Hỏi/Đáp Kỹ Thuật khóa vi sai sau của toy fortuner?

Hạng D
27/9/05
1.703
1.795
113
sáng nay em đã đem xe vào hãng kiểm tra và mấy anh trong đó k kiểm tra gì mà trả lời luôn là k sao đâu
17.gif
, em cũng đã thử chạy với tốc độ cao, thử chạy chậm đánh lái quay đầu quẹo cua thì thấy cũng bình thường nên em hi vọng là k sao thiệt. còn nếu có hư bên trong động cơ thì cũng chẳng biết sao kiểm tra :(

mà em cũng thấy làm lạ tại sao hãng toy lại thiết kế nút khoá vi sai dạng ấn nút quá dễ bị ấn nhầm như vậy nếu ấn nhầm thì sẽ rất nguy hiểm => em k biết có bao giờ nút đó chỉ hoạt động khi đã gài cầu chậm ( cần số phụ ở vị trí LL) hay k? nếu như vậy thì sẽ có thể yên tâm là nếu có lỡ ấn nhầm thì cũng k ảnh hưởng nghiêm trọng.

@sunny tran: tên có dấu em em muốn là người khổng lồ đó bác nhưng lúc đặt tên em lười đánh dấu. xe fortuner là 4 bánh toàn toàn thời gian nên có khoá vi sai thì cũng vẫn chạy nhanh được có điều sẽ bị hư ... gì đó em cũng chẳng biết, catalogue thì kêu k được chạy nhanh quá 8km/h nhưng hỏi thợ + cố vấn dịch vụ thì kêu sao đâu nên em cũng đành tin vậy
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
47
Mình cũng chạy cái fortuner V nhưng đúng là nút vi sai bến trái khi nhấn vào không thấy xinhê gì ( trên bảng điều khiển thì thấy nhấp nháy). Nhưng không thấy cảm giác gì hết, mà sách nói khi khóa vi sai không chạy trên 8km/h nên cũng chưa thử.
Bác thử chạy rồi thấy không sao thi ok rồi, em nghĩ thằng hãng Toy làm nút đó cho lòe thiên hạ quá.
Minh chạy nhiêu khi cài cần số cầu lên vị trí HL mà cũng đấu có sao.
 
Hạng D
5/1/10
2.794
16.527
113
vantamvo nói:
Mình cũng chạy cái fortuner V nhưng đúng là nút vi sai bến trái khi nhấn vào không thấy xinhê gì ( trên bảng điều khiển thì thấy nhấp nháy). Nhưng không thấy cảm giác gì hết, mà sách nói khi khóa vi sai không chạy trên 8km/h nên cũng chưa thử.
Bác thử chạy rồi thấy không sao thi ok rồi, em nghĩ thằng hãng Toy làm nút đó cho lòe thiên hạ quá.
Minh chạy nhiêu khi cài cần số cầu lên vị trí HL mà cũng đấu có sao.

Bác thử suy nghĩ coi là tại sao đèn nó nhấp nháy? và đèn ko nhấp nháy (sáng). các bác nên đọc HDSD.
 
Hạng D
27/9/05
1.703
1.795
113
METRO nói:
vantamvo nói:
Mình cũng chạy cái fortuner V nhưng đúng là nút vi sai bến trái khi nhấn vào không thấy xinhê gì ( trên bảng điều khiển thì thấy nhấp nháy). Nhưng không thấy cảm giác gì hết, mà sách nói khi khóa vi sai không chạy trên 8km/h nên cũng chưa thử.
Bác thử chạy rồi thấy không sao thi ok rồi, em nghĩ thằng hãng Toy làm nút đó cho lòe thiên hạ quá.
Minh chạy nhiêu khi cài cần số cầu lên vị trí HL mà cũng đấu có sao.

Bác thử suy nghĩ coi là tại sao đèn nó nhấp nháy? và đèn ko nhấp nháy (sáng). các bác nên đọc HDSD.

em cũng đã đọc lại nhưng vẫn k hiểu sao nó chớp với k chớp nữa bác biết nói em nghe luôn đi. cám ơn bác
 
Hạng D
5/1/10
2.794
16.527
113
nguoikhonglo nói:
METRO nói:
vantamvo nói:
Mình cũng chạy cái fortuner V nhưng đúng là nút vi sai bến trái khi nhấn vào không thấy xinhê gì ( trên bảng điều khiển thì thấy nhấp nháy). Nhưng không thấy cảm giác gì hết, mà sách nói khi khóa vi sai không chạy trên 8km/h nên cũng chưa thử.
Bác thử chạy rồi thấy không sao thi ok rồi, em nghĩ thằng hãng Toy làm nút đó cho lòe thiên hạ quá.
Minh chạy nhiêu khi cài cần số cầu lên vị trí HL mà cũng đấu có sao.

