Hạng B1
24/12/15
67
4.013
83
Giờ không biết sao .
Hồi xưa mất 5₫ à .
Em thi 95đ .
Bỏ phần tăng-giảm tốc thì mất 5d, còn dừng ngang dốc mà quá vạch là rớt rồi nên phần khởi hành ngang dốc là bắt buộc.
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng D
23/8/15
1.777
27.333
113
56
Chân thắng giữ nguyên, nhả từ từ chân côn, khi nghe máy khực khực tức là máy đã bắt số thì giữ nguyên vị trí chân côn, thả nhanh chân thắng, chuyển qua ga và đạp nhẹ, nghe tiếng máy to hơn rồi thì đồng thời thả tiếp chân côn và tăng nhẹ chân ga.
Còn ngược lại khi chân côn thả chưa đủ mà đã buôn chân thắng thì xe sẽ bị trôi ngược. Nếu nó đã bắt đầu trôi ngược thì thường tài mới sẽ hoảng và đạp luôn chân côn làm nó trôi ngược nhanh hơn, hoặc thả nhanh chân côn để kìm xe lại nhưng do quán tính xe trôi ngược mà ga chưa đủ độ lớn nên khực cái tắt máy.
Tóm lại phải thả nhẹ chân côn, sau đó thả nhẹ chân thắng, nếu thấy xe nhích nhẹ về sau là chân côn chưa thả đủ, cần đạp thắng lại cho xe đứng hẳn rồi nhả chân côn thêm chút. Khi nào thả chân thắng mà xe kg bị trôi ngược thì vị trí chân côn là đúng rồi. Khi đó thả nhanh hết chân thắng, trở lại bước trên: đạp nhẹ ga chân phải, đồng thời nhả thêm chân côn bên trái cho đến khi chân côn được thả hết.
Phối hợp 2 chân sao cho máy vừa đủ chứ kg cần đạp ga nhanh và mạnh quá nó sẽ vọt xe lên nhanh làm mất kiểm soát.
 
Hạng B2
19/11/10
164
2.987
133
Cảm giác chân côn chưa tốt thôi, thực hành vài bữa thì ok thôi. Đâu phải ai cũng mới tập mà làm được liền. Nhớ lần chở bà xã đi thi bên Hoàng Gia, gặp ca sỹ Ngọc Sơn cũng bị rớt do lỗi này. Mà ổng chắc cũng chạy xe được từ đời tám hoánh nào rồi, vậy mà thi vẫn rớt
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng D
21/7/07
1.219
9.565
113
Xe yếu nhớ tắt máy lạnh, dồn sức kéo của động cơ qua bộ côn.
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng F
12/9/10
6.651
44.105
113
48
Bà Tó
Bỏ phần tăng-giảm tốc thì mất 5d, còn dừng ngang dốc mà quá vạch là rớt rồi nên phần khởi hành ngang dốc là bắt buộc.
Anh vô Hải Nam là bỏ hết .
Nghĩa là lừa máy chấm . Xui lắm thì mới bị tuột tuốt xuống chỗ bắt đầu .
Cụ thể em không nhớ .
 
Hạng D
23/8/15
1.777
27.333
113
56
Bữa dốc Phạm Văn Đồng Phan Văn Trị, có 1 mợ lái chiếc Vios tuột cả đoạn, đám ngoài sau quíu hết...
Bởi cái tật hay bám đuôi thật sát khi tới đèn đỏ mà kg để ý độ dốc mặt đường. Xui xui gặp tài yếu là xe tải đậu trước tới khi đèn xanh nó depart kg chạy tới mà tuột lui thì xe sau có mà chạy đằng trời.
Mình mà thấy xe tải đậu trước ngay khúc dốc là lúc nào cũng phải giữ khoảng cách ít nhất 1,5-2 m, trừ hao nó tuột khi depart.