- Status
- Không mở trả lời sau này.
Nhờ bác AeroKid & bác scorp8x mà em hiểu thêm về ngành HKscorp8x nói:Bác AeroKid am hiểu ngành HK đócác post đều chính xác 99%. Bổ sung thêm 1 ý nữa là các hãng HK VN đều yếu & không khai thác được hết lợi thế mảng cargo nên margin càng thấp
AeroKid nói:bravia nói:....
<span style=""color: #0000ff;"">Màu xanh:</span> Tổng hợp lại thì MKA cùn thiệt. Hỏi vấn đề chung như thế mà lại trả lời theo kiểu bắt câu chữ, ngọn tóc chẻ làm tư.
<span style=""color: #ff0000;"">Màu đỏ:</span> Đây là câu hỏi ngu kế tiếp:
- Hãng hàng không thì có cái tài sản gì đáng giá để gọi là tài sản đảm bảo nhỉ.
- Thằng Vinapco không bán xăng vì không trả tiền cho nó là đúng rồi. Giả sử như thằng MKA không trả tiền mà Vinapco vẫn bán vậy sau này MKA không trả được, Vinapco đi về đâu?
Tài sản thuê không thế chấp được. Vinapco vẫn đổ xăng cho nó rủi nó bay về nhà nó thì thằng Vinapco có đuổi theo xiết đồ được hay không nhể.
- Mà Máy bay không có xăng thì bay bằng niềm tin và nước lã à, mà tình huống này cũng kẹt cho MKA quá ha. Chứ bình thường theo cơ chế thị trường thì ra cây xăng đổ là cũng bay đỡ được đôi hôm rồi
![]()
<span style=""color: #333399;"">Biết tới đâu em xin hầu chuyện với bác tới í ! Trong phần thắc mắc của bác có 2 ý, em xin giải đáp như sau:</span>
<span style=""color: #333399;"">- Ở VN và ở đa số các nước khác, tài sản của các hãng hàng không có giá thường là máy bay, tuy nhiên với Air Mekong cái giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không lá có giá trị nhất. Bác thử nghĩ xem, ở VN hơn 90 triệu dân mà cũng chỉ có 3-4 cái giấy phép loại này. Cũng giống như khi mua bán nhà cửa, chuyển nhượng đất đai, đâu có bác nào đào miếng đất/ngôi nhà lên rồi bán cho bác khác, cái mà các bác giao dịch là giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất</span>
<span style=""color: #333399;"">- Ý thứ 2 là các hợp đồng giao dịch kinh tế lớn và kéo dài thì đều có tín thư của một ngân hàng bảo lảnh. Nếu Air Mekong mất khả năng chi trả tiền xăng thì ngân hàng bảo lảnh sẽ đứng ra chi trả đến 1 hạn mức nào đó, nếu vược hạn mức này thì lôi nhau ra tòa án kinh tế, mà khi đã lôi ra tòa án thì không còn gì để nói nữa !</span>
Em thì không suy nghĩ như vậy!
Căn cứ vào Thông tư số 62/2011/TT-BGTVT Quy định việc cấp phép bay cho các chuyến bay thực hiện hoạt động bay dân dụng tại Việt Nam.
Nếu chiếu theo cái thông tư này thì quả thật điều kiện về việc thành lập một hãng hàng không mới thì cũng " đơn giản" em dùng từ đơn giản trong ngoặc kép bởi em cùng thừa biết nó cũng không đơn giản tí nào. Nhưng quy lại thì thấy rằng
- Vận tải hàng không không phải là ngành hạn chế, mà ngược lại cần thiết cho việc phát triển. Ngành đang khuyến khích. Chẳng qua có một chút gì đó gọi là trong quy hoạch nhưng thiết nghĩ cái này binh qua cái một.
- Cái quan trọng mà em thấy đó là ông nào hội đủ tiêu chuẩn để thực hiện vận tải hàng không mà thôi. Cái này gọi là năng lực thực thụ. Hay chính xác hơn là có tiền là có bay.
