xe rùa 68 nói:Thằng câm hay nói , thằng què hay đi .Hungtech nói:Ở các nước ngoài VN, lái xe 4B luôn nhường đường cho 2B và bộ hành dù họ có sai luật. Vì phương tiện 2B, bộ hành khi di chuyển té ngã nguy hiểm hơn, cái gì dễ xảy ra tai nạn làm chết người người ta đều cố tránh. Xảy ra tai nạn làm chết người dù vô ý cũng bị pháp luật xử cả.
Bác này nói nặng quá, anh em diễn đàn ko hà, có gì từ từ khuyê nhau bác ơi...Clouds8 nói:thằng này tội nghiệp nhỉ, suốt cuộc đời nó không bao giờ được sở hữu 1 chiếc 4B che nắng che mưa.Hungtech nói:Sân si gì bác? các bác 2B nên thủ đồ chơi , bữa nào gặp 4B kém GD cho nó quỳ lạy ngoài đường , báo đăng vài lần là lái xe 4B hết láo ỷ có tiền liền hè. Ở ngoài đó lái xe 4B gặp xe loại cùi như Dream cũ, 81, DD... là tránh xa, vì ****ng vào là có nưởc bỏ xe 4B mà chạy thoát thân thôi.khoaimo nói:Ở đời mà sân si quá thì được gì hả bác?Hungtech nói:ducqn90 nói:bỏ đi bác ạ, e cũng từng bị 2 thằng tên Lexus tẩn cho 1 trận vì cái tội gì e cũng chả rõ. Mình k sao là may rồi.
Bỏ đi sao được bác, mấy thằng kém giáo dục, làm ăn bậy bạ lái xe 4B phải cho nó 1 bài học chứ, cứ gọi CS 133 tới để làm BB tai nạn GT, giữ xe nó lại tại bãi, nếu nhẹ thì nên theo nó chó 1 cái chai hay cục gạch vào kính xe nó .
Trường hợp bác chủ có nhớ số xe nó , làm đơn nộp ở CA địa phương chỗ xảy ra tai nạn, và gửi lên CA TP để họ xử nó chứ bỏ đi sao được.
Mấy bác 2B cũng nên chuẩn bị đồ chơi , nếu ****ng chuyện 4B kém giáo dục chơi lại nó, như trường hợp ở HN đứa lái 4B phải quỳ lạy mới được tha cho đó.
Mày nói hơn 80% dân 4B có xe là nhờ làm ăn phi pháp. Được thôi, cứ cho là vậy đi. Còn tao thì cho là những thằng 2B như mày là những thằng thất bại, kém cỏi, ngu dốt, nghèo hèn, không bao giờ có tiền mua 4B. OK?
duyai0904 nói:bestwestnmq nói:thấy nhiều bác cũng chỉ phán theo cảm tính nhỉ?
gặp tui như chủ thớt, tui cũng sẽ phải chạy cách của chủ thớt!
nhiều bác phán, sao đèn xanh ko đi, dừng chờ đèn đỏ chi, cản xe người khác, luật đâu cấm quay đầu như thế!
--> xin thưa luật ko cấm nhưng luật đã quy định, khi quay đầu xe hay chuyển hướng thì chiều ngược lại người ta đồng ý cho qua, và đủ điều kiện an toàn mới dược chuyển hướng. vậy trong hoàn cảnh chủ thớt đã đủ điều kiện an toàn chưa khi dòng xe ngược lại chưa nhường đường mà đòi quẹo/ quay đầu?!?!
* thứ 2, tại sao ko nhích lên cho xe kia quẹo luôn?-> chủ thớt cũng đã có nhích lên cho xe ô tô quẹo( theo lời chủ thớt). nhưng hoàn cảnh đó chưa đủ cho thằng ô to quẹo. vậy chủ thớt phải nhích lên tiếp để cản dòng xe ngược chiều cho xe sau nó quẹo à. và giả sử chủ thớt nhích lên tiếp, nhưng chẳng may bị xe chiều ngược lại quẹt trúng té ngã, đầu đập xuống đất chân thương sọ não. thì ai chịu trách nhiệm?!?! chính chủ thớt chịu trách nhiệm chứ ai. đừng nói xe chạy ngược chiều lại nhé.
