Hạng C
24/12/12
997
6
38
42
Xì Phố
thực tế 2 loại xe này được phân chia theo 2 làn khác nhau mà, đâu có chạy chung với nhau, như ĐL đông tây có rào cứng mà lâu lâu cũng có bọn tâm thần chạy 2B bang ra lane của 4B
itc2011 nói:
rambomietvuon nói:
2 bánh tư duy theo kiểu của 2 bánh .
4 bánh tư duy theo kiểu của 4 bánh.
Suy nghĩ như bác thì 2B và 4B không chạy chung đường được!
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Bác này chỉ biết nghĩ thuận cho mình. Đồng ý là bác dừng để chờ đèn đi cho thuận nhưng bác có biết việc dừng chềnh ềnh giữa ngã tư của bác đã cản trở ko chỉ xe Escape sau bác, mà cản trở cả hàng chục xe phía sau xe Escape nữa, cách đi của bác vô tình gây ách tắc giao thông nơi đường giao nhau chứ hay ho gì.
 
Hạng B2
23/9/12
221
15
18
40
Bác chủ nói sao chứ em ôm 4B ra đường là ngán hết từ 2B đến tải đến cont.
Nói chung chạy 4B là em cẩn thận nhất, ngại va chạm nhất & lịch sự nhất!
 
Hạng C
22/1/11
736
2
18
44
Nhiều năm trở lại đây, trường học đại đa số toàn chú tâm vào các môn khoa học, tự nhiên mà lơ là môn học giáo dục công dân nên nó mới xảy ra tình huống như thread này

Rồi thêm nữa, trường dạy lái 2B, 4B đại đa số cũng chỉ dạy lái xe, dạy luật (hồi trước em học lái 4B ở trường dạy lái xe Bách Khoa có dạy môn "Đạo đức người lái xe" bi giờ hok bik trường này có còn dạy môn đó không) nên nó lại xảy ra tình huống như thread này

39.gif
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Thằng câm hay nói , thằng què hay đi .
Hungtech nói:
Ở các nước ngoài VN, lái xe 4B luôn nhường đường cho 2B và bộ hành dù họ có sai luật. Vì phương tiện 2B, bộ hành khi di chuyển té ngã nguy hiểm hơn, cái gì dễ xảy ra tai nạn làm chết người người ta đều cố tránh. Xảy ra tai nạn làm chết người dù vô ý cũng bị pháp luật xử cả.
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
Bamizon nói:
Hungtech nói:
Ở các nước ngoài VN, lái xe 4B luôn nhường đường cho 2B và bộ hành dù họ có sai luật. Vì phương tiện 2B, bộ hành khi di chuyển té ngã nguy hiểm hơn, cái gì dễ xảy ra tai nạn làm chết người người ta đều cố tránh. Xảy ra tai nạn làm chết người dù vô ý cũng bị pháp luật xử cả.
Cho cái thằng đầu tôm đọc cái tin này nhé
http:// vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/phap-luat/2013/04/di-bo-sai-bi-dung-chet-phai-boi-thuong-cho-oto /

