Hạng D
31/10/13
2.753
1.175
113
dawmgoodman ® nói:
Ganeskoto nói:
mấy bác hay nói ko đc thế này ko đc thế kia, vậy có bác nào có hg dẫn sử dụng ghi rõ là ko đc thả trôi N thì up lên ạ, chứ mình thấy thông tin lan man lắm, toàn suy luận ra rồi theo kinh nghiệm ko thôi.
Một điều chắc chắn là kỹ thuật KIA, tư vấn rất rõ, rành mạch và khẳng định chắc chắn : về N khi đèn đỏ và thả trôi N (nếu thấy an toàn) là đúng nhất để tiết kiệm nhiên liệu và giảm tải cho hộp số để hộp số bền hơn.
Bất cứ HDSD nào cũng có ghi không về N khi xe đang di chuyển. Trừ trường hợp khẩn cấp là xe đang di chuyển thì về N để đề máy lại, hoặc kéo xe.
Còn kỹ thuật KIA mới là kinh nghiệm và suy luận.
bác có hdsd nào up lên ae tham khảo luôn đi.
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.175
113
dawmgoodman ® nói:
Dũng Trần nói:
Ai mà khuyên bác chủ em thấy nguy hiểm quá, kể cả AT và MT xe đang chạy mà về N luôn, em thấy chẳng tiết kiệm xăng bao nhiêu mà thấy nguy hiểm nhiều hơn....đó là chưa kể có hại máy hay ko ?, nếu ở đoạn dốc chút càng nguy hiểm hơn.
Quay lại câu hỏi của bác , khi nào bác dừng đèn đỏ thì về N, lâu quá có thể về P ( nhưng theo em k nên, vì đề phòng 1 số trường hợp k may bị xe đằng sau hôn mông thì nguy hiểm cho máy móc).

EM không biết chuyên gia tư vấn sao chứ kêu bác xuống dốc đưa về N thì em thua luôn, xuống dốc, nếu mà dốc lớn nhờ động cơ làm phanh rất hữu ích và an toàn.
vụ dừng về N để tiết kiệm xăng thì quên cho nhanh. Đây là hình e để 3 chế độ P, D, N để thấy vòng tour máy như nhau, chẳng có giảm tí nào đâu:
D
csyq.jpg


N
dqr66.jpg


P
xicr.jpg


Vòng tour máy bằng nhau thì cũng chẳng nhẹ máy hơn tí nào nhỉ?
Về N dễ gặp nguy hiểm do có thể trả về R,P, chứ HDSD ko hề nói về N khi di chuyển sẽ làm hại hộp số các bác ơi.
về vòng tua thì đúng là ko khác nhau, nhg bác cứ để ý kỹ xem, gần đèn đỏ bác trả N, xe trôi nhẹ ngay, cảm giác thân xe ko bị ghì lại nữa.
Xuống dốc tuyệt đối ko trả N, mình vẫn giữ ý kiến, thả trôi N khi đèn đỏ nếu thấy an toàn.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Ganeskoto nói:
dawmgoodman ® nói:
Ganeskoto nói:
mấy bác hay nói ko đc thế này ko đc thế kia, vậy có bác nào có hg dẫn sử dụng ghi rõ là ko đc thả trôi N thì up lên ạ, chứ mình thấy thông tin lan man lắm, toàn suy luận ra rồi theo kinh nghiệm ko thôi.
Một điều chắc chắn là kỹ thuật KIA, tư vấn rất rõ, rành mạch và khẳng định chắc chắn : về N khi đèn đỏ và thả trôi N (nếu thấy an toàn) là đúng nhất để tiết kiệm nhiên liệu và giảm tải cho hộp số để hộp số bền hơn.
Bất cứ HDSD nào cũng có ghi không về N khi xe đang di chuyển. Trừ trường hợp khẩn cấp là xe đang di chuyển thì về N để đề máy lại, hoặc kéo xe.
Còn kỹ thuật KIA mới là kinh nghiệm và suy luận.
bác có hdsd nào up lên ae tham khảo luôn đi.
em nói rồi, bác serach bất cứ HDSD nào trên mạng, hoặc ai có hdsd AT thì bác mượn xem. Sẽ luôn có câu "không về N khi xe đang di chuyển".

