhiên hạ kiếng xg chứ k biết sao mà dừng, xg việc e 1 phen hú vía, may mà để ga ran ty số ÁT mà còn vậy, có ga chắc k biết đến đâu. Các Bác lưu ý k nên chủ quan t/h e đã mắc phải nhé