1. Học luật trước khi lái xe
Việc đầu tiên khi tham gia giao thông là phải học. Trước khi được phép học lái xe, người học phải thi bài thi viết. Đó là bài trắc nghiệm về luật giao thông. Ngoài những câu hỏi cơ bản, còn có đồ họa tình huống, để thử thách người học về khả năng hiểu biết tình huống.
Ở Cali, bài thi gồm 46 câu hỏi. Bạn phải đáp trúng 39 câu mới đậu. Bài thi được cung cấp bằng nhiều ngôn ngữ, nhưng bảng báo hiệu thì toàn bằng tiếng Anh, vì trên đường thì bảng báo cũng toàn tiếng Anh.
Sau đấy thì bạn được học lái. Bài học đầu tiên khi lên xe là phải tuân thủ luật và nhường nhịn lẫn nhau. Sau đó là cách chỉnh gương, chỉnh ghế cho an toàn.
Khi lên đường thì thầy nhắc nhở liên tục là phải tuân thủ luật pháp. Lúc thi bằng lái thì phải ra đường thực mà lái. Bài thi gồm cả lái đường trong khu dân cư, lái trên xa lộ, quay đầu xe và cả đậu xe. Đậu rồi thì được phép lái.
2. Bị cán chết vì đi sai luật là phải bồi thường
Khi đi đường thì luật pháp là trên hết. Một người đi bộ, nếu đi sai chỗ thì có bị cán chết cũng không nhận được bồi thường.
Có một việc chẳng may xảy ra ở gần nơi tôi ở: một cụ già, không rõ vì lí do gì mà khi ra khỏi xe hơi bên trái lại không nhìn đường. Lúc bà bước ra thì xe phía sau đang chạy đến, tông vào bà. Bà thì chết tại chỗ, xe bà thì hư, còn xe kia cũng hư chút ít, nhưng tài xế thì vô sự.
Cảnh sát tới điều tra, xác định là xe đụng bà chạy đúng tốc độ, đúng làn đường, và bà có trách nhiệm quan sát đường khi bước ra theo đúng luật. Thế là tài xế xe kia không bị gì cả. Chẳng những vậy, hãng bảo hiểm của bà còn phải chi tiền sửa xe cho người đã tông bà.
Luật giao thông thì nghiêm khắc. Cảnh sát không có bộ phận chuyên trách giao thông, nhưng cảnh sát nào đi tuần thì cũng có quyền phạt người vi phạm.
Khi cảnh sát phạt người vi phạm, họ chạy theo sau xe và hụ còi. Người giao thông phải tấp vào lề đường, tắt máy xe và để hai tay lên vô lăng, cho cảnh sát thấy là không có súng.
Cảnh sát sẽ kiểm tra bảng số xe xem xe có nằm trong danh sách bị mất hay không. Sau đó họ tới bên cạnh người lái, gõ vào cửa sổ xe. Khi đó thì người lái mới được phép mở cửa sổ.
Khi phạt lỗi giao thông, cảnh sát sẽ thông báo là lỗi gì, rồi trở về xe cảnh sát để viết giấy phạt. Cảnh sát không bao giờ được cầm tiền, và xe cảnh sát thì có camera hành trình để theo dõi.
Bài báo này do mấy đứa trong nước viết tưởng tượng ra, ở nước ngoài lái xe cán bất kỳ con vật sống như chó, mèo... cũng bị truy tố nữa đừng nói con người. Đi học lái xe đầu tiên là phải học biết quan sát khi lái, làm chủ tốc độ, và nhường đường cho các phương tiện khác, ưu tiên nhường cho phương tiện xe 2B, đi bộ...
Người đi bộ đi sai, thì sẽ bị CS truy tố xử phạt vi phạm luật GT, hoàn toàn không có nghĩa xe khác có thể đụng chết họ, làm tổn thương , chết ...cho con người, con vật ... đều bị truy tố xử tù nếu nghiệm trọng. Đi đường đụng con chó, cũng phải dừng xe gọi cấp cứu chứ đừng nói con người. 1 số Lái xe 4B ở VN trên OS này có vẻ kém ý thức ghia.
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
Nếu được thế thì quá tốt, bây giờ ông GTCC chia nhỏ đường ra trộn lẫn xe 2B, 4B... đúng là ng... lâu khó đào tạo, lái xe ức chế gây tai nạn, tai nạn nghiêm trọng xảy ra chẳng có ông nào chịu trách nhiệm hay từ chức cả.
KiaFC nói:
thực tế 2 loại xe này được phân chia theo 2 làn khác nhau mà, đâu có chạy chung với nhau, như ĐL đông tây có rào cứng mà lâu lâu cũng có bọn tâm thần chạy 2B bang ra lane của 4B
itc2011 nói:
rambomietvuon nói:
2 bánh tư duy theo kiểu của 2 bánh .
4 bánh tư duy theo kiểu của 4 bánh.
Suy nghĩ như bác thì 2B và 4B không chạy chung đường được!
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
54
Hungtech nói:
Bamizon nói:
Hungtech nói:
Ở các nước ngoài VN, lái xe 4B luôn nhường đường cho 2B và bộ hành dù họ có sai luật. Vì phương tiện 2B, bộ hành khi di chuyển té ngã nguy hiểm hơn, cái gì dễ xảy ra tai nạn làm chết người người ta đều cố tránh. Xảy ra tai nạn làm chết người dù vô ý cũng bị pháp luật xử cả.
Cho cái thằng đầu tôm đọc cái tin này nhé
http:// vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/phap-luat/2013/04/di-bo-sai-bi-dung-chet-phai-boi-thuong-cho-oto /