Còn khi đang di chuyển về N thấy nhẹ hơn vì tách hộp số ra khỏi máy. Đây chính là nguyên nhân có thể gây hại hộ số do việc tách/nhả, đồng thời bơm gì đó của hộp số sẽ k hoạt động.
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.310
113
www.viettranyen.com
Sau khi mở thớt được 2 ngày là em chỉ chạy số D trong suốt hành trình các bác ạ, khi tới nơi em mới về P, kéo thắng tay rồi... tắt máy đi ra!:D
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.310
113
www.viettranyen.com
Ria phuloc nói:
NắngSG nói:
Huynh Thanh Luu nói:
shoponline2 nói:
mazda6. nói:
Về nguyên tắc, mợ về N ở AT thì tương tự như mợ đạp côn ở MT. Có thể xe nhẹ máy và tiết kiệm xăng tý chút ở đoạn đường ngắn trước đèn đỏ.. nhưng dễ mất điều khiển và không an toàn... đặc biệt khi xuống dốc th...ì gần giống với ... tự sát!!!
Về N những khi đèn đỏ dừng ngắn... về P khi dừng lâu!!
Nếu MT đang chạy đạp côn thì có ảnh hưởng máy móc gì ko bác?


ảnh hưởng là làm xe lướt tới khi hết trớn hay tới khi thả côn xe lại đi theo số đang cài... Vê côn nhiều thì lá côn chắc là mau mòn phải thay, đi đường tp giờ cao điểm thì chịu, buộc phải nhấp/thả côn và gài số liên tục, điểm này thì AT thích hơn chỉ cần 1 chân cho 2 việc đi/ngừng
Em đi MT trong TP thì cứ nhấp côn hoài, chưa thấy phải thay lá côn nào cả bác ạ, có khi nào vì em toàn chạy xe mới, khoảng 3 năm là em... đổi cái khác?


buôn bán yến công nhận là giàu thặc.3 năm là đổi xe mới,con cái thì đi du học nước ngoài hết.hâm mộ chị quá
Bác Ria phuloc chắc là chưa biết em rồi, em suốt ngày ngồi trên OS chém gió hoặc ở dưới Cần giờ... hóng gió:D chứ ko biết buôn bán gì cả đâu, có mấy căn nhà yến thì gom mấy năm rồi chưa đủ tiền đất bác ạ.:(
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.175
113
dawmgoodman ® nói:
Ganeskoto nói:
dawmgoodman ® nói:
Ganeskoto nói:
mấy bác hay nói ko đc thế này ko đc thế kia, vậy có bác nào có hg dẫn sử dụng ghi rõ là ko đc thả trôi N thì up lên ạ, chứ mình thấy thông tin lan man lắm, toàn suy luận ra rồi theo kinh nghiệm ko thôi.
Một điều chắc chắn là kỹ thuật KIA, tư vấn rất rõ, rành mạch và khẳng định chắc chắn : về N khi đèn đỏ và thả trôi N (nếu thấy an toàn) là đúng nhất để tiết kiệm nhiên liệu và giảm tải cho hộp số để hộp số bền hơn.
Bất cứ HDSD nào cũng có ghi không về N khi xe đang di chuyển. Trừ trường hợp khẩn cấp là xe đang di chuyển thì về N để đề máy lại, hoặc kéo xe.
Còn kỹ thuật KIA mới là kinh nghiệm và suy luận.
bác có hdsd nào up lên ae tham khảo luôn đi.
em nói rồi, bác serach bất cứ HDSD nào trên mạng, hoặc ai có hdsd AT thì bác mượn xem. Sẽ luôn có câu "không về N khi xe đang di chuyển".

Còn khi đang di chuyển về N thấy nhẹ hơn vì tách hộp số ra khỏi máy. Đây chính là nguyên nhân có thể gây hại hộ số do việc tách/nhả, đồng thời bơm gì đó của hộp số sẽ k hoạt động.
mình có coi cái của mình, tìm hoài ko thấy ghi ý đó. Về N cái bơm dầu hộp số sẽ bơm ít hơn vì hộp số ko hoạt động, ko bơm nhiều như lúc hộp số hoạt động thôi chứ ko phải tắt hẳn.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Ganeskoto nói:
dawmgoodman ® nói:
Ganeskoto nói:
dawmgoodman ® nói:
Ganeskoto nói:
mấy bác hay nói ko đc thế này ko đc thế kia, vậy có bác nào có hg dẫn sử dụng ghi rõ là ko đc thả trôi N thì up lên ạ, chứ mình thấy thông tin lan man lắm, toàn suy luận ra rồi theo kinh nghiệm ko thôi.
Một điều chắc chắn là kỹ thuật KIA, tư vấn rất rõ, rành mạch và khẳng định chắc chắn : về N khi đèn đỏ và thả trôi N (nếu thấy an toàn) là đúng nhất để tiết kiệm nhiên liệu và giảm tải cho hộp số để hộp số bền hơn.
Bất cứ HDSD nào cũng có ghi không về N khi xe đang di chuyển. Trừ trường hợp khẩn cấp là xe đang di chuyển thì về N để đề máy lại, hoặc kéo xe.
Còn kỹ thuật KIA mới là kinh nghiệm và suy luận.
bác có hdsd nào up lên ae tham khảo luôn đi.
em nói rồi, bác serach bất cứ HDSD nào trên mạng, hoặc ai có hdsd AT thì bác mượn xem. Sẽ luôn có câu "không về N khi xe đang di chuyển".

