Huynh Thanh Luu nói:NắngSG nói:"chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé, vì lúc này tất cả máy móc đều tắt, nó ko bơm nhớt nữa mà xe vẫn chạy thì hại xe lắm!"
Em ko có xe AT cũng ko phải kỹ sư cơ khí nhưng em tin chắc là phát biểu này là sai. Dù đang ở số N nhưng động cơ còn đang nổ (chỉ trừ khi cố tình tắt công tắc về OFF) thì nhớt vẫn bơm như thường, chẳng qua bộ ly hợp loại AT lúc này đang cắt truyền động tới bánh mà thôi. Em đi MT gần tới đèn đỏ cũng về 0 sớm chút để xe lướt khỏi rà côn. Nhưng xuống dốc thì tuyệt nhiên ko nên về 0 cho cả MT và AT vì nguy hiểm.
Xe MT khác AT bác ơi, dừng hẳn mới về N là đúng
Bà chị mua xe mới, khoe tí nên hỏi đểu thôi.
Về N hay không thì câu hỏi này đã băm nát OS nhiều năm nay.
Một người bạn làm xe từ trước giải phóng khuyên mình vầy. Nếu không vì lý do nào đó khẩn cấp thì Tuyệt nhiên không về N vì khi chuyển về N thì một số hệ thống đảm bảo an toàn đã bị ngắt. Chưa kể, việc chuyển về N nhiều lần trong vòng đời của nó sẽ làm hỏng các van bơm nhớt cho hộp số - để thay thế cho nó thì cực đắt.
Việc còn lại thì tùy thuộc vào ai thích sao làm vậy. Mình thì Không bao giờ về N kể cả chờ đèn đỏ đến 90s
Về N hay không thì câu hỏi này đã băm nát OS nhiều năm nay.
Một người bạn làm xe từ trước giải phóng khuyên mình vầy. Nếu không vì lý do nào đó khẩn cấp thì Tuyệt nhiên không về N vì khi chuyển về N thì một số hệ thống đảm bảo an toàn đã bị ngắt. Chưa kể, việc chuyển về N nhiều lần trong vòng đời của nó sẽ làm hỏng các van bơm nhớt cho hộp số - để thay thế cho nó thì cực đắt.
Việc còn lại thì tùy thuộc vào ai thích sao làm vậy. Mình thì Không bao giờ về N kể cả chờ đèn đỏ đến 90s
Mr Fil nói:Bà chị mua xe mới, khoe tí nên hỏi đểu thôi.
Về N hay không thì câu hỏi này đã băm nát OS nhiều năm nay.
Một người bạn làm xe từ trước giải phóng khuyên mình vầy. Nếu không vì lý do nào đó khẩn cấp thì Tuyệt nhiên không về N vì khi chuyển về N thì một số hệ thống đảm bảo an toàn đã bị ngắt. Chưa kể, việc chuyển về N nhiều lần trong vòng đời của nó sẽ làm hỏng các van bơm nhớt cho hộp số - để thay thế cho nó thì cực đắt.
Việc còn lại thì tùy thuộc vào ai thích sao làm vậy. Mình thì Không bao giờ về N kể cả chờ đèn đỏ đến 90s
em theo 2 bác này. AT cho nó sướng rồi, cứ mân mê cần số chi nữa cho khổ ra.METRO nói:Cứ AT vs MT là ...
Giờ AT và N
Tui hơn 1/4 thế kỷ chạy AT lên xe cài D mà chạy, xuống xe P tắt máy...
Tên Fill già kia, tớ mắt nhắm mắt mở nên chưa từng đọc thớt nào trong nhiều năm nay về vụ về N thiệt mà. Đúng thiệt may hôm cuối tuần vừa rồi đi Đà lạt với các bác nầy nên mới đc "giáo huấn" mà, có bằng chứng thiệt nha chứ cái xe ghẻ của tớ mua mấy tháng nay rồi có gì mà phe?Mr Fil nói:Bà chị mua xe mới, khoe tí nên hỏi đểu thôi.
Về N hay không thì câu hỏi này đã băm nát OS nhiều năm nay.
Một người bạn làm xe từ trước giải phóng khuyên mình vầy. Nếu không vì lý do nào đó khẩn cấp thì Tuyệt nhiên không về N vì khi chuyển về N thì một số hệ thống đảm bảo an toàn đã bị ngắt. Chưa kể, việc chuyển về N nhiều lần trong vòng đời của nó sẽ làm hỏng các van bơm nhớt cho hộp số - để thay thế cho nó thì cực đắt.
Việc còn lại thì tùy thuộc vào ai thích sao làm vậy. Mình thì Không bao giờ về N kể cả chờ đèn đỏ đến 90s
Còn kinh nghiệm nữa là dừng đèn đỏ thì đừng về P, lỡ thằng nào nó ủi đít thì banh cái hộp số.
Khi dừng đậu ngoài đường, những nơi có nguy cơ bị húc đít cao thì N+thắng tay hoặc P+thắng tay đề phòng bị ủi đít.
Khi dừng đậu ngoài đường, những nơi có nguy cơ bị húc đít cao thì N+thắng tay hoặc P+thắng tay đề phòng bị ủi đít.
Gõ nhầm D thành P kìa bác.manchestervn nói:Còn kinh nghiệm nữa là dừng đèn đỏ thì đừng về P, lỡ thằng nào nó ủi đít thì banh cái hộp số.
Khi dừng đậu ngoài đường, những nơi có nguy cơ bị húc đít cao thì N+thắng tay hoặc P+thắng tay đề phòng bị ủi đít.
@mợ Nắng: mua ESC hả mợ, xe này đẹp đó, em phái lắm.
Ah, trước có 1 bài bên hội Ford về cứu hộ ESC đổ đèo dùng N đó.
Eem search lại k thấy, bác nào nhớ up giúp mợ Nắng nhoen.
Bác nói chính xác...Em cũng dặn gấu: cứ đèn đỏ ...đợi lâu không xuong xe..là về N cho rảnh chân....an toàn...trong truong hợp...F1 hay nghịch ngợm....mà thằng cu bán xe ...tư vấn cho mợ ẩu ghê...không biết...hay tư vấn lung tung..chạy kiểu đó có mà chết ah.....Huynh Thanh Luu nói:NắngSG nói:"chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé, vì lúc này tất cả máy móc đều tắt, nó ko bơm nhớt nữa mà xe vẫn chạy thì hại xe lắm!"
Em ko có xe AT cũng ko phải kỹ sư cơ khí nhưng em tin chắc là phát biểu này là sai. Dù đang ở số N nhưng động cơ còn đang nổ (chỉ trừ khi cố tình tắt công tắc về OFF) thì nhớt vẫn bơm như thường, chẳng qua bộ ly hợp loại AT lúc này đang cắt truyền động tới bánh mà thôi. Em đi MT gần tới đèn đỏ cũng về 0 sớm chút để xe lướt khỏi rà côn. Nhưng xuống dốc thì tuyệt nhiên ko nên về 0 cho cả MT và AT vì nguy hiểm.
NắngSG nói:
Nhà cháu thích con Ford Escape màu ánh thép nòng súng của mợ quá!!