Hạng C
16/8/09
939
75
28
Sài thành quoa lệ
tomyam nói:
nghĩ lại em cũng khâm phục anh xế 16c, vấn đề khi bất ngờ vậy, anh ý tông chiếc dream luôn. chứ phải tay em, chắc em đạp thắng, đánh lái qua phải....né anh dream và tông vô số anh xe máy bên trong rồi hahaha.
Đùa chứ các bác có thông tin pháp luật nào quy định rõ ràng trong trường hợp này ko? cho em xin với
Theo em biết thì sẽ theo thứ tự luật giao thông đường bộ==>luật hình sự nếu 4B sai. Nếu 4b không sai thì sẽ theo luật nhân đạo do 2 bên thương lượng
 
Hạng B2
24/5/09
287
78
28
51
Chợ Thủ Đức
Lỗi phải, sai đúgn phải căn cứ vào biên bảo của xxx. và biên bản tai nạn là kết quả làm việc, đo đạc, phân tích, suy luận mang tính khách quan của bên thứ ba là xxx.

Mọi nhận định mang tính cảm quan, cho dù có chứng kiến cũng không phải là cơ sở pháp lý.

Vì thế, chưa có kết quả thì chưa thể kết luận ai đúng ai sai, cho dù mình có chứng kiến, vì nhiều lẽ, ví dụ: nếu 16c chạy đúng tốc độ thì hậu quả có thể không nghiêm trọng (tử vong)....

Hoặc nếu bạn 16c có chạy đúng tốc độ, đúng làn đường, nhưng bảo hiểm dân sự bất buộc hết hạn thì cũng có phần trách nhiệm. vì lưu thông xe không đủ giấy tờ theo qui định v.v chứ không phải là không hoàn toàn là không có lỗi.

Nếu tông xe mà tông trực diện thì chí ít, bác lái xe cũng mắc lỗi thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ rồi.
 
Hạng D
24/8/09
1.769
960
113
luật bây giờ cũng rỏ ràng lắm Bác ạ trừ phi gặp mấy chú xxx nhà quê thôi. chuyện rủi ro thì điều ưu tiên nhất là cứu giúp người bị nạn rồi phải báo ngay cho xxx để họ giử trật tự và ghi nhận hiện trường. nếu thấy bất an không thể ở tại chổ được thì nhanh chóng nộp mình cho xxx để được bảo trọng.
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
hà vũ nói:
Nếu tông xe mà tông trực diện thì chí ít, bác lái xe cũng mắc lỗi thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ rồi.

Em vẫn thấy không hợp lý lắm ở chỗ này

Các bác chắc chắn gặp những trường hợp như nhảy bổ vào đầu xe mình - nếu lỡ làm sao thì cũng là do mình không làm chủ tốc độ và thiếu quan sát à ?
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
Các bác có nhớ vụ người đi bộ băng ngang qua đường gây tai nạn tử vong với người đi xe máy bị khởi tố không?
Trong trường hợp này nếu CSĐT xác định lỗi thuộc người đi xe máy thì tài xế không bị khởi tố nhưng sẽ tốn ít tiền bồi thường cho người bị nạn.
 
Hạng B2
24/3/10
156
9
18
hà vũ nói:
Lỗi phải, sai đúgn phải căn cứ vào biên bảo của xxx. và biên bản tai nạn là kết quả làm việc, đo đạc, phân tích, suy luận mang tính khách quan của bên thứ ba là xxx.

Mọi nhận định mang tính cảm quan, cho dù có chứng kiến cũng không phải là cơ sở pháp lý.

Vì thế, chưa có kết quả thì chưa thể kết luận ai đúng ai sai, cho dù mình có chứng kiến, vì nhiều lẽ, ví dụ: nếu 16c chạy đúng tốc độ thì hậu quả có thể không nghiêm trọng (tử vong)....

Hoặc nếu bạn 16c có chạy đúng tốc độ, đúng làn đường, nhưng bảo hiểm dân sự bất buộc hết hạn thì cũng có phần trách nhiệm. vì lưu thông xe không đủ giấy tờ theo qui định v.v chứ không phải là không hoàn toàn là không có lỗi.

Nếu tông xe mà tông trực diện thì chí ít, bác lái xe cũng mắc lỗi thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ rồi.
nếu như theo bác hà vũ thì có quá nhiều điều để luận tội hix, em giả sử như nếu find out ra anh tx không làm chủ tốc độ 1 lỗi, ko bảo hiển nhân sự luôn 2 lỗi. Cuối cùng là có bị đi tù ko hả bác? nạn nhân tự đâm đầu vào mà...tại em nghe nói là hình như anh tx 16c bị tạm giam ... oan ko chịu nổi, bị giam xe, tốn cái tiền sở hụi rồi lại còn phải tù tội trong khi nếu xét lại thì mình là bị hại ( nạn nhân đột ngột lấn lane)
 
Hạng D
8/5/09
1.258
2.170
113
Giờ luật cũng đỡ rồi , nếu thấy dân căng quá thì cứ bỏ đi khỏi hiện trường rồi trình diện sau ,hình như trong vòng 24 tiếng thì phải
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/7/09
146
4
18
Có một số hành động cụ thể và thiết thực cho bạn khi xảy ra rủi ro trên đường:

1. Làm chủ tình hình hoặc thái độ, nếu không thì tình hình sẽ còn tồi tệ hơn. Nếu còn đủ tỉnh táo và khoẻ mạnh, điều cần thực hiện là:

a) Không hoảng loạn/ kiểm soát cảm xúc và bình tĩnh/ cảnh giác, bởi vì hoảng sợ hay không kiểm soát được cảm xúc, không tỉnh táo thì sẽ làm tình hình xấu đi.

tainan3_2.jpg

b) Không đổ lỗi cho người khác. Sau khi xảy ra tai nạn, người ta thường cố gắng đổ lỗi cho nhau, thái độ đó là không đúng, thậm chí làm phức tạp việc kiểm tra và công tác của điều tra viên.

c) Không bỏ chạy, ngay cả khi trong tai nạn có thương vong, cho dù thấy mình phạm lỗi hay vì bất cứ lý do gì khác.

d) Vì hành động này được coi là hèn nhát/ vô trách nhiệm và có thể dẫn đến việc tự tăng các hình phạt đối với bản thân mà thực tế có thể không bị áp dụng.

e) Nếu bị buộc phải bỏ chạy vì tình trạng quá phức tạp (khi bạn là người gây ra tai nạn và bị một số người hoặc người khác truy tìm để trả thù ngay lập tức hay làm gì phương hại đến bạn), sau đó, nơi ẩn náu an toàn nhất là đồn cảnh sát hoặc cơ quan an ninh gần nhất.

f) Bảo vệ hiện trường xảy ra tai nạn, là một bước tích cực trong nỗ lực điều tra, xác định các điều kiện thực tế của sự cố. Ví dụ, tắt máy xe của bạn, dùng cát phủ nhiên liệu bị tràn, đổ ra hiện trường.

2.Cứu trợ

Nếu bạn có đủ tỉnh táo và có thể cứu giúp cho nạn nhân này thì đây là hành động rất cao quý, đáng được hoan nghênh. Việc đầu tiên là ngay lập tức đưa nạn nhân đến bệnh viện.

tainan2_1.jpg

3. Gọi cảnh sát giao thông

a) Liên hệ với nhân viên bằng các công cụ thông tin liên lạc có được/ gần nhất, cung cấp cho cơ quan chức năng những gì đã xảy ra và vị trí xảy ra tai nạn.

b) Cung cấp cho các bên chức năng đầu tiên có mặt tại hiện trường tất cả những gì
bạn biết từ đầu đến cuối tai nạn. Trả lời các câu hỏi của nhân viên điều tra một cách trung thực và làm theo các chỉ dẫn/ đề nghị mà họ đưa ra tiếp theo.

c) Chỉ di chuyển phương tiện giao thông sau khi các nhân viên/ cơ quan chức năng nhận biết tình hình và hoàn thành công việc của họ.
 
Hạng B2
24/5/09
287
78
28
51
Chợ Thủ Đức
TUXEDO nói:
hà vũ nói:
Nếu tông xe mà tông trực diện thì chí ít, bác lái xe cũng mắc lỗi thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ rồi.

Em vẫn thấy không hợp lý lắm ở chỗ này

Các bác chắc chắn gặp những trường hợp như nhảy bổ vào đầu xe mình - nếu lỡ làm sao thì cũng là do mình không làm chủ tốc độ và thiếu quan sát à ?


Phản xạ tự nhiên thì bác tài phải đạp thắng, đánh lái, vì nếu vệt bánh xe đo được trước khi va chạm vào chướng ngại vật chứng tó bác tài có quan sát nhưng sự việc xảy ra bất ngờ, đột ngột nên kg thể kiểm soát được.


Và cũng căn cứ vào vết thắng sẽ suy ra tốc độ. Nói chung là các xxx suy luận khó phản bác được.


Về phần tạm giam tx, thường thì những sự việc mang tích nghiêm trọng [chết người] thì trước tiên, tx phải ngồi hộp đập muỗi ăn cơm xuất trước, hạ hồi phân giải. và ngồi hộp có thể là vài hôm hoặc có thể là vài tuần v.v tuỳ vào tình huống.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/3/10
156
9
18
thế là thế lào, vẫn phải ngồi tù sao? có được bảo lãnh ra ko ha bác? chứ tự nhiên vừa là bị hại rồi lại còn phải vào hộp ngồi chung với mấy anh đầu gấu vài hôm, em nghĩ vào ý rồi khi ra " cửa sau " chắc cũng ko còn nguyên vẹn ..:D