- Do vậy nếu nói cái Giấy phép của MKA mà có giá trị nhất thì em nghĩ không đúng lắm bởi như đã nói vận tải hàng không đâu phải là loại cấp quota hàng năm đâu mà đòi bán cái giấy phép này, hơn nữa giấy phép này cũng chỉ có là cái của MKA thôi, chứ bảo nó cho em cái giấy này em cũng chả lấy làm gì. Thà cho em cái giấy phép khai khoáng thì em còn nhận. Còn giả sử em mà có hội đủ các điều kiện để thành lập một hãng hàng không thì em cũng tự lập riêng khỏi phải mượn ông nào cả.
Do vậy theo em tài sản đảm bảo cho MKA cho đến giờ này vẫn là cái Tài Sản Cố Định được hình thành trên cái vốn pháp định mà MKA đã khai với NN để hội đủ điều kiện cấp phép.
Và cái này em tạm suy luận ra nhé!
- Nhà cửa, BDS: Cái này với 1 hãng hàng không thì đâu cần và cho dù có có đi nữa thì nó lại là tài sản của công ty gi gì đó có CP vào trong hãng HK thôi, chứ đem mấy cái này mà bổ sung vào tài sản cố định của công ty thì nghe nó bất hợp lý lắm. Mà tài sản này có muốn xiết cũng khó. Trừ phi cũng chỉ là cái chuôi cho ngân hàng nó nắm nó xiết đầu này đầu nọ cho anh có trách nhiệm với Khoản Vay mà thôi.
- Đội ngũ nhân viên, phi hành đoàn: Cái này nếu có chăng cũng chỉ là cái hợp đồng dài hạn đã ký cùng lắm cho thuê lại cái nhóm này. Nhưng rốt cục MKA nó đâu phải là lò đào tạo, nếu mà không có tiền trả lượng nhân viên nó kiện cho vỡ mặt.
- Vậy cái còn lại chắc chắn là Máy Bay. Cho dù mang tiếng là có thuê nhưng thiết nghĩ Thuê thì cũng phải trả tiền thuê trước. Do vậy cắm cái hợp đồng Thuê dài hạn này xem ra còn có lý hơn là mấy cái khác.
+ Về phía ngân hàng:
- Luôn luôn nắm đằng chuôi.
- Nếu nói có bảo lãnh thì MKA đang bảo lãnh bằng cái gì đây?
Tiền mặt thì chắc chắn không rồi. Nhà cửa thì không biết bởi một ngày hơn một Tỷ thì tài sản nào mà thế chấp cho nổi, thanh khoản cho nổi với số tiền đó.
Một ngày chi tiền Xăng hơn 1 tỷ, vậy thì cái gì làm mang tính đảm bảo sát sườn nhất
Và thiết nghĩ ngoài Máy Bay ra ngân hàng nó chả ngu gì mà không biết Xiết từ trước cả. Dẫu biết nếu có xiết được thì " cây xăng Vinapco" nó cũng chả bay nhông nhông như mình xiết xe máy xe oto của khách hàng được.
Bởi vậy:
Qua sự việc này mới dám kết luận chắc chắn MKA nó thế Máy Bay, và thằng Vinapco nó cũng khôn bằng cách thu trước bởi nó cũng thừa biết có xiết được máy bay thì nó cũng nằm đó chết chung. Tuy nhiên dù sao thằng ngân hàng nó cũng làm đúng thủ tục là: " Anh không trả tiền thì tôi không bán Xăng" Còn anh MKA bảo là: "Tôi có tài sản thế chấp" thì thôi, xin lỗi tài sản của anh chỉ mình anh bay được thôi, còn tôi gữi tài sản của anh lại hay không giữ thì cũng thế.
Vậy cứ cái đà này thì MKA nó mà không xoay được tiền thì thôi đóng cửa cất máy bay ở nhà cho nó lành.
Em hổng biết gì tin hành lang, ngồi hóng các bác.
Sẵn các bác có tin gì về AirAsia không, kể em nghe với. Mấy năm nay em thấy AA lên như diều gặp gió, mà giá vé của bạn ấy rẻ cực kỳ, chịu khó canh promotion có khi rẻ 1/3-1/4 vé hãng khác ( bị cắt 1 tí dịch vụ thôi). Em đọc sách lúc trước có 1 hãng hk giá rẻ của US cũng phát triển theo kiểu lấy năng suất bù lợi nhuận, quánh mass như THP đốc tờ ( quên mất tiu brand hãng hk nì rùi) , chắc AA giống thế ạ ?
