Hạng F
20/1/10
5.847
7.314
113
www.viettranyen.com
Huynh Thanh Luu nói:
NắngSG nói:
Huynh Thanh Luu nói:
NắngSG nói:
"chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé, vì lúc này tất cả máy móc đều tắt, nó ko bơm nhớt nữa mà xe vẫn chạy thì hại xe lắm!"

Em ko có xe AT cũng ko phải kỹ sư cơ khí nhưng em tin chắc là phát biểu này là sai. Dù đang ở số N nhưng động cơ còn đang nổ (chỉ trừ khi cố tình tắt công tắc về OFF) thì nhớt vẫn bơm như thường, chẳng qua bộ ly hợp loại AT lúc này đang cắt truyền động tới bánh mà thôi. Em đi MT gần tới đèn đỏ cũng về 0 sớm chút để xe lướt khỏi rà côn. Nhưng xuống dốc thì tuyệt nhiên ko nên về 0 cho cả MT và AT vì nguy hiểm.
Dạ em đi MT thì vẫn luôn về 0 như bác ạ. Xuống dốc mà trong phố thì cũng tới nỗi nào phải ko bác?


Em thấy quan trọng nhất là bác phải phán đoán và đánh giá đúng mức độ nguy hiểm cao hay thấp ở từng trường hợp xem về N có an toàn không, rồi nó sẽ trở thành kinh nghiệm cũng như thói quen. Ko nên máy móc hay cứng nhắc cứ bắt buộc phải dừng hẳn mới được về N. Cũng có những tình huống về N trước sẽ an toàn hơn chẳng hạn như có xe tạt đầu khiến người lái hốt hoảng nhầm chân ga và thắng (còn số nhầm chân ga là tèo). Còn vụ hại máy do về N khi xe còn đang chạy thì em tin là không. Cũng như chiếc Honda 67 ngày xưa, biết cách dùng côn hợp lý thì đi cực sướng và rất tiết kiệm xăng.

Nói chung cái hay của tài xế là sự chủ động, làm chủ chiếc xe chứ ko để xe khiến mình bị động, dù là AT hay MT.
Em thấy CM của bác rất hay và hợp lý, em hoàn toàn nhất trí với bác ạ.
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.314
113
www.viettranyen.com
sailing nói:
Mợ Nắng cho chút ý kiến sau khi sử dụng em AT trong phố nhé.
Mợ chịu khó đọc HDSD theo xe đi, mỗi loại xe sẽ có sự khác nhau đó.
Em ít khi chuyển về N, khi nào chờ đèn đỏ lâu thì khi xe dừng hẳn mới về N kéo thắng tay để nghỉ chân phải

Xe của em thì nhà SX hướng dẫn
N (Neutral):
Neither forward nor reverse gear is engaged.
The engine can be started in this position.
You may shift to N (Neutral) and restart a stalled engine
while the vehicle is moving.


Dạ ý kiến của em là chạy AT trong phố thì khỏe hơn vì ít động tay động chân hơn nhiều, nhưng thời gian đầu thì hơi căng thẳng vì cứ sợ ga hơi quá xíu thì... hun ass đồng chí đi trước ạ.:)
Cái dòng em phóng to làm em đỡ lo hơn rồi bác. Cám ơn sailing!
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.314
113
www.viettranyen.com
lu bang nói:
Bán Yến mà tính chi nhỏ nhặt vậy Chị ? Chúc mừng Chị có Mẹc nha.
Em có đọc bài viết "Vì sao bạn chưa giàu" chưa? Lý do thứ nhứt là vì bạn luôn tiêu xài như một kẻ đã giàu đó.:D Chị là phụ nữ Việt nam thời hậu chiến tranh nên vẫn giữ thói quen tiết kiệm mọi lúc mọi nơi, những gì mình tiết kiệm được có thể ko nhiều, có thể chỉ đưa cho ai đó... nhưng vẫn ước gì mình giàu có hơn em ạ. Cho nên chừng nào những con xe chị đi vẫn giúp ích cho mình, và ko ảnh hưởng gì đến hiệu quả công việc hay đời sống của mình thì chị ko có ý định mua Audi hay Mẹc - những thứ xa xỉ chỉ giành cho người giàu em ạ.
 
