Theo em đọc thì bài viết này không hề có sử dụng thương hiệu Toy trong bài nhé, chỉ như là 1 bài phát biểu cá nhân như ae ta trên OS chém gió mà thôidawmgoodman ® nói:Em cũng đồng ý với 2 bác. Vì search Toy thần thánh k ra. Nhưng đại lý muốn đưa thông tin mà có sử dụng thương hiệu Toy thì e tin phải có sự cho phép.Tỏi.N2 nói:btpaul nói:bác Dam cho 2 link thì link của Honda là không nói rõ việc kg nên chuyển số về N khi dừng, còn link của Toy thì khá rõ ràng, nhưng phải chi có nói trong manual của Nhà SX thì độ tin cậy sẽ cao hơn là 1 bài viết trên trang web của 1 đại lý Toy
Em đồng í với bác
Trích bài trong Toy:
Cũng có ý kiến cho rằng khi dừng đèn đỏ với thời gian lâu, không nên về P mà hãy về N và kéo phanh tay vì nếu cần số ở vị trí P mà không may xe đằng sau mất phanh và đâm vào xe mình thì ngay lập tức hộp số sẽ hư hỏng. Tuy vậy thực tế, việc chuyển về P khi thời gian dừng lâu lại là cách an toàn và giúp lái xe thư giãn đôi chân trước khi tiếp tục lái xe.
Theo đoạn này, hoàn toàn có thể chuyển số ra khỏi D khi dừng đèn đỏ lâu.
Trích bài trong Toy:
Khi chuyển số từ N sang D và ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục giữa 2 cấp số này sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số. Thậm chí nếu dừng xe trong khoảng thời gian ngắn thì nên đạp phanh và giữ cần số ở vị trí D chứ không nên về N.
"Chuyển qua lại liên tục" và "làm giảm tuổi thọ hộp số " là các khái niệm định tính, không phải định lượng, mà trong kỹ thuật thì cần có định lượng. Ví du một thiết bị đóng cắt điện ACB (air circuit breaker) nếu em nhớ đúng thì luôn có nêu rõ tuổi thọ số lần đóng cắt là bao nhiêu lần, từ đây, người sử dụng có thể biết khá chính xác bao nhiêu năm tuổi thọ của thiết bị.
Nghĩa là nếu nhà SX công bố tuổi thọ hộp số là bao nhiêu lần chuyển đổi giữa N & D thì người lái xe có thể tính toán và biết nên hay không nên chuyển số liền ....
Còn nói giảm tuổi thọ ư? giả sử tuổi thọ của hộp số là 40 năm, với cách lái là dừng đèn đỏ, chuyển ngay về N, bất kể mấy giây, hộp số giảm tuổi thọ còn 20 năm, vậy thì việc gì phải xoắn về giảm tuổi thọ nếu như thích dừng đèn đỏ, chuyển ngay về N,????
Cũng có ý kiến cho rằng khi dừng đèn đỏ với thời gian lâu, không nên về P mà hãy về N và kéo phanh tay vì nếu cần số ở vị trí P mà không may xe đằng sau mất phanh và đâm vào xe mình thì ngay lập tức hộp số sẽ hư hỏng. Tuy vậy thực tế, việc chuyển về P khi thời gian dừng lâu lại là cách an toàn và giúp lái xe thư giãn đôi chân trước khi tiếp tục lái xe.
Theo đoạn này, hoàn toàn có thể chuyển số ra khỏi D khi dừng đèn đỏ lâu.
Trích bài trong Toy:
Khi chuyển số từ N sang D và ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục giữa 2 cấp số này sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số. Thậm chí nếu dừng xe trong khoảng thời gian ngắn thì nên đạp phanh và giữ cần số ở vị trí D chứ không nên về N.
"Chuyển qua lại liên tục" và "làm giảm tuổi thọ hộp số " là các khái niệm định tính, không phải định lượng, mà trong kỹ thuật thì cần có định lượng. Ví du một thiết bị đóng cắt điện ACB (air circuit breaker) nếu em nhớ đúng thì luôn có nêu rõ tuổi thọ số lần đóng cắt là bao nhiêu lần, từ đây, người sử dụng có thể biết khá chính xác bao nhiêu năm tuổi thọ của thiết bị.
Nghĩa là nếu nhà SX công bố tuổi thọ hộp số là bao nhiêu lần chuyển đổi giữa N & D thì người lái xe có thể tính toán và biết nên hay không nên chuyển số liền ....