Mà dạo này em thành con nghiện AA, chạy tùm lum so giá rùi cũng chẳng thấy đâu rẻ như AA, thiếu điều nội địa em cũng book AA luôn mới ghê, vùng SEA với NEA thì AA vô đối thiệt rùi.
Sẵn các bác có tin gì về AirAsia không, kể em nghe với. Mấy năm nay em thấy AA lên như diều gặp gió, mà giá vé của bạn ấy rẻ cực kỳ, chịu khó canh promotion có khi rẻ 1/3-1/4 vé hãng khác ( bị cắt 1 tí dịch vụ thôi). Em đọc sách lúc trước có 1 hãng hk giá rẻ của US cũng phát triển theo kiểu lấy năng suất bù lợi nhuận, quánh mass như THP đốc tờ ( quên mất tiu brand hãng hk nì rùi) , chắc AA giống thế ạ ?
Mà dạo này em thành con nghiện AA, chạy tùm lum so giá rùi cũng chẳng thấy đâu rẻ như AA, thiếu điều nội địa em cũng book AA luôn mới ghê, vùng SEA với NEA thì AA vô đối thiệt rùi.
@ Mèo: thằng AA thì nó đi đúng bài rồi đấy, cứ cái điệu này thì sắp tới nó làm trùm luôn. Người sử dụng tha hồ được lợi
http://www.vietnamplus.vn...0/201212/174446.vnplus
http://www.vietnamplus.vn...0/201212/174446.vnplus
scorp8x nói:Bác AeroKid am hiểu ngành HK đócác post đều chính xác 99%. Bổ sung thêm 1 ý nữa là <span style=""color: #339966;"">các hãng HK VN đều yếu </span>& không khai thác được hết lợi thế mảng cargo nên margin càng thấp
<span style=""color: #333399;"">Dòng chữ [style="color: #008080;"]xanh xanh </span>mà em highlight thì em phép bác sữa lại là "đa số các hãng HK VN" thì chính xác hơn vì VNA khai thác rất tốt mảng cargo, nếu em nhớ không nhằm, có lần em đọc 1 bản báo cáo tài chính "không chính thức" bằng tiếng Anh do một tổ chức nước ngoài nghiên cứu về thị trường hàng không VN. Mấy thằng "tây lông" nó chỉ ra IRR mảng cargo của VNA là cao nhất đó bác ![/style]
<span style=""color: #333399;"">Bác Bravia phân tích rất chí lý, rất có phong cách của mấy ông nhà nước, ông ban hành luật. Tuy nhiên đứng trên phương diện của nhà đầu tư, người thực tế "lăng vào bếp" thì còn rất nhiều điều nhiêu kê, nhiều "under table fee" và cả trình độ quản lý doanh nghiệp hạn chế nên rất nhiều nhà "tài phiệt" (em không dùng từ "Đại gia" vì từ này rất là chung chung và thường hay dùng không đúng nơi, đúng chỗ) ở VN, không ai nhảy vào kinh doanh mảng chuyên chở HK. </span>bravia nói:AeroKid nói:bravia nói:....
<span style=""color: #0000ff;"">Màu xanh:</span> Tổng hợp lại thì MKA cùn thiệt. Hỏi vấn đề chung như thế mà lại trả lời theo kiểu bắt câu chữ, ngọn tóc chẻ làm tư.
<span style=""color: #ff0000;"">Màu đỏ:</span> Đây là câu hỏi ngu kế tiếp:
- Hãng hàng không thì có cái tài sản gì đáng giá để gọi là tài sản đảm bảo nhỉ.
- Thằng Vinapco không bán xăng vì không trả tiền cho nó là đúng rồi. Giả sử như thằng MKA không trả tiền mà Vinapco vẫn bán vậy sau này MKA không trả được, Vinapco đi về đâu?