Hạng D
10/1/14
2.959
5.091
113
Sài Gòn
NắngSG nói:
lu bang nói:
Bán Yến mà tính chi nhỏ nhặt vậy Chị ? Chúc mừng Chị có Mẹc nha.
Em có đọc bài viết "Vì sao bạn chưa giàu" chưa? Lý do thứ nhứt là vì bạn luôn tiêu xài như một kẻ đã giàu đó.:D Chị là phụ nữ Việt nam thời hậu chiến tranh nên vẫn giữ thói quen tiết kiệm mọi lúc mọi nơi, những gì mình tiết kiệm được có thể ko nhiều, có thể chỉ đưa cho ai đó... nhưng vẫn ước gì mình giàu có hơn em ạ. Cho nên chừng nào những con xe chị đi vẫn giúp ích cho mình, và ko ảnh hưởng gì đến hiệu quả công việc hay đời sống của mình thì chị ko có ý định mua Audi hay Mẹc - những thứ xa xỉ chỉ giành cho người giàu em ạ.

Em lạy cụ ... ý lạy chị, em có ý định làm giàu nên mong chị chỉ dẫn ạh, hihihi
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Khi xe chạy sang số N được, không hại gì tới máy.
Khi dừng tí xíu đạp phanh là đủ. Gạt tay qua N, rồi lại gạt qua D + buông phanh để chạy... thấy mình lu bu quá, không thụ hưởng được cái sướng của xài AT! Thường thì dừng lâu hơn bình thường (> 1ph chẳng hạn) thì mới về N.
Chỉ có điều đừng về N khi xuống dốc dài (đường đèo)... hậu quả chỉ biết được khi gặp thánh Pierre! :D
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.314
113
www.viettranyen.com
tamtany nói:
Khi xe chạy sang số N được, không hại gì tới máy.
Khi dừng tí xíu đạp phanh là đủ. Gạt tay qua N, rồi lại gạt qua D + buông phanh để chạy... thấy mình lu bu quá, không thụ hưởng được cái sướng của xài AT! Thường thì dừng lâu hơn bình thường (> 1ph chẳng hạn) thì mới về N.
Chỉ có điều đừng về N khi xuống dốc dài (đường đèo)... hậu quả chỉ biết được khi gặp thánh Pierre! :D
Dạ cám ơn bác. Đường dài thì em vẫn ko dám chạy AT đâu ạ.:)
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
NắngSG nói:
sailing nói:
Mợ Nắng cho chút ý kiến sau khi sử dụng em AT trong phố nhé.
Mợ chịu khó đọc HDSD theo xe đi, mỗi loại xe sẽ có sự khác nhau đó.
Em ít khi chuyển về N, khi nào chờ đèn đỏ lâu thì khi xe dừng hẳn mới về N kéo thắng tay để nghỉ chân phải

Xe của em thì nhà SX hướng dẫn
N (Neutral):
Neither forward nor reverse gear is engaged.
The engine can be started in this position.
You may shift to N (Neutral) and restart a stalled engine
while the vehicle is moving.


Dạ ý kiến của em là chạy AT trong phố thì khỏe hơn vì ít động tay động chân hơn nhiều, nhưng thời gian đầu thì hơi căng thẳng vì cứ sợ ga hơi quá xíu thì... hun ass đồng chí đi trước ạ.:)
Cái dòng em phóng to làm em đỡ lo hơn rồi bác. Cám ơn sailing!
cái chỗ phóng to k phải là sử dụng N k sao khi xe đang di chuyển nha mợ, mà như em nói "chuyển sang N để đề máy lại khi xe đang chạy bị chết máy" đó.
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.314
113
www.viettranyen.com
dawmgoodman ® nói:
NắngSG nói:
sailing nói:
Mợ Nắng cho chút ý kiến sau khi sử dụng em AT trong phố nhé.
Mợ chịu khó đọc HDSD theo xe đi, mỗi loại xe sẽ có sự khác nhau đó.
Em ít khi chuyển về N, khi nào chờ đèn đỏ lâu thì khi xe dừng hẳn mới về N kéo thắng tay để nghỉ chân phải

Xe của em thì nhà SX hướng dẫn
N (Neutral):
Neither forward nor reverse gear is engaged.
The engine can be started in this position.
You may shift to N (Neutral) and restart a stalled engine
while the vehicle is moving.