Còn nói giảm tuổi thọ ư? giả sử tuổi thọ của hộp số là 40 năm, với cách lái là dừng đèn đỏ, chuyển ngay về N, bất kể mấy giây, hộp số giảm tuổi thọ còn 20 năm, vậy thì việc gì phải xoắn về giảm tuổi thọ nếu như thích dừng đèn đỏ, chuyển ngay về N,????
Mih ko nghĩ nhẹ nhàng đâu bác, cứ D và phanh thì chân phải ko lúc nào nghỉ ngoi, phê lắm.anhbocau nói:rất ư là nhẹ nhàng và thoải mái .NắngSG nói:Sau khi mở thớt được 2 ngày là em chỉ chạy số D trong suốt hành trình các bác ạ, khi tới nơi em mới về P, kéo thắng tay rồi... tắt máy đi ra!
Toyota Giải Phóng là đại lý chính thưc của Toyota, sử dụng logo Toy để PR. Nên e nghĩ nội dung các bài biết thì cũng có trách nhiệm với Toy.btpaul nói:Theo em đọc thì bài viết này không hề có sử dụng thương hiệu Toy trong bài nhé, chỉ như là 1 bài phát biểu cá nhân như ae ta trên OS chém gió mà thôidawmgoodman ® nói:Em cũng đồng ý với 2 bác. Vì search Toy thần thánh k ra. Nhưng đại lý muốn đưa thông tin mà có sử dụng thương hiệu Toy thì e tin phải có sự cho phép.Tỏi.N2 nói:btpaul nói:bác Dam cho 2 link thì link của Honda là không nói rõ việc kg nên chuyển số về N khi dừng, còn link của Toy thì khá rõ ràng, nhưng phải chi có nói trong manual của Nhà SX thì độ tin cậy sẽ cao hơn là 1 bài viết trên trang web của 1 đại lý Toy
Em đồng í với bác
D và kéo thắng tay, chân phải nghỉ như N+ thắng tay thôi.Ganeskoto nói:Mih ko nghĩ nhẹ nhàng đâu bác, cứ D và phanh thì chân phải ko lúc nào nghỉ ngoi, phê lắm.anhbocau nói:rất ư là nhẹ nhàng và thoải mái .NắngSG nói:Sau khi mở thớt được 2 ngày là em chỉ chạy số D trong suốt hành trình các bác ạ, khi tới nơi em mới về P, kéo thắng tay rồi... tắt máy đi ra!
NắngSG nói:Bác Ria phuloc chắc là chưa biết em rồi, em suốt ngày ngồi trên OS chém gió hoặc ở dưới Cần giờ... hóng gió chứ ko biết buôn bán gì cả đâu, có mấy căn nhà yến thì gom mấy năm rồi chưa đủ tiền đất bác ạ.Ria phuloc nói:NắngSG nói:Em đi MT trong TP thì cứ nhấp côn hoài, chưa thấy phải thay lá côn nào cả bác ạ, có khi nào vì em toàn chạy xe mới, khoảng 3 năm là em... đổi cái khác?Huynh Thanh Luu nói:shoponline2 nói:Nếu MT đang chạy đạp côn thì có ảnh hưởng máy móc gì ko bác?mazda6. nói:Về nguyên tắc, mợ về N ở AT thì tương tự như mợ đạp côn ở MT. Có thể xe nhẹ máy và tiết kiệm xăng tý chút ở đoạn đường ngắn trước đèn đỏ.. nhưng dễ mất điều khiển và không an toàn... đặc biệt khi xuống dốc th...ì gần giống với ... tự sát!!!
Về N những khi đèn đỏ dừng ngắn... về P khi dừng lâu!!