Tài sản thuê không thế chấp được. Vinapco vẫn đổ xăng cho nó rủi nó bay về nhà nó thì thằng Vinapco có đuổi theo xiết đồ được hay không nhể.
- Mà Máy bay không có xăng thì bay bằng niềm tin và nước lã à, mà tình huống này cũng kẹt cho MKA quá ha. Chứ bình thường theo cơ chế thị trường thì ra cây xăng đổ là cũng bay đỡ được đôi hôm rồi
![]()
<span style=""color: #333399;"">Biết tới đâu em xin hầu chuyện với bác tới í ! Trong phần thắc mắc của bác có 2 ý, em xin giải đáp như sau:</span>
<span style=""color: #333399;"">- Ở VN và ở đa số các nước khác, tài sản của các hãng hàng không có giá thường là máy bay, tuy nhiên với Air Mekong cái giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không lá có giá trị nhất. Bác thử nghĩ xem, ở VN hơn 90 triệu dân mà cũng chỉ có 3-4 cái giấy phép loại này. Cũng giống như khi mua bán nhà cửa, chuyển nhượng đất đai, đâu có bác nào đào miếng đất/ngôi nhà lên rồi bán cho bác khác, cái mà các bác giao dịch là giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất</span>
<span style=""color: #333399;"">- Ý thứ 2 là các hợp đồng giao dịch kinh tế lớn và kéo dài thì đều có tín thư của một ngân hàng bảo lảnh. Nếu Air Mekong mất khả năng chi trả tiền xăng thì ngân hàng bảo lảnh sẽ đứng ra chi trả đến 1 hạn mức nào đó, nếu vược hạn mức này thì lôi nhau ra tòa án kinh tế, mà khi đã lôi ra tòa án thì không còn gì để nói nữa !</span>
Em thì không suy nghĩ như vậy!
Căn cứ vào Thông tư số 62/2011/TT-BGTVT Quy định việc cấp phép bay cho các chuyến bay thực hiện hoạt động bay dân dụng tại Việt Nam.
Nếu chiếu theo cái thông tư này thì quả thật điều kiện về việc thành lập một hãng hàng không mới thì cũng " đơn giản" em dùng từ đơn giản trong ngoặc kép bởi em cùng thừa biết nó cũng không đơn giản tí nào. Nhưng quy lại thì thấy rằng
- Vận tải hàng không không phải là ngành hạn chế, mà ngược lại cần thiết cho việc phát triển. Ngành đang khuyến khích. Chẳng qua có một chút gì đó gọi là trong quy hoạch nhưng thiết nghĩ cái này binh qua cái một.
- Cái quan trọng mà em thấy đó là ông nào hội đủ tiêu chuẩn để thực hiện vận tải hàng không mà thôi. Cái này gọi là năng lực thực thụ. Hay chính xác hơn là có tiền là có bay.
- Do vậy nếu nói cái Giấy phép của MKA mà có giá trị nhất thì em nghĩ không đúng lắm bởi như đã nói vận tải hàng không đâu phải là loại cấp quota hàng năm đâu mà đòi bán cái giấy phép này, hơn nữa giấy phép này cũng chỉ có là cái của MKA thôi, chứ bảo nó cho em cái giấy này em cũng chả lấy làm gì. Thà cho em cái giấy phép khai khoáng thì em còn nhận. Còn giả sử em mà có hội đủ các điều kiện để thành lập một hãng hàng không thì em cũng tự lập riêng khỏi phải mượn ông nào cả.
Do vậy theo em tài sản đảm bảo cho MKA cho đến giờ này vẫn là cái Tài Sản Cố Định được hình thành trên cái vốn pháp định mà MKA đã khai với NN để hội đủ điều kiện cấp phép.
Và cái này em tạm suy luận ra nhé!
- Nhà cửa, BDS: Cái này với 1 hãng hàng không thì đâu cần và cho dù có có đi nữa thì nó lại là tài sản của công ty gi gì đó có CP vào trong hãng HK thôi, chứ đem mấy cái này mà bổ sung vào tài sản cố định của công ty thì nghe nó bất hợp lý lắm. Mà tài sản này có muốn xiết cũng khó. Trừ phi cũng chỉ là cái chuôi cho ngân hàng nó nắm nó xiết đầu này đầu nọ cho anh có trách nhiệm với Khoản Vay mà thôi.