*thứ 3: thằng ô tô lái phải biết văn hoá lái xe. giờ cao điểm mà bóp còi liên tục làm quái gì, dòng xe có đảm bảo cho xe hắn và người khác chuyển hướng hay k? và cố tình húc xe máy thì cực kỳ nghiêm trọng. chủ thớt dù trong tư duy có nghĩ là chạy chậm xem nó làm gì mình. nhưng đó chỉ là trong suy nghĩ, còn thể hiện bên ngoài chỉ là lái xe chậm. còn hành vi của lái ô tô là trực tiếp tông xe vào người khác gây nên va chạm.
1 thằng ngồi im và suy nghĩ trong đầu là sẽ đâm chết người đối diện, còn 1 thằng đối diện thì dòm thấy thằng đó ngồi im, liền cầm ghế phang thẳng vào dù thằng ngồi im nó vẫn chỉ ngồi im, chưa có cầm dao hay có hành động gì. vậy thằng nào lỗi?
điều cuối cùng muốn nói: tại sao ở nước ngoài, bà cụ già mở cửa bước xuống xe thiếu quan sát, bị xe sau tông trúng. thì xe sau được bồi thường còn bà cụ lại bị phạt.---> đó cũng là do pháp luật nó nghiêm minh và mọi người có tư duy rành mạch rõ ràng luật là luật, vi phạm là vi phạm. ko xét tình tiếc già cả, này nọ cả.
và muốn xứ mình thay đổi được như nước ngoài thì bỏ cái tư duy chủ quan, nào là lý nào là tình đi. cứ đúng luật mà xử lý.
suy nghĩ thay đổi từ bây giờ, hy vọng đến đời con các bác, chạy xe ở VN mới được pháp luật bảo vệ như ở Mỹ
Em cảm ơn bác, thiệt tình thì em cũng biết lỗi 1 phần là ở em, vì em cứ khăng khăng theo luật mà làm... Nhưng thiệt tình, ko phải mấy nay bỏ ko theo dõi, mà thấy có nhiều bác đọc, hoăc hiểu không rõ rồi nói năng lãm nhãm, khiêu khích hoặc châm chọc em cũng buồn quá, em chỉ nêu lên 1 tình huống thực tế sãy ra khi tham gia giao thông, vậy mà có 1 bộ phận các bác cố tình hiểu và trả lời lệch lạc quá.
Ở đây có nhìu bác thích ném đá lắm bác ạ, nhưng bù lại có những bác lớn tuổi, nói có trọng lượng, hợp tình hợp lý, khiến mình cũng nguôi ngoai phần nào.
E nhớ có bác đã dăn e, gặp côn đồ thì bỏ đi, cứ để côn đồ gặp côn đồ xử nhau bác ạ.
Chúc bác lái xe an toàn
Hungtech nói:Ở các nước ngoài VN, lái xe 4B luôn nhường đường cho 2B và bộ hành dù họ có sai luật. Vì phương tiện 2B, bộ hành khi di chuyển té ngã nguy hiểm hơn, cái gì dễ xảy ra tai nạn làm chết người người ta đều cố tránh. Xảy ra tai nạn làm chết người dù vô ý cũng bị pháp luật xử cả.
Bạn có thể cho Tui biết: Ở các nước ngoài VN ....... Là nước nào vậy? LÀO hay CAMPUCHIA ....................... ?
Tưởng tượng thôi bác à, he he
Em chỉ nghe nói là tụi gắn máy( gọi là Mo to) chết hoài mà tụi nó ứ sợ.... còn vụ 4B tránh 2B thì nên coi lại à nha...biết thì nói...
4B nó éo nhường người đi bộ nếu mình không đi đúng vạch nhé....
Chỗ nào có bảng Stop là xe 4B phải thắng đứng lại rồi mới đi tiếp dù ngã 3 chẳng có ai!
Em chỉ nghe nói là tụi gắn máy( gọi là Mo to) chết hoài mà tụi nó ứ sợ.... còn vụ 4B tránh 2B thì nên coi lại à nha...biết thì nói...
4B nó éo nhường người đi bộ nếu mình không đi đúng vạch nhé....