ảnh hưởng là làm xe lướt tới khi hết trớn hay tới khi thả côn xe lại đi theo số đang cài... Vê côn nhiều thì lá côn chắc là mau mòn phải thay, đi đường tp giờ cao điểm thì chịu, buộc phải nhấp/thả côn và gài số liên tục, điểm này thì AT thích hơn chỉ cần 1 chân cho 2 việc đi/ngừng
buôn bán yến công nhận là giàu thặc.3 năm là đổi xe mới,con cái thì đi du học nước ngoài hết.hâm mộ chị quá
em đọc ở đây chắc chị lắng quê ở vùng mỏ quảng linh wa:
http://www.otosaigon.com/forum/To-yen-Can-gio-hang-nha-gia-nguoi-nha-OS-m6233818.aspx
Last edited by a moderator:
Chắc chắn chị đã có câu trả lời chính xác rồi.NắngSG nói:Em chạy MT đã lâu, nhờ có các bác OS "giáo dục" nên em mạnh dạn chuyển qua AT. Trước hết em muốn gởi lời cám ơn tất cả các bác đã giúp em ngoặt sang hướng khác (kể cả các bác biểu em nu và bảo thủ ạ)
Tình hình là khi mua xe người của hãng bẩu em nếu chị muốn tiết kiệm xăng thì khi xuống dốc hoặc thấy đèn đỏ từ xa mà còn trên 30s thì chị về số N cho em. Em làm y chang! Nhưng vừa rồi đi Đà lạt với các bác FFC thì một bác khác lại bẩu:"chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé, vì lúc này tất cả máy móc đều tắt, nó ko bơm nhớt nữa mà xe vẫn chạy thì hại xe lắm!"
Tới đây thì em thực sự rối nên lên đây xin ý kiến các bác, vì em biết trên đây nhiều chuyên gia lắm ạ. Sẵn tiện còn điều gì hữu dụng khi chạy AT thì các bác truyền đạt cho em luôn với. Cám ơn các bác trước và chúc một ngày tốt lành!
Mong chị cho xin thông tin về hãng xe đã khuyên bảo chị để người khác biết mà tránh. Họ bán xe mà không giao Hướng dẫn sử dụng?
btpaul nói:Trích bài trong Toy:
Cũng có ý kiến cho rằng khi dừng đèn đỏ với thời gian lâu, không nên về P mà hãy về N và kéo phanh tay vì nếu cần số ở vị trí P mà không may xe đằng sau mất phanh và đâm vào xe mình thì ngay lập tức hộp số sẽ hư hỏng. Tuy vậy thực tế, việc chuyển về P khi thời gian dừng lâu lại là cách an toàn và giúp lái xe thư giãn đôi chân trước khi tiếp tục lái xe.
Theo đoạn này, hoàn toàn có thể chuyển số ra khỏi D khi dừng đèn đỏ lâu.
Trích bài trong Toy:
Khi chuyển số từ N sang D và ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục giữa 2 cấp số này sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số. Thậm chí nếu dừng xe trong khoảng thời gian ngắn thì nên đạp phanh và giữ cần số ở vị trí D chứ không nên về N.
"Chuyển qua lại liên tục" và "làm giảm tuổi thọ hộp số " là các khái niệm định tính, không phải định lượng, mà trong kỹ thuật thì cần có định lượng. Ví du một thiết bị đóng cắt điện ACB (air circuit breaker) nếu em nhớ đúng thì luôn có nêu rõ tuổi thọ số lần đóng cắt là bao nhiêu lần, từ đây, người sử dụng có thể biết khá chính xác bao nhiêu năm tuổi thọ của thiết bị.
Nghĩa là nếu nhà SX công bố tuổi thọ hộp số là bao nhiêu lần chuyển đổi giữa N & D thì người lái xe có thể tính toán và biết nên hay không nên chuyển số liền ....
Còn nói giảm tuổi thọ ư? giả sử tuổi thọ của hộp số là 40 năm, với cách lái là dừng đèn đỏ, chuyển ngay về N, bất kể mấy giây, hộp số giảm tuổi thọ còn 20 năm, vậy thì việc gì phải xoắn về giảm tuổi thọ nếu như thích dừng đèn đỏ, chuyển ngay về N,????
Đồng ý 100% với bác bạch tuột.
Với thêm 1 yếu tố nhỏ nữa, là chạy xe AT nhiều khi tay phải không biết làm gì, nên thỉnh thoảng thích động đậy.
hên quá, cô ấy không lập thớt "Khi nào thì về số P các bác ơi?" )NắngSG nói:Sau khi mở thớt được 2 ngày là em chỉ chạy số D trong suốt hành trình các bác ạ, khi tới nơi em mới về P, kéo thắng tay rồi... tắt máy đi ra!
bấm vote đi bácquackquack nói:Đồng ý 100% với bác bạch tuột.
Với thêm 1 yếu tố nhỏ nữa, là chạy xe AT nhiều khi tay phải không biết làm gì, nên thỉnh thoảng thích động đậy.