Dạo này ít thấy đaika cubi lập thớt về E46 quá, tìm và đọc hết các thớt của bác, thấy thú vị về cách hành văn và đam mê của bác
- Tags
- bmw e46
Tự nhiên em ghiền BMW, muốn đổi gió, vào đây nghiên cứu thấy hay. Sáng giờ đọc hết topic này của bác Cubi, bái phục bác thật. Nhưng sau khi đọc xong em kết luận em không thể chơi E46 theo kiểu này được ạ, vì kỹ thuật hơi bị yếu, trừ khi... bác cubi dọn thêm chiếc nữa như vậy.
Em đang có 2 con 318i sport : 1 con màu trắng, 1 con màu đen.
Một con 325i màu đen - nội thất da bò - vô lăng 3 chấu.
Tất cả đều biển đẹp.
- Một chiếc biển số "10 nút" : thích hợp quan niệm phong thủy của người phương Bắc.
- Một chiếc 9 nút : 09398 : thích hợp quan niệm may mắn người phương Nam
- Một chiếc có 2 "đôi" : 04488
biển 5 số SG hết, nên sang tên không mất biển.
Do gần tết ở cty nhiều việc nên chưa kịp bảo dưởng. Chắc 2 tuần nữa mới done.
Anh nào có ý mua đi chơi tết thì pm cho em. Để thu xếp qua xem xe, cafe đàm đạo + test xe này nọ.
Một con 325i màu đen - nội thất da bò - vô lăng 3 chấu.
Tất cả đều biển đẹp.
- Một chiếc biển số "10 nút" : thích hợp quan niệm phong thủy của người phương Bắc.
- Một chiếc 9 nút : 09398 : thích hợp quan niệm may mắn người phương Nam
- Một chiếc có 2 "đôi" : 04488
biển 5 số SG hết, nên sang tên không mất biển.
Do gần tết ở cty nhiều việc nên chưa kịp bảo dưởng. Chắc 2 tuần nữa mới done.
Anh nào có ý mua đi chơi tết thì pm cho em. Để thu xếp qua xem xe, cafe đàm đạo + test xe này nọ.
Chỉnh sửa cuối:
Sport màu đen qua tết xem được hông #cubibmw ?
Chắc là được anh. Con đó có thể dọn xong trước tết. Vì con giờ đang hỏng 1 con sensor ABS. Đang chờ hàng về.
Chỉnh sửa cuối:
Em đang dọn chiếc 318i sport, nên làm cái DIY thay nhớt + lọc nhớt để anh em có đi 318i tham khảo. Có gì tự sướng.
Do lọc nhớt 318i không có núm khóa như 325i nên phải mua cái tool để mở lọc nhớt. Cái tool này giá 180k . Đúng ra nó có 1 bộ kít chuyên mở thì nó hiệu quả hơn. Nhưng mình a-ma-tưa thì xài cái này cũng được.
Lên cầu, chui xuống gầm xe để mở con ốc 17mm. Ốc này nó nằm song song mặt đất. Chứ không nằm ngang như ốc 325i. Mở con ốc đó ra để xả nhớt cũ.
Dùng cái thùng cắt làm 2 để hứng. Dù sao nhớt cũ bán cũng được 5k/lít.
Cứ để cho nó thủng thẳng mà chảy, mình bắt đầu tháo lọc nhớt trên ra.
Nó có 2 nắp máy, mở cái nắp phía bên phải. Tháo 2 con ốc 10 mm, nhẹ nhàng nhấc cái nắp ra. Sau đó dùng tool để mở lọc nhớt.
Đây là cái lọc new, mua giá 350k. Có sẳn 3 cái O-ring và 1 cái lông-đền bằng thau. 3 cái o-ring thay cho ống lọc và của nắp đậy lọc. Còn lông-đền thau là thay cho con ốc cạt-te.
Cũ mới nằm kề :
Cái lọc cũ nóng nó giòn giấy, cạy ra nó gảy làm 2 luôn.
Trước khi lắp lọc vào nên rưới nhớt xong quanh lọc cho nó nở đều.