Dạ ý kiến của em là chạy AT trong phố thì khỏe hơn vì ít động tay động chân hơn nhiều, nhưng thời gian đầu thì hơi căng thẳng vì cứ sợ ga hơi quá xíu thì... hun ass đồng chí đi trước ạ.:)
Cái dòng em phóng to làm em đỡ lo hơn rồi bác. Cám ơn sailing!
cái chỗ phóng to k phải là sử dụng N k sao khi xe đang di chuyển nha mợ, mà như em nói "chuyển sang N để đề máy lại khi xe đang chạy bị chết máy" đó.
Thì vẫn là có thể chuyển qua N mà, máy chết rồi nhưng xe vẫn còn chạy thì "may shift to N" đc, còn nếu máy ko chết thì... càng an tâm hơn chứ? Hay chị lại hiểu... ngu?:D
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
NắngSG nói:
dawmgoodman ® nói:
NắngSG nói:
sailing nói:
Mợ Nắng cho chút ý kiến sau khi sử dụng em AT trong phố nhé.
Mợ chịu khó đọc HDSD theo xe đi, mỗi loại xe sẽ có sự khác nhau đó.
Em ít khi chuyển về N, khi nào chờ đèn đỏ lâu thì khi xe dừng hẳn mới về N kéo thắng tay để nghỉ chân phải

Xe của em thì nhà SX hướng dẫn
N (Neutral):
Neither forward nor reverse gear is engaged.
The engine can be started in this position.
You may shift to N (Neutral) and restart a stalled engine
while the vehicle is moving.


Dạ ý kiến của em là chạy AT trong phố thì khỏe hơn vì ít động tay động chân hơn nhiều, nhưng thời gian đầu thì hơi căng thẳng vì cứ sợ ga hơi quá xíu thì... hun ass đồng chí đi trước ạ.:)
Cái dòng em phóng to làm em đỡ lo hơn rồi bác. Cám ơn sailing!
cái chỗ phóng to k phải là sử dụng N k sao khi xe đang di chuyển nha mợ, mà như em nói "chuyển sang N để đề máy lại khi xe đang chạy bị chết máy" đó.
Thì vẫn là có thể chuyển qua N mà, máy chết rồi nhưng xe vẫn còn chạy thì "may shift to N" đc, còn nếu máy ko chết thì... càng an tâm hơn chứ? Hay chị lại hiểu... ngu?:D
Dạ, nghĩa là "cực chẳng đã" mới dùng tính năng này, vì khi máy tèo là trường hợp bất khả kháng thì mới đành dùng N để khởi động lại.
Tương tự là khi khởi động lại cũng k nổ, xe pan bị tow (kéo) thì trả về N khi xe đứng yên để bung hết các ly hợp, tắt toàn bộ các hệ thống liên quan để kéo k bị ảnh hưởng, trạng thái như "rã" máy vậy. Từ trạng thái này trả về D thì tất nhiên máy sẽ phải thực hiện nhiều công việc hơn, nếu k người ta đã để D để kéo.
Hoặc chuyển N để "bung máy", ráp 2L cho xe 2 cầu, cũng đều cần như vậy, k còn gì tác động vào hộp số và máy, chuyển khi xe đứng yên.
N của AT khác hoàn toàn với số 0 của MT đó mợ. Mợ cứ để D, k di chuyển, kéo thắng tay thì hộp số cũng tự động nhảy về trạng thái tương đương "0" của AT, vì thường hộp số này nhảy theo tốc độ.

Em chưa thấy HDSD nào ghi dừng lâu trả N. Tuy nhiên, xe là của riêng ta, ta làm giè cũng được, kakaka.
 
Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
Đã bỏ tiền ra mua AT để đỡ phải sang số thì lăn tăn gạt wa gạt lại làm j... để tay rảnh rang đi mợ ơi... dừng đèn đỏ lâu quá thì hãy về N cho đỡ mỏi chân thắng. ..