- Đội ngũ nhân viên, phi hành đoàn: Cái này nếu có chăng cũng chỉ là cái hợp đồng dài hạn đã ký cùng lắm cho thuê lại cái nhóm này. Nhưng rốt cục MKA nó đâu phải là lò đào tạo, nếu mà không có tiền trả lượng nhân viên nó kiện cho vỡ mặt.
- Vậy cái còn lại chắc chắn là Máy Bay. Cho dù mang tiếng là có thuê nhưng thiết nghĩ Thuê thì cũng phải trả tiền thuê trước. Do vậy cắm cái hợp đồng Thuê dài hạn này xem ra còn có lý hơn là mấy cái khác.
+ Về phía ngân hàng:
- Luôn luôn nắm đằng chuôi.
- Nếu nói có bảo lãnh thì MKA đang bảo lãnh bằng cái gì đây?
Tiền mặt thì chắc chắn không rồi. Nhà cửa thì không biết bởi một ngày hơn một Tỷ thì tài sản nào mà thế chấp cho nổi, thanh khoản cho nổi với số tiền đó.
Một ngày chi tiền Xăng hơn 1 tỷ, vậy thì cái gì làm mang tính đảm bảo sát sườn nhất
Và thiết nghĩ ngoài Máy Bay ra ngân hàng nó chả ngu gì mà không biết Xiết từ trước cả. Dẫu biết nếu có xiết được thì " cây xăng Vinapco" nó cũng chả bay nhông nhông như mình xiết xe máy xe oto của khách hàng được.
Bởi vậy:
Qua sự việc này mới dám kết luận chắc chắn MKA nó thế Máy Bay, và thằng Vinapco nó cũng khôn bằng cách thu trước bởi nó cũng thừa biết có xiết được máy bay thì nó cũng nằm đó chết chung. Tuy nhiên dù sao thằng ngân hàng nó cũng làm đúng thủ tục là: " Anh không trả tiền thì tôi không bán Xăng" Còn anh MKA bảo là: "Tôi có tài sản thế chấp" thì thôi, xin lỗi tài sản của anh chỉ mình anh bay được thôi, còn tôi gữi tài sản của anh lại hay không giữ thì cũng thế.
Vậy cứ cái đà này thì MKA nó mà không xoay được tiền thì thôi đóng cửa cất máy bay ở nhà cho nó lành.
<span style=""color: #333399;"">Như ban đầu em nói, biết tới đâu thì em hầu chuyện với bác tới đó, còn nếu nói nữa thì em sẽ vào thread CNL chém gió cho xướng hơn ! he..he.. </span>
bravia nói:Em thì không suy nghĩ như vậy!
Căn cứ vào Thông tư số 62/2011/TT-BGTVT Quy định việc cấp phép bay cho các chuyến bay thực hiện hoạt động bay dân dụng tại Việt Nam.
Nếu chiếu theo cái thông tư này thì quả thật điều kiện về việc thành lập một hãng hàng không mới thì cũng " đơn giản" em dùng từ đơn giản trong ngoặc kép bởi em cùng thừa biết nó cũng không đơn giản tí nào. Nhưng quy lại thì thấy rằng
- Vận tải hàng không không phải là ngành hạn chế, mà ngược lại cần thiết cho việc phát triển. Ngành đang khuyến khích. Chẳng qua có một chút gì đó gọi là trong quy hoạch nhưng thiết nghĩ cái này binh qua cái một.
- Cái quan trọng mà em thấy đó là ông nào hội đủ tiêu chuẩn để thực hiện vận tải hàng không mà thôi. Cái này gọi là năng lực thực thụ. Hay chính xác hơn là có tiền là có bay.
- Do vậy nếu nói cái Giấy phép của MKA mà có giá trị nhất thì em nghĩ không đúng lắm bởi như đã nói vận tải hàng không đâu phải là loại cấp quota hàng năm đâu mà đòi bán cái giấy phép này, hơn nữa giấy phép này cũng chỉ có là cái của MKA thôi, chứ bảo nó cho em cái giấy này em cũng chả lấy làm gì. Thà cho em cái giấy phép khai khoáng thì em còn nhận. Còn giả sử em mà có hội đủ các điều kiện để thành lập một hãng hàng không thì em cũng tự lập riêng khỏi phải mượn ông nào cả.
