không được tuyệt đối không được thả trôi N khi xe đang chạyMr Fil nói:Túm váy lại là : Ai chạy kiểu gì cũng được
Hết phim nhá
vì nếu vô tình gạt từ D sang R khi xe đang chạy thì bác hiểu tại sao rồi đóNhut_Le nói:mà em nghĩ vì sao các hãng sản xuất xe k theo cấu tạo:
- N - P - R - D
mà lại cấu tạo
- P - R -N - D
Em ngồi đọc hết 8 trang và các bài liên quan. Tạm kết là chỉ về N khi xe dừng hẳn và hạn chế về N khi sử dụng:
"Khi chuyển số từ N sang D và ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục giữa 2 cấp số này sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số. Thậm chí, nếu dừng xe trong khoảng thời gian ngắn thì nên đạp phanh và giữ cần số ở vị trí D chứ không nên về N.
Hộp số tự động trong ô tô thường xuyên bơm nhớt để bôi trơn các chi tiết trong hộp số, khi về số N thì hộp số sẽ tự động cắt bơm nhớt. Nếu xe bạn đang chạy mà về N, thì bơm nhớt không hoạt động trong khi các thành phần khác vẫn hoạt động liên tục ở cường độ cao, điều này sẽ gây nóng và cháy các lá li hợp dẫn đến hư hỏng hộp số."
Còn e thì khi xe dừng hẳn thì về N, vô D khi chạy típ.
Em hỏi ngu 1 câu (vì e chưa thử bao giờ) về N khi xe đang còn trớn (chưa dừng hẳn) thì nhận thấy tình huống này phải chạy tiếp thì các bác chọn giải pháp nào:
1. Vô D chạy tiếp?
2. Đạp thắng cho xe dừng lại hẳn rồi vô D hoặc M chạy tiếp.
"Khi chuyển số từ N sang D và ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục giữa 2 cấp số này sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số. Thậm chí, nếu dừng xe trong khoảng thời gian ngắn thì nên đạp phanh và giữ cần số ở vị trí D chứ không nên về N.
Hộp số tự động trong ô tô thường xuyên bơm nhớt để bôi trơn các chi tiết trong hộp số, khi về số N thì hộp số sẽ tự động cắt bơm nhớt. Nếu xe bạn đang chạy mà về N, thì bơm nhớt không hoạt động trong khi các thành phần khác vẫn hoạt động liên tục ở cường độ cao, điều này sẽ gây nóng và cháy các lá li hợp dẫn đến hư hỏng hộp số."
Còn e thì khi xe dừng hẳn thì về N, vô D khi chạy típ.
Em hỏi ngu 1 câu (vì e chưa thử bao giờ) về N khi xe đang còn trớn (chưa dừng hẳn) thì nhận thấy tình huống này phải chạy tiếp thì các bác chọn giải pháp nào:
1. Vô D chạy tiếp?
2. Đạp thắng cho xe dừng lại hẳn rồi vô D hoặc M chạy tiếp.
bất kể đèn đỏ là 20s hay 40s hay 60s hả bác?dawmgoodman ® nói:Con tăng AT của em nó có HDSD ngay trên tấm che nắng đó mợ, nó ghi N chỉ dùng 3 trường hợp: khi kéo xe; đề xe nổ máy khi đang đi bị tắt máy; và vào cầu thấp 2L. Còn dừng em luôn để D kéo thắng tay.
em cũng có đọc, nhưng hình như vẫn không rõ vụ "thời gian ngắn" là bao nhiêu s, <20s hay <30s hay <40s hay <50s hay <60s hay <70s hay thế nàoboysaigonhot nói:Em ngồi đọc hết 8 trang và các bài liên quan. Tạm kết là chỉ về N khi xe dừng hẳn và hạn chế về N khi sử dụng:
"Khi chuyển số từ N sang D và ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục giữa 2 cấp số này sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số. Thậm chí, nếu dừng xe trong khoảng thời gian ngắn thì nên đạp phanh và giữ cần số ở vị trí D chứ không nên về N.
yeap, chỉ duy nhất D từ khi chạy xe cho đến khi về đậu là P. Còn de là R. Xuống dốc dùng thêm 3-2-1.Rosi nói:bất kể đèn đỏ là 20s hay 40s hay 60s hả bác?dawmgoodman ® nói:Con tăng AT của em nó có HDSD ngay trên tấm che nắng đó mợ, nó ghi N chỉ dùng 3 trường hợp: khi kéo xe; đề xe nổ máy khi đang đi bị tắt máy; và vào cầu thấp 2L. Còn dừng em luôn để D kéo thắng tay.
AT đã sướng, làm khổ mình chi. User Manual do hãng sản xuất đưa k đọc và làm theo, nghe chi ở ngoài?
Ah, quên nữa, hình như dòng Mẹc và 1 số dòng khác thì có chế độ để D, dậm thắng "tay" lút cán là nó chuyển chế độ "hold", chứ cũng k dùng N nhé.
Last edited by a moderator:
Xin lỗi Bác trước, đọc 8 trang mà Bác chả hiểu dzìboysaigonhot nói:Em ngồi đọc hết 8 trang và các bài liên quan. Tạm kết là chỉ về N khi xe dừng hẳn và hạn chế về N khi sử dụng:
"Khi chuyển số từ N sang D và ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục giữa 2 cấp số này sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số. Thậm chí, nếu dừng xe trong khoảng thời gian ngắn thì nên đạp phanh và giữ cần số ở vị trí D chứ không nên về N.
Hộp số tự động trong ô tô thường xuyên bơm nhớt để bôi trơn các chi tiết trong hộp số, khi về số N thì hộp số sẽ tự động cắt bơm nhớt. Nếu xe bạn đang chạy mà về N, thì bơm nhớt không hoạt động trong khi các thành phần khác vẫn hoạt động liên tục ở cường độ cao, điều này sẽ gây nóng và cháy các lá li hợp dẫn đến hư hỏng hộp số."
Còn e thì khi xe dừng hẳn thì về N, vô D khi chạy típ.
Em hỏi ngu 1 câu (vì e chưa thử bao giờ) về N khi xe đang còn trớn (chưa dừng hẳn) thì nhận thấy tình huống này phải chạy tiếp thì các bác chọn giải pháp nào:
1. Vô D chạy tiếp?
2. Đạp thắng cho xe dừng lại hẳn rồi vô D hoặc M chạy tiếp.
vậy kẹt xe 5 phút thì thế nào ạ?dawmgoodman ® nói:yeap, chỉ duy nhất D từ khi chạy xe cho đến khi về đậu là P. Còn de là R. Xuống dốc dùng thêm 3-2-1.