Bác thử suy nghĩ coi là tại sao đèn nó nhấp nháy? và đèn ko nhấp nháy (sáng). các bác nên đọc HDSD.

em cũng đã đọc lại nhưng vẫn k hiểu sao nó chớp với k chớp nữa bác biết nói em nghe luôn đi. cám ơn bác

Chớp (đồng nghĩa với chập chờn) là chưa cài, đèn sáng là hệ thống hoạt động tốt ( OK)
 
Hạng D
27/9/05
1.703
1.795
113
METRO nói:
nguoikhonglo nói:
METRO nói:
vantamvo nói:
Mình cũng chạy cái fortuner V nhưng đúng là nút vi sai bến trái khi nhấn vào không thấy xinhê gì ( trên bảng điều khiển thì thấy nhấp nháy). Nhưng không thấy cảm giác gì hết, mà sách nói khi khóa vi sai không chạy trên 8km/h nên cũng chưa thử.
Bác thử chạy rồi thấy không sao thi ok rồi, em nghĩ thằng hãng Toy làm nút đó cho lòe thiên hạ quá.
Minh chạy nhiêu khi cài cần số cầu lên vị trí HL mà cũng đấu có sao.

Bác thử suy nghĩ coi là tại sao đèn nó nhấp nháy? và đèn ko nhấp nháy (sáng). các bác nên đọc HDSD.

em cũng đã đọc lại nhưng vẫn k hiểu sao nó chớp với k chớp nữa bác biết nói em nghe luôn đi. cám ơn bác

Chớp (đồng nghĩa với chập chờn) là chưa cài, đèn sáng là hệ thống hoạt động tốt ( OK)

ủa bác em có bao giờ thấy nó sáng luôn đâu bác, em thử như vậy nè, bấm vào nút khoá vi sai đèn chớp chớp, để 1 hồi cũng k thấy nó sáng, gài cầu chậm (LL) thì thấy có thêm 1 đèn khác sáng. Tiếp tục tắt cái nút khoá vi sai đèn chớp chớp tắt, đèn cầu chậm (LL) vẫn sáng như vậy thì có nghĩa đèn khoá vi sai em nghĩ chỉ có chớp chớp thôi chứ k bao giờ sáng lên đâu
 
Hạng C
29/5/07
678
38.202
93
HCM
E nghĩ cái nút này chính xác phải gọi nó là nút gài cầu điện nếu bác chạy xe khi bấm nút này thì kg sao hết chỉ hơi nặng máy chút ==> hao xăng thôi
ngày xưa khi chưa có gài cầu điện như bây giờ thì trước khi vào đường lầy tài xế phải xuống xe xoay 2 cái khoá ngàm mayer ở 2 đầu bánh xe trước rồi mới tiến hành gài cầu đc==> cái nút này chỉ làm cho bác tiện lợi hơn mà thôi
Vậy nó sử dụng thế nào,đầu tiên bác phải bấm cái nút này rồi mới tiến hành gài cầu đc,ở chổ cần số phụ sẽ có 2 chức năng là Low và High
1 High thì bác có thể gài khi xe đang chạy và đc phép chạy ở chế độ này với vận tốc bình thường,còn chính xác là bao nhiêu thì e kg còn tài liệu để show cho bác
2 Low cái này thì quan trọng hơn,trong sách có nói để gài chức năng Low thì bác phải dừng xe,nghĩa là kg đc lăn bánh khi thao tác gài cầu và quan trọng hơn là kg đc vận hành quá 8km/giờ( e sợ bác chủ thớt đọc tới chỗ này nên sợ xe hư đây)
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng D
27/9/05
1.703
1.795
113
hugolina nói:
E nghĩ cái nút này chính xác phải gọi nó là nút gài cầu điện nếu bác chạy xe khi bấm nút này thì kg sao hết chỉ hơi nặng máy chút ==> hao xăng thôi
ngày xưa khi chưa có gài cầu điện như bây giờ thì trước khi vào đường lầy tài xế phải xuống xe xoay 2 cái khoá ngàm mayer ở 2 đầu bánh xe trước rồi mới tiến hành gài cầu đc==> cái nút này chỉ làm cho bác tiện lợi hơn mà thôi
Vậy nó sử dụng thế nào,đầu tiên bác phải bấm cái nút này rồi mới tiến hành gài cầu đc,ở chổ cần số phụ sẽ có 2 chức năng là Low và High
1 High thì bác có thể gài khi xe đang chạy và đc phép chạy ở chế độ này với vận tốc bình thường,còn chính xác là bao nhiêu thì e kg còn tài liệu để show cho bác
2 Low cái này thì quan trọng hơn,trong sách có nói để gài chức năng Low thì bác phải dừng xe,nghĩa là kg đc lăn bánh khi thao tác gài cầu và quan trọng hơn là kg đc vận hành quá 8km/giờ( e sợ bác chủ thớt đọc tới chỗ này nên sợ xe hư đây)

lúc đầu em cũng nghĩ như bác nhưng đọc kĩ lại thì nó ghi là khoá vi sai, mà cái nút đó thì được chú thích là khoá vi sai, và em cũng đã thử gài low mà k bấm nút đó, xe vẫn chạy được => em chẳng biết cái nút đó thật sự nó có bị giới hạn bởi cái mức 8km/h k nữa, tuy nhiên nhiều bác nói k sao + em chạy bình thường + mấy anh thợ của hãng cũng nói k sao => em nghĩ cái đó k bị giới hạn ở mức 8km/h mà chỉ là làm cho xe bị ghì hơn khi vào cua gây nguy hiểm nếu chạy tốc độ cao thôi