Do vậy theo em tài sản đảm bảo cho MKA cho đến giờ này vẫn là cái Tài Sản Cố Định được hình thành trên cái vốn pháp định mà MKA đã khai với NN để hội đủ điều kiện cấp phép.
Và cái này em tạm suy luận ra nhé!
- Nhà cửa, BDS: Cái này với 1 hãng hàng không thì đâu cần và cho dù có có đi nữa thì nó lại là tài sản của công ty gi gì đó có CP vào trong hãng HK thôi, chứ đem mấy cái này mà bổ sung vào tài sản cố định của công ty thì nghe nó bất hợp lý lắm. Mà tài sản này có muốn xiết cũng khó. Trừ phi cũng chỉ là cái chuôi cho ngân hàng nó nắm nó xiết đầu này đầu nọ cho anh có trách nhiệm với Khoản Vay mà thôi.
- Đội ngũ nhân viên, phi hành đoàn: Cái này nếu có chăng cũng chỉ là cái hợp đồng dài hạn đã ký cùng lắm cho thuê lại cái nhóm này. Nhưng rốt cục MKA nó đâu phải là lò đào tạo, nếu mà không có tiền trả lượng nhân viên nó kiện cho vỡ mặt.
- Vậy cái còn lại chắc chắn là Máy Bay. Cho dù mang tiếng là có thuê nhưng thiết nghĩ Thuê thì cũng phải trả tiền thuê trước. Do vậy cắm cái hợp đồng Thuê dài hạn này xem ra còn có lý hơn là mấy cái khác.
+ Về phía ngân hàng:
- Luôn luôn nắm đằng chuôi.
- Nếu nói có bảo lãnh thì MKA đang bảo lãnh bằng cái gì đây?
Tiền mặt thì chắc chắn không rồi. Nhà cửa thì không biết bởi một ngày hơn một Tỷ thì tài sản nào mà thế chấp cho nổi, thanh khoản cho nổi với số tiền đó.
Một ngày chi tiền Xăng hơn 1 tỷ, vậy thì cái gì làm mang tính đảm bảo sát sườn nhất
Và thiết nghĩ ngoài Máy Bay ra ngân hàng nó chả ngu gì mà không biết Xiết từ trước cả. Dẫu biết nếu có xiết được thì " cây xăng Vinapco" nó cũng chả bay nhông nhông như mình xiết xe máy xe oto của khách hàng được.
Bởi vậy:
Qua sự việc này mới dám kết luận chắc chắn MKA nó thế Máy Bay, và thằng Vinapco nó cũng khôn bằng cách thu trước bởi nó cũng thừa biết có xiết được máy bay thì nó cũng nằm đó chết chung. Tuy nhiên dù sao thằng ngân hàng nó cũng làm đúng thủ tục là: " Anh không trả tiền thì tôi không bán Xăng" Còn anh MKA bảo là: "Tôi có tài sản thế chấp" thì thôi, xin lỗi tài sản của anh chỉ mình anh bay được thôi, còn tôi gữi tài sản của anh lại hay không giữ thì cũng thế.
Vậy cứ cái đà này thì MKA nó mà không xoay được tiền thì thôi đóng cửa cất máy bay ở nhà cho nó lành.
Chắc bác HP ko biết rõ về thằng AMK nên mới phân tích vậy. AMK trực thuộc BIM group của thằng bạn em cũng được đào tạo bài bản từ 1 trường cũng khá danh tiếng bên US. Bác Việt chủ tịch BIM group là một người mà e cho rằng giàu cũng phải top 10 việt nam nên e nghĩ ko có chuyện ko có tiền trả đâu, có chăng có thể vì thấy lỗ quá nên bỏ lơ luôn chứ 1 ngày 1,3tỏi đối với bác ấy ko phải là lớn hay vì lý do nào khác e ko biết.
- Status
- Không mở trả lời sau này.