Hạng B2
10/10/13
154
1.043
93
Em nghĩ chữ D, P, R hay N đã truyền tải ý nghĩa của cơ chế vận hành của hộp số. Khi xe vẫn còn chuyển động thì mợ vẫn phải drive, vậy mợ không nên ra số N khi xe vẫn còn chuyển động. Còn dừng đèn có nên về N không thì nên cân nhắc giữa cái lợi (khoẻ chân...) và hại (giảm tuổi thọ hộp số) vì nó có liên quan đến vận hành của hộp số, cái này mợ tham khảo bên box kỹ thuật thêm!
Chúc mừng mợ đã thay đổi tư duy về xe AT và MT, chúc mợ lái xe an toàn!
 
Hạng D
1/6/12
1.091
98
48
mazda6. nói:
Về nguyên tắc, mợ về N ở AT thì tương tự như mợ đạp côn ở MT. Có thể xe nhẹ máy và tiết kiệm xăng tý chút ở đoạn đường ngắn trước đèn đỏ.. nhưng dễ mất điều khiển và không an toàn... đặc biệt khi xuống dốc th...ì gần giống với ... tự sát!!!
Về N những khi đèn đỏ dừng ngắn... về P khi dừng lâu!!
Nếu MT đang chạy đạp côn thì có ảnh hưởng máy móc gì ko bác?
 
Hạng B2
18/10/13
238
87
28
HCM
shoponline2 nói:
mazda6. nói:
Về nguyên tắc, mợ về N ở AT thì tương tự như mợ đạp côn ở MT. Có thể xe nhẹ máy và tiết kiệm xăng tý chút ở đoạn đường ngắn trước đèn đỏ.. nhưng dễ mất điều khiển và không an toàn... đặc biệt khi xuống dốc th...ì gần giống với ... tự sát!!!
Về N những khi đèn đỏ dừng ngắn... về P khi dừng lâu!!
Nếu MT đang chạy đạp côn thì có ảnh hưởng máy móc gì ko bác?


ảnh hưởng là làm xe lướt tới khi hết trớn hay tới khi thả côn xe lại đi theo số đang cài... Vê côn nhiều thì lá côn chắc là mau mòn phải thay, đi đường tp giờ cao điểm thì chịu, buộc phải nhấp/thả côn và gài số liên tục, điểm này thì AT thích hơn chỉ cần 1 chân cho 2 việc đi/ngừng
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.313
113
www.viettranyen.com
Huynh Thanh Luu nói:
shoponline2 nói:
mazda6. nói:
Về nguyên tắc, mợ về N ở AT thì tương tự như mợ đạp côn ở MT. Có thể xe nhẹ máy và tiết kiệm xăng tý chút ở đoạn đường ngắn trước đèn đỏ.. nhưng dễ mất điều khiển và không an toàn... đặc biệt khi xuống dốc th...ì gần giống với ... tự sát!!!
Về N những khi đèn đỏ dừng ngắn... về P khi dừng lâu!!
Nếu MT đang chạy đạp côn thì có ảnh hưởng máy móc gì ko bác?


ảnh hưởng là làm xe lướt tới khi hết trớn hay tới khi thả côn xe lại đi theo số đang cài... Vê côn nhiều thì lá côn chắc là mau mòn phải thay, đi đường tp giờ cao điểm thì chịu, buộc phải nhấp/thả côn và gài số liên tục, điểm này thì AT thích hơn chỉ cần 1 chân cho 2 việc đi/ngừng
Em đi MT trong TP thì cứ nhấp côn hoài, chưa thấy phải thay lá côn nào cả bác ạ, có khi nào vì em toàn chạy xe mới, khoảng 3 năm là em... đổi cái khác?
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.876
113
METRO nói:
Cứ AT vs MT là ...

Giờ AT và N
21.gif
24.gif


Tui hơn 1/4 thế kỷ chạy AT lên xe cài D mà chạy, xuống xe P tắt máy...


(up)
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
NắngSG nói:
Huynh Thanh Luu nói:
shoponline2 nói:
Nếu MT đang chạy đạp côn thì có ảnh hưởng máy móc gì ko bác?
Em đi MT trong TP thì cứ nhấp côn hoài, chưa thấy phải thay lá côn nào cả bác ạ, có khi nào vì em toàn chạy xe mới, khoảng 3 năm là em... đổi cái khác?
Nghe giọng điệu của nhà giàu thấy ghét
ad43eae80bffa703bd9be800ee3b5653.jpg


 
Hạng C
6/6/11
849
2.753
93
Mr Fil nói:
NắngSG nói:
Huynh Thanh Luu nói:
shoponline2 nói:
Nếu MT đang chạy đạp côn thì có ảnh hưởng máy móc gì ko bác?
Em đi MT trong TP thì cứ nhấp côn hoài, chưa thấy phải thay lá côn nào cả bác ạ, có khi nào vì em toàn chạy xe mới, khoảng 3 năm là em... đổi cái khác?
Nghe giọng điệu của nhà giàu thấy ghét
ad43eae80bffa703bd9be800ee3b5653.jpg


Ừa, up cho bõ ghét...hehe...
- Đi xe mới, 3 năm thay xe thì dễ gì lúc đó lá côn đã hư mà thay.
- Đạp cắt côn hết, cho xe chạy theo trớn khác với "vê côn". Cắt hết côn thì lá côn cũng đâu dễ hư. Còn "vê côn" (Thuật ngữ của xe 2B) là đạp lưng chừng để buông chạy tiếp thì mau hư là đúng rồi. Nhưng đi chậm rãi thong thả thì 3 năm vẫn ngon nha mợ Nắng.
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
huyt nói:
Em nghĩ chữ D, P, R hay N đã truyền tải ý nghĩa của cơ chế vận hành của hộp số. Khi xe vẫn còn chuyển động thì mợ vẫn phải drive, vậy mợ không nên ra số N khi xe vẫn còn chuyển động. Còn dừng đèn có nên về N không thì nên cân nhắc giữa cái lợi (khoẻ chân...) và hại (giảm tuổi thọ hộp số) vì nó có liên quan đến vận hành của hộp số, cái này mợ tham khảo bên box kỹ thuật thêm!
Chúc mừng mợ đã thay đổi tư duy về xe AT và MT, chúc mợ lái xe an toàn!
Thực tình mình bó tay nếu các hãng thiết kế như vầy. Vậy nó làm cái chữ N để làm gì khi ko cho xài, ko cho xài thì hãng nên dục cái chữ N ra khỏi hộp số.