Cảm ơn bác đã chia sẻ, bác nào lái xe thì lái, còn chuyện bảo dưỡng bảo trì thì chọn gara nào chất lượng, vừa ý. Không biết gara nào thì hỏi AEOS chỉ cho.Nói vậy cũng hông đúng.
Nhiều chủ xe còn hông biết thay ắc quy hay tệ hơn là hông biết châm nước rửa kính ở đâu.
Nhiều nguy cơ tiềm ẩn như lệch thắng, lệch lái, mất lái,.... chỉ khi lên máy kiểm tra thì mới biết thôi. Mà muốn vậy thì phải đăng kiểm.
Nhiều xưởng 3s, 4s to đùng của hãng làm bảo dưỡng lôm côm lắm. Em thật, vì em KHÔNG BAO GIỜ ngồi salong khi bảo dưỡng xe sếp mà xuống tận xưởng tận xe mình xem nên mới nói vậy. Nhìn nó bảo dưỡng thắng thì thôi em tháo ra làm còn có lý hơn. Nếu hông đăng kiểm thì sẽ không phát hiện ra đâu. Nhiều xưởng 3s, 4s có máy đo thắng, nhưng chỉ khi nào chủ xe yêu cầu thôi. Mà...90% chủ xe hông biết mà yêu cầu.
1 xưởng 4s của 1 hãng top3 doanh số ở VN còn quên siết ốc phuộc xe em, càng A trái phải thì ráp lộn. Chạy 1 thời gian thì em mới biết mà TỰ làm lại.
Hôm đó thì em cũng xuống xưởng mà lo nói chuyện kỹ thuật với xưởng trưởng nên giám sát hông kỹ. Cũng ỷ y vì em mới xưởng trưởng đứng sát xe, xe thì 4 thợ chính làm (hôm đó vắng xe) nên ỷ y tụi nó làm tốt.
Haiz.
P.S: xe em tháng 5 này đăng kiểm nên em cũng lo sốt vó lên đây.
Không lý các bác dùng xe cá nhân không bao giờ mang xe ra gara để bảo trì bảo dưỡng chủ động mà chỉ chờ đi đăng kiểm để được bảo trì bảo dưỡng một thể à?
Đăng kiểm và bảo trì bảo dưỡng là hai chuyện khác nhau hoàn toàn. Nếu xe cộ được bảo trì bảo dưỡng chủ động (định kỳ) thì đăng kiểm chỉ là thủ tục mà thôi. Không quan trọng. Nếu có hệ thống ghi nhận thông tin và liên kết giữa các gara và hệ thống quản lý xe cộ thì những kết quả tại gara cũng là cơ sở pháp lý liên quan đến điều kiện an toàn của xe cộ.
Lái xe là lái cho an toàn.
Lái xe không bắt buộc phải biết thay bình acquy hoặc thậm chí là thay nước này nọ. Chuyện môn hóa cao rồi. Chỉ cần biết những cách kiểm tra hoặc nhờ người quen nào đó kiểm tra, hoặc cứ định kỳ mang ra gara có thợ họ xem cho. Nhất là các tài nữ, chủ nữ độc thân.