( Bước này rất quan trọng khi thay lọc mới)
Xài liqui tốn kém. Nên chuyển sang xài Castrol cho đúng khuyến khích của BMW.
Bình này 4 lít giá 370k.
Các bước còn lại là lắp lại lọc nhớt, chui xuống gầm lắp lại ốc cạt-te. Leo lên lại đổ vô 5 lít nhớt. Do mua 2 bình, còn dư 3 lít để xài thay cho xe máy được 4 lần.
Đề máy để cho nổ garanty vài phút để nhớt bơm đều. Sau đó thích thì nhồi ga vài phát. Không nhồi cũng không sau.
Do lọc nhớt 318i không có núm khóa như 325i nên phải mua cái tool để mở lọc nhớt. Cái tool này giá 180k . Đúng ra nó có 1 bộ kít chuyên mở thì nó hiệu quả hơn. Nhưng mình a-ma-tưa thì xài cái này cũng được.
Lên cầu, chui xuống gầm xe để mở con ốc 17mm. Ốc này nó nằm song song mặt đất. Chứ không nằm ngang như ốc 325i. Mở con ốc đó ra để xả nhớt cũ.
Dùng cái thùng cắt làm 2 để hứng. Dù sao nhớt cũ bán cũng được 5k/lít.
Cứ để cho nó thủng thẳng mà chảy, mình bắt đầu tháo lọc nhớt trên ra.
Nó có 2 nắp máy, mở cái nắp phía bên phải. Tháo 2 con ốc 10 mm, nhẹ nhàng nhấc cái nắp ra. Sau đó dùng tool để mở lọc nhớt.
Đây là cái lọc new, mua giá 350k. Có sẳn 3 cái O-ring và 1 cái lông-đền bằng thau. 3 cái o-ring thay cho ống lọc và của nắp đậy lọc. Còn lông-đền thau là thay cho con ốc cạt-te.
Cũ mới nằm kề :
Cái lọc cũ nóng nó giòn giấy, cạy ra nó gảy làm 2 luôn.
Trước khi lắp lọc vào nên rưới nhớt xong quanh lọc cho nó nở đều.
( Bước này rất quan trọng khi thay lọc mới)
Xài liqui tốn kém. Nên chuyển sang xài Castrol cho đúng khuyến khích của BMW.
Bình này 4 lít giá 370k.
Các bước còn lại là lắp lại lọc nhớt, chui xuống gầm lắp lại ốc cạt-te. Leo lên lại đổ vô 5 lít nhớt. Do mua 2 bình, còn dư 3 lít để xài thay cho xe máy được 4 lần.
Đề máy để cho nổ garanty vài phút để nhớt bơm đều. Sau đó thích thì nhồi ga vài phát. Không nhồi cũng không sau.
Có 2 trường phái là thay nhớt khi máy nóng hay thay nhớt khi máy nguội ?
Riêng em thì thích thay nhớt máy nóng, mặc dù hơi nguy hiểm. Vì cảm giác khi máy nóng nhớt chảy xuống nhanh + "sạch" hơn. Sạch ở đây ý là chảy hầu như hết ít bám lại.
Xe thì nên 5000 km hoặc 1 năm là thay nhớt + lọc.
Đừng ỷ lại cái service của đồng hồ. Có chiếc set 22.000, có chiếc set 11.000 km mới báo. Lọc rẻ nên thay theo lần nhớt, đừng theo qui tắc 2 lần nhớt , 1 lần lọc.
Riêng em thì thích thay nhớt máy nóng, mặc dù hơi nguy hiểm. Vì cảm giác khi máy nóng nhớt chảy xuống nhanh + "sạch" hơn. Sạch ở đây ý là chảy hầu như hết ít bám lại.
Xe thì nên 5000 km hoặc 1 năm là thay nhớt + lọc.
Đừng ỷ lại cái service của đồng hồ. Có chiếc set 22.000, có chiếc set 11.000 km mới báo. Lọc rẻ nên thay theo lần nhớt, đừng theo qui tắc 2 lần nhớt , 1 lần lọc.