Chỗ nào có bảng Stop là xe 4B phải thắng đứng lại rồi mới đi tiếp dù ngã 3 chẳng có ai!
Nhiều bác ăn thua với hungtech làm chi cho mệt, ko thích thì block nick lại thôi
Em sợ mấy ông hai bánh tạt đầu và lấn lane ô tô lắm, nhiều ông quẹo chả thèm bật signal hay ngoái đầu nhìn lại , có thể họ ko thuộc luật, mà cũng có thể họ ghét cái đám trọc phú đi 4 bánh, nên cứ lờn quờn trước mặt coi sao đó mà.
Em sợ mấy ông hai bánh tạt đầu và lấn lane ô tô lắm, nhiều ông quẹo chả thèm bật signal hay ngoái đầu nhìn lại , có thể họ ko thuộc luật, mà cũng có thể họ ghét cái đám trọc phú đi 4 bánh, nên cứ lờn quờn trước mặt coi sao đó mà.
Lào thì chưa biết, nhưng ở PP, SR... Campuchia thì lái xe 4B ứng xử như ở các nước phát triển, các bác lái 4B trên OS nên cảm thấy nhụt vì vấn đề này.nguyentrungtuyen132 nói:Hungtech nói:Ở các nước ngoài VN, lái xe 4B luôn nhường đường cho 2B và bộ hành dù họ có sai luật. Vì phương tiện 2B, bộ hành khi di chuyển té ngã nguy hiểm hơn, cái gì dễ xảy ra tai nạn làm chết người người ta đều cố tránh. Xảy ra tai nạn làm chết người dù vô ý cũng bị pháp luật xử cả.
Bạn có thể cho Tui biết: Ở các nước ngoài VN ....... Là nước nào vậy? LÀO hay CAMPUCHIA ....................... ?
Last edited by a moderator:
Thì 4B cũng chết hoài ủi đí xe tải, đụng nhau thành dây dài... 2B chết thì lái 4B zô tù bầm mình với đầu gấu, vợ con để thằng khác xài... Hay ho lái ẩu , không nhường đường gây tai nạn.pcvinh nói:Tưởng tượng thôi bác à, he he
Em chỉ nghe nói là tụi gắn máy( gọi là Mo to) chết hoài mà tụi nó ứ sợ.... còn vụ 4B tránh 2B thì nên coi lại à nha...biết thì nói...
4B nó éo nhường người đi bộ nếu mình không đi đúng vạch nhé....
Chỗ nào có bảng Stop là xe 4B phải thắng đứng lại rồi mới đi tiếp dù ngã 3 chẳng có ai!
Đừng nói chuyện 4B không nhường đường nhé, chúng nhường tất ưu tiên đi bộ, 2B , nhường cả xe buýt , taxi (pt công cộng) dù họ có thể kô đúng luật nữa nhé...
Yeah, em block nick rồi, nhẹ cả đầu.tinnt nói:Nhiều bác ăn thua với hungtech làm chi cho mệt, ko thích thì block nick lại thôi
Em sợ mấy ông hai bánh tạt đầu và lấn lane ô tô lắm, nhiều ông quẹo chả thèm bật signal hay ngoái đầu nhìn lại , có thể họ ko thuộc luật, mà cũng có thể họ ghét cái đám trọc phú đi 4 bánh, nên cứ lờn quờn trước mặt coi sao đó mà.
Còn bác chủ thì rảnh quá, lấy da thịt chơi với sắt thép sau đó cương nửa chừng lại xìu
Còn bác lái xe 4B tính đem đem con vợ cả và con vợ 2 cho thằng khác xài cho sướng ...
klvt nói:Yeah, em block nick rồi, nhẹ cả đầu.tinnt nói:Nhiều bác ăn thua với hungtech làm chi cho mệt, ko thích thì block nick lại thôi
Em sợ mấy ông hai bánh tạt đầu và lấn lane ô tô lắm, nhiều ông quẹo chả thèm bật signal hay ngoái đầu nhìn lại , có thể họ ko thuộc luật, mà cũng có thể họ ghét cái đám trọc phú đi 4 bánh, nên cứ lờn quờn trước mặt coi sao đó mà.
Còn bác chủ thì rảnh quá, lấy da thịt chơi với sắt thép sau đó cương nửa chừng lại xìu