1. Học luật trước khi lái xe
Việc đầu tiên khi tham gia giao thông là phải học. Trước khi được phép học lái xe, người học phải thi bài thi viết. Đó là bài trắc nghiệm về luật giao thông. Ngoài những câu hỏi cơ bản, còn có đồ họa tình huống, để thử thách người học về khả năng hiểu biết tình huống.
Ở Cali, bài thi gồm 46 câu hỏi. Bạn phải đáp trúng 39 câu mới đậu. Bài thi được cung cấp bằng nhiều ngôn ngữ, nhưng bảng báo hiệu thì toàn bằng tiếng Anh, vì trên đường thì bảng báo cũng toàn tiếng Anh.
Sau đấy thì bạn được học lái. Bài học đầu tiên khi lên xe là phải tuân thủ luật và nhường nhịn lẫn nhau. Sau đó là cách chỉnh gương, chỉnh ghế cho an toàn.
Khi lên đường thì thầy nhắc nhở liên tục là phải tuân thủ luật pháp. Lúc thi bằng lái thì phải ra đường thực mà lái. Bài thi gồm cả lái đường trong khu dân cư, lái trên xa lộ, quay đầu xe và cả đậu xe. Đậu rồi thì được phép lái.
2. Bị cán chết vì đi sai luật là phải bồi thường
Khi đi đường thì luật pháp là trên hết. Một người đi bộ, nếu đi sai chỗ thì có bị cán chết cũng không nhận được bồi thường.
Có một việc chẳng may xảy ra ở gần nơi tôi ở: một cụ già, không rõ vì lí do gì mà khi ra khỏi xe hơi bên trái lại không nhìn đường. Lúc bà bước ra thì xe phía sau đang chạy đến, tông vào bà. Bà thì chết tại chỗ, xe bà thì hư, còn xe kia cũng hư chút ít, nhưng tài xế thì vô sự.
Cảnh sát tới điều tra, xác định là xe đụng bà chạy đúng tốc độ, đúng làn đường, và bà có trách nhiệm quan sát đường khi bước ra theo đúng luật. Thế là tài xế xe kia không bị gì cả. Chẳng những vậy, hãng bảo hiểm của bà còn phải chi tiền sửa xe cho người đã tông bà.
Luật giao thông thì nghiêm khắc. Cảnh sát không có bộ phận chuyên trách giao thông, nhưng cảnh sát nào đi tuần thì cũng có quyền phạt người vi phạm.
Khi cảnh sát phạt người vi phạm, họ chạy theo sau xe và hụ còi. Người giao thông phải tấp vào lề đường, tắt máy xe và để hai tay lên vô lăng, cho cảnh sát thấy là không có súng.
Cảnh sát sẽ kiểm tra bảng số xe xem xe có nằm trong danh sách bị mất hay không. Sau đó họ tới bên cạnh người lái, gõ vào cửa sổ xe. Khi đó thì người lái mới được phép mở cửa sổ.
Khi phạt lỗi giao thông, cảnh sát sẽ thông báo là lỗi gì, rồi trở về xe cảnh sát để viết giấy phạt. Cảnh sát không bao giờ được cầm tiền, và xe cảnh sát thì có camera hành trình để theo dõi.
Bài báo này do mấy đứa trong nước viết tưởng tượng ra, ở nước ngoài lái xe cán bất kỳ con vật sống như chó, mèo... cũng bị truy tố nữa đừng nói con người. Đi học lái xe đầu tiên là phải học biết quan sát khi lái, làm chủ tốc độ, và nhường đường cho các phương tiện khác, ưu tiên nhường cho phương tiện xe 2B, đi bộ...
Người đi bộ đi sai, thì sẽ bị CS truy tố xử phạt vi phạm luật GT, hoàn toàn không có nghĩa xe khác có thể đụng chết họ, làm tổn thương , chết ...cho con người, con vật ... đều bị truy tố xử tù nếu nghiệm trọng. Đi đường đụng con chó, cũng phải dừng xe gọi cấp cứu chứ đừng nói con người. 1 số Lái xe 4B ở VN trên OS này có vẻ kém ý thức ghia.
Bác rành luật pháp nước ngoài quá nhỉ? Công nhận hiểu biết của bác uyên thâm thật!! chắc bác sống ở nước ngoài (Mỹ, Pháp...) nhiều năm rồi hả? Khâm phục bác quá xá!
Nhân đây xin góp ý với bác là diễn đàn là nơi giao lưu chia xẻ, không phải là nơi để vào chửi người này hay phán người khác là thiếu ý thức, bác chú ý kẻo bị ban nick nhé!
 
Last edited by a moderator: