Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Trích đoạn: phinm

Em hỏi ngu tí, các bác thông cảm nhé vì em ít đi AT. Giả dụ nếu mình lên dốc hoặc đổ dốc = số D, nhưng cảm thấy không đủ lực lên hoặc xuống nhanh quá, thì mình có được chuyển số về L hoặc S không hay phải dừng hẳn lại rồi mới chuyển. Bởi vì em chưa bao giờ dám thử đang chạy D mà kéo về L nên đôi lúc thấy máy không kéo lên được dốc cao đành phải cố.

Vậy là hộp AT có vấn đề hoặc máy xe quá yếu chứ còn đã là AT thì việc xuống số thấp khi xe nặng tải luôn được ưu tiên (kể cả khi đang chạy chế độ Manual).
 
RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Bác ơi thế cứ giật 1 phát từ D về L à, có cần dẫm phanh không. Quả thực vụ này em cũng hơi ngán vì chưa thực hành bao giờ mà tài liệu thì cũng không chỉ dẫn 1 cách cụ thể.
 
Hạng B2
2/8/07
460
8
18
RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

đạp côn ko thôi đc ko các bác?? :D, đạp côn giống như chuyển về N ùi. mà khi có gì thì nhả chân ra nó hãm đc tốc độ mình lun
 
RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

đạp côn ko thôi đc ko các bác?? :D
Trời ạ bác có ngủ mơ không đó, bài viết này nói về xe AT mà bác, trong đó toàn D,P,R,L,S thui xe MT làm gì có mấy cái chữ cái này
Còn đi MT thì quá đơn giản rồi đâu có phải lăn tăn bác
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Kinh nhất là đổ dốc mà chơi N hoặc đạp côn, nó làm em cảm thấy mức độ kiểm soát xe giảm đi 50%, khả năng hư phanh tăng lên 50%. Hixhix, AT 4 cấp mà xuống tới chế độ số 1 (L + Hold) em thấy cũng ghê sao đó, đành rằng cũng có ghì máy 1 tí nhưng không thể nào bằng số 1 của MT được.... xe vẫn chạy khá là nhanh hixhix.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Kinh nhất là đổ dốc mà chơi N hoặc đạp côn, nó làm em cảm thấy mức độ kiểm soát xe giảm đi 50%, khả năng hư phanh tăng lên 50%.

Đó là những tay lái muốn khẳng định mình ấy mà, nhưng khả năng thành công thì khoản 1%, không thể khẳng định mình mức độ nào là 99%, tiếc rằng không chỉ vạ cho mình mà làm lây đến người khác trong tình hình GT hiện nay ơở VN.
 
Hạng C
19/6/07
924
282
63
HCM
RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

có bác nào đó trong diễn đàn còn hỏi có nên tắt máy khg nữa kìa:D
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Trích đoạn: phinm

Em hỏi ngu tí, các bác thông cảm nhé vì em ít đi AT. Giả dụ nếu mình lên dốc hoặc đổ dốc = số D, nhưng cảm thấy không đủ lực lên hoặc xuống nhanh quá, thì mình có được chuyển số về L hoặc S không hay phải dừng hẳn lại rồi mới chuyển. Bởi vì em chưa bao giờ dám thử đang chạy D mà kéo về L nên đôi lúc thấy máy không kéo lên được dốc cao đành phải cố.
Thực tế là có những lúc cần vượt hay đoạn dốc cao đột ngột mất trớn hay rà thắng giữa đèo đi Dalat chẳng hạn , bác cũng cần xài chế độ số tay để xe mau đạt được tốc độ vừa ý . Lúc đó đang đi ở D , bác cứ vô tư chuyển sang L or S gì đó vì xe đang cùng chuyễn động tới nhưng nhớ là chân phải rời pedal ga , tránh rồ ga trong lúc này. Hãng chỉ yêu cầu khg được chuyển sang R hay P khi đang chạy tới . Muốn qua các số này , xe phải ngừng hẵn , kể cả xe xài số MT khi muốn qua R . 1 số xe có AT hiện đại nó khg cho phép bạn chuyển về số R hay P khi xe đang chạy , thậm chí cả chuyện về số nhỏ khi xe đang ở tốc độ lớn
 
Hạng B1
19/7/07
71
0
0
RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Bác này phân tích rất đúng. Trong thực tế, đa số các lái xe khi đổ dốc, đèo thì không bao giờ về N (hoặc số 0) cả. Tuy nhiên, đây cũng là bài đáng để quan tâm, đặc biệt là đối với các bác tài mới lái.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Trích đoạn: dvdkny

Đổ dốc mà để cần số ở N thì đúng là mau về Mo. hehe.
Theo em nghĩ chả có ai dại mà đổ đốc để N cả, rà phanh được 1 đoạn thì cháy phanh, bó cứng phanh thì tèo sớm.
Em nghĩ nếu để dốc mà cài số, thì máy ghì xe lại, cũng ko hao xăng hơn là để N, vì chân ga ko đạp, lực truyền bánh xe vào máy làm máy quay nhanh hơn chứ đâu phải do xăng xuống nhiều làm máy quay nhanh hơn.
Trên thực tế, có những đoạn đường chẳng phải đèo, cũng chẳng thấy dốc xuống.
Nhưng các xe ngược chiều - nhất là tải nặng - cứ bò rề rề + phun khói Diesel đen kịt, tức là dốc rồi. Vì dốc thoải, mắt thường không phân biệt được : khi xe mình tự động ào lên nhanh hơn ý muốn bác tài : chính là đang dốc xuống + nhìn xe tải ngược chiều như đã kể trên là biết.
...
Để N đổ dốc -> rà thắng lâu -> nóng -> chảy, nhão cúp-pen heo con -> dầu thắng sẽ phun xối xả ngay chỗ đó -> càng mau lên bàn thờ :D:D
....
Nhưng trước khi heo con tèo, bác tài đã mỏi chân đạp thắng -> phản xạ tự nhiên là hơi nhớm chân tí -> xe sẽ ào lên trong tích-tắc -> hết phim [:-][:-]