Xe bác AT hay MT? ảnh hưỡng chính ở Ly Hợp và võ xe, máy sẽ chạy nặng hơn lúc vào cua.
nếu AT thì hơi mòn võ (rất rất it) còn MT thì thêm cái ly hợp sẻ chịu một ít.
Xe ở VN mình bình thường chạy ở chế độ ga rất nhỏ, nên không ảnh hưỡng nhiều đâu.
nếu AT thì hơi mòn võ (rất rất it) còn MT thì thêm cái ly hợp sẻ chịu một ít.
Xe ở VN mình bình thường chạy ở chế độ ga rất nhỏ, nên không ảnh hưỡng nhiều đâu.
xe em AT, nhưng em muốn hỏi cái chính là hiện nay nút đó đã được tắt đi sau khi em phát hiện nên có ảnh hưởng gì tới xe k? chẳng hạn hư hỏng gì đó mà mình k biết chứ vỏ xe có lỡ mòn thì cũng đành chịu chỉ sợ ảnh hưởng làm hư cái gì vì thấy ghi là khi khóa vi sai k được chạy quá 8km/h mà em nghĩ chắc người đó chạy ít nhất 60km/h quá
Mục đích của khóa visai là làm cho cả 2 bánh trên cùng 1 trục xoay ở cùng 1 tốc độ. Điều đó có nghĩa là khi khóa visai thì xe sẽ rất khó vào cua. Chính vì vậy mà không được phép chạy nhanh khi khóa visai. Bạn có chắc là người đó đã khóa visai xuốt từ VT về không ? Chỉ dùng khóa visai khi xe gặp địa hình xấu không qua được và phải mở khóa ngay sau khi xe đã vượt qua. Còn nói như bạn, xe bạn khóa suốt cả trăm Km, mình nghĩ là ảnh hưởng nhiều đấy chứ không phải nhỏ đâu. Nên đem xe kiểm tra lại là tốt nhất.
Last edited by a moderator:
RubyKid nói:Mục đích của khóa visai là làm cho cả 2 bánh trên cùng 1 trục xoay ở cùng 1 tốc độ. Điều đó có nghĩa là khi khóa visai thì xe sẽ rất khó vào cua. Chính vì vậy mà không được phép chạy nhanh khi khóa visai. Bạn có chắc là người đó đã khóa visai xuốt từ VT về không ? Chỉ dùng khóa visai khi xe gặp địa hình xấu không qua được và phải mở khóa ngay sau khi xe đã vượt qua. Còn nói như bạn, xe bạn khóa suốt cả trăm Km, mình nghĩ là ảnh hưởng nhiều đấy chứ không phải nhỏ đâu. Nên đem xe kiểm tra lại là tốt nhất.
vấn đề là như bạn nói đó nhưng mình chạy xe thì thấy k có gì đặc biệt nên k biết vào hãng nên kiểm tra như thế nào để mình có kinh nghiệm khi làm việc với mấy anh thợ, vì có những dấu hiệu rõ ràng thì thợ thường sửa mới đúng chứ k thì họ kiểm tra rất là ẩu.
Nếu đúng khoa vi sai thì 4 bánh cùng 1 tốc độ,đậu tại chổ muốn quẹo còn khó,tay lái nặng trịch,biết ngay.Ko thể nào có vụ chạy cả trăm km mà ko biết.
vấn đề là ở chỗ đó em cũng k hiểu sao đi nhiều vậy mà k phát hiện hay tại chạy nhanh nên tay lái nhẹ k biết, nói chung giờ em đang phân vân k biết nên để bảo dưỡng đi luôn hay là đem đi kiểm tra liền nữa
Hi nguoikhonglo.nguoikhonglo nói:các bác ơi xe em hôm nay mới giao cho người quen mượn xe, người đó k biết lỡ ấn cái nút khoá vi sai nằm bên tay trái tablo chạy suốt đường đi mấy trăm km mà em đọc trong catalogue thì khi ấn nút đó xe k được chạy quá 8km/h nhưng người đó đã chạy xe em đi ra vũng tàu và về nên tốc độ chắc chắn sẽ tới 80km/h luôn
tình trạng xe hiện nay vẫn bình thường em chạy thấy k có dấu hiệu gì đặc biệt, k có đèn gì báo trên tablo cũng như k có mùi khét gì nhưng em k biết như vậy là xe có bị gì k? có thể tự kiểm tra được k?
Cái tên kg giống như người rồi , người kg lo sao bây giờ lo quá vậy ???? Đùa chút cho vui và bớt căng thẳng .
Trước hết bác đem xe ra đường trống rồi set nút khoá vi sai chạy thử coi ra sao ? Nếu kg qua được 10 hay 20 hay 40,50 km/g thì bác biết ngay là bạn bác kg thể chạy được với tình trạng như vậy. Còn như bác co thể chạy nhanh với khoá vi sai set thì cũng ok thôi có thể coi như 4 wheel drive all time .
Sau khi thử bác sẽ biết phải làm gì.
Chúc may mằn,Bye.
tran_tuan_duc nói:Nếu đúng khoa vi sai thì 4 bánh cùng 1 tốc độ,đậu tại chổ muốn quẹo còn khó,tay lái nặng trịch,biết ngay.Ko thể nào có vụ chạy cả trăm km mà ko biết.
tran_tuan_duc nói:Nếu đúng khoa vi sai thì 4 bánh cùng 1 tốc độ,đậu tại chổ muốn quẹo còn khó,tay lái nặng trịch,biết ngay.Ko thể nào có vụ chạy cả trăm km mà ko biết.
Xe có trợ lực, người lái lạ, chạy trên đường nhựa, nên không phát hiện tay lái nặng.
Xe này lại hộp số toàn thời gian nữa, phân phối giữa hai cầu có vi sai, nên chỉ có trợt giửa bánh xe , không nhiều.
Bác nhớ đừng đem vào Đại lý kiểm tra nhé, DL mà biết .sẻ note xe bác, mai mốt có chuyện gì sẽ đổ thừa; (cái này thường bị đổ thừa lắm)
Xe bác mà chạy bình thường là ổn rồi.
Nhiều trường hợp còn nặng hơn nhiều, ví dụ quên xả thắng tay mà vẩn cứ chạy đến múc cháy cả bố ly hợp.
Trường hợp này cả hệ thống đếu quá tải mà chỉ hư ly hợp thôi ( nếu AT thì dầu hộp số rất nóng ---> báo lổi).
Xe luôn thiết kế một bộ phận yếu nhất dể thay, để có gì tác dụng như cái cầu chì vậy. Ly hợp là cầu chì của Xe, nếu đã hư thì hư rồi, còn chưa hư thì sẻ... không hư.
Chúc bác vui vẻ hihih
Last edited by a moderator:
truong195 nói:tran_tuan_duc nói:Nếu đúng khoa vi sai thì 4 bánh cùng 1 tốc độ,đậu tại chổ muốn quẹo còn khó,tay lái nặng trịch,biết ngay.Ko thể nào có vụ chạy cả trăm km mà ko biết.
tran_tuan_duc nói:Nếu đúng khoa vi sai thì 4 bánh cùng 1 tốc độ,đậu tại chổ muốn quẹo còn khó,tay lái nặng trịch,biết ngay.Ko thể nào có vụ chạy cả trăm km mà ko biết.
Xe có trợ lực, người lái lạ, chạy trên đường nhựa, nên không phát hiện tay lái nặng.
Xe này lại hộp số toàn thời gian nữa, phân phối giữa hai cầu có vi sai, nên chỉ có trợt giửa bánh xe , không nhiều.
Bác nhớ đừng đem vào Đại lý kiểm tra nhé, DL mà biết .sẻ note xe bác, mai mốt có chuyện gì sẽ đổ thừa; (cái này thường bị đổ thừa lắm)
Xe bác mà chạy bình thường là ổn rồi.
Nhiều trường hợp còn nặng hơn nhiều, ví dụ quên xả thắng tay mà vẩn cứ chạy đến múc cháy cả bố ly hợp.
Trường hợp này cả hệ thống đếu quá tải mà chỉ hư ly hợp thôi ( nếu AT thì dầu hộp số rất nóng ---> báo lổi).
Xe luôn thiết kế một bộ phận yếu nhất dể thay, để có gì tác dụng như cái cầu chì vậy. Ly hợp là cầu chì của Xe, nếu đã hư thì hư rồi, còn chưa hư thì sẻ... không hư.
Chúc bác vui vẻ hihih
Túm váy là sao ?
Nếu chỉ khóa visai sau thì nó chỉ nặng bánh sau, và bánh trước vẫn lái tốt và vẫn có thể đi nhanh được, nhưng khi vào cua mình nghe tiếng bánh sau nó mài dưới đường đến xót ruột.
Chỉ khi nào khóa visai cả 2 cầu thì mới có chuyện nặng cả 4 bánh. Lúc này rất khó lái, cho dù người lạ cở nào, đường tốt cở nào cũng không thể không phát hiện.
Còn nếu khóa visai trung tâm, thì cái này nó chỉ ảnh hưởng đến phân phối lực truyền động giữa cầu trước và sau thôi.
Ngay từ bài #1, chủ thớt đã nói là khóa visai sau, em nghĩ là chủ thớt nói đúng. Trước mắt em nghĩ là kiểm tra 2 vỏ sau, cầu & thì bác chịu khó kiếm đường vắng chạy thử hoặc nhờ ai lái, bác ngồi sau nghe thử coi có gì bất ổn không. Khả năng em biết chỉ tới đó, hihi.