Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?
toyota cresta nói:
Các Bác thảo luận sôi nổi quá .
em chỉ hỏi thế này thôi ạ : có ngừơi bảo đi xe MT vừa đổ dốc thì về số 0 , và rà thắng - khi mất thắng rồi thì cứ việc dồn số ( tức là vào số 1 ) cho xe nó ghì lại. Cái này theo em nghĩ thì hơi khó - vì khi đó tốc độ của 4 bánh xe cao hơn tốc độ tua máy, bộ vi sai của nó sẽ có tỉ số truyền khác hơn - nên rất khó vào số 1. Gây nguy hiểm vô cùng . Các Bác thấy thế nào - chỉ dạy thêm - Thanks
Cái bác này đi khai quật mộ tào tháo mà chả chịu đọc cho kỹ càng !!!
Em nghĩ cái "người đã bảo với bác" vậy .... chắc là ... bây giờ lên nóc tủ ngắm gà khoả thân rồi !!!
Bản thân bác cũng chỉ toàn nghĩ, chưa hề thực nghiệm, lại đi nói linh tinh thế này thì càng nguy hiểm hơn !!! Một ngày nào đó lâm vào tình thế đổ dốc hay xe mất thắng thì ...tèo !!!
Sự thực, với xe MT thì khi ngắt côn, bác có thể vào bất cứ số nào . Vấn đề gì sẽ xảy ra khi bác nhả chân côn ???
Hãy tự suy nghĩ nhé !
Dù sao, nếu cái tính huống xấu nhất là ... bể hộp số nhưng cứu được tính mạng của bác và những người vô tội khác khỏi chết oan thì cũng là việc phải làm !!!
Nói vậy thôi chứ không đến mức độ đó đâu, trừ khi xe đang chạy mà bác vào số R rồi nhả chân côn !
Hãy nhớ một điều là : xe đang đổ dốc thì không được trả số về N !!!