Còn khi đang di chuyển về N thấy nhẹ hơn vì tách hộp số ra khỏi máy. Đây chính là nguyên nhân có thể gây hại hộ số do việc tách/nhả, đồng thời bơm gì đó của hộp số sẽ k hoạt động.
mình có coi cái của mình, tìm hoài ko thấy ghi ý đó. Về N cái bơm dầu hộp số sẽ bơm ít hơn vì hộp số ko hoạt động, ko bơm nhiều như lúc hộp số hoạt động thôi chứ ko phải tắt hẳn.
thui gửi lại 2 cái từ hãng, HDSD cũng vậy thôi, bác k chịu đọc gì cả:

Honda yêu Việt Nam:
http://www.hondaoto.com.vn/vi/kien-thuc/tu-van-khach-hang/hop-so-tu-dong

5. Trong quá trình vận hành
Vì lý do an toàn, không nên chuyển cần số sang vị trí N khi xe đang chạy vì lúc này lực cản từ động cơ không còn nữa và việc chuyển số lúc này có thể gây ra các tai nạn ngoài ý muốn.


CÁC LƯU Ý KHÁC
...
Chỉ chuyển số từ vị trí R sang N sau khi xe đã hoàn toàn dừng hẳn để tránh làm hư hỏng hộp số.

Toy thần thánh:
http://toyotagiaiphong.net.vn/home/58-lai-xe-an-toan/374-khong-ve-so-n-khi-xe-con-lan-banh.html
Khi chuyển số từ N sang D và ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục giữa 2 cấp số này sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số. Thậm chí nếu dừng xe trong khoảng thời gian ngắn thì nên đạp phanh và giữ cần số ở vị trí D chứ không nên về N.
...
Việc về số N khi xe đang chạy cũng sẽ làm vô hiệu hóa các hệ thống an toàn điện tử, ví dụ như hệ thống cân bằng điện tử ESP, như vậy sẽ phần nào làm giảm mức độ an toàn khi xe vào cua và dễ dẫn đến mất lái. Và sách hướng dẫn sử dụng của xe Mazda cũng có đoạn nói rất rõ: “Không được chạy xe với số N bất cứ khi nào vẫn còn lăn bánh, vì chức năng phanh động cơ sẽ mất tác dụng và làm hỏng hộp số”. Như vậy, rõ ràng các hãng xe luôn khuyến cáo người lái xe không nên chuyển số qua lại giữa N và D thường xuyên, nhất là không để số N khi xe còn lăn bánh và ngược lại

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/10/13
2.753
1.175
113
có tài liệu đã rõ, sao ông KIA lại tư vấn ngược lại cà, ko phải một kt mà toàn bộ kt KIA đều tư vấn vậy hết.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Ganeskoto nói:
có tài liệu đã rõ, sao ông KIA lại tư vấn ngược lại cà, ko phải một kt mà toàn bộ kt KIA đều tư vấn vậy hết.
Thì mấy ổng cũng theo như một số đông các bác trên naỳ thôi.

Em nghe chuyện có ông kia đi qua mấy chiến trường như biên giới Tây Bắc, Campuchia..., đạn bay vèo vèo chẳng chết, nên bảo chẳng có chuyện đạn bắn chết đượng ổng. Rồi hoà bình, thằng lính lau súng, lên đạn chĩa vào ổng, ổng cũng cười hè hè, nổ phát đi luôn
baby%20%2860%29.gif



Nên xài N cũng vậy, có thể đẩy tới lui cả đời cũng chẳng sao...

Mà bác chụp thử đoạn nói về N trong HDSD của bác post thử lên xem sao?
 
Hạng B2
21/2/14
112
3
18
Thank các bác đã update thêm thông tin, không ngờ là có cả vụ về N thì hệ thống cân bằng điện tử không hoạt động.