Chánh xoátsunny tran nói:Hi nguoikhonglo.nguoikhonglo nói:các bác ơi xe em hôm nay mới giao cho người quen mượn xe, người đó k biết lỡ ấn cái nút khoá vi sai nằm bên tay trái tablo chạy suốt đường đi mấy trăm km mà em đọc trong catalogue thì khi ấn nút đó xe k được chạy quá 8km/h nhưng người đó đã chạy xe em đi ra vũng tàu và về nên tốc độ chắc chắn sẽ tới 80km/h luôn
tình trạng xe hiện nay vẫn bình thường em chạy thấy k có dấu hiệu gì đặc biệt, k có đèn gì báo trên tablo cũng như k có mùi khét gì nhưng em k biết như vậy là xe có bị gì k? có thể tự kiểm tra được k?
Cái tên kg giống như người rồi , người kg lo sao bây giờ lo quá vậy ???? Đùa chút cho vui và bớt căng thẳng .
Trước hết bác đem xe ra đường trống rồi set nút khoá vi sai chạy thử coi ra sao ? Nếu kg qua được 10 hay 20 hay 40,50 km/g thì bác biết ngay là bạn bác kg thể chạy được với tình trạng như vậy. Còn như bác co thể chạy nhanh với khoá vi sai set thì cũng ok thôi có thể coi như 4 wheel drive all time .
Sau khi thử bác sẽ biết phải làm gì.
Chúc may mằn,Bye.
Vi sai bị khoá chỉ mòn vỏ chứ chẳng sao, em bị kẹt khoá vi sai vẫn chạy 80-90km/h.
Khoá vi sai xe vào cua nghe vỏ trượt trên đường ghê lắm, k hiểu sao tài xế lại k nhận ra
Khoá vi sai xe vào cua nghe vỏ trượt trên đường ghê lắm, k hiểu sao tài xế lại k nhận ra
Tribute nói:nguoikhonglo nói:Tribute nói:Tôi không nghĩ là ông bạn của bác chủ thớt đã cài khóa vi sai suốt quảng đường dài, chắc là vừa bấm nhầm lúc đưa xe cho bác chủ thôi.
Về nguyên lý, vi sai là bộ truyền động kiểu bánh răng hành tinh, nó có tác dụng phân bổ lực từ hộp số xuống hai bánh xe chủ động (trên 1 cầu) với tỉ số truyền khác nhau. Khi xe vào cua, bánh bên tâm vòng cua cần phải quay ít hơn bánh bên ngoài vòng cua. Vi sai làm việc này. Vậy khi khóa vi sai có nghĩa là khóa cứng 2 bánh trên cùng 1 trục quay và 2 bánh luôn quay cùng tốc độ, khi vào cua, cái bánh cần quay chậm lại thì quay nhanh, cái bánh cần quay nhanh hơn thì lại quay chậm. Như vậy nếu chạy nhanh, khả năng vỡ cầu, vỡ bánh răng vi sai rất lớn, hoặc ít ra thì 2 lốp xe chịu trận do phải lết trên đường trong lúc cua xe. Người lái sẽ cảm giác xe rất ì khi vào cua. Trường hợp xe cầu trước mà khóa vi sai thì không thể đánh lái theo ý muốn được vì khi vào cua độ chênh lệch vòng quay của 2 bánh trước lớn hơn nhiều, khi khóa vi sai nó chống lại hướng quay xe, không thể chạy nhanh mà đánh lái được.
Bác chủ đừng lo cài vi sai nó hỏng chỗ khác nữa, nếu hỏng, nó hỏng ngay hộp vi sai rồi. Còn phần từ hộp số trở về phía động cơ, không ảnh hưởng gì.
Bác cứ thử mang xe ra bãi đất trống cài vi sai chạy khoảng 15, 20km/h rồi cua gấp xem cảm giác xe thế nào, vệt bánh xe ra sao?
làm sao mình biết hộp vi sai có hỏng k? vì mình chẳng thấy dấu hiệu gì đặc biệt hết, còn thử như bác thì em k dám thử đâu.
Hộp vi sai mà hỏng thì xe bác nằm gara rồi. Mà <span style=""color: #ff0000;"">nếu ông bạn bác cài vi sai chạy 80 thì răng vi sai rụng khắp đường rồi</span>. Chắc không phải đã cài nhầm vi sai đâu.
Nhân tiện em cũng nói qua tác dụng của cái khóa vi sai: Nó chỉ cần dùng khi bị xa lầy patinê 1 bánh thôi.
hoack nói:Chắc mấy bác nhầm chức năng của cái nút này rồi . Chắc chỉ là nút chuyển chế độ 1 cầu -> 2 cầu mà thôi . Chức năng khóa vi sai đâu có đơn giản dử vậy.
Xe của pác nguoikhong lo là bản V, 2 cầu toàn thời gian, không thể ngắt hay chuyển 1 cầu, 2 cầu được pác ạ.
Bác chủ hoang mang rồi, em nghĩ là khi nhà SX khuyến cáo lock visai thì tốc độ không được vượt quá 8km/h, có nghĩa là khi ấy xe đang di chuyển trên địa hình hết sức phức tạp hoặc dốc cao và đồng nghĩa với điều này thì người điều khiển phải chuyển qua chế độ 2 cầu chậm (4L hoặc LL) và để chống trượt hay đề phòng 1 bên bánh mất độ bám thì phải khoá visai thì khi ấy visai mới thực sự có tác dụng, việc điều khiển xe trong đk bình thường vô ý bấm visai mà không kết hợp cả 4L hoặc LL thì em nghĩ visai không có tác dụng đâu, minh chứng là hiện nay xe vẫn hoạt động bình thường như mô tả.
Các bác ơi, e nhờ các bác bắt bệnh giúp xe e ạ, xe e fortuner 2009 máy xăng 2 cầu, xe e bị hiện tượng e gài cầu HL chạy nge bị hú (trước đó thì k bị), khi e gạt cần số phụ về H thì đèn báo vẫn sáng và cầu vẫn bị gài vẫn nge tiếng hú, khi đánh lá 1 vòng thì đèn mới tắt và cầu mới nhả và hết hú, xe chạy H lại bình thường. Nhờ các bác cao nhân chỉ giáo giúp e với ạ
Đối với hạng D như bác thì em trã lời ngay Audi Q7 2023 model 2024 là có thể thay thế đượcCác bác ơi, e nhờ các bác bắt bệnh giúp xe e ạ, xe e fortuner 2009 máy xăng 2 cầu, xe e bị hiện tượng e gài cầu HL chạy nge bị hú (trước đó thì k bị), khi e gạt cần số phụ về H thì đèn báo vẫn sáng và cầu vẫn bị gài vẫn nge tiếng hú, khi đánh lá 1 vòng thì đèn mới tắt và cầu mới nhả và hết hú, xe chạy H lại bình thường. Nhờ các bác cao nhân chỉ giáo giúp e với ạ
Dạ xe e là fortuner 2009 2.7V 4x4 á bácĐối với hạng D như bác thì em trã lời ngay Audi Q7 2023 model 2024 